Tags:
Node Thumbnail

Kenichiro Yoshida ซีอีโอใหญ่ของโซนี่ ให้สัมภาษณ์กับกองทุน Norges Bank Investment Management ของรัฐบาลนอร์เวย์ และได้รับคำถามเรื่องอนาคตของอุตสาหกรรมเกมว่าจะไปในทางใด คำตอบของเขาคือเกมจะอยู่ทุกหนทุกแห่ง (it’d be ubiquitous) คนจะเล่นเกมจากที่ไหนก็ได้ที่มีอุปกรณ์ประมวลผล และถึงแม้โซนี่ยังมองคอนโซล PlayStation เป็นตลาดหลัก แต่ก็จะขยายบริการเกมของตัวเองไปยังพีซี มือถือ และคลาวด์ด้วย

เราเห็นการพอร์ตเกม PlayStation ไปยังพีซีกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว ส่วนการเล่นบนคลาวด์ยังมีบ้างแต่ยังไม่เน้นเท่าไรนัก (ปัจจุบันมีเฉพาะการสตรีมเกมผ่าน PlayStation Plus หรือ PlayStation Now เดิม) และการเล่นเกมบนมือถือยังเป็นสิ่งที่โซนี่ไม่ได้เริ่มสักเท่าไร ตอนนี้อาจมีเพียง PlayStation Portal ที่เป็นอุปกรณ์เล่นเกมแบบสตรีมผ่าน Wi-Fi วงเดียวกันเท่านั้น ดังนั้นการส่งสัญญาณของ Yoshida อาจทำให้เราได้เห็นโซนี่จริงจังกับตลาดคลาวด์และมือถือมากขึ้นในระยะอันใกล้นี้

Yoshida ยังพูดถึงบริการเล่นเกมแบบเหมาจ่าย ซึ่งปัจจุบันโซนี่มี PlayStation Plus อยู่แล้ว ว่าธรรมชาติของเกมเมอร์มักเล่นเกมเพียงเกมเดียวในช่วงเวลาหนึ่งๆ ดังนั้นโมเดลการจ่ายเงินค่าสมาชิกเพื่อเล่นเกมไม่อั้น จึงอาจไม่ได้มีตลาดใหญ่มากนัก เมื่อเทียบกับบริการดูหนังเหมาจ่ายที่ผู้บริโภคคุ้นเคยกัน

ที่มา - PCWorld

No Description

Get latest news from Blognone