Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Stripe สตาร์ทอัพฟินเทคพัฒนา API สำหรับระบบชำระเงินเปิดตัวบริการใหม่บนแพลตฟอร์มในชื่อว่า Stripe Identity เพื่อให้บริการยืนยันตัวตนสำหรับบริษัทที่ต้องการใช้งานโดยไม่ต้องสร้างระบบขึ้นมาเอง และอิมพลีเมนต์เข้ากับระบบที่มีอยู่เดิมได้ง่าย

Stripe สร้างบริการยืนยันตัวตนขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ภาคธุรกิจที่ต้องการบริการยืนยันตัวตนแบบออนไลน์ที่ง่ายและเร็ว ทางบริษัทจึงพัฒนา Stripe Identity เพื่อตอบโจทย์ให้ภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นสตาร์ทอัพที่มีพนักงานเพียง 5 คน หรือจะเป็นบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ก็เริ่มใช้บริการยืนยันตัวตนได้ในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

สำหรับเทคโนโลยีเบื้องหลัง Stripe Identity มีใช้ทั้ง computer vision และ machine learning เพื่ออ่านข้อมูลและจับคู่กับบัตรแสดงตัวตนที่ออกโดยหน่วยงานภาครัฐกับภาพเซลฟี่ โดยข้อมูลทั้งหมด Stripe จะเป็นคนดูแลพร้อมเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัย ในขณะที่ยังคงความง่ายในการอิมพลีเมนต์เหมือนกับระบบอื่น ๆ ของ Stripe

สำหรับ Stripe ปัจจุบันยังคงเน้นการพัฒนา API สำหรับการชำระเงิน ซึ่งแม้ว่า Stripe Identity จะไม่ใช่ธุรกิจหลัก แต่ก็เป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับระบบชำระเงินที่ลูกค้าถามหาค่อนข้างมาก โดยระบบยืนยันตัวตนถือว่าสำคัญมากในภาคธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องมีการรับชำระเงิน เพราะสามารถนำไปใช้ได้ในหลายสถานการณ์ เช่น ป้องกันไม่ให้เกิดการยึดบัญชีโดยบุคคลอื่น, ยืนยันอายุ, หรือ KYC ตามกฎหมาย เป็นต้น รวมถึงต่อยอดในภาคธุรกิจอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ตอนนี้ Stripe Identity เปิดให้ทดลองใช้แบบเบต้าแล้วใน 30 ประเทศ ส่วนค่าธรรมเนียมการใช้งานจะคิดเป็นจำนวนครั้งในการใช้งาน (per transaction) ตอนนี้มีผู้ทดสอบใช้งานรายใหญ๋แล้วได้แก่ Clubhouse และ Discord สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ Stripe Identity

ที่มา - TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: zyzzyva
Blackberry
on 15 June 2021 - 11:15 #1212620

ชอบ Stripe มากๆ integrated กับ Telegram Payments 2.0 ได้ และล่าสุดมี Stripe Payment Links สร้างหน้าชำระบนเว็บของ Stripe เองแล้วก็อปลิ้งค์ไปวางให้ลูกค้าชำระเงินได้เลย เหมาะกับผู้ขายที่เขียนโค้ดไม่เป็นอย่างผมมาก แต่เสียดายยังไม่เปิดให้บริการในไทย

By: nest3d
iPhoneAndroid
on 15 June 2021 - 12:55 #1212645

มีออฟฟิสในไทยมา 2-3ปี แล้ว แปลคอนเท้นต์ภาษาไทยตลอด แต่ยังไม่เปิดบริการในไทยสักที -*-