The Callisto Protocol เกมสยองขวัญอวกาศที่สืบทอดจิตวิญญาณมาจาก Dead Space ภายใต้สังกัดใหม่ Striking Distance Studios ในเครือบริษัทเกมเกาหลี Krafton เปิดตัวได้ไม่สวยงามอย่างที่คิด จนส่งผลต่อราคาหุ้นของ Krafton ด้วย
เว็บไซต์ข่าวเกาหลี K Odyssey รายงานข่าววงในว่าเกม The Callisto Protocol ใช้เวลาพัฒนา 3 ปี ต้นทุนการสร้าง 2 แสนล้านวอน (ประมาณ 5.3 พันล้านบาท) นักวิเคราะห์คาดว่าจะขายได้อย่างน้อย 5 ล้านชุด แต่ตอนนี้ยังขายได้แค่ 2 ล้านชุดเท่านั้น เหตุผลหนึ่งคงเป็นเพราะเกมได้รีวิวไม่ดีนัก (คะแนนเฉลี่ย 68/100 บน Metacritic สำหรับเวอร์ชันพีซี) จากประเด็นเรื่องบั๊กและคุณภาพของเกม
ข่าวนี้จึงทำให้ราคาหุ้นของ Krafton ดิ่งลง เพราะนักลงทุนเริ่มไม่เชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทจะออกมาดีในช่วงนี้นั่นเอง
นอกจากประเด็นเรื่องคุณภาพเกมและราคาหุ้นแล้ว The Callisto Protocol ยังมีประเด็นดราม่าเรื่องชื่อทีมงานส่วนหนึ่ง Striking Distance Studios ไม่อยู่ในเครดิตของเกมด้วย
Comments
ล่าน => ล้าน
ห้าพันล้าน!!!
เห็นข่าวนี้แว้บเข้าวิกิไปดูเกมอื่นๆ เลย
นำโด่งมาด้วย Star Citizen หมื่นหกพันล้าน(บาท)++ /เดี๋ยว
คนคาดหวังว่าจะปังแบบ dead space แต่ไม่แหล่มเท่าจิงๆ dead space remake ดูน่าสนใจกว่าอีก...
ทำเกม Elyon ("เรารักเกม A:IR") เจ๊งไม่พอ ทำเกมนี้เจ๊งด้วยสินะ
แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที
เกมมันก็โอเคแหละแต่ 4090 เล่นแล้วยังกระตุกได้นี่หนักนะ ยังกับ ครายซิส ยุค 2022 แถมไม่ได้มาจากภาพสวยแต่มาจากออพติไมซ์ไม่ดี
ผมว่าต่างกันอยู่นะ เพราะ OG Crysis มันต้องการเครื่องแรงเกินยุคก็จริง แต่เครื่องแรงๆ สมัยนั้นก็พอเล่นได้ framerate ไม่แกว่งมาก (เว้นแต่บางฉากที่กระตุกแน่นอน) ส่วน TCP มันดันมีอาการสะอึกบ่อยจนปวดหัวครับ
สนุกอยู่นะ แต่เหมือนเดทสเปซไปหน่อย กับจบแบบรวบรัดไป