Tags:
Node Thumbnail

ช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา มีวิวาทะใหม่ระหว่างขาประจำ Elon Musk กับคู่ชกคนใหม่คือ Dustin Moskovitz ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook ที่ภายหลังหันไปเปิดบริษัท Asana ของตัวเอง

เรื่องเริ่มต้นในช่วงต้นเดือนเมษายน เมื่อ Dustin ตั้งคำถามในแอพ Threads [1] [2] ว่ากราฟที่บริษัท Tesla นำมาโชว์เรื่องระยะทางรวมที่ลูกค้าใช้ระบบ Full Self Driving (FSD) ดูแปลกๆ เหมือนกับตัดต่อกราฟเพื่อให้การเติบโตของระยะทางในช่วงหลังๆ สูงมากผิดปกติ ซึ่งเขาคาดว่าจุดประสงค์เพื่อสนับสนุน ข่าว Tesla ประกาศทำแท็กซี่ไร้คนขับ (robotaxi) ให้ดูมีน้ำหนักมากขึ้น

หลังจากนั้นในวันที่ 24 เมษายน Tesla แถลงผลประกอบการประจำไตรมาส มีการโชว์กราฟ FSD อีกรอบ โดยคราวนี้ระบุว่ามีระยะการใช้งาน FSD รวมเกิน 1 พันล้านไมล์แล้ว ซึ่ง Dustin ตั้งคำถามว่ามันไม่สอดคล้องกับกราฟที่เคยปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ [3]

Dustin ชี้ว่าตัวเลขของ Tesla เป็นการปลอมตัวเลขเพื่อปั่นราคาหุ้น และเขาบอกว่ามันเทียบได้กับคดี Enron ในอดีต ที่มีการปลอมตัวเลข หาก Tesla ยังทำอย่างนี้ต่อไปก็ต้องมีคนเข้าคุก เพราะหลอกลวงผู้บริโภคเป็นวงกว้าง [4]

No Description

การโพสต์ของ Dustin ทำให้สื่อนำไปรายงาน (Investing.com) และมีผู้ใช้รายหนึ่งชื่อ @WholeMarsBlog นำไปโพสต์ลงใน Twitter ทำให้ Elon เข้ามาตอบว่า what a retard ("ปัญญาอ่อน")

ความโกรธแค้นของ Elon ยังไม่จบลงง่ายๆ เขามาโพสต์ใหม่อีกครั้งโดยกล่าว "ขอโทษ" ที่เรียก Dustin ว่า retard เพราะไม่ตรงกับสิ่งที่เขาจะสื่อ จริงๆ แล้วเขามองว่า Dustin เป็น "ไอ้โง่ขี้อวด" (a pompous idiot) พร้อมกับข้อความด่าอีกชุดหนึ่ง (ขอไม่แปล) และมีมด่า Dustin อีกภาพ

Dustin ไม่ได้ออกมาตอบโต้ Elon ต่อ (แม้อยู่กันคนละโซเชียล) และโฆษกของทั้งสองบริษัทปฏิเสธไม่แสดงความเห็นในประเด็นนี้

ที่มา - Business Insider

Get latest news from Blognone

Comments

By: tanapon000 on 28 April 2024 - 16:42 #1310641
tanapon000's picture

เครื่องด่าทำงาน

By: Hoo
AndroidWindows
on 28 April 2024 - 19:30 #1310643

อันนี้แรง
ถ้า Dustin ผิด น่าจะโดนหมิ่นประมาท/ทำลายชื่อเสียง Tesla
ถ้า Elon ผิด น่าจะหลายกระทง

By: may2190 on 29 April 2024 - 16:27 #1310735

สงสัย short TESLA ไว้หนักมาก ออกมาดิ้นพล่านเชียว