Tags:
Node Thumbnail

Oppo เปิดตัวรอม ColorOS เวอร์ชัน 12 ที่พัฒนาอยู่บน Android 12 โดยรอม ColorOS 12 จะใช้กับมือถือ 3 ยี่ห้อในเครือ BBK Electronics คือ Oppo, Realme และ OnePlus ที่เพิ่งประกาศรวมฐานโค้ด OxygenOS กับ ColorOS

ของใหม่ใน ColorOS 12 นอกจากฟีเจอร์มาตรฐานของ Android 12 คือการปรับดีไซน์โดยรวมที่เรียกแนวทางว่า Infinite Design, การเชื่อมต่อกับพีซีที่เรียกว่า Cross-Screen Interconnection, การเชื่อมต่อกับจอภาพในรถยนต์ Car Screen Projection ที่ยังรองรับเฉพาะแอพจีน และอีโมจิ Omoji ที่ดูภาพแล้วคงรู้ว่าได้แรงบันดาลใจมาจากใคร

ColorOS 12 ยังเปิดตัวเฉพาะเวอร์ชันจีน ตามแผนคือจะอัพเดตให้ Oppo Find X3 Pro เป็นรุ่นแรก ตามด้วยการปล่อยรุ่นทดสอบเบต้าให้ Find X3, OnePlus 9 ในเดือนตุลาคม และ Find X2, Reno 6 ในเดือนพฤศจิกายน ส่วนมือถือสาย Realme ยังไม่ประกาศแผน

การที่ ColorOS ถูกใช้งานกับมือถือในเครือ BBK ถึง 3 แบรนด์ ทำให้มันถือเป็นรอมที่ถูกใช้งานกว้างขวางมากอีกตัวหนึ่ง มีผู้ใช้งานถึง 150 ล้านคน และจะอัพเดตให้มือถือ 110 รุ่น (อีกสายของ BBK คือ Vivo และแบรนด์ลูกคือ iQOO ใช้รอมอีกตัวคือ FuntouchOS ซึ่งกำลังทดสอบ Android 12 เช่นกัน)

ช่วงหลังเครือ BBK ถือเป็นกลุ่มแบรนด์ที่เข้าร่วมทดสอบ Android Beta Program อย่างต่อเนื่อง น่าจะสะท้อนความตั้งใจของแบรนด์ในการอัพเดตระบบปฏิบัติการให้รวดเร็วและกว้างขวางมากขึ้น

No Description

No Description

ที่มา - ColorOS, xda

Get latest news from Blognone

Comments

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 19 September 2021 - 09:16 #1224370

น้ำตาไหล จะไม่มี UI Random crash แล้ววววววววว