Tags:
Node Thumbnail

ต่อเนื่องจากข่าวการยกเลิกโครงการพัฒนาเกม Life by You ที่เป็นเกมซิมแนวใช้ชีวิตแบบเดียวกับ The Sims ด้วยเหตุผลเรื่องความล่าช้า และเกมยังไม่ได้มาตรฐาน ตอนนี้ผลกระทบมีเพิ่มเติมมากกว่านั้น

Paradox Interactive บริษัทแม่ของสตูดิโอ Paradox Tectonic ผู้พัฒนา Life by You ประกาศว่าบริษัทตัดสินใจปิดสตูดิโอ Paradox Tectonic ซึ่งกระทบกับพนักงานทั้งหมด 24 คน ที่สำนักงานในเมือง Berkeley รัฐ California บริษัทบอกว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ก็เป็นผลต่อเนื่องจากการยกเลิกโครงการเกม Life by You นี้

ทั้งนี้ตัวแทนของ Paradox Interactive ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่าพนักงาน 24 คน จะถูกปลดจากบริษัทหรือย้ายมาทำงานส่วนอื่น

ที่มา: Paradox Interactive ผ่าน The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 19 June 2024 - 08:50 #1314916
TeamKiller's picture

ทีม 24 คนเองเหรอทำเกมใหญ่ๆ แบบนี้

By: zyzzyva
Blackberry
on 19 June 2024 - 11:49 #1314937 Reply to:1314916

อาจจะเป็นเพราะว่ามีแค่ 24 คนรึเปล่าเลยทำไม่สำเร็จ ต้องยอมรับว่าเราไม่ได้อยู่ในยุคที่คนทำเกมไม่กี่คน ทำอยู่ในห้องแคบๆ กินนอนในบริษัท แล้วจะสามารถผลิตเกมที่มี impact ระดับ global ได้แล้ว

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 19 June 2024 - 15:10 #1314945 Reply to:1314937
TeamKiller's picture

แต่ก็มีอีกแบบนะครับ จ้างประจำน้อยๆ คุมงาน ตรวจงาน แล้วมือดีๆ จ้างคนนอกเอา จบโปรเจ็ค หรือหมดสัญญา ก็เลิกๆ ไป

แต่ยังไงผมว่าเกมที่ดีๆ นี่ต้องทีมงานเยอะระดับหนึงเลย ยิ่งค่ายนี้ ค่ายรองๆ สำหรับผมแบบเหมือน optimize สู้ค่ายใหญ่ๆ ไม่ได้ด้วย มือไม่ถึงพอ

By: Alysium on 22 June 2024 - 12:16 #1315185 Reply to:1314916

Paralive ใช้แค่ 12 คนเอง ตอนเริ่มแรกทำคนเดียวด้วยซ้ำ

Wikipedia

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 22 June 2024 - 12:52 #1315188 Reply to:1315185
TeamKiller's picture

เกมยังไม่ออกนี่ครับหรือมีคนได้เล่นก่อนแล้ว เทสแล้วโอเคกันอะครับ

หลังๆ ผมเจอพวกแนวๆ เปิดใหม่ dev น้อยๆ ทำเกมกันลองได้เล่นแล้ว concept ดีแต่รายละเอียดจริงๆ สู้เจ้าใหญ่ๆ ไม่ได้ ลื่นไหลไม่สมูท optimize ไม่ดีอีกกลัวมือไม่ถึงหรือ know how ไม่พอ

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 22 June 2024 - 17:46 #1315215 Reply to:1315185
big50000's picture

Paralives ทำนานมากสำหรับทีม 12 คน ไม่แปลกใจอะไร 10 ปีให้หลังได้เล่นก็ยังไม่สาย ประกอบกับเป็นทีมอินดี้ มีวิธีหาทุนโปะได้เรื่อย ๆ จนตอนนี้ Paralives ยังได้เห็นแค่ระบบสร้างบ้านที่ไม่สมบูรณ์กับระบบ Story และ Simulation ที่ยังไม่เข้าที่เข้าทาง เหมือนจะออกแบบไปในทาง Sandbox RPG มากกว่า Life Simulation ด้วยซ้ำ

แต่ LBY ทำงานกับบริษัท มันมีตารางเวลาปล่อยที่ชัดเจนกว่า และทุนที่จำกัด ทำงานยืดเรื่อย ๆ ผลาญทุนไม่ได้เหมือนอินดี้ ผมทำงาน Launch เกมเล็ก ๆ เวลาเล่นแค่ 5 นาที งบ 2x,xxx ใช้เวลา 2 - 4 สัปดาห์ ผมแปลกใจด้วยซ้ำที่ LBY ทำงานแค่ 12 คนได้งานเป็นชิ้นเป็นอันขนาดนี้ด้วยเวลาเพียง 3 ปี แต่มันสูญเสีย Productivity ในช่วง 2 ปีให้หลังเพราะแก้ปัญหาทั้งคุณภาพงานและประสิทธิภาพไม่ได้เลย

By: 0xwgxk8w2 on 19 June 2024 - 18:56 #1314959
0xwgxk8w2's picture

ขายฝันจัด
เกมอย่างใหญ่ใช้แค่ 24 คน

By: Alysium on 22 June 2024 - 12:20 #1315186 Reply to:1314959

ยุคนี้แล้ว ไม่ต้องคนเยอะหนอกครับ ดูอินดี้เป็นตัวอย่าง Paralive ใช้แค่ 12 คน น้อยกว่าตั้งครึ่ง