Hideki Kamiya ผู้ให้กำเนิด Bayonetta และ Devil May Cry ได้กล่าวในยูทูบช่องของตนว่า ถ้าหากเขาได้ร่วมพัฒนาเกมกับนักพัฒนาเกมแถวหน้าของญี่ปุ่นอย่าง Hideo Kojima หรือ Yoko Taro เกมที่ออกมาน่าจะเป็นหายนะอย่างอย่างแน่นอน
Kamiya เปรียบเทียบกับการรวมร่างใน Dragon Ball ว่าชีวิตจริงมันน่าจะไม่ได้ผลลัพท์แบบในการ์ตูน เพราะแต่ละคนก็มีบุคลิกและแนวคิดของตัวเอง ถ้ามาทำงานในโปรเจ็กต์เดียวกันจะขัดแย้งกันเอง เกมที่ออกมาน่าจะดูไม่ดี
Kamiya หยิบยกคำพูดภาษาญี่ปุ่นที่คล้ายกับสุภาษิตโบราณที่ว่า ถ้าในเรือมีกัปตันมากเกินไปเรือจะขึ้นภูเขา เพราะงั้นควรมีกัปตันแค่คนเดียว เขาเชื่อว่าการพัฒนาเกมควรไปในทิศทางและวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน แทนที่จะตีกันเอง
นอกจากนี้เขาพูดถึงอนาคตของแฟรนไชส์ Bayonetta ในการตอบคำถามของแฟน ๆ ด้วยว่าเขามีวิสัยทัศน์สำหรับ Bayonetta โดยคิดเกมที่แตกต่างกันถึง 9 เกมไว้ ซึ่งปัจจุบันตัวเขาไม่น่าจะได้ทำแล้ว อย่างไรก็ตาม เขาคาดหวังว่าแฟรนไชส์นี้จะถูก PlatinumGames สานต่อโดยที่ไม่มีเขา
ที่มา - Gaming Bolt
Comments
พ่อม่า ในสายตาคนเล่นเกม อวด คนนี้ คือสุดยอดนักทำเกมที่โลกมีมา
พ่อม่า ในสายตานักทำเกมด้วยกัน นี่มันสัตว์ประหลาดชัด ๆ เห็นใจ บ.โคตรนามิ
เขียนชื่อ Yoko Taro ผิดทั้งหัวข่าวและบทความครับ
ดังนั้น?
?
edit: หัวข้อข่าวก็ยังคงเป็น Yako อยู่ครับ (ที่ถูกคือ Yoko)
ถ้าต่างคนต่างเด่นคนละด้าน มันก็ออกมาพอได้อยู่นะ
อย่าง Shadow of the damned (Suda51, Shinji Mikami, Akira Yamaoka) ก็ออกมาไม่ได้แย่เลย
มันติส คนละด้าน และ perfectionist
ด้วยกันทั้งนั้นละ ถ้าให้ผมเสริมมีอีกคนก็
Nomura เอามากองรวมกันสิ
สี่คนนี้มารวมกัน 7 ปีเกม ยังไม่เสร็จเลยมั้ง
อันนี้แบบทำตลอดด้วยนะ
ติดที่ Nomura 555
เหมือนทีมชาติอังกฤษ มึเจอร์ราร์ด แลมพาร์ด สโคลส์ ลงเล่นด้วยกัน ชิบหายทันที
เห็นภาพเลยครับ 555