Tags:
Node Thumbnail

ทีมงานจาก Capcom คือ Hideaki Itsuno ผู้กำกับเกม Dragon's Dogma ทั้งสองภาค และโปรดิวเซอร์ Yoshiaki Hirabayashi ให้สัมภาษณ์กับเว็บเกม VGC ถึงเกม Dragon's Dogma II ที่ห่างจากภาคแรกถึง 11 ปี

Hirabayashi อธิบายว่าเหตุผลที่เกมภาคต่อทิ้งช่วงนานขนาดนี้ เป็นเพราะต้องรอเวลาที่เหมาะสม ต้องรอให้ Itsuno ว่างจากงานอื่นด้วย (Itsuno เป็นผู้กำกับเกม Devil May Cry ด้วย ซึ่งถือเป็นงานหลัก) รวมถึงต้องรอให้ทีมงานว่างมาทำโปรเจคนี้ด้วยเช่นกัน

Itsuno บอกว่าความตั้งใจของเกมภาค 2 คือต้องการทำสิ่งที่ไม่ได้ทำในภาคแรก ทั้งติดเงื่อนไขเวลาและข้อจำกัดของฮาร์ดแวร์ยุคนั้น เขาบอกว่าได้แรงบันดาลใจจาก GTA 5 ที่สร้างโลกสมจริง มีตัวละคร NPC ในเกมที่มีชีวิตอิสระของตัวเอง ไม่อิงกับตัวละครของผู้เล่น เขาจึงอยากสร้างโลกของ Dragon's Dogma II ให้ได้แบบเดียวกัน บทสนทนาจะหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะบทสนทนาของ Pawn หรือตัวละครร่วมปาร์ตี้ของผู้เล่น

เกมเลือกพัฒนาด้วย RE Engine ของ Capcom เอง (เริ่มใช้ใน Resident Evil 7) ซึ่งต้องปรับปรุงเอนจินเกมให้รองรับเกมแนวโอเพนเวิลด์ด้วย ผู้เล่นมีอิสระเดินไปที่ไหนก็ได้ แต่ทีมงานก็มีวางถนนในเกมเอาไว้เพื่อแนะนำว่าควรไปทางไหนต่อ

เกมจะลง PS5, Xbox Series X|S และพีซี โดยยังไม่ประกาศวันวางขาย

No Description

เทรลเลอร์เกมเพลย์ล่าสุดในงาน Tokyo Game Show 2023

ที่มา - VGC

Get latest news from Blognone

Comments

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 25 September 2023 - 07:44 #1294950
lingjaidee's picture

เหมือนเกมภาคแรกเป็นเดโมภาคนี้เลย 😅


my blog