Tags:
Node Thumbnail

PlayStation ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่หลายรายการให้กับผลิตภัณฑ์ในเครืออย่าง PS5, PS App และ PS Remote Play โดยมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่น่าสนใจดังนี้

No Description

PlayStation 5

  • ใช้จอย 2 เป็นตัวช่วยในการบังคับคำสั่งต่าง ๆ ในเครื่อง PS5 ได้ ใช้สำหรับสถานการณ์อย่างเกมที่เล่นคนเดียวแล้วเล่นไม่ผ่าน แล้วเพื่อนที่ถือจอย 2 สามารถเข้ามาช่วยเล่นได้โดยไม่ต้องแย่งจอยรองรับทั้งจอย DualSense, DualSense Edge และ จอยที่รองรับจาก 3rd Party
  • รองรับ Dolby Atmos สำหรับอุปกรณ์เสียงต่าง ๆ ปกติ PS5 มีฟีเจอร์ 3D Audio ของตัวเองอยู่แล้วแต่ผู้หลายรายต่างเรียกร้องให้ Sony ใส่ Dolby เข้ามา ซึ่งฟีเจอร์จะช่วยให้อุปกรณ์เสียงที่เชื่อมต่อผ่าน HDMI ที่รองรับ Dolby Atmos อย่าง Soundbars, TV หรือชุดลำโพงต่าง ๆ ได้
  • ปรับปรุงระบบ Social ใน PS5 หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น UI ของ Party, Share Screen Preview, เข้าร่วมเล่นเกมกับเพื่อนได้ง่ายขึ้น และ ตอบแชทด้วยอีโมจิได้ เป็นต้น
  • เพิ่มความสามารถในใช้งานอื่น ๆ ใน PS5 อย่าง สามารถค้นหาเกมในไลบารี่ของตัวเองได้แล้ว, ปรับปรุงฟีเจอร์ Game Help ให้ได้ดีขึ้น, ดูฟีเจอร์ใหม่ ๆ และแนะนำการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ใน PS5, ปิดเสียง หรือเพิ่มลดเสียง ปิ๊ป ของเครื่องเวลาเปิดหรือปิดได้
  • รองรับ M.2 SSD ที่ความจุมากขึ้นโดยรองรับได้สูงสุด 8TB จากที่ก่อนหน้ารองรับได้สุดสูง 4TB

PS Remote Play

  • รองรับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android TV OS เวอร์ชั่น 12 ขึ้นไป ตัวอย่างอุปกรณ์ที่รองรับคือ ทีวี Sony BRAVIA XR A95L และ Chromecast with Google รุ่น 4K เป็นต้น

PS App

  • ปรับปรุงการใช้งาน และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับ PS5 อย่างการกดอัพเดตเฟิร์มแวร์ของ PS5 ได้ในแอป รวมทั้งระบบ Social ใหม่ ๆ ที่มีใน PS5 สามารถใช้ได้ใน PS App เช่นกัน

ส่วนข้อมูลอื่น ๆ อาจต้องรอติดตามในงาน State of Play ที่จะจัดรายการในวันที่ 15 กันยายนเวลาตี 4 ตามเวลาประเทศไทย โดยจะอัพเดตข่าวสารเกี่ยวกับเกมใหม่ ๆ จากฝั่งนักพัฒนาเกม 3rd Party และนักพัฒนาเกมอิสระ เป็นหลัก

ที่มา - PlayStation Blog

Get latest news from Blognone