Hidetaka Miyazaki ประธาน FromSoftware ให้สัมภาษณ์กับ Famitsu นิตยสารเกมชื่อดังจากญี่ปุ่น ระบุว่า Elden Ring จะมีความยากพอๆ กัน Dark Souls III แต่แมคคานิคใหม่ของเกม เช่น การลอบเร้น การอัญเชิญวิญญาณมาช่วยสู้ จะทำให้เกมง่ายขึ้น
นอกจากนี้ความเป็นเกมโอเพ่นเวิลด์ของ Elden Ring จะทำให้เกมโดยรวมแตกต่างออกไป และดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่มากขึ้น เพราะแทนที่จะไปติดอยู่กับบอสตัวใดตัวหนึ่งเพราะสู้ไม่ผ่าน ผู้เล่นจะมีอิสระมากขึ้นในการเลี่ยงไปเส้นทางอื่นก่อน รวมถึงจะมีบอส “ตัวเลือก” ที่ไม่ต้องปราบก็สามารถเล่นจนจบได้
เกมตระกูล Dark Souls รวมถึง Bloodborne และ Sekiro: Shadows Die Twice ขึ้นชื่อเรื่องความยาก ที่อาจทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่ท้อได้ หลายๆ คนอยากให้ FromSoftware เพิ่มระดับการเล่นที่ง่ายขึ้นไว้เป็นตัวเลือก แต่ผู้เล่นดั้งเดิมมองว่าถ้าทำแบบนั้นคงทำให้ตัวเกมสูญเสียเสน่ห์ และความภาคภูมิใจในการฝึกเล่นจนปราบบอสยากๆ ได้ไป
ระบบโอเพ่นเวิลด์และตัวเลือกที่มากขึ้นของ Elden อาจเป็นจุดสมดุลระหว่างความยากของเกม กับการลดกำแพงให้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้าถึงเกมจาก FromSoftware ได้ง่ายขึ้น แต่จะยากหรือง่ายเกินไปหรือไม่ คงต้องรอติดตามเมื่อ Elden Ring วางจำหน่าย วันที่ 21 มกราคม ปี 2022
Comments
พอมีผู้ช่วยมันก็หัวร้อนน้อยลง
เหมือน Code Vein ถ้าไม่มีระบบ Partner
นี่เล่นแล้วเครียดมาก จำได้ตอนแล่นๆด่านแรกไม่เอาไปนี่ตายหยั่งเขียด
เพราะลูกจ๊อกสามารถฆ่าเราได้ด้วยการฟันส 3-5 ที บอส 1-2 ที
ผู้ช่วยจะเบี่ยงเบนศัตรูให้มีเวลาบัฟกับเติมเลือด
อีกหนึ่งอย่างที่ผมชอบคือระบบขอความช่วยเหลือนี่แหละ ก็อยากจะผ่าน แต่ก็ไม่อยากลดระดับความยากลง มีผู้เล่นอื่นมาช่วยก็ดีขึ้นเยอะเลย
คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ
ผมว่าเกมมันคงง่ายกว่าเดิมนะ
That is the way things are.
Sekiro กดเล่นตามปกติน่าจะเป็น easy นะ เพราะมันง่ายมาก ต้องไปคืนเครื่องรางแล้วเคาะระฆัง นั่นแหละคือแบบ hard
เอาจริงๆเกมของ FromSoftware มันก็เป็นมิตรกับคนเล่นขึ้นเรื่อยๆนะครับ ตอน Bloodborne ก็เกมเร็วขึ้น บีบให้คนเล่น aggressive ขึ้นเลยรู้สึกสนุกกว่า (แต่ยากอยู่ดี) พอเป็น Sekiro ก็มีระบบ stealth เป็นทางเลือก มี parry ที่ถึงกดยากแต่ถ้าชำนาญก็ช่วยให้ง่ายขึ้นเยอะ
แต่ถึงจะยากยังไง ผมรู้สึกว่าทุกเกมของเค้ามันยากแต่ก็แฟร์นะ บอสตอนเจอครั้งแรกท่าโจมตีมันทั้งแรงทั้งเร็วทั้งกว้าง แต่พอจับจังหวะได้ก็คือมันสามารถหลบได้หมด เล่นแรกๆพอโดนมอนตีตายจะโทษเกมก่อนเลยว่ายากไป แต่หลังๆพอจับทางได้จะเริ่มโทษตัวเองแล้วว่าประมาทเอง หัวร้อนเอง ไม่ก็ล่กตายเอง
แง ผมไม่ชอบ Open World ผมชอบไปโง่ ๆ ตามทาง ตีบอสไปทีละตัว ไม่ผ่านก็ grinding ไปเรื่อย ๆ