Stéphane Boudon ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Ubisoft ให้สัมภาษณ์เล่าถึงเกม Assassin's Creed Mirage ว่าตั้งใจทำเกมให้มีขนาดเล็กลง หลังจากเกม 3 ภาคหลังสุดคือ Origins, Odyssey, Valhalla กลายเป็นเกมโอเพนเวิลด์ที่มีโลกขนาดใหญ่มากเกินไป
Boudon บอกว่าระหว่างการเตรียมพัฒนาโปรเจคนี้ พบว่าแฟนๆ เกม Assassin's Creed ต้องการให้ทำเกมเน้นเนื้อเรื่องของตัวละคร และนำเกมกลับมาสู่แกนหลักของซีรีส์อีกครั้ง แนวคิดนี้จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของโปรเจค
เกมภาค Mirage ยังเคารพเกมภาคแรกในหลายเรื่อง รวมถึงการกลับมาใช้ฉากในตะวันออกกลาง และเนื้อเรื่องที่สัมพันธ์กับกลุ่มนักฆ่า Assassin's Order โดยตรง ซึ่งต่างจากเกม 3 ภาคล่าสุดที่ไม่ได้พูดถึงส่วนนี้นัก
ที่มา - GamesRadar+
Comments
สำรวจจนลืมเนื้อเรื่องหลัก
เราจะไปสำรวจสิ่งใหม่ๆ กัน Boom! เข้าป่า เป็นกันทุกบริษัทแหล่ะ เดี๋ยวนี้ทำอะไรต้องท่องแก่นแท้ตอนที่สร้างมันขึ้นมาก่อนว่าจะทำไปเพื่ออะไร ถ้าเริ่มเข้าป่า ก็ไปออกผลิตภัณฑ์ใหม่ใช้ชื่อแยกไปเลยดีกว่า
บริษัทที่มีปัญหาพวกนี้ส่วนใหญ่คนที่คิดแกนของเรื่องลาออกกันไปหมดแล้ว พอคนใหม่เข้ามารับไปทำต่อก็โดนฝ่ายการตลาดเป่าหูจนพาเข้าป่าไปกันหมด หรือไม่งั้นผู้คิดก็หมดไฟในเรื่องนั้นไปแล้ว แต่พยามยามผูกโยงสินค้าใหม่เพื่อผลทางการตลาด
พอเถอะผมว่า จะเอา Assassin's Creed 100 ภาคเลยหรือ ?
That is the way things are.
ก่อนหน้านั้น Ubi กะออกทุกๆ ปีด้วย แต่มาหยุดหลัง AC Syndicate ออก เพราะหมดมุกครับ
ถ้ายังขายได้ร้อยภาคก็ทำครับ