Palworld เกม Early Acess แนวผสมผสานระหว่างการเอาชีวิตรอด Open World กับการเลี้ยงและจับมอนสเตอร์ ได้รับความนิยมอย่างมากมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 2.1 ล้านคนในช่วงแรกของการวางจำหน่ายเกม กลายเป็นเกมที่มีผู้เล่นสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ Steam
ข้อมูลปัจจุบันของ SteamDB พบว่าจำนวนผู้เล่น Palworld บน Steam ลดลงกว่า 97% ของเมื่อเทียบกับจำนวนผู้เล่นช่วงพีคที่สุด โดยนับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่จำนวนผู้เล่นมีอยู่ที่ประมาณ 275,000 คนต่อวัน และจำนวนผู้เล่นก็ลดลงอย่างต่อเนื่องหลายพันคนต่อวัน จนปัจจุบันเหลือเพียง 63,603 คน
แม้จำนวนผู้เล่นจะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ตัวเกมทำกำไรไปแล้วหลายหมื่นล้านเยน โดยใช้ทุนสร้างต่ำกว่า 1 พันล้านเยน ซึ่งทาง Pocketpair ยังไม่ได้ทิ้งตัวเกมแต่อย่างใด และเพิ่งประกาศ Roadmap ที่จะเพิ่มระบบใหม่ ๆ อย่าง Pvp, Raid Bosses, Pal Arena, ระบบ Cross Platform ระหว่าง Xbox กับ Steam, Pals ตัวใหม่ ๆ และอื่น ๆ อีกมากมายเข้ามาในเกม
ที่มา - SteamDB via Insider Gaming
Comments
จริงๆมันเล่นยากอยู่นะ แต่พอเปิด server แล้ว custom ไอเทม exp การล่าบอส แล้วมันง่ายแบบจบไวมากๆ ทำให้ไม่มีอะไรเล่นต่อ
ผมที่ไม่คัสต้อมอะไรเลย แถมโซโลเล่นคนเดียว...
ตอนนี้คนต้องการประชาธิปไตยมากกว่าครับ
คนพากันไปแจกประชาธิปไตยให้แมลงกันหมด ไฟนอลผมซื้อDay1มายังดองเลยครับ
เจอevent แจกประชาธิปไตยให้หุ่นให้แมลงมาทุกอาทิตย์
....ล่าสุดเมื่อคืนทั่วโลกก็พากันแห่ไปปลดปล่อยดาว MalevelonCreek
I'm doing my part!
เพราะประชาธิปไตยคือการแจกกระสุนซะเป็นส่วนใหญ่ไงครัฟ
ส่วนใหญ่ น่าจะเล่นจบ (ตีบอส) แล้วเลิก ซินะ
ตอนแรกเห็นมีคนหวั่นๆว่า เปิดไปยาวๆอาจโดนค่าเซิฟฯอาจกินตาย
ตอนนี้คนเล่นน้อยลง คงลดต้นทุนค่าเซิฟฯไปได้โข
ปกติ server มันจะมี commitment เพื่อให้ราคาถูกครับ เช่น reserve instance ของ aws พวกนี้ commit รายปี ยิ่งยาวยิ่งถูก
ถ้าไป commit ไปเยอะๆ แล้วคนหายนี่ อห ที่ไม่ใช่โอ้โหเลยนะครับ
ยิ่งถ้าซื้อแบบ bare metal นี่ยิ่งไม่ต้องคิด
การดึงผู้เล่นให้อยู่ไปนานๆ ยากมากที่จะทำได้
สมครับ เปิดเซิฟเองไม่ว่าเครื่องจะแรงแค่ไหน Server FPS ก็ต่ำ แล้วก็ไม่ยอมใช้ cpu คอร์ที่เหลืออีก มอหอ
มีแต่ cs เท่านั้น ที่ยอดไม่ตก
fortnite อีกเกม ยอดผู้เล่น 2-3ล้านคนต่อวัน
COD อีกเกมก็ยอดสูง
เดี๋ยวอัพเดทคนก็เฮกลับมาอีกแหละ แล้วก็จะหายไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน
ก็ตามปกตินะ เกมไมได้อัพเดทอะไรใหม่เข้าไป ช่วงแรก รีบๆตักดีสุด ได้กำไร เยอะเลย
ผมว่าเค้าแฮปปี้นะที่คนเล่นเริ่มเลิกกันแล้วจะได้ลดค่าใช้จ่ายเซิร์ฟเวอร์ลง ละเกมก็ไม่ได้มีตู้กาชามาขายให้ต้องรั้งคนเล่นไว้สักหน่อย
แปลกใจกับพวกเกมแนวๆ นี้
ในภาพยนต์ในการ์ตูนที่เกี่ยวกับการเล่นเกมสำรวจผจญภัย ส่วนใหญ่จะมีเรื่องเกี่ยวกับความลับหรือเรื่องราวที่ซ่อนเอาไว้ให้ตัวเอกค้นพบไขปริศนา
แต่เกมในโลกจริงกลับไม่มีเกมไหนทำเรื่องปริศนาลึกลับซ่อนเอาไว้ให้คนเล่นได้ไขเลย
สงสัยว่าคนเล่นเกมเขาอยากค้นหาไขปริศนา หรือเล่นตามเนื้อเรื่องให้มันจบๆ