เกมระดับ AAA ของ Microsoft Gaming และ Bethesda Softworks อย่าง Starfield แม้ช่วงเปิดตัวจะมียอดผู้เล่นพร้อมกันใน Steam สูงถึง 330,597 คน แต่หลังจากผ่านไป 5 เดือน ตอนนี้ยอดผู้เล่นตกลงถึง 97% บน Steam โดยมีค่าเฉลี่ยผู้เล่น 30 วันล่าสุดอยู่ที่ 7,963 คน
เมื่อเทียบกับเกมอื่นของ Bethesda Softworks นั้นพบว่าเกมเก่าอย่าง Fallout 4 มีค่าเฉลี่ยผู้เล่น 30 วันล่าสุดอยู่ที่ 15,086 คน ในขณะเกม Skyrim มีค่าเฉลี่ยผู้เล่น 30 วันล่าสุดอยู่ที่ 20,710 คน
นอกจากนี้ในแพลตฟอร์ม Twitch จำนวนคนที่เข้าชมวิดีโอที่มีเนื้อหาของ Starfield ช่วง 7 วันล่าสุดมีเพียง 135 วิวเท่านั้นตกลงถึง 99.97% ถ้าเทียบกับช่วงพีคสุดที่มียอดวิวถึง 552,021 วิว
Phil Spencer ซีอีโอของ Microsoft Gaming เปิดเผยเมื่อเดือนธันวาคมว่าตัวเลขผู้เล่นเกม Starfield นับรวมทั้งผู้เล่นที่ซื้อเกมเอง และเล่นผ่าน Game Pass มีเกิน 12 ล้านคนแล้ว แต่ยังไม่เผยอยู่ว่าขายเกมไปได้กี่ชุดแล้ว
ที่มา - Steam Charts, Twitch Tracker via Insider Gaming
Comments
ตายเพราะเอ็นจิ้นกับการออกแบบล้วนๆเลย
แข่งกับ star citizen ในแง่ของฟิลลิ่ง simulator flight ไม่ได้
แข่งกับใครล่ะในแง่ shootingอวกาศ
เกมอวกาศคนเล่นต้องหาคอนเท้นกันเอง เพราะจักรวาลกว้างใหญ่และเวิ้งว้าง มันจะเหงาๆหน่อย พวกสังคม starcitizen มันเลยชอบ pvp กันเอง เลยหาคอนเท้นได้เรื่อยๆ
จริงๆผมไม่ได้หวังให้เป็น space sim นะ ขอแค่เป็น Fallout ในอวกาศก็พอ จุดเด่นของเกมค่ายนี้เลยคือการแวะข้างทางมีอะไรให้สำรวจให้เจอตลอดแถมเล่าเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในที่นั้นๆ แต่เกมนี้กลับว่างเปล่า outpost ให้สำรวจก็เป็นแบบเดิมๆซ้ำๆ แถมไม่พอปกติแนวนี้ผู้เล่นชอบสะสมของต่างๆอยู่แล้วกลับเอาระบบ multiverse มาทิ้งทุกอย่างไปเพิ่อเริ่มใหม่ซ้ำๆวนไป แถม engine ก็ล้าสมัยไปแล้วจะเข้าที่ไหนก็ loading ตลอด ไม่แปลกใจเลยผู้เล่นหนี
ส่วนตัวถ้าซื้อเกมนี้ ไปซื้อ no man sky ยังน่าคุ้มกว่า
เกมกินเสปคสูงมาก แต่กราฟฟิกกลับธรรมดาสุดๆ เกมเพลก็ไม่มีไรอีก ชักน่าห่วง ES6 แล้วสิ
เกือบซื้อละ เห็นแต่งยานได้ดูน่าสนใจ แต่เหมือนแต่งไปก็ทำไรไม่ได้มาก
เบิ้ล
บัค และ กินสเปค เกิน เล่นซ้ำก็ไม่สนุก
เขียนมาห่วย จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่แก้
SSD Usage In Starfield Is Causing Stuttering Issues: Report