คะแนนรีวิวจากฝั่งสำนักข่าวเกมของ Elden Ring: Shadow of the Erdtree ออกมาแล้วได้ 95/100 คะแนนจาก Metacritic และ 94/100 คะแนนจาก Opencritic ใกล้กับเกมต้นฉบับที่ทำได้ 96/100 คะแนน สื่อส่วนใหญ่บอกว่าส่วนเสริมนี้เป็นการอัปเกรดที่คุ้มค่าสำหรับตัวเกมเดิมที่น่าจดจำอยู่แล้ว การออกแบบแผนที่แม้มีข้อจำกัด แต่กลับสร้างโลกที่มีมิติซ้อนทับกันได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ตัวเกมไม่ได้ยกระดับไปเหนือกว่าเดิมอย่างชัดเจน มีตัวอย่างบทวิจารณ์จากสื่อต่าง ๆ ดังนี้
Gameblog.fr 10/10 : เป็น DLC ที่ยอดเยี่ยมราวกับเป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่แยกออกมาจากตัวเกมหลัก ไม่เพียงแค่เปิดพื้นที่ผืนดินใหม่ขนาดมหึมาให้สำรวจ แต่ยังมีสกิลและอุปกรณ์ใหม่ ๆ มหาศาล แถมยังมีลูกเล่นการเล่นใหม่ ๆ เพิ่มเติมจากระบบเดิม การต่อสู้กับบอสกลุ่มใหม่ยิ่งใหญ่และน่าจดจำ ด้านงานศิลป์นั้นงดงามวิจิตรตระการตาและดนตรีประกอบที่ยอดเยี่ยม มีข้อติอยู่บ้าง เช่น ประสิทธิภาพบนเครื่อง Console ยังไม่สมบูรณ์ และดันเจี้ยนรองบางอันกับศัตรช่วงแรกค่อนข้างซ้ำซาก
VG247 5/5 : แม้ว่าช่วงเริ่มต้นของ Shadow of the Erdtree จะดูเหมือนเป็นการย้อนกลับสถานะตัวละคร แต่เนื้อหาเสริมทั้งหมดนี้ FromSoftware ดึงศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ทั้งหมดของพวกเขามาใช้ ไม่ว่าจะเป็นไอเดียที่เคยใช้มานานแล้วหรือไอเดียใหม่ที่อาจจะถูกนำไปต่อยอดในอนาคต เนื้อเรื่องเชิงลึกใน Shadow Realm ที่รวมถึงเนื้อเรื่องของอาวุธ, คาถา และไอเท็มใหม่ ๆ ยิ่งช่วยให้ประสบการณ์ใน Land of Between นั้นยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกเป็นการอัปเกรดที่คุ้มค่าสำหรับสิ่งที่เป็นการผจญภัยอันน่าจดจำอยู่แล้ว
Game Informer 9.75/10 : มันคือส่วนขยายของ Elden Ring ที่ทำให้เกมยอดเยี่ยมขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกค้นพบอันน่าทึ่ง, การออกแบบดันเจี้ยนสุดวิเศษ, ระบบต่อสู้ที่ท้าทายและสนุกสนาน, รวมถึงเรื่องราวและตัวละครที่น่าสนใจล้วนมีอยู่ในภาคเสริมนี้ From Software ไม่ได้ทำอะไรพลาดจนทำให้ Elden Ring แย่ลง แต่ก็ไม่ได้ยกระดับเกมไปเหนือกว่าเดิมอย่างชัดเจน ส่วนเสริมนี้ยังคงรักษาคุณภาพระดับสูงของเกมเอาไว้ แม้จะสูญเสียความมหัศจรรย์ไปบ้างเพราะเป็นของที่คุ้นเคยกับเกมต้นฉบับแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น Shadow of the Erdtree ก็เป็นการปิดฉากที่ทรงพลัง ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่านี่คือหนึ่งในสุดยอดเกมผจญภัยที่เคยสร้างมา
Atomix 9.5/10 : ดาวเด่นของภาคเสริมนี้คงหนีไม่พ้น Shadow Realm แม้การออกแบบแผนที่แห่งนี้แม้มีข้อจำกัด แต่กลับสร้างโลกที่มีมิติซ้อนทับกันได้อย่างยอดเยี่ยมยกระดับการสำรวจไปอีกขั้น การเดินทางไปทั่วโลกเปิดกว้างนั้นน่าพึงพอใจอย่างมากมีตัวเลือกมากมาย แต่ในขณะเดียวกันก็สร้างประสบการณ์ที่เทียบเท่ากับ The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ในปีที่แล้ว Shadow of the Erdtree คือภาคเสริมที่ห้ามพลาดและเป็นหนึ่งในตัวเต็งสำหรับเกมภาคเสริมยอดเยี่ยมแห่งปี
Jeuxvideo 18/20 : Shadow of the ErdTree ไม่ต่างอะไรกับเกมตัวเต็มอีกเกมเลย มันมีทุกอย่างครบครันเหมือนกับเกมต้นฉบับ แม้มีบางจุดที่ยังไม่สมบูรณ์แบบ และเนื้อเรื่องน่าจะได้รับการปูพื้นฐานมากกว่านี้ เช่นเดียวกับแผนที่ที่ควรอ่านง่ายกว่าเดิม แต่ข้อติเหล่านี้จางหายไปหมดเมื่อเจอกับการออแบบด่านยอดเยี่ยม, การเดินทางที่กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นอยู่เสมอ และมีฉากต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ Shadow of the ErdTree เป็นมากกว่าแค่เนื้อหาเสริมของ Elden Ring แต่มันคือการผจญภัยอันยอดเยี่ยมในแบบของตัวเอง
GamingTrend 85/100 : ดีใจปนเสียใจเหมือนกันที่ Shadow of the Erdtree เป็นเนื้อหาเสริมตัวแรกและตัวสุดท้ายของ Elden Ring มันเป็นประสบการณ์ที่ออกแบบมาอย่างยอดเยี่ยมขยายเนื้อหาจากเกมหลัก แต่อีกด้านมันกลับทำให้เราอยากได้อะไรที่มากกว่านี้ โดยเฉพาะกับบอสใหญ่ตอนจบที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง ถึงอย่างนั้นถ้ายังอยากเล่น Elden Ring ต่อเนื้อหาเสริมนี้ก็ยังคุ้มค่า
Elden Ring: Shadow of the Erdtree เตรียมเปิดให้เล่นในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ส่วนเสริมนี้ต้องมีตัวเกมหลักของ Elden Ring และต้องปราบบอส Mohg, Lord of Blood ของเกมหลักก่อนถึงจะเข้าเล่น Shadow of the Erdtree ได้ส่วนเสริมดังกล่าวขายในราคาเริ่มต้นที่ 1,191 บาท บน PS5, Xbox Series X/S และ PC
ที่มา - Metacritic และ Opencritic
Comments
ถ้าคุณเล่นสามารถเล่น EldenRing น๊อคได้ ชีวิตการทำงานคุณจะไม่รู้สึกว่ามันยากอีกเลย...
คุณได้ผ่าน edge of tomorrow ฟังคำพูด ‘Malenia, Blade of Miquella’ วนไปมานับสิบๆครั้ง หรือหลักร้อย,พันครั้ง
(และพบว่าเธอยังมีร่าง2รออยู่..)
เพื่อให้คุณฝึกความอดทน อดทน อดทน และอดทน และหลบดาบเก่งขึ้น? :)
ไม่จริง ขอเจอ Malenia ต่อดีกว่าเจองาน 555
ส่วม > ส่วน
ผมเล่นไป 30 นาที ขอคืนเงินทันทีสำหรับภาคแรก
รู้สึกตัวเองไม่เหมาะกับเกมส์แบบนี้
ไม่รู้ว่าบางทีมันต้องใช้ความพยายาม หรือต้องรอจังหวะฟลุ๊ค เล่นตายไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอช็อตมหัศจรรย์ที่เล่นอีกครั้งก็ทำแบบเดิมไม่ได้
จริงๆ ถ้ายากผิดปรกติ แมคคานิคเกมเหมือนจะบอกเรากลายๆ ว่าให้เปลี่ยนวิธีสู้และใช้ item บลัพให้เหมาะสมก่อนครับ ตัวเกมเลยปล่อยให้เรารี skill ได้ตลอด
คนที่เคยผ่านแล้วเวลากลับมาเล่นอีกรอบเค้าก็จำมูฟบอสได้ก็หลบได้ไอ้พวกฟลุ๊คๆนี่มันไม่ค่อยมีหรอกเพราะมูฟบอสมันวนๆไม่ใช่ว่าเจอท่านี้ทีเดียว มันก็ต้องพอหลบได้เป็นส่วนใหญ่ถึงจะรอด แล้วเกมค่ายนี้ไม่ได้สักแต่จะยากหลายๆครั้งมันสามารถหาวิธีcheatชนะบอสให้ง่ายขึ้นได้ด้วยถ้ารู้วิธีสู้ แล้วmaterialต่างๆในเกมมันสามารถนำมาช่วยให้เราเล่นง่ายขึ้นถ้าไม่สักจะหลับหูหลับตาสมองกล้ามไปสู้อะนะ แน่นอนว่าถ้าคุณเล่นเก่งจริงจะสมองกล้ามไปสู้แล้วใช้skillชดเชยเอาก็ได้แต่ถ้าไม่ได้skillเทพลองใช้สมองไปหาวิธีเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบบอสจะง่ายกว่า
จบรอบแรก ผม int ไม่เกิน 20 str นี่ 99 เลยครับ 😂 boss สุดท้ายกระโดดทุบอย่างเดียวจน boss ลงไปนั่ง
นั่นแหละ มันมีวิธีเยอะแยะที่เค้าเปิดให้ใช้ผ่านง่ายๆ ไม่ได้มาแบบเกมอื่นที่บังคับฟิกทุกอย่างว่าจะต้องผ่านตามรูปแบบที่เค้าตั้งไว้ แล้วภาคนี้ผมว่ามันค่อนข้างแคชชวลกว่าภาคอื่นในซีรี่โซลด้วยนะเพราะเริ่มมามันมีอิสระในการสำรวจสูงมากสามารถไปหาอาวุธดีๆหลายๆชิ้นมาได้ตั้งแต่เริ่มเลย อย่างภาค2นี่แมปดีไซน์มาแบนมากมันแทบจะหาวิธีข้ามไปเอาของดีๆไม่ได้เลย ส่วนDLCเป็นที่รู้กันว่าโหดหินมาทุกภาคอยู่แล้วด้วยความที่ภาคนี้แมสก็ไม่แปลกที่คนใหม่ๆที่มาเล่นจะไม่รู้เลยบ่นกันเยอะ มันไม่ได้เพิ่งมายากแต่มันยากเสมอมาถ้าไม่พร้อมทรมาณก็รีฟันไปก่อน
เบิ้ลเฉย
ฟังรีวิวแล้วค่อยกล้าซื้อหน่อยกับ dlc ราคา 1000
"you are maidenless"