Tags:
Node Thumbnail

Funcom บริษัทเกมจากนอร์เวย์เจ้าของเกมออนไลน์ Conan Exiles (ปัจจุบันเป็นสตูดิโอในเครือ Tencent) เปิดตัวเทรลเลอร์แรกของเกมออนไลน์เกมใหม่ Dune: Awakening เป็นเกมแนวเอาตัวรอดบนดาวเคราะห์ทะเลทราย Arrakis จากนิยาย-ภาพยนตร์ไซไฟเรื่อง Dune

Funcom เปิดตัวโครงการ Dune: Awakening ครั้งแรกในปี 2022 แล้วเงียบหายไปนาน ล่าสุดในโอกาสที่ภาพยนตร์ Dune Part Two เข้าฉายในโรง ทำให้บริษัทใช้จังหวะที่คนทั้งโลกสนใจ Dune เปิดตัวเทรลเลอร์ของเกมออกมาเป็นครั้งแรก

Dune Awakening นิยามตัวเองว่าเป็น Open World Survival MMO ซึ่งเป็นเกมแนว MMO ตามที่ Funcom ถนัด แล้วเพิ่มเรื่องการเก็บทรัพยากร สร้างฐานเพื่อเอาชีวิตรอด (จากทะเลทรายและหนอนยักษ์) เพิ่มเข้ามา เกมมีทั้งส่วนการสำรวจโลก เอาตัวรอด และสังคมผู้เล่นขนาดใหญ่ในเกม

Dune: Awakening จะลงทั้ง PC, PlayStation 5, Xbox Series X|S โดยยังไม่ระบุช่วงเวลาเปิดบริการ ตอนนี้มีหน้าเว็บของเกมบน Steam แล้ว

ก่อนหน้านี้ Funcom เพิ่งมีเกม Dune: Spice Wars เป็นเกมแนว RTS แบบเดียวกับเกม Dune II ผู้บุกเบิกวงการ RTS ในอดีต แต่กรณีของ Spice Wars พัฒนาโดยสตูดิโอ Shiro Games จากฝรั่งเศส ส่วน Funcom เป็นผู้จัดจำหน่าย ในขณะที่ Awakening นั้น Funcom พัฒนาและจัดจำหน่ายเองทั้งหมด

ที่มา - Funcom

No Description

Get latest news from Blognone