เกมในแฟรนไชส์ Fallout ทั้งเกม Fallout Shelter, Fallout New Vegas, Fallout 4 และ Fallout 76
มีจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นหลัง Fallout ฉบับทีวีซีรี่ส์ออกฉาย โดยมีรายละเอียดดังนี้
- Fallout Shelter ทำรายได้รายวันเฉลี่ยอยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 753,800 บาท) พอซีรี่ส์ออกฉาย ตัวเกมทำรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 80,000 ดอลลาร์ต่อวัน (ประมาณ 2,943,200 บาท) มียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้น 20% ในช่วง 1 วันหลังซีรี่ส์ฉาย
- Fallout New Vegas ก่อนซีรี่ส์ฉายผู้เล่นบน Steam เฉลี่ย 5,000 คนต่อวัน พอซีรี่ส์ฉาย ผู้เล่นเพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 20,000 คนต่อวัน
- Fallout 4 ก่อนซีรี่ส์ฉายมียอดผู้เล่นบน Steam อยู่ที่ประมาณ 20,000 คนต่อวัน พอซีรี่สฉาย ผู้เล่นเพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 80,000 คนต่อวัน
- Fallout 76 ก่อนซีรี่ส์ฉายมียอดผู้เล่นบน Steam อยู่ที่ประมาณ 10,000 คนต่อวัน พอซีรี่ส์ออกฉายปัจจุบันเกมมีผู้เล่นเฉลี่ยอยู่ที่ 40,000 คนต่อวัน
คาดว่าหลังจากนี้เกม Fallout 4 น่าจะมีจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากตัวเกมจะได้รับการอัปเดตเป็นเวอร์ชัน Next-Gen ปรับปรุงกราฟิก และเฟรมเรตบน PS5 และ Xbox Series X/S ส่วนฝั่งของพีซีก็ปรับปรุงให้รองรับจอภาพแบบ ultra-widescreen และรองรับการเล่นบน Steam Deck เต็มรูปแบบ ในวันที่ 25 เมษายนนี้
ที่มา - SteamDB 1, SteamDB 2, SteamDB 3 และ Insider-Gaming
Comments
เอ...บน PC มันรองรับ ultra wide screen มาตั้งนานแล้วนี่นา จำได้ว่าผมเริ่มเล่นเกมนี้ช่วงปี 2018 ด้วยจอ 21:9 ซึ่งเกมมันก็ detect resolution ที่จอรองรับได้หมด
หรือว่าเพิ่มซัพพอร์ตในหน้าเมนูเข้าเกม? เดี๋ยวต้องไปหาข่าวต้นฉบับอ่านซะหน่อย
รองรับแค่ความละเอียด แต่ HUD เพี้ยน (HUD ยืดออกข้าง) ส่วน FO4 ที่จะอัพเดตให้นั้นเปลี่ยนไปใช้ engine ที่ใช้กับ Starfield ที่ HUD ไม่เพี้ยน แต่ยังติดปัญหาว่าปรับตำแหน่งของ HUD ไม่ได้ครับ