แพลตฟอร์มขายเกมดิจิทัล GOG ประกาศเปลี่ยนนโยบาย Cloud Saves ว่าลดพื้นที่การเก็บไฟล์เซฟเกมของผู้เล่นเหลือ 200MB ต่อเกม
GOG ให้เหตุผลว่าปริมาณไฟล์เซฟมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จึงเริ่มจัดการต้นทุนไม่ไหว จึงต้องปรับลดพื้นที่ลงเหลือ 200MB โดยแนะนำให้ผู้เล่นเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์เซฟจากไคลเอนต์ GOG Galaxy มาแบ็คอัพไว้ในเครื่อง แล้วเข้าไปยังหน้า Cloud Saves Management เพื่อลบไฟล์ที่ไม่ต้องการออก
GOG ให้เส้นตายถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2024 โดยเกมที่มีไฟล์เซฟขนาดรวมเกิน 200MB จะถูกลบไฟล์ออก (ลบไฟล์เก่าก่อน) จนกว่าจะเหลือพื้นที่รวมต่ำกว่า 200MB
ที่มา - GOG via ExtremeTech
Comments
DRM Free แล้วยังใจดีขนาดนี้...
เซฟใหญ่เท่าบ้านเลย 200MB มีโมเดลไฟล์อยู่ในนั้นด้วยหรือไงนะ
น่าจะ autosave หรือ quicksave แบบไม่ทับของเดิมมั้งครับ เกมสมัยใหม่แบบ open world นี้ save ทีก็ใช้เนื้อที่เยอะอยู่
นั่นสิ ผมอ่านแล้วงงเลยว่าเกมอะไรมันเซฟขนาดนั้น
อย่างเกม X4 เซบผมก็เล่นไป 866MB นะ
ไปเปิดดูของ BG3 เล่นไป 1.86GB
เกม football manager เฉลี่ย 20-40เมก ต่อไฟล์ เวลาเซฟก็มักสร้างแบบ3ไฟล์เพื่อป้องกันเซฟฟัง
เกม skyrim ลำพัง auto quicksave มันสำรองแค่3เซฟล่าสุดแล้วจะเขียนทับของเดิม แต่ถ้าเป็นจอมมอดคงกดเซฟเองอยู่เรื่อยจนทำเซฟบวมเป็นร้อยๆไฟล์
ยังมีอีกหลายเกมจริงๆ
เซฟใหญ่เท่าบ้านขนาดนี้ มีแต่ Sandbox/Voxel Engine เท่านั้นแหละ เซิฟ 2B2T จำไม่ได้แล้วว่ากี่ TiB