Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลจาก Mat Piscatella กรรมการผู้จัดการของ Circana บริษัทวิเคราะห์ตลาดเผยว่าในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมายอดขายทั้งเครื่องเกม และแผ่นเกมในสหรัฐอเมริกาตกลง 6% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่ถ้านับสะสมตั้งแต่ต้นปีถือว่าสูงขึ้น 2%

ในแง่ของยอดขายเครื่องเกมคอนโซลลดลง 40% เมื่อเทียบกับปี 2023 ที่ทั้ง Microsoft, Nintendo และ Sony ทำยอดขายลดลงเป็นเปอร์เซนต์ตัวเลขสองหลักทั้ง 3 บริษัท โดยยอดขายเครื่อง Nintendo Switch ตกเยอะที่สุด

Mat วิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ยอดขายของ Switch ตกลงเมื่อเทียบกับปีก่อนเพราะว่าปีที่แล้ว Nintendo วางขาย The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ในขณะที่ปีนี้ Nintendo ไม่ได้ปล่อยเกมแม่เหล็กระดับนั้นออกมาวางขาย

No Description

ด้านยอดขายเกม Ghost of Tsushima ได้อันดับ 1 เนื่องจากเพิ่งออกเวอร์ชัน PC ในช่วงเวลาดังกล่าวโดย Paper Mario: The Thousand-Year Door และ Call of Duty: Modern Warfare III ได้อันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ฝั่งของ Sony มีเกมที่ติด 20 อันดับเกมขายดีอีกหลายเกมประกอบไปด้วย Helldivers 2, Stellar Blade, Marvel’s Spider-Man 2 และ Rise of the Ronin ส่วน Microsoft ก็มี Sea of Thieves, Minecraft และ Fallout 4 ติดอันดับ

No Description

ที่มา - Mat Piscatella via IGN

Get latest news from Blognone