Tags:
Node Thumbnail

หลายคนอาจรู้จัก Accenture (เอคเซนเชอร์) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีระดับโลก ด้านดิจิทัล การบริหารระบบคลาวด์ และการวางระบบรักษาความปลอดภัย แต่รู้หรือไม่ว่า Accenture เปิดสำนักงานในไทยมาตั้งแต่พ.ศ. 2521 หรือมากกว่า 40 ปีแล้ว ถือเป็นบริษัทแรกๆ ในประเทศที่ให้บริการที่ปรึกษา การจัดการและเทคโนโลยีให้กับลูกค้าหลากหลายวงการ โดยให้บริการลูกค้าใน 5 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ เทคโนโลยีการสื่อสารและสื่อ, การเงินการธนาคาร, โรงพยาบาลและภาครัฐ, ผลิตภัณฑ์และการค้า, พลังงานและทรัพยากร ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 6,000 องค์กรใน 120 ประเทศทั่วโลก ดูแลจัดการตั้งแต่ขั้นการวางแผนกลยุทธ์ไปจนถึงระดับปฏิบัติการ

รู้จัก ATCT ศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงของ Accenture ในไทย

No Description

จากรากฐานกว่า 40 ปีในประเทศไทยของ Accenture หนึ่งในผู้นำด้านที่ปรึกษาทางเทคโนโลยีและธุรกิจชั้นนำ ที่ช่วยให้ลูกค้าองค์กรต่าง ๆ ในไทยสามารถสร้างมูลค่าและนวัตกรรมในตลาดใหม่ได้เร็วกว่าคู่แข่ง จึงเตรียมเปิดตัว Advanced Technology Center Thailand (ATCT) หรือศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงของ Accenture เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีควบคู่กับการพัฒนาบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดยใช้ความแข็งแกร่งของเครือข่ายความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีระดับโลกร่วมกับศูนย์ Advanced Technology Center ในประเทศอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นในอังกฤษ อินเดีย โปแลนด์ ฟิลิปปินส์ ฯลฯ เป็นต้น

ศูนย์ ATC ไม่ได้ให้คำปรึกษาแค่เรื่องการใช้เทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังสามารถพัฒนาเทคโนโลยีให้ตอบโจทย์เฉพาะของลูกค้าได้ด้วย ตัวอย่างเช่น Cloud, Mobile Solutions, Analytics และ Security แพลตฟอร์มเร่งกระบวนการ digital transformation โดยมีศูนย์เดลิเวอรีเซนเตอร์รองรับลูกค้าในกว่า120 ประเทศทั่วโลก ศูนย์ ATCT ในประเทศไทย จึงมีระบบการทำงานที่คล่องตัวและประสานกับเครือข่ายระดับสากลตลอดเวลา

องค์กรทางด้านเทคโนโลยี ทีมงานแกร่ง

การที่ทั้งธุรกิจและเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา วัฒนธรรมองค์กรและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ ATCT จึงเป็นเช่นนั้นด้วย นอกจากการทำงานเป็นทีม มีทีมงานคุณภาพ มีวัฒนธรรมองค์กรที่เอื้อต่อการเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ ATCT ยังเปิดโอกาสการเติบโตในสายอาชีพ ช่วยให้สามารถต่อยอดศักยภาพในระดับที่สูงขึ้น การทำงานที่ ATCT จึงเต็มไปด้วยบรรยากาศที่กระตือรือร้น แรงผลักดันด้วยความชอบหรือความสนใจส่วนตัวและความพร้อมที่จะทำงานที่มีโจทย์ความท้าทายหลากหลาย เน้นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเป็นสำคัญ

คุณนนทวัฒน์ พุ่มชูศรี กรรมการผู้จัดการ Accenture ประเทศไทย ให้มุมมองต่อเรื่องการพัฒนาคนเอาไว้ว่า “คนคือหัวใจสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น เราจึงให้ความสาคัญกับการพัฒนาทักษะ ผ่านการอบรมต่าง ๆ และเปิดโอกาสการเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัดจากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ทั่วโลกอยู่เสมอ

ด้วยทีมงานที่แข็งแกร่งและบุคลากรที่ดีที่สุด เราพร้อมสร้างความเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจให้แก่ ลูกค้าเพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนั้น ๆ”

No Description

มีอะไรน่าสนใจที่ ATCT

ชีวิตแห่งการทำงานนั้น ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้ร่วมงานกับคนที่มีความสามารถ คนที่มองจุดหมายเดียวกัน และเปิดกว้างยอมรับกับทุกความคิดเห็น ซึ่งที่ ATCT มีให้ครบสำหรับคนที่มองหาองค์กรที่พร้อมสำหรับโลกในยุคปัจจุบัน โดยมีแม่เหล็กทั้ง 3 ด้าน คือ โอกาสการเติบโตในสายอาชีพ, โอกาสพัฒนาตนเอง และผลตอบแทน-สวัสดิการที่ดี

ในด้านโอกาสการเติบโตในสายอาชีพ ATCT วัดผลการทำงานตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่ตนเองตั้งไว้ มีแผนการเพื่อพัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ แยกเฉพาะตามพนักงานแต่ละคน เปิดโอกาสให้พนักงานย้ายสายงานได้ ถ้ามีความสนใจและความตั้งใจที่แน่วแน่ บริษัทก็เปิดรับการย้ายงานภายในองค์กรเสมอ

ด้านการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง เป็นสิ่งที่ Accenture ทั่วโลกให้ความสำคัญ และลงทุนด้านอบรมและพัฒนาทักษะให้กับพนักงานทุกคนไปแล้วกว่า 27,000 ล้านบาท พนักงานจะได้พัฒนาทักษะของตัวเองอย่างเข้มข้น มีคอร์สเรียนที่มีความยาวรวมกันมากกว่า 15 ล้านชั่วโมงให้เลือก มีการจัดอบรมและสัมมนาทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ทุกตำแหน่งงาน

ในแง่ผลตอบแทนและสวัสดิการ เรียกได้ว่าจัดเต็ม นอกเหนือจากสวัสดิการพื้นฐานอย่างประกันชีวิต ค่ารักษาพยาบาลแล้ว ยังมี flexible benefits หรือเงินสวัสดิการที่บริษัทมอบให้เพื่อนำไปใช้จ่ายส่วนตัวตามความต้องการของแต่ละคน, โบนัสตามผลงาน, โบนัสสำหรับผู้มีทักษะเฉพาะทาง (hot skill bonus) และสิทธิในการถือหุ้นบริษัท เป็นต้น

No Description

โอกาสดีคนรุ่นใหม่สายเทคโนโลยี ได้ร่วมงานกับบริษัทที่ปรึกษาไอทีระดับโลก

โอกาสเปิดแล้วสำหรับคนรุ่นใหม่สายเทคโนโลยี เพราะ ATCT กำลังเปิดรับทีมงานจำนวนมาก เข้ามาร่วมทีม เพิ่มศักยภาพในตัวคุณ พร้อมคิดค้นตอบโจทย์อันท้าทาย พลาดไม่ได้ หากคุณกำลังมองหางานสายเทคโนโลยีในบริษัทข้ามชาติระดับโลก
No Description

หากคุณเป็นคนสายเทค และมีทักษะด้านพัฒนาแอปพลิเคชันทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ (Mobile Application Development) นักพัฒนา Back End – Front End และ Cloud Infrastructure Engineer อย่ารอช้า ส่งประวัติการศึกษาและประสบการณ์ต่าง ๆ เข้ามาสมัครเข้ามาได้เลย คลิกดูรายละเอียดได้ที่นี่

Get latest news from Blognone