Tags:
Node Thumbnail

Hyung-Tae Kim ผู้กำกับเกม Stellar Blade เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเกม NieR: Automata ที่เป็นโลกอนาคตหลังหายนะ และใช้ตัวละครหญิงสไตล์อนิเมกวัดแกว่งดาบต่อสู้กับศัตรู

IGN Japan มีโอกาสสัมภาษณ์ Yoko Taro ผู้กำกับของเกม NieR: Automata ที่ลงทุนเดินทางไปยังสำนักงานของสตูดิโอ Shift Up ในเกาหลีใต้ เพื่อให้สัมภาษณ์พร้อมๆ กับ Hyung-Tae Kim

Yoko Taro บอกว่าเขาคุ้นเคยกับผลงานของ Hyung-Tae Kim จากเกม Magna Carta: Tears of Blood ในยุค PS2 (ตอนนั้น Kim รับบทเป็นนักวาด) ซึ่งเกมนี้ออกมาก่อน Drakengard เกมแรกที่ Yoko Taro กำกับ ดังนั้นเขามองว่า Kim เป็นรุ่นพี่ในวงการเกม แม้ตัว Taro มีอายุมากกว่าก็ตาม

ส่วนประเด็นเรื่อง Stellar Blade กับ NieR: Automata นั้น Yoko Taro ก็บอกว่า Stellar Blade เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมาก เขาอยากจะบอกว่ามันเจ๋งกว่า NieR: Automata ด้วยซ้ำ เนื่องจากคุณภาพของกราฟิกเป็นระดับ next-gen, การออกแบบตัวละครก็ทำได้เยี่ยมทั้งหญิงและชาย แม้กระทั่งตัวละครเจ้าของร้านขายของในเกมก็ทำออกมาได้น่ารักมาก (Kim ตอบว่าคนบ่นว่าเจ้าของร้านน่ารักกว่านางเอก)

No Description

Taro ยังบอกด้วยว่า Eve นางเอกของเกม Stellar Blade ดูเป็นตัวละคร "สไตล์ญี่ปุ่น" มากกว่า 2B นางเอกของเกม NieR: Automata เพราะดีไซน์ของ 2B ที่ใช้ผมสีขาวล้วนนั้นผิดจากธรรมเนียมตัวละครญี่ปุ่นอย่างมาก ตรงนี้ Taro อธิบายว่าเขาตั้งใจออกแบบ 2B ให้ฉีกจากตัวละครแนวไซไฟทั่วไป ที่เป็นผู้ชายใส่ชุดทหารถือปืน การมีตัวละครหญิงผมขาว ชุดดำ ใส่ผ้าปิดตาจึงแตกต่างอย่างมาก

Taro อธิบายว่าตัวเขาได้อิทธิพลในการสร้างเกม NieR: Automata มาจาก Neon Genesis Evangelion โดยเขาเล่าว่าเนื้อเรื่องของ NieR คือการเล่าเรื่อง Evangelion ซ้ำใหม่อีกครั้ง ส่วน Kim บอกว่าเขาชอบ Evangelion เช่นกัน ส่วนงานอื่นที่ได้อิทธิพลมาคือ Battle Angel Alita และ Blade Runner

ที่มา - IGN

Get latest news from Blognone