Tags:
Node Thumbnail

Dropbox ประกาศเปลี่ยนแปลงหน้าเว็บใช้งาน และเพิ่มเครื่องมือใหม่รองรับการทำงานร่วมกันในยุคถัดไป มีรายละเอียดดังนี้

โดยส่วนการใช้งาน Dropbox ผ่านเว็บ ได้ปรับปรุงอินเทอร์เฟซใหม่ เพื่อให้จัดการไฟล์และติดต่องานกับเพื่อนร่วมทีมได้ง่ายกว่าเดิม เช่น ปรับปรุงแถบด้านซ้าย สำหรับค้นหาสิ่งที่ต้องการทันที เพิ่มปุ่มคำสั่งใหม่โดยตรง เช่น บันทึกหน้าจอ, แก้ไฟล์ PDF, ใส่ลายเซ็น ฯลฯ และเพิ่มส่วนพรีวิวไฟล์

Dropbox ยังประกาศว่า Dropbox Dash เครื่องมือช่วยค้นหาและตอบคำถามจากไฟล์ในเครื่อง ที่เดิมเป็นสถานะเบต้าให้กับลูกค้าบางส่วน ตอนนี้เข้าสู่สถานะโอเพนเบต้า เปิดให้ใช้งานทั่วโลกแล้ว Dropbox Dash ยังเพิ่มการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด จากเดิมต้องเป็นประโยค ซึ่งมาจากความเห็นผู้ใช้งานกลุ่มเบต้า

No Description

Dropbox AI อีกเครื่องมือที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ สำหรับสรุปเนื้อหาของไฟล์ ซึ่งรวมทั้งวิดีโอและไฟล์เสียง ตอนนี้เพิ่มความสามารถในการสรุปเนื้อหาได้จากระดับบัญชีผู้ใช้งาน สถานะตอนนี้ยังเป็นแอลฟา และให้ใช้งานจำกัดกลุ่ม

Dropbox Studio เครื่องมือสำหรับช่วยกันตัดต่อวิดีโอ โดยนำบริการเดิมที่มีอยู่แล้วคือ Capture กับ Replay มารวมไว้ในที่เดียว

สุดท้าย Dropbox ปรับปรุงแผนสมัครใช้งานแบบเสียเงิน แบ่งเป็น Essentials ใช้งาน 1 คน ราคา 22 ดอลลาร์ต่อเดือน จนถึงสูงสุด Business Plus สำหรับใช้งานเป็นทีม 32 ดอลลาร์ต่อเดือนต่อบัญชี

ที่มา: Dropbox

Get latest news from Blognone