Tags:
Node Thumbnail

AT&T โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ในสหรัฐ รายงานเหตุการณ์ข้อมูลลูกค้ารั่วไหล ซึ่งอาจจะเป็นการรั่วไหลของข้อมูลครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง โดยบอกว่าข้อมูลนี้ถูกดาวน์โหลดออกมาจากสำนักงานบนแพลตฟอร์มคลาวด์ 3rd Party

ผลการสอบสวนพบว่าข้อมูลที่ถูกดาวน์โหลดออกไปมีประวัติการโทรเสียง การส่งข้อความ กระทบกับลูกค้าโทรศัพท์มือถือของ AT&T เกือบทุกคน ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2022 ถึง 31 ตุลาคม 2022 และวันที่ 2 มกราคม 2023 บันทึกนี้ระบุหมายเลขคู่สนทนาถ้าเป็นของ AT&T ด้วยกัน รวมทั้งถ้าเป็นโทรศัพท์บ้าน AT&T ด้วย รายละเอียดในข้อมูลระบุว่าหมายเลขใดติดต่อกับหมายเลขใด แต่ละคู่เป็นระยะเวลารวมเท่าใด

ข้อมูลที่ไม่มีในส่วนที่หลุดออกมาได้แก่ เนื้อหาการสนทนาหรือข้อความที่ส่งหากัน, วันเวลาที่สนทนา (Timestamp), ข้อมูลส่วนตัวที่ระบุตัวตนของลูกค้าได้ อย่างไรก็ตาม AT&T บอกว่าแม้ข้อมูลนี้ไม่มีชื่อลูกค้า แต่ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์นั้นก็มักมีวิธีการตรวจหาเจ้าของเบอร์ได้ผ่านช่องทางอื่น

AT&T บอกว่าบริษัททราบเรื่องดังกล่าวในเดือนเมษายนที่ผ่าน และเริ่มร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบ โดยแจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดแล้ว รวมทั้งคนที่ไม่ได้เป็นลูกค้าในปัจจุบัน บริษัทไม่เชื่อว่าข้อมูลนี้ถูกเผยแพร่ต่อสาธารณะในเวลานี้ และจะใช้กระบวนการทางกฎหมายจับกุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งตอนนี้จับกุมได้แล้วหนึ่งราย

ที่มา: AT&T

Get latest news from Blognone

Comments

By: N Pack on 14 July 2024 - 11:10 #1316789
N Pack's picture

หันมาที่บ้านเรา
หลุดไปทั้งหน้า บัตรประชา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
กับออกมาบอกว่าข้อมูลไม่สำคัญ 🙄

By: shub on 15 July 2024 - 13:41 #1316867 Reply to:1316789

คำพูดยอดฮิตเวลาทำข้อมูลหลุดไม่มีข้อมูลสำคัญ แน่นอนสิถ้ามันคิดว่าสำคัญคงไม่ปล่อยให้หลุดไป แต่สำหรับประชาชนข้อมูลตัวเองมันสำคัญมากนะ..