Tags:
Node Thumbnail

Famitsu ได้สัมภาษณ์ทีมพัฒนา Super Mario Bros. Wonder คือคุณ Takashi Tezuka โปรดิวเซอร์และคุณ Shiro Mouri ผู้กำกับ ในหลายประเด็น โดยตอนหนึ่งเป็นคำถามเรื่องการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในเกม ที่ต่างจากซีรี่ส์ Super Mario Bros. แบบ 2D เดินด้านข้าง เช่น การนำนาฬิกาจับเวลาถอยหลังออกไป

Mouri บอกว่า เนื่องจาก Super Mario Bros. ภาคนี้ออกหลังจากภาคล่าสุดถึง 11 ปี จึงมีการพูดคุยถึงหลักการพื้นฐานหลายอย่างในเกมใหม่ทั้งหมด ว่ายังมีความจำเป็นแค่ไหน ส่วนของนาฬิกานั้น เริ่มต้นจากคำถามว่าเรายังต้องจับเวลาแต่ละฉากหรือไม่ ก็พบว่าเมื่อไม่มีเวลากำหนด ผู้เล่นสบายใจกับการค้นหาสิ่งต่าง ๆ ในฉากมากขึ้น นอกจากนี้ระบบ Wonder บางชนิดก็มีนาฬิกาจับเวลาด้วย จึงทำให้ซ้ำซ้อนถ้าต้องมีสองเวลาในฉากเดียว อีกทั้งเมื่อนำนาฬิกาออกไป เป้าหมายหลักของเกมก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม

ยังมีอีกหลายอย่างที่ทีมพัฒนาเคยพิจารณาตัดออกไป เช่น เสาธงตรงเส้นชัย ซึ่งสรุปว่าเอาออกไม่ได้ เพราะหากเล่นแบบหลายคนจะทำให้เกมไม่มีจุดเส้นชัย ส่วนระบบคะแนนถูกนำออกไปในภาคนี้เช่นกัน

ที่มา: Nintendo Everything ภาพ นินเทนโด

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: obtheair on 24 December 2023 - 21:23 #1301887

และฉาก Wonder บางด่าน ไม่มีเวลาก็เหมือนมี

By: paween_a
Android
on 24 December 2023 - 22:23 #1301890
paween_a's picture

ถือว่าเป็นการถอดออกที่ดีเลย มีเวลาสำรวจมากขึ้นจริง

By: john dick
iPhone
on 25 December 2023 - 05:31 #1301893
john dick's picture

ดีมากที่เอาจับเวลาออก เล่นแล้วไม่ลก เพราะบางด่านมันต้องใช้ความคิดในการแก้

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 25 December 2023 - 12:51 #1301912
Aize's picture

เมื่อก่อนเกมมันเป็นเกมแนววิ่งไวอะ มั่วแต่เก็บนั้นนี่ ดีไม่ดีถึงเสาไม่ทัน เวลาหมดก่อน ตอนนี้มันมีอะไรใส่เข้ามาให้สำรวจเยอะ ก็ควรแล้วที่จะเอาออก


The Dream hacker..

By: langisser
In Love
on 25 December 2023 - 15:58 #1301920 Reply to:1301912

ไม่ต่างกัน ของผมนี่คือเสียเวลากับการหาจังหวะเดิน/กระโดดตอนมีกับดักกับศัตรู แบบต้องรอศึกษาพฤติกรรมมันก่อน