Tags:
Node Thumbnail

Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกม Elden Ring ให้สัมภาษณ์กับ CNET เนื่องในโอกาสภาคเสริม Shadow of the Erdtree วางขาย มีประเด็นน่าสนใจดังนี้

  • เนื้อเรื่องของ Shadow of the Erdtree เดิมทีตั้งใจให้อยู่ในเกมภาคหลัก (ไม่ได้มีแผนทำ DLC แต่แรก) แต่มันไม่ค่อยเข้ากันเท่าไร สุดท้ายเนื้อเรื่องของ Miquella เลยถูกจับแยกมาอยู่เป็น DLC แทน
  • George R.R. Martin ผู้แต่ง Game of Thrones ได้แต่งตำนาน (lore) ของเกมไว้ให้ทั้งหมดแต่แรกแล้ว ครอบคลุมเรื่องใน DLC ด้วย แค่ทีมงานไม่สามารถใส่ในเกมภาคหลักได้เท่านั้น
  • เกมมีบอสให้สู้มากกว่า 10 ตัว สไตล์การต่อสู้มีแนวทางต่างไปจากเกมภาคหลัก แต่ความยากจะเพิ่มขึ้น เพราะถือว่าผู้เล่นเอาชนะบอสส่วนใหญ่ในเกมภาคหลักมาได้แล้ว ความยากของ Shadow of the Erdtree จึงเป็นการลองของทีมงานว่า "ใส่สุด" (pushed the envelope) ว่าความยากเท่าไหนที่ผู้เล่นสามารถรับได้
  • บอสมีทั้งแบบบังคับต้องสู้ และบอสที่เป็นทางเลือก ซึ่งแบบหลังจะยากมาก (especially difficult) ส่วนดีไซน์ของบอสรับรองว่าเห็นแล้วรู้เลยว่าเป็นบอสของเกม FromSoftware
  • สถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมของดินแดนแห่งเงา สถานที่ของเกมภาค DLC มีหลายส่วนที่ได้อิทธิพลมาจากโลกตะวันออก
  • เกมของเขาเองที่เขาชอบที่สุดคือ Dark Souls ภาคแรกและ Bloodborne เพราะสร้างความประทับใจให้เขาอย่างมาก ส่วนเกมอื่นในค่ายเดียวกันชอบ King's Field II ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เขาได้มาทำ Dark Souls

ที่มา - CNET

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: zda98
Windows Phone
on 21 June 2024 - 23:07 #1315175

ภาคแรกยังไม่ผ่านเลย ฮ่าๆ

By: gamoman
AndroidWindows
on 22 June 2024 - 14:18 #1315197

เอาให้สุด
ขนาด Flappy Bird ที่ว่ายาก
ยังมีคนเล่นเป็น 100 ล้านคน 100,000 ล้านครั้ง
แสดงว่าคนเสพติดความยากมีเยอะ