Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลนี้มาจาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์สายซัพพลายเชนคนเดิม โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AirPods รุ่นใหม่ และแบตเตอรีของ iPhone 16 รายละเอียดดังนี้

เริ่มที่ AirPods เขาบอกว่าจากข้อมูลซัพพลายเชนที่มีพบว่า แอปเปิลมีแผนผลิต AirPods ที่เพิ่มชิ้นส่วนกล้องด้วยในปี 2026 กล้องที่ติดเพิ่มนี้เป็นกล้องอินฟาเรด คล้ายกับกล้องหน้า Face ID ใน iPhone โดยไม่ได้ใช้ถ่ายรูป แต่ใช้ตรวจจับวัตถุ

Kuo บอกว่า ฟีเจอร์กล้องอินฟาเรด AirPods คาดว่าจะนำมาใช้เสริมการทำงานกับ Vision Pro หรือเฮดเซตอื่นในอนาคต เพิ่มความสามารถการตรวจจับสภาพแวดล้อมผู้ใช้งาน เช่น คนเดินเข้ามาใกล้ หรือสามารถใช้พัฒนาเป็นฟีเจอร์ควบคุมอุปกรณ์ด้วยท่าทางมือ เป็นต้น ซึ่งกรณีหลังนั้น แอปเปิลได้จดสิทธิบัตรไว้แล้วด้วย

ก่อนหน้านี้ Mark Gurman แห่ง Bloomberg ก็เคยระบุว่า AirPods Pro รุ่นใหม่ จะมีกล้องความละเอียดต่ำสำหรับจับสภาพแวดล้อม

นอกจากนี้ Kuo ยังโพสต์ข้อมูลใน X เพิ่มเติมเกี่ยวกับแบตเตอรี iPhone 16 รุ่นใหม่ปีนี้ โดยเสริมกับรายงานที่มีออกมาว่าแบตเตอรี iPhone จะเปลี่ยนมาใช้เคสโลหะ เพื่อให้ถอดชิ้นส่วนออกมาง่ายขึ้นตามกฎหมายใหม่ของ EU เขาบอกว่าผลจากการปรับวัสดุเคส ทำให้แอปเปิลเพิ่มความจุแบตเตอรีได้อีก 5-10% โดยยังอยู่ในมาตรฐานความปลอดภัย จึงได้ผลลัพธ์สองอย่างในคราวเดียว

ที่มา: Ming-Chi Kuo

Get latest news from Blognone

Comments

By: watcharaboon47 on 1 July 2024 - 19:55 #1315918

เคสโลหะนี่กรี๊ดเลย ชอบมากตอน iPhone 5s /6