Coral Island เกมอินดี้ทำฟาร์มติดเกาะยอดฮิตจากโครงการ Kickstarter ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลาม มียอดการลงทุนจาก Backer มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (จากที่ตั้งเป้าไว้ 70,000 ดอลลาร์) ประกาศ Roadmap อัปเดตตัวเกมตลอดทั้งปี โดย Stair Way ผู้พัฒนาเกมบอกว่าทีมงานติดตามความคิดเห็นจากชุมชนจากทั้ง Discord, Steam, Reddit และโซเชียลมีเดีย ตั้งแต่ปล่อยตัวเกมเวอร์ชัน 1.0
แผนงานพัฒนาของตัวเกมตอนนี้มีแผนยาวถึงไตรมาสที่ 3 ของปี 2024 นำร่องโดยเกมเวอร์ชัน 1.1 ที่ปรับปรุง และเพิ่มเนื้อหาในเกมเช่น Questline ของ Town Rank S, Tourist system และเพิ่ม NPC ที่มีต้นแบบจาก Backer เข้ามาในเกมเป็นต้น
ทีมงานเผยว่าในช่วงปล่อยเกมเวอร์ชัน 1.0 ตัวเกมไม่สามารถรองรับภาษาได้มากเท่าที่ทีมงานตั้งใจไว้ (ปัจจุบันรองรับ 9 ภาษา) เพราะทีมงานประเมินปริมาณคำศัพท์ที่แท้จริงของตัวเกมต่ำไป แถมค่าใช้จ่ายในการแปลภาษานั้นค่อนข้างสูง ตอนนี้ทีมงานกำลังประเมินแผนงานพัฒนาของใหม่ โดยภาษาถัดไปที่จะเพิ่มเข้ามาคือภาษาไทย ซึ่งจะเริ่มแปลภายในเดือนนี้ และมีแผนที่จะรองรับภาษาเพิ่มเติมเท่าที่เป็นไปได้อีกในอนาคต
ที่มา - Stair Way
Comments
ลายเส้นรูปสุดท้ายเหมือนเจ้าหญิงในดิสนีย์จัดๆ
ไม่ใช่แค่เฉพาะ Character คนนี้เท่านั้นครับ แต่ NPC ทุกคนในเกม เรียกได้เลยว่า ลายเส้นได้รับแรงบันดาลใจอย่างเต็มเปี่ยมเลยจาก Disney
เพิ่งทราบเลยครับ ดูแบบคร่าวๆ ตอนเห็นเทรลเลอร์ไม่รู้สึกขนาดนี้ 555
ตอนนี้มี AI ละสินะ งานแปลนี่สบาย AI ทำทั้งหมด คนมาทวน แล้วเกลาๆ นิดหน่อยก็พอ
ไม่สบายครับ AI แปลภาษาไทยไม่ได้ฉลาดขนาดนั้น ยิ่งกับภาษาพูด หรืองานที่ใช้ภาษาการตลาด/ขายของยังมีตีความหมายผิดหรือแปลตรงตัวอยู่ แทบจะต้องแปลใหม่ทั้งหมดครับ.
ภาษาไทยจะไหวไหมนี้ ขนาดภาษาอังกฤษยัง ผิดๆ ถูกๆ
ตอนเล่นนี่ผมต้องแปลอังกฤษเป็นอังกฤษอีกที
Engine เป็น UE4 ก็คงไม่มีปัญหาเรื่องการแสดงผล
เข้าใจว่า unity นะคับ
มือใหม่!! ใหม่จริงๆนะ
เท่าที่คุยกับ Game Dev ในไทย แทบทุกเจ้าพูดเหมือนกันว่า ทำแล้วไม่คุ้ม คนไทยไม่ซื้อ
บวกกับ Unity3D ที่เป็นที่นิยมก็มีปัญหากับวรรณยุกต์อีก
หลายปีก่อน เกมแนวปลูกผัก 2D ที่ดังมากเกมนึงเคยมีแปลภาษาไทยครับ แต่พอแปลหมดทั้งโปรเจกต์แล้ว dev หมดไฟก่อน เลยไม่ได้ implement. (ยังดีที่จ่ายเงิน)
แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว
..: เรื่อยไป