Cory Barlog ผู้กำกับเกม God of War ของสตูดิโอ Santa Monica ในเครือโซนี่ ให้สัมภาษณ์กับยูทูบเบอร์ Kaptain Kuba เปิดเผยว่าเนื้อเรื่องของ God of War ภาครีบูตใหม่ปี 2018 จะถูกขมวดจบใน 2 ภาคคือจบแค่ภาค Ragnarok ที่จะออกในปีหน้า 2022 ขัดกับธรรมเนียมของภาพยนตร์หรือเกมลักษณะนี้ที่มักเป็นไตรภาค
Barlog อธิบายว่าเหตุผลมีหลายอย่าง แต่เหตุผลหลักคือระยะเวลาการพัฒนาเกมที่ยาวนานถึงภาคละ 5 ปี ถ้าต้องทำ 3 ภาคก็ต้องใช้เวลานานถึง 15 ปี นานและเหนื่อยเกินไปสำหรับเนื้อเรื่องเดียว (เทียบกับ God of War ไตรภาคแรกที่ออกจบ 3 ภาคภายใน 5 ปี)
Barlog ยังเล่าว่าแกนหลักของ God of War รอบนี้คือบทบาทของตัวเอก Kratos ในฐานะพ่อ และความสัมพันธ์กับลูกชายคือ Atreus ซึ่งสุดท้ายแล้วไม่ว่าจะขยายพล็อตอื่นๆ ไปมากแค่ไหน ก็ต้องกลับมาอยู่ที่พล็อตหลักของเรื่องอยู่ดี
ที่มา - Kotaku
Comments
เห็นด้วยว่าเกมไม่ควรทั้งทำและเล่นให้มันนานเกินไป ฝากไปถึง FF7r ด้วยครับ
FF7r นี่ผมว่าแทบไม่ได้ขยายอะไรเท่าไหร่เลยนะครับ มันใหญ่เพราะเกมสมัยนี้มันใช้ asset มากกว่าเดิมมากมากกว่า
เอาจริง ๆ ผมเชื่อว่าเค้าจะลดคอนเทนท์ไปเยอะมากด้วยซ้ำ
ผมว่าขยายนะ ภาคแรกเรื่องของเพื่อนพระเอกมาเยอะมากรวมถึงตัวละครอื่นๆด้วย ตัดไปหรือทำสั้นๆก็ไม่กระทบเส้นหลักอยู่ดี แถม side quest ก็ไม่เกี่ยวอะไรเท่าไร ก็เหมือนทำมาเพื่อจะได้ reuse assets ให้คุ้มมั้ง
อยู่กันคนละสตูฝากไปบอกไม่ได้ FF7r ไม่ได้เพราะ office isolation
/Barlog ไม่ได้กล่าวไว้
นานจริงๆ
GOQ:Ragnarok
ภาคนี้เล่นกันยาว ๆ ถ้าเวลตันแล้วก็จุติใหม่เอา