Hideaki Itsuno ผู้กำกับเกม Dragon’s Dogma 2 โพสต์ผ่าน X ว่าตัวเกมที่วางขายมาพร้อมกับการไม่จำกัดเฟรมเรต (uncapped framerate) ซึ่งระหว่างโพสต์นั้น Itsuno อยู่ระหว่างช่วงก่อน Game Informer เข้ามาขอสัมภาษณ์พอดี
ทีมงาน Game Informer จึงได้ถาม Itsuno ถึงประเด็นดังกล่าวว่ามันมีความหมายกับผู้เล่นบนคอนโซลอย่างไร ซึ่งคำตอบที่ได้คือ เกม Dragon’s Dogma 2 ไม่มีตัวเลือกปรับกราฟิกในเวอร์ชันคอนโซล (ปกติเกมในคอนโซลยุคนี้จะมี 2 โหมดคือเน้นกราฟิกหรือประสิทธิภาพ) แต่ตัวเกมจะไม่จำกัดเฟรมเรตแต่อย่างใด
Itsuno บอกว่าทีมงานตั้งเป้าให้เกมที่เล่นได้ที่ประมาณ 30fps หรือสูงกว่า ซึ่งในเวอร์ชันคอนโซลจะมีตัวเลือกบางอย่างที่ผู้เล่นสามารถเปิดและปิดได้ แต่จะไม่มีโหมดประสิทธิภาพ หรือกราฟิกให้เลือก
ช่วงนี้ตัวเกมใกล้วางจำหน่ายแล้วหลายสื่อได้ตัวเกมไปพรีวิวโดย IGN บอกว่าตัวเกมสนุกจนรอไม่ไหวที่จะได้เล่นอีก แต่เล่นได้เฉลี่ยที่ 31fps ตั้งค่าเอาต์พุตที่ 4K แต่ไม่ได้ลองเล่นที่เอาต์พุตต่ำกว่านั้นหรือการเปิด VRR ว่าจะช่วยให้เกมเล่นได้ลื่นขึ้นไหม
ที่มา - Game Informer, IGN
Comments
เล่น ซ้ำครับ
แก้ไขเรียบร้อยครับ ขอบคุณครับผม