Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Bart Andre ดีไซเนอร์ที่เข้าร่วมงานกับ Apple ตั้งแต่ปี 1992 พร้อม Jony Ive บอกกับเพื่อนร่วมงานในบริษัทว่าตนเตรียมเกษียณในเดือนนี้ โดย Andre เป็นนักออกแบบคนสุดท้ายจากยุค Ive ที่ยังอยู่ใน Apple และช่วยสร้างสุนทรียภาพให้กับผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่เปิดตัวในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา

Andre เป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในทีมงานระดับสูงของ Ive และช่วยบริหารทีม หลังจากที่ Evans Hankey ผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก Ive ลาออกจาก Apple ไปเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ Andre ยังเป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในผู้ถือสิทธิบัตรของ Apple รายใหญ่ที่สุด

ช่วงปลายปีที่ผ่านมาสมาชิกกลุ่มดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าของ Apple อย่าง Colin Burns, Shota Aoyagi และ Peter Russell-Clarke ได้ลาออกจากบริษัทไป ส่วนฝั่งนักออกแบบซอฟต์แวร์ของ Apple หลายคนในทีมก็เริ่มส่งสัญญาณว่าพวกเขาวางแผนที่จะลาออกจากบริษัทในอนาคต

นับตั้งแต่ Hankey ลาออกไป นักออกแบบอาวุโสหลายคนก็ขึ้นมานำการทำงานของทีมแบบวันต่อวัน ร่วมกับ Jeff Williams ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท โดยหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการจะถูกเลือกให้มาบริหารงานในบางส่วน เพื่อให้สามารถประสานงานกับทีมการผลิตได้ดีขึ้น แต่ทีมก็ยังมีปัญหาเรื่องคนที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบอุตสาหกรรม (industrial design) ที่สามารถแทนที่ Hankey ได้อยู่ดี

นอกจากนี้พนักงานบางส่วนไม่พอใจกับการแต่งตั้งผู้ดูแลฝ่ายปฏิบัติการให้กำกับดูแลฝ่ายออกแบบ และนวัตกรรม ตามแหล่งข่าวของ Bloomberg บอกว่ามาตรการลดต้นทุนยิ่งทำให้เกิดความไม่สงบด้วย พวกเขากล่าวว่า ภายใต้การบริหารของ Ive ทีมได้ริเริ่มโครงการที่ไม่ได้ให้ผลตอบแทนแบบทันที เลยเป็นเหตุให้ถูกคุมงบประมาณ

No Descriptionภาพจาก Bloomberg

ที่มา - Bloomberg via The Business Times

Get latest news from Blognone