Tags:
Node Thumbnail

Behaviour Interactive ทีมสร้าง Dead by Daylight และ Park Avenue Entertainment ผู้ถือลิขสิทธิ์ Hellraiser ปัจจุบัน ร่วมมือกับ Boss Protocol ทีมสร้าง NFT นำโมเดลตัวละครและลูกบาศก์ Lament Configuration จาก DLC Hellraiser มาขายเป็น NFT โดยเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนด้วยอีเมลในเว็บไซต์ และเตรียมเปิดขายในเร็วๆ นี้

แฟนเกมหลายส่วนไม่พอใจเรื่องนี้ และพิมพ์ตอบโต้ในโพสต์โปรโมตของทีมงานในทวิตเตอร์ เนื่องจากปัจจุบัน การสร้างและแลกเปลี่ยน NFT ยังเป็นกระบวนการที่ใช้พลังงานสูง เพราะต้องใช้คอมพิวเตอร์จำนวนมากในการประมวลผลการทำธุรกรรมบนบล็อกเชน (ระบบ Proof of Work) และเป็นกระบวนการที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

No Description

นอกจากนี้ Clive Barker ผู้เขียน Hellraiser ต้นฉบับ ก็เพิ่งจะชนะคดีลิขสิทธิ์จาก Park Avenue Entertainment แต่ลิขสิทธิ์จะกลับไปอยู่กับเขาในเดือนธันวาคม ทำให้หลายคนมองว่านี่เหมือนเป็นการหากินเฮือกสุดท้ายของ Park Avenue Entertainment

ตราบใดที่การสร้างและแลกเปลี่ยนโทเค่น NFT บนบล็อกเชนในปัจจุบัน ยังเป็นกิจกรรมที่ใช้พลังงานสูง และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ผู้สร้างและแลกเปลี่ยน NFT คงไม่สามารถหนีคำวิจารณ์นี้ได้ จนกว่า NFT กระแสหลักจะปรับไปใช้ระบบอื่นที่ใช้พลังงานต่ำ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่านี้

ที่มา - Kotaku

Get latest news from Blognone

Comments

By: gosol
AndroidWindows
on 19 October 2021 - 18:26 #1228313
gosol's picture

การหายใจของมนุษย์ก็เป็นการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ทำให้โลกร้อนขึ้นเหมือนกันนะ

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 October 2021 - 19:50 #1228333 Reply to:1228313

สิ่งมีชีวิต และพืชส่วนใหญ่บนโลกก็ด้วยครับ

By: avaya
Android
on 19 October 2021 - 19:06 #1228316
avaya's picture

สาย nft ไม่แคร์อะไรใดๆ อยู่แล้ว สิ่งแวดล้อมอย่าฝัน