Tags:
Node Thumbnail

ที่ผ่านมา การลงทุนด้านความปลอดภัยมักเป็นหนึ่งในประเด็นที่ผู้บริหารองค์กรจำนวนไม่น้อยไม่ค่อยให้ความสำคัญมากนัก แม้จะให้ความสำคัญด้านการลงทุนเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ก็ตาม ซึ่งก็อาจนำไปสู่การตัดสินใจไม่ลงทุนเลย โดยจากการสำรวจของ HPE Aruba Networking กับผู้บริหารองค์กรใหญ่ๆ พบว่า 64% ของผู้บริหาร มองว่าความตั้งใจที่จะลงทุนด้านเทคโนโลยี มักจะถูกขัดขวางด้านความกังวลด้านความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม Aruba ก็พบว่า 64% ของผู้บริหารเช่นกันมองว่า ระบบเน็ตเวิร์คองค์กรมีส่วนสำคัญในการป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์ และมองการลงทุนด้านนี้เป็นส่วนหนึ่งของการ transformation และเลือกโซลูชันใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์พร้อมกันอย่างระบบ Security Service Edge (SSE) หรือ Secure Access Service Edge (SASE) ของ Aruba

จากการพูดคุยกับคุณ Nick Harders ตำแหน่ง SASE Director ภูมิภาค Asia Pacifiction and Japan ของ Aruba พบว่า ผู้บริหารองค์กรปัจจุบันเริ่มเปลี่ยนแนวความคิดในการลงทุนด้านความปลอดภัยกันมากขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมที่มองไม่เห็น ROI (return of investment) ในด้านนี้ กลายเป็นมองว่าเหมือนการซื้อประกัน ส่วนหนึ่งก็เพราะภัยคุกคามที่เพิ่มมากขึ้นในช่วง COVID ด้วย

คุณ Nick บอกด้วยว่าทาง Aruba เองก็พยายามทำให้ผู้บริหารองค์กรเห็นภาพว่า การลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยจะไม่ใช่เห็นผลแค่ตอนมีภัยคุกคามเข้ามา แต่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการยกระดับเทคโนโลยีด้านเน็ตเวิร์ค

No Description

Get latest news from Blognone