Konami โพสต์ผ่าน X มองหาผู้สร้างเกมญี่ปุ่นในตำแหน่ง โปรดิวเซอร์, ฝ่ายศิลป์, นักวางแผน, วิศวกร และ ผู้จัดการโปรเจค สำหรับแฟรนไชส์ Silent Hill โดยเรียกทีมใหม่นี้ว่า Silent Production Team ซึ่งสอดคล้องกับชื่อทีมดั้งเดิมของทีมสร้าง Silent Hill ที่มีชื่อว่า Team Silent ซึ่งถูกยุบไปในปี 2004
ระยะหลัง ๆ มานี้ Konami ดูตั้งใจปั้น Silent Hill เป็นพิเศษ โดยประกาศ 5 โปรเจคเมื่อปีที่แล้ว และเพิ่งออก Silent Hill Ascension ตอนแรกซึ่งได้รับผลตอบรับที่ไม่ค่อยดี คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าโปรเจคที่เหลืออย่าง Silent Hill 2 Remake, Silent Hill: Townfall, Silent Hill f, Return to Silent Hill และโปรเจคที่ยังไม่เปิดตัวอย่าง Silent Hill: The Short Message จะออกมาเป็นอย่างไร
「サイレント制作チーム」は、アーティスト・プランナー・エンジニア・プロジェクトマネージャーを募っています。海外にも多くのファンを持つ本作へ、ぜひ参画ください!最先端の開発環境でゲーム制作に携われるチャンス。 https://t.co/yPTGKQQvfj
— コナミデジタルエンタテインメント中途採用 (@KONAMI_career) November 10, 2023
ที่มา - Eurogamer
Comments
หวังว่า Konami จะเข้าใจว่าแก่นของ Silent Hill คืออะไร ทำไมมันถึงดัง
ยังคิดถึงประสบการณ์ตอนเล่นภาคแรกอยู่เสมอ ของดีจริงๆ
หมอกหนาๆ ที่ใช้พลางปัญหาว่าเกมมี draw distance ไม่ไกลใช่มั้ยครับ?
ทีแรกจะบอกว่าเพราะนางพยาบาล แต่มันก็มีทุกภาคนี่หว่า 555
บอกไม่ถูกนะ แต่ผมว่ามันคือหลายๆอย่างรวมกันเช่น ความสับสน ความเหงา ความรู้สึกผิด ความกลัว อะไรพวกนี้
พอทีมสร้างเดิมไม่อยู่แล้ว ก็ยากที่จะรื้อฟื้น creative visions มั้งครับ ทีมที่มาทำต่อก็อาจจะไม่ได้อินเท่า ภาคสุดท้ายของผมที่ยังรู้สึกว่ามันคือ SH ก็คือ SH4
หรือ Diablo ภาคใหม่ๆ หลัง Blizzard North แตกไป ส่วนตัวผมรู้สึกว่ามันก็เป็นเกมอื่นไปแล้ว ที่ยังใช้ชื่อว่า Diablo คือมันก็สนุก แต่ก็อีกรูปแบบนึง แต่ไม่เคยได้อารมณ์เหมือนภาค1-2 แล้ว แต่ส่วนนึงอาจจะมีความ nostalgia ของเราด้วย
อีหมอกนี่ ถึงอาจจะเป็นการพูดเล่น แต่มีบางภาคที่ทำแล้วเจ๊ง ก็โดนด่ายับเลย (เพราะมันเจอแทบทั้งเกม)
ภาคที่เจ๊งเป็น SH2 ตัว XBox มั้ง??
ข่าวต่อไป : Konami ประกาศเข้าซื้อกิจการ Kojima Production
I need healing.
ข่าวต่อไปอีกหน่อย Konami ปิดดีล ซื้อกิจการ Illusion (บ. ไม่ต้องล้มละลายแล้ว) และสตูดิโอ สร้างการ์ตูน PoRo