Skull & Bones เป็นเกมออนไลน์แนวโจรสลัด พัฒนาโดย Ubisoft Singapore เป็นทีมหลัก เริ่มต้นพัฒนาจากการเป็นภาคเสริมของ Assassin’s Creed Black Flag ในปี 2013 ก่อนจะแยกออกมาเป็นเกมเดี่ยวเต็มตัว
เกมนี้เปิดตัวครั้งแรกในงาน E3 ปี 2017 ก่อนจะโชว์เกมเพลย์เพิ่มเติมในปี 2018 และมีกำหนดวางจำหน่ายในปีเดียวกัน
ตัวเกมถูกเลื่อนวางจำหน่ายหลายครั้ง จากปี 2018 เป็นปี 2019 จากปี 2019 ไปเป็นหลังเดือนมีนาคม 2020 หลังมีนาคม 2020 ไปเป็นช่วงเมษายน 2021 ถึงมีนาคม 2022 และล่าสุดถูกเลื่อนไปเป็นช่วง เมษายน 2022 จนถึงมีนาคมปี 2023 แทน รวมถูกเลื่อนมาแล้ว 4 ครั้งในระยะเวลา 3 ปี
เว็บไซต์ Kotaku สัมภาษณ์ทีมงานและอดีตทีมงานไม่เปิดเผยตัวตนกว่า 20 ชีวิต ได้ความว่าตัวเกมใช้เวลาพัฒนามา 8 ปี หมดเงินไปแล้วกว่า 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผ่านการรีเฟรช เปลี่ยนเซ็ตติ้งหลายรอบ ทั้งเคยจะใช้โลกจริงและมหาสมุทรอินเดียเป็นฉากหลัง ไปจนถึงใช้โลกจำลองชื่อ Hyperborea
เกมเพลย์เองก็ถูกเปลี่ยนหลายแบบ ทั้งเป็นเกมที่จบเป็นแมตช์ไปแบบ Rainbow Six Siege แต่มีโหมด Hunting Grounds ซึ่งคล้าย Dark Zone ของ The Division ไปจนถึงพยายามทำตามเกมแนวเอาตัวรอดแบบ Rust หรือ Ark: Survival Evolved และปัจจุบันก็ยังไม่มีใครแน่ใจว่าเกมจะออกมาแบบไหน
ทีมงานหลายคนที่ให้สัมภาษณ์ต่างก็เล่าสาเหตุต่างกันไป ทั้งทีมบริหารที่แก่งแย่งอำนาจและขาดทิศทาง บางคนก็ระบุว่าเกมเร่งสร้างเกินไป และทีมงาน Ubisoft Singapore ทีมที่เคยทำเกมฝั่ง Assasin’s Creed และทีมฝั่ง Ghost Recon Phantoms มีระบบการทำงานต่างกัน และทำให้เกิดการขัดแย้งทางวัฒนธรรมการทำงาน
ทีมงานส่วนใหญ่บอกว่าถ้าเป็นบริษัทอื่น โปรเจกต์เกมนี้คงถูกพับไปนานแล้ว และตอนนี้เกมนี้ “ใหญ่เกินกว่าจะพัง” เพราะ Ubisoft ลงเงินและเวลาไปมากกับเกมนี้ นอกจากนี้ Ubisoft ติดสัญญารับเงินสนับสนุนกิจการจากรัฐบาลสิงคโปร์ ภายใต้เงื่อนไขว่าต้องออกเกมไอพีใหม่ที่สร้างโดยทีม Ubisoft Singapore ให้ได้อีกด้วย
ปัจจุบัน Ubisoft ยืนยันกับ Kotaku ว่าตัวเกมผ่านขั้น Alpha แล้ว และจะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมในอนาคต แต่จากปัญหาหลากหลายที่ Kotaku รายงาน ก็ยังไม่แน่ชัดว่าตัวเกมจะออกตามกำหนดการล่าสุดคือภายใน เมษายน 2022 จนถึงมีนาคมปี 2023 ได้หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป
ที่มา - Kotaku
Comments
ของเรา 7 ปีก็ยังไม่เสร็จปาำ่พรเยิสห่ดสอใ
Ghost Recon Phantoms ของดีที่โดน Ubisoft ฆ่าทิ้ง (และส่วนหนึ่งก็มาจาก Hacker/Cheater)
คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ
Sea of Thieves ก็ทำเอาไว้ดีพอควร คงต้องรีเฟรชกันหลายรอบ
ขาดทุนย่อยยับ ไม่ก็กำไรมหาศาล
ตอนเปิดตัวเกมออกมา คน Hype กันอย่างจัด แล้วตอนโชว์เกมเพลย์ คนก็หวังว่าจะออกมาดีกว่า Sea of Thieves (เพราะตอน launch มา เนื้อหาน้อยมาก ๆ)
ผ่านมา 3 ปี SoT ที่ปล่อยให้เล่นไปนานแล้ว มีอัปเดตออกมาเรื่อย ๆ คนเล่นถือว่าเยอะมาก และอยู่ในสถานะที่คนพอรับได้แล้ว (ล่าสุดก็เพิ่ม Jack Sparrow เข้าไป) ขณะที่ Skull & Bones ยังไม่มีเกมออกมาเลย…
Coder | Designer | Thinker | Blogger
ค่ายนี้ห่วยก็คือห่วย โหลตบิทมาเล่นยังเสีย ratio ทิ้งเปล่า ๆ
โปรดิวเซอร์น่าจะมือไม่ถึง ไม่เคยทำเกมใหญ่ แล้วก็น่าจะไม่กล้าตัดฟีเจอร์ มันเลยครีปขึ้นเรื่อย ๆ ครับ
พอฟีเจอร์เยอะบั๊กก็จะเยอะขึ้น ทุกอย่างมันจะทวีคูณขึ้นไปหมด
จริง ๆ ตัดขายแบบ FFXV ก่อนก็ไม่เลวนะ? ยังไงเกมแนวนี้ก็ต้องออกแพทช์เรื่อย ๆ อยู่แล้ว
มีแนวแป๊กเหมือน Cyberpunk สูงมาก
ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว
มีความรู้สึกว่าจะแป๊ก...อารมณ์ประมาณว่า ต่อจากนี้ต้องรีบเข็นๆออกมาขายให้จบๆไป จะได้หมดพันธสัญญากับหลายฝ่าย แล้วเราก็ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กันดีกว่า 555+