Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Sega ประกาศเลื่อนตำแหน่งให้คุณ Shuji Utsumi ขึ้นเป็นประธาน, ซีโอโอ และซีอีโอ (ชื่อตำแหน่งทางการคือ Representative Director) ของ Sega สาขาอเมริกา และควบตำแหน่งซีอีโอของ Sega สาขายุโรป มีผล 1 เมษายน 2024 โดยคุณ Shuji Utsumi มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเกมมาอย่างโชกโชนตั้งแต่การมีส่วนสำคัญในการก่อตั้ง Sony Computer Entertainment และการเปิดตัว PlayStation รุ่นแรกในอเมริกาเหนือ

ช่วงปี 1999 คุณ Shuji มีส่วนช่วยให้เครื่องเกม Dreamcast วางขายนอกญี่ปุ่นหลังจากนั้นเขาออกจาก Sega และไปทำงานให้กับ Disney Interactive Asia เขามีส่วนสำคัญในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง Disney และ Square Enix จนเกิดเฟรนไชส์ Kingdom Hearts ขึ้นมา

ปี 2019 คุณ Shuji กลับมาทำงานที่ Sega อีกครั้งในฐานะซีเอสโอและรองประธานของ Sega ประเทศญี่ปุ่น แล้วถูกเลื่อนตำแหน่งเป็นประธาน, ซีโอโอร่วมฝ่าย Consumer Game and Transmedia และตัวแทนซีอีโอ Sega อเมริกา และเป็นประธานของ Sega ยุโรปในช่วงปี 2021 ถึง 2023

No Description

ช่วงหลัง Shuji เป็นผู้บริหารที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่ออยู่หลายครั้งไม่ว่าจะเป็น Sega รู้สึกเป็นเกียรติที่ Xbox สนใจเข้าซื้อกิจการแต่ไม่ขายอยู่ดี และ Sega เตรียมหยิบแฟรนไชส์อื่น ๆ มาดัดแปลงเพิ่มหลังภาพยนตร์ Sonic ประสบความสำเร็จ

ที่มา - Sega Sammy via VGC

Get latest news from Blognone