หลังจากลือกันมาหลายสัปดาห์ Valve ก็เปิดตัว Counter-Strike 2 อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งใช้เอนจิน Source 2 เปิดให้เริ่มเล่นตั้งแต่ฤดูร้อนปีนี้
Counter-Strike 2 มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญหลายอย่าง อย่างแรกคือควันที่ตอบสนองกับสถานการณ์ในเกมมากขึ้น เช่น การใช้กระสุนเปิดทาง, การกระจายในฉากที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น และการตอบสนองต่อแสง
การเปลี่ยนแปลงอื่นเช่น ฉากแผนที่ได้รับการยกเครื่องใหม่ทั้งหมด ระบบแสง วัตถุ การสะท้อน ที่สมจริงมากขึ้น ยกเลิกระบบอัตรา Tick ของเซิร์ฟเวอร์ โดยใช้ Sub-Tick เพื่ออัพเดตสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมแทน
Counter-Strike 2 เปิดให้ทดสอบแบบจำกัดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ดูรายละเอียดได้ที่ counter-strike.net/cs2
ที่มา: Gamespot
Comments
มาแบบนี้ อาจเป็นไปได้ว่า HL ภาคต่อ, Alyx แนว FPS ปกติ หรือ Gmod บน Source 2 อาจจะออกมาขายในไม่กี่ปีก็ได้
ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว
ถ้าเค้าจะทำ Alyx แบบ FPS ธรรมดาจริง คงออกมานานละครับ เพราะมันก็ใช้ Source 2 ตั้งแต่ต้นละ
ผมว่าคงไม่อยากทำเพราะว่า ความเป็น HL Alyx หายไปครึ่งๆ เลย
นี่หมายความว่า source engine จะไม่มี version 3 งั้นหรือ!!!
อาจจะเป็นจุดสิ้นสุดของ Source Engine เสียแล้ว
แล้วก็ปรับภาพเป็น low เอฟเฟค off มองทะลุควันไฟ
เหลือ TF2 สินะ...
@zumokik
ระบบ Sub-Tick ดีเลย
สุดท้ายก็ออกมา update ตามยุคสมัย
ยิงปืนกระสุนทำควันหายเป็นรู แปลกๆ นะเนี่ย
เหมือนถ้าไม่ยิงซักพักควันก็กลับมาเหมือนเดิมนะครับ ผมว่าดีอยู่ อาจจะสมจริง (มั้ง)
ถ้าเอาระเบิด HE ปาใส่กลุ่มควัน ควันก็จะหายไปชั่วคราวด้วย ซึ่งมันแก้ทางระเบิดควันได้ดีครับ
ขอแค่ระบบป้องกันแฮคดีๆสักหน่อย ส่วนฟีเจอร์อื่นๆใส่มาทีหลังก็ได้
ผมที่ยังนั่งเล่น CSGO อยู่ทุกวัน (Total Playtime 5000 Hrs+) ไม่ Hype กับข่าวนี้เลยแฮะ
เหมือนแค่ ปรับภาพให้สวยขึ้น นอกนั้นก็เหมือนเดิม
เกมเพลย์ไม่ต่างจากเดิม แต่นอกนั้นดีกว่าเดิมพอสมควร
เล่นจริงก็ all low แหละ
ระบบค่อนข้างเหมือนเดิมเลย แต่ที่ขนลุกคือภาพที่สวยขึ้น แต่ยังให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศเก่าๆ อยู่