Tags:

เนื่องจากผมถูกสมาชิกชื่อว่า McKay
ตามรังควานความเห็นของผม
โดนมีเป้าหมายคือการดูถูกเหยียดหยามผมให้ได้ มาอย่างต่อเนื่องยาวนานไม่น้อยกว่า 5ปี
และไม่มีทีท่าว่าจะเลิก

กระทู้ล่าสุดคือ
https://www.blognone.com/node/141030

ทั้งๆที่ผมเคยบอกเขาแล้วว่า ผมไม่ต้องการพูดคุยกับเขา
เพราะเขามีปัญหาการสื่อสาร
เขาไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่ผมสื่อได้
เช่นผมพูด A เขาจะนึกว่าผมพูด B
เขาก็จะมาหาดูถูกผม ที่ผมคิด B
แล้วหาพรรคพวกมารุมผม (หรืออาจจะเป็น อวตาร ของเขาเอง?)

ผมว่าผมไม่ไหวแล้ว
ผมขอร้องเรียนกับ admin ให้ช่วยทำอะไรซักอย่างกับ
การแสดงความเห็นโดยมีเป้าหมายเพื่อดูถูเหยียดหยามสมาชิกคนอื่น
โดยเฉพาะของ McKay ด้วยครับ

Get latest news from Blognone
By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2024 - 12:15 #1317922
McKay's picture

ew

แล้วหาพรรคพวกมารุมผม (หรืออาจจะเป็น อวตาร ของเขาเอง?)

ยังไม่รู้ตัว

คือตัวเองดูถูกเหยียดหยามคนอื่นได้หมด จะว่าใครผิดก็ได้ โจมตี entity ไหนได้หมด แต่พอตัวเองโดนเข้าเองบ้างมาร้องไห้แงๆ ฮา

คุณไม่ได้โดนรังแกครับ logic คุณแค่พังจนคนอื่นเค้าเข้ามาต่อว่า(ด่าในกรณีผม) เลิก playing victim ได้แล้ว

ถ้าทำตัว logic เพี้ยนๆแล้วโดนต่อว่าและด่าแล้วทนไม่ได้ก็ไปครับ ความเห็นของคุณมันไม่ได้มีค่าอะไรมากมายขนาดนั้น เอาง่ายๆการที่คุณตั้งหัวข้อนี้ขึ้นมาก็บอกอยู่แล้วว่าคุณมองว่าโลกต้องหมุนรอบตัวเอง


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 26 July 2024 - 13:14 #1317931 Reply to:1317922

เอาแค่ กระทู้ล่าสุด
สิ่งที่ผมเขียน A คือ การซื้อแข่งกัน มันถือเป็นการปั่นหุ้นไม่ได้ = Kakao ถูกกลั่นแกล้ง
แต่สิ่งที่คุณได้ยิน B คือ อัยการฟ้องว่าปั่นหุ้น ไม่ใช่ฟ้องว่าซื้อแข่ง = มีเป้าเพื่อหาว่าผมโง่

ซึ่งถ้าถกเถียงอย่างอารยะชน
มันควรจะเป็นการแจงมาให้ได้ว่า ทำไมการซื้อแข่งตรงนั้นคือการปั่นหุ้น
แต่คุณไม่แจง แจงไม่ได้
แต่พร่ำพูด ย้ำๆว่า โง่ เป็นหลัก

ทั้งๆในใจคุณลึกๆก็รู้ว่า
การที่ Kakao ได้หุ้น 5% แรก ก็โดยชอบด้วยคำสั่งศาล จึงไม่ใช่ปั่นหุ้น
และการที่ Kakao ซื้อแข่ง ก็ไม่ใช่การปั่นหุ้น
จนเกิด hallucination ว่า การปั่นหุ้นเกิดขึ้นหลังการซื้อแข่ง

คนที่ความสามารถสื่อสารพัง และ logic ก็พังจนเกิด hallucination คือ คุณ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2024 - 13:15 #1317932 Reply to:1317931
McKay's picture

Kakao ถูกกลั่นแกล้ง

จากใครครับ? แบบนี้แหละผมถึงบอกว่าคุณ ตัวเองดูถูกเหยียดหยามคนอื่นได้หมด จะว่าใครผิดก็ได้ โจมตี entity ไหนได้หมด แต่พอตัวเองโดนเข้าเองบ้างมาร้องไห้แงๆ ฮา

แต่คุณไม่แจง แจงไม่ได้

แปลว่าคุณยังไม่ได้อ่านจบนะ

เนี่ย โง่ ตรรกะเพี้ยน โลกหมุนรอบตัวเอง พอโดนด่าก็ยอบรับไม่ได้ :facepalm:

คนที่ความสามารถสื่อสารพัง และ logic ก็พังจนเกิด hallucination คือ คุณ

:facepalm:

อ่าน link จบนะ ครับ references ข่าวเก่าๆก็อยู่ในหน้านั้นเรียบร้อย ไม่ต้องเดาอะไรเอาเองมั่วๆสุ่มๆ

อ่านจบนะ หรือยัง?

ย้ำแล้วย้ำอีก :facepalm:


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 26 July 2024 - 13:42 #1317936 Reply to:1317931

เอาเป็นว่า
Admin ครับ
ผมไม่เคยเปิดตัวด่าใครว่าโง่ก่อน เพียงเพราะคิดไม่เหมือนกัน

มีแต่คุณ McKay ที่เปิดด่าผมว่าโง่ก่อน โดยอ้างว่าตรรกะแนวคิดของผมไม่ถูกต้อง
ทั้งๆผมไม่ได้พูดแบบนั้นเลย
เขาใช้วิธีเปลี่ยน A เป็น B เพื่อใช้อ้างในการด่าผมก่อนมาตลอด >5ปีที่ผ่านมา

Admin สามารถขุดโพสเก่าๆดูได้ ว่ามันเป็นเช่นนี้มาตลอด
ผมไม่เคยเป็นฝ่ายเริ่มก่อนเลย
แม้แต่กระทู้ล่าสุดนี้ก็ใช่

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2024 - 13:44 #1317938 Reply to:1317936
McKay's picture

ew logic สู้ไม่ได้ : admin ขาช่วยหนูหน่อย

so npd


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 26 July 2024 - 14:23 #1317943
big50000's picture

รีแคปเล็กน้อย

alt="รูปภาพที่มีข้อความว่า ปวดหัวกับบางคอมเม้น แยกไม่ออกจริงๆ หรือแค่พยายามหาเหตุผลมาหักล้าง values ที่ตนเองไม่ชอบ"

By: sudlor_gang on 26 July 2024 - 16:34 #1317955

เปลี่ยน user ที่โพสต์ ก็ได้นะครับ

By: sudlor_gang on 26 July 2024 - 16:35 #1317956 Reply to:1317955

สมัคร user ใหม่ผมว่าปัญหาคงจบครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 July 2024 - 17:02 #1317958
hisoft's picture

ความเห็นคนนอกที่เห็นมานานแม้อาจจะไม่หมด

คุณ McKay ฮะ เข้าใจว่าน่าจะสะสมมานานแต่คิดว่าพักหลังออกตัวแรงและเร็วไปเหมือนกันนะ (ถึงพอจะรู้ว่าสุดท้ายแล้วก็จะลงรอยเดิมๆ จะรอวอร์มใหม่ทุกรอบก็เหนื่อยก็เถอะ) นี่ก็รู้สึกแบบนั้นมาพักนึงแล้ว ชอบความเห็นและขอบคุณเวลาให้ข้อมูลลึกๆ และแนบ ref แบบที่ทางนี้ไม่น่าจะไปคุ้ยหามาได้จนเจออยู่บ่อยๆ นะฮะ ขอบคุณมากๆ แต่กับกรณีนี้คิดว่าลดการเหน็บแนมตั้งแต่ reply แรกๆ ลงหน่อยก็ดีฮะ แบบรอบล่าสุดนี่ฝั่งคุณ Hoo ค่อนข้างใจเย็นอยู่นานเหมือนกัน

คุณ Hoo ฮะ หลายๆ ทีนี่ก็เข้าใจไปในทางว่าคุณไม่ได้อ่านพวก ref ที่อีกฝั่งส่งให้เหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าไม่ได้อ่านจริงๆ หรือเป็นแค่ที่วิธีการสื่อสารชวนให้เข้าใจไปทางนั้น 😢 พาให้เหมือนถกกันที่คนละหัวข้อไปเรื่อยๆ

สุดท้ายแล้วความเห็นหลังการถกการคุยมันไม่จำเป็นต้องออกมาเหมือนกันรวมถึงเรื่องถูกหรือผิด แต่อย่างน้อยเข้าใจให้ตรงกันก่อนว่าบริบทสรุปออกมาเป็นยังไง แบบเคสล่าสุดก็ใครเป็นโจทย์ใครเป็นจำเลยฟ้องกันในเรื่องไหนสาเหตุอะไร เรื่องถูกผิดยังไงอันนั้นคุยกันได้ว่าทำไมไม่ควรผิดทำไมไม่ควรถูก (ซึ่งสัก 2 comment แรกของคุณ Hoo ก็ยังออกมาดีอยู่นะ ถึงจะเหมือนไม่ได้หาข้อมูลก่อนแต่บางทีนี่ก็เป็นบ่อยๆ คือไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องหาอะไรอ่านยังไง 🤔) แต่หลังจากนั้นเหมือนคุยกันคนละทางไม่ได้อ่านเนื้อหาและ ref กันเลย (ซึ่งอาจจะเป็นแค่จากการสื่อสาร)

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2024 - 19:05 #1317967 Reply to:1317958
McKay's picture

ยังมีชีวิตอยู่นะครับ ฮา

ขอบคุณครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 26 July 2024 - 20:20 #1317976 Reply to:1317958

คือ ผมอ่านนะ
และผมตอบเขาด้วยว่า ref ที่เขาให้มามันใช้ไม่ได้
มันเป็นแค่ข่าว อัยการฟ้องข้อหาปั่นหุ้น

ขอพูดสรุปซ้ำอีกครั้ง
1) ประเด็นที่เขาหาว่า มีการเสกหุ้นมาขายให้ Kakao $173ล้าน
ผมก็เอาข่าว reuter มายันว่า
Kakao ได้รับอนุญาตจากศาลอย่างถูกต้อง
กรณีนี้จึงไม่ใช่การปั่นหุ้น

2) การที่ Kakao ตั้งซื้อหุ้น SM แข่งกับ HYBE
มันถือเป็นการปั่นหุ้นได้อย่างไร?
เพราะทั้ง HYBE และ Kakao
ตั้งราคาสูงกว่าตลาดทั้งคู่ เพื่อแข่งกัน takeover
แต่ Kakao มีทุนหนากว่า จึงตั้งราคาสูงกว่า
จน HYBE ประกาศยอมแพ้
มันจึงไม่ใช่การปั่นหุ้น เพราะมันคือการแข่งกันซื้อ

หรือมีใครสามารถอิงว่ามีกฎ ถ้ามีคนตั้งซื้อแล้ว
ห้ามมีอีกฝ่ายมาซื้อแข่ง ไม่งั้นถือว่า ปั่นหุ้น?

จะเห็นว่าตรงนี้ ถ้าตามข้อมูลเท่าที่ออกมา+หลักการปกติ
อัยการ ไม่ควรสามารถฟ้องว่าเป็นการปั่นหุ้นได้เลย
แต่เขาก็ยังพยายามพูดซ้ำๆเดิมๆ ว่า "อัยการฟ้องแล้ว Hoo มันไม่อ่าน"
ซึ่งเป็นฝ่ายเขาต่างหากที่ไม่ได้อ่านของผม

3) พอคุยกันยาวๆ McKay เริ่มรู้ตัวว่าทั้ง 1) + 2)
มันไม่เข้าข่ายปั่นหุ้น
จึงเริ่มอ้างสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง (hallucination)
ว่าที่อัยการฟ้องเป็นเรื่องหลังแข่งซื้อกันจบแบบ Happy Ending แล้ว

ทั้งๆที่ ข่าวเขียนชัดว่า
อัยการฟ้องคือช่วง 2)

แต่เขาก็ยังคงมาตอบด้วย pattern
อ้างว่า เหตุผลตรรกะข้อมูลเขาเหนือกว่าผม
จึงมีสิทธิที่จะดูถูกเหยียดหยามผมว่าโง่บ้าง ควายบ้าง
ทุกกระทู้ ทุกคำตอบ

ประเด็นผม จึงไม่ใช่เรื่องใครถูกใครผิด
แต่เป็นการไม่ให้ความเคารพคู่สนทนา
ซึ่งเป็นมารยาทพื้นฐานของการถกเถียงเชิงสร้างสรรค์

ซึ่ง McKay ไม่เคยมีให้ผมเลย
และ
ผมก็ทนมาตลอดฝ่ายเดียวมาหลายปี
ผมบอกเขาแล้วว่าผมรำคาญ ให้หยุด แต่ก็ไม่หยุด
แถมเหมือนจะชอบใจ ยิ่งหาทางมารังควานตลอด
จนมันเข้าข่าย Cyber Bully แล้วด้วยซ้ำ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2024 - 20:34 #1317978 Reply to:1317976
McKay's picture

มารยาทของการสนทนาคือการ ฟัง/อ่านสิ่งที่คู่สนทนาพูดก่อนจะมาด่าว่าคนอื่นพูดไม่รู้เรื่องครับ การด่าทอเป็นแค่ส่วนหนึ่ง คนแบบคุณเนี่ยแหละที่ไร้มารยาทในการสนทนามาก ใครพูดอะไรก็ไม่รับฟังแถมชี้นิ้วให้คนอื่นเป็นผู้ร้าย โลกหมุนรอบตัวเองตัวเองถูกเสมอ

https://www.blognone.com/node/141030#cid-1317611

นี่คือ comment แรกที่ผมพูดกับคุณครับ ลองไปอ่านดูให้ดีว่าผมได้พูดหรือเปล่า Kakao ปั่นหุ้นยังไง คุณเอา comment ที่ไม่เกี่ยวกับใจความหลักมาตีความมั่วๆแล้วก็ตอบว่าผมพูดแบบนั้น ผมหมายความแบบนั้น แล้วก็ตอบแบบงงๆ ปั่นหุ้นยังไง ปั่นหุ้นยังไงอยู่นั่นแหละ

ก็เหมือนกันทุกคราวที่คุณคุยกับคนอื่นแหละ คุณนั่นแหละที่เป็นคนไร้มารยาททางการสื่อสาร ยกตัวอย่างในข่าวนี้ก็ด้วย คุณไม่ไม่รู้ตัวหรือว่าทำให้คู่สนทนาเกิด frustration เพราะมารยาทในการสนทนาที่แย่ของคุณ? คือไม่รู้สึกบ้างเหรอว่าทำไมคุณโดนโจมตีตลอดเวลาจากทั้งผมและไม่ใช่ผม? คือถ้าแบบโดนจากผมคนเดียวนี่คุณอาจจะมองได้ว่าผมมันเหี้ยมาทำร้ายคุณ แต่การโดนคู่สนทนาของคุณหลายๆคนทำแบบนี้คุณควรกลับหันมามองตัวเองบ้างนะว่าเกิดจากอะไร

และผมตอบเขาด้วยว่า ref ที่เขาให้มามันใช้ไม่ได้
มันเป็นแค่ข่าว อัยการฟ้องข้อหาปั่นหุ้น

ตอบตรงไหนวะนั่น เนี่ยพยายามเบี่ยงว่าตัวเองทำแบบนั้น ทำแบบนี้แล้ว คู่สนทนานั่นแหละที่พูดไม่รู้เรื่อง ตลอด

ขอยกข้อความในข่าวมาให้อ่านนะ แล้วให้คนอื่นตีความเอาเองว่า ในข่าวมีข้อมูลอัยหารฟ้องด้วยข้อหาอะไรหรือเปล่า แล้วข้อมูลมันใช้ไม่ได้จริงหรือเปล่า

Kakao is accused of colluding with the private equity fund OneAsia Partners to inject 240 billion won (USD $173 million) into the market, inflating SM Entertainment shares between February 16-17 and 27-28, 2023, to prevent competitor HYBE from acquiring them, Korea JoongAng Daily reported.

3) พอคุยกันยาวๆ McKay เริ่มรู้ตัวว่าทั้ง 1) + 2)
มันไม่เข้าข่ายปั่นหุ้น
จึงเริ่มอ้างสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง (hallucination)
ว่าที่อัยการฟ้องเป็นเรื่องหลังแข่งซื้อกันจบแบบ Happy Ending แล้ว

เฮ้อ เนี่ยครับ คู่สนทนาที่แย่ มั่วหลักการ มั่วข้อมูล มั่วประเด็น มั่วใจความ มั่วสิ่งที่คู่สนทนาพูดหรือบอก


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 27 July 2024 - 00:15 #1317989 Reply to:1317978

Kakao is accused of colluding with the private equity fund OneAsia Partners to inject 240 billion won (USD $173 million) into the market, inflating SM Entertainment shares between February 16-17 and 27-28, 2023, to prevent competitor HYBE from acquiring them, Korea JoongAng Daily reported.

อันนี้แหละ ควรเป็นสิ่งที่ควรใช้คุยกันตั้งแต่แรก
ไม่ใช่เปิดมาก็ด่ากันว่า โง่ๆๆ
เพราะข่าวเก่าๆ ที่ผมเคยอ่าน กับ ข่าวโพสนั้น ไม่มีพูดถึงเลย
ที่มาของข่าว ทั้ง CNBC, Nikkei, Yahoo Finance, Yonhap ก็ไม่มีด้วย
และนั้นผมถึง งง ว่ามันผิดยังไง?

ซึ่งถ้าคุยกันด้วยข้อมูล
มันจะทำให้เข้าใจได้ง่าย เมื่อนำมาใส่ใน Time line ว่า
- เดือน มค. Kakao ประกาศร่วมทุนกับ สิงค์โปร์ + ซาอุ
- ต้น กพ. กลุ่มต่อต้าน ขายหุ้นให้ Kakao
นาย Lee ฟ้องศาลให้ระงับการขายหุ้นให้ Kakao
พร้อมๆกับขายหุ้นตัวเองให้ HYBE,
HYBE ประกาศรับซื้อหุ้น
**- อัยการอ้างว่า ช่วง 16-17, 27-28 กพ.
Kim ให้ OneAsia มาซื้อในราคาที่สูงกว่า Hype เพื่อไม่ให้ HYBE ได้หุ้นไป
ถือเป็นการปั่นหุ้น
ไม่ใช่การซื้อหุ้นแข่งกันในช่วงรอศาล **
- ต้น มีค. ศาลถึงอนุมัติการขายหุ้นกลุ่มต่อต้านให้ Kakao
- 6 มีค. Kakao ถึงได้ประกาศ tender offer
- 12 มีค. HYBE ประกาศยอมแพ้

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 July 2024 - 00:18 #1317990 Reply to:1317989
McKay's picture

:facepalm:

คือสรุปว่าเพิ่งได้อ่านสินะ?

คนอย่างคุณมันต้องถูกด่าก่อนแบบนี้ถูกแล้วครับ เพราะไม่ว่าใครจะ reference ยังไงในทุกๆข่าว คุณก็ไม่เข้าไปอ่านอยู่ดี อย่างอันนี้ก็เหมือนกัน ผมย้ำแล้วย้ำอีกหลายครั้ง สรุปแล้วผมจะเอาข้อมูลมาให้คุณทำไมเมื่อคุณไม่รับฟัง?

เป็นแบบนี้เสมอมา เสมอไป หึ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 27 July 2024 - 00:53 #1317995 Reply to:1317990

ผมว่า คุณไม่ต้องด่า
แค่ quote เนื้อๆเน้นๆ แบบนี้มาดีกว่าครับ
แล้ว link ค่อยเป็นส่วนเสริม

การให้ link อย่างเดียว มีปัญหา
1) แปะ link ให้อ่านข่าวเต็ม แล้วไม่รู้ว่าต้องการสื่ออะไร
การจบประเด็นได้ด้วย 1 quote/1 paragraph
ผมว่าเป็นวิธีสื่อสารในเวปบอร์ดที่มีประสิทธิภาพกว่า เยอะเลย
2) link ที่ให้มา ดันมาขอคุกกี้ ผมเลยเห็นแค่พาดหัว แล้วกดทิ้ง

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 July 2024 - 22:37 #1317985 Reply to:1317976
hisoft's picture

อืมมม ไม่ได้เลือกข้างนะฮะ แต่ว่า

1) การอนุมัติให้ซื้อตอนนั้น ไม่สามารถอ้างถึงได้ว่าไม่เป็นการปั่นหุ้นฮะ เป็นคนละเรื่องกัน
2) การปั่นหุ้นนี่ ซื้อขายในตลาดปกติยังสร้างการปั่นหุ้นได้เลยนะฮะ ไม่ได้เกี่ยวกับการตั้งราคาที่ซื้อ/ขาย ตลาดพวกนี้ไม่ใช่ตลาดเสรีสมบูรณ์แต่มีการควบคุม เพราะสุดทางไปไม่มีอะไรดีฮะ regulator เค้าก็พยายามควบคุมให้อยู่ในความพอดี เสรีมากไปก็ไม่ดี ควบคุมมากไปก็ไม่ดี
3) เรื่องข้อมูลอันนี้ขอไม่ยุ่งฮะ ทางนี้ไม่มีเลย 😅 แต่ถ้าพูดถึงเรื่องไม่เคารพกันนี่จากคนสังเกตการณ์เท่าที่จำได้ (เพราะเรื่องมันนานมาก จำได้ไม่หมดแต่เอาจากเค้าลาง) ทางคุณ Hoo ออกแนวไม่ค่อยเคารพเท่าไหร่พอควรเหมือนกันนะฮะ (คหสต. ระยะหลังมานี่ดีขึ้นมากแล้วเทียบกับยุคนู้น) ขึ้นอารมณ์บ้าง ฝั่งคุณ McKay ก็ escalate เหมือนกัน แต่พักหลังคือขึ้นระดับนั้นค้างไว้เลยเพราะสุดท้ายก็จบที่ conclusion นั้นอยู่ดี 😢

ไม่รู้จักกับทุกฝ่ายเป็นการส่วนตัว ไม่ได้มีปัญหากับฝ่ายไหนนะฮะ กลัวออกมาตอบแล้วโดนเกลียดจากทั้งคู่เหมือนกัน 🥲 แต่คิดว่ามุมมองคนนอกน่าจะพอช่วยอะไรได้บ้าง (แต่ก็เข้าสังคมไม่เก่ง ถ้ารู้สึกว่าตอบแบบไม่เข้าท่าบอกด้วยนะฮะอย่าเกลียดกันไปเฉยๆ orz ไม่มีเจตนา)

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 July 2024 - 00:25 #1317991 Reply to:1317985
McKay's picture

แต่พักหลังคือขึ้นระดับนั้นค้างไว้เลยเพราะสุดท้ายก็จบที่ conclusion นั้นอยู่ดี 😢

อย่างที่กล่าวข้างบนเลยครับ ไม่ว่าจะมีข้อมูล มี reference ยังไง หลายครั้งไม่ได้มีอันเดียวด้วย สุดท้ายก็โดนปัดตกไม่อ่านซักนิดอยู่ดี


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 July 2024 - 00:39 #1317993 Reply to:1317991
hisoft's picture

เข้า​ใจ​ฮะ เลย​ต่อ​ท้าย​ไว้​แบบ​นั้น 🥲

By: Hoo
AndroidWindows
on 27 July 2024 - 00:38 #1317992 Reply to:1317985

ผมสรุปเหตุการณ์ทั้งหมด ด้านบนแล้วครับ

ส่วนตัวผมว่าผมไม่เคยคิดดูถูกเลยใครนะ
ผมแค่มองว่า วิธีคิด หรือ ข้อมูล มันไม่ถูกต้อง ไม่สมเหตุสมผล อย่างไร
ทำให้คนที่กำลังยึดถือ วิธีคิด หรือ ข้อมูล นั้น
รู้สึกว่าไม่ได้รับความเคารพมั๊ง 🤔

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 July 2024 - 00:40 #1317994 Reply to:1317992
hisoft's picture

เข้าใจ​ฮะ สื่อสาร​ไม่​ตรง​กัน​แหละ 😔

By: errin on 23 August 2024 - 10:06 #1320170 Reply to:1317958

เห็นด้วยทั้งหมดเลยครับ

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 26 July 2024 - 19:04 #1317966
big50000's picture
By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2024 - 19:13 #1317969 Reply to:1317966
McKay's picture

กลับมาเคลมข่าวก่อนหน้าด้วยครับ คุณ Hoo เค้าจะได้มีหลักฐานว่าผมตามรังควาน ฮา


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2024 - 19:29 #1317971 Reply to:1317970
McKay's picture

+1 ครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Azymik on 26 July 2024 - 22:45 #1317986

โดนมีเป้าหมาย

โดยมีเป้าหมาย

By: N Pack on 28 July 2024 - 23:03 #1318062
N Pack's picture

มีวิธีทำบัวลอยใข่หวานไม่ให้ใข่คาวมั๊ยครับ

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 29 July 2024 - 12:10 #1318078 Reply to:1318062

ไม่ต้องใส่ไข่ครับ ไม่คาวแน่

By: whitebigbird
Contributor
on 2 August 2024 - 09:46 #1318420
whitebigbird's picture

ผมว่าก็ไม่ได้ผิดอะไรนะ ผมเองอีกคนที่เป็นแบบคุณ McKay บางเม้นนี่เห็นแล้วสะกิดต่อมมาก

แต่ตอนนี้เลิกละ

เลิกเพราะคิดได้ ❌
เลิกเพราะโดนตัดโควต้าคอมเม้น ✅

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 August 2024 - 04:57 #1318634 Reply to:1318420
hisoft's picture

😂

ผม​จำ​ได้​อยู่

By: Hoo
AndroidWindows
on 4 August 2024 - 19:23 #1318671 Reply to:1318420

ไม่รู้สิ ในมุมผมคือ

ผมอ่านข่าว แล้วเม้นท์เกี่ยวกับข่าวไปตามเรื่อง ไม่เคยคิดโจมตีหาเรื่องใคร

แล้วเจอคนมา hijack เม้นท์
บิดเบือนชี้นำสิ่งที่ผมเม้นท์ให้ไปคนละทาง ให้มันดูแย่
เพื่อปูทางสร้างช่องหาเรื่องก่อดราม่า ด่ากันฟรีๆ

ตอบกลับด้วยเนื้อหาทีนึง ก็โดนบิดเบือนเนื้อหาเพื่อได้ด่าฟรีทีนึง
ยิ่งคุยคือ ยิ่งโดนด่าฟรีๆอยู่ฝ่ายเดียว

ผมเลยสรุปว่า พฤติกรรมการสนทนา ไม่สร้างสรรค์/น่ารังเกียจ เลยเลิกคุยด้วย
แต่อีกฝ่ายกลับหลงคิดว่า ผมเลิกพูดเพราะตัวเองชนะ มีเหตุผล/ข้อมูลเหนือกว่า
แล้วเสพติดชัยชนะที่คิดไปเอง จนชอบมาตอบเม้นท์ผมเพื่อหาเรื่องด่ากันฟรีๆเรื่อยๆ 🙄

ปล.เรื่องโควต้านี่น่าอึดอัดจริง

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 August 2024 - 20:07 #1318673 Reply to:1318671
McKay's picture

ยังไม่รู้ตัวว่า ความเห็นตัวเองมันเสื่อมตั้งแต่เมนต์แรกแล้วไง


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 5 August 2024 - 17:05 #1318735 Reply to:1318673

ไม่รู้ตัว?

แต่ในมุมมองผมคือ
1) ความเห็นที่เสื่อมนั้น เป็นสิ่งที่คิดผมจริงๆ หรือ การอ่านจับใจความคุณมีปัญหา?
2) ดูคุณสนุกและมีความสุขที่จะได้ ก่อกวนให้ Hoo ได้โมโห/รำคาญ
ถ้า Hoo มาตอบ = Hoo มันดิ้น = สะใจ มีความสุข

อย่างกระทู้ล่าสุด
https://www.blognone.com/node/141171
ผมพูดเรื่องความเป็นเจ้าของในผลิตภัณฑ์ ที่นับวันทุนนิยมกำลังเปลี่ยนจากซื้อขาด-เป็นทรัพย์สิน(เป็น CD/DVD)
กลายเป็นเช่า-สมัครสมาชิก จนผู้บริโภคอยู่ในสภาพไม่มีทรัพย์สินส่วนตน
ราวกับคอมมิวนิสต์ ที่มีแนวคิดไม่ให้มีความเป็นเจ้าของส่วนตน
คุณก็เบี่ยงให้เป็นเรื่องประเทศไหนทุนนิยมสุดโต่ง?

ซึ่งถ้าไม่ใช่มีปัญหาการอ่านจับใจความ
ก็คือจงใจเบี่ยงเบนประเด็น เพื่อให้ Hoo ต้องดิ้นรนมาตอบ
และมีความสุขไปเองว่า ตัวเองก่อกวน Hoo ได้สำเร็จ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 August 2024 - 03:26 #1318766 Reply to:1318735
McKay's picture

แล้วคุณต้องการให้ระบบเศรษฐกิจเป็นแบบใดครับ? ผมว่าคนที่อยู่บอร์ดนี้ก็รู้หมดนะว่าคุณคิดยังไง พยายามโจมตีกลุ่มไหน หรือยอกลุ่มไหน

อย่างในกรณีนี้ในคอมเมนต์ใครอ่านก็รู้ครับว่าคุณกำลังโจมตีทุนนิยม คือใครๆก็รู้ครับว่าคุณต่อต้านทุนนิยมมาตลอด แต่ก็ไม่เคยหาอะไรที่ดีกว่าทุนนิยมเพื่อมาเสนอให้คนอื่นๆคล้อยตามคุณได้

เอาง่ายๆ ถ้าคุณไม่ได้ต้องการจะโจมตีทุนนิยม คุณจะคอมเมนต์แบบนั้นแต่แรกทำไม? ไม่มีอะไรสร้างสรรค์กว่าการคอมเมนต์แบบนั้นแล้ว? ถ้าไม่เรียกคอมเมนต์แบบนั้นว่าเสล่อ/เสื่อมจะเรียกว่าอะไรดีครับ?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 6 August 2024 - 18:18 #1318835 Reply to:1318766

นั่นแหละ ผมถึงบอกว่า คุณมีปัญหาการอ่านจับใจความ
บางทีปัญหาส่วนนึงคือ คุณไม่ได้อ่านหาความรู้มากพอ

ทุนนิยม ก็มีหลายแบบ
ถ้าจะเจาะเอาเฉพาะที่เราคุยกันคือ
ผมต้าน ทุนนิยมเสรีสุดโต่ง ที่พยายามลดบทบาทรัฐให้มากที่สุด
แต่ผมไม่ได้ต้าน ทุนนิยมทุกประเภท
เพราะผมยอมรับทุนนิยมแบบมีรัฐควบคุม

แต่เพราะคุณมีปัญหา จึงตีความว่า ผมต้านทุนนิยมทุกรูปแบบ
แล้วก็ออกมาด่าในสิ่งที่ผมไม่ได้เป็น
ผมก็ได้แต่ งง ก็พยายามคุยปรับความเข้าใจ
แต่พูดยังไงไป คุณก็ได้ยินแต่สิ่งตัวเองคิด
จนผมหลังๆผมรำคาญ ก็เคยบอกคุณไปตรงๆแล้วว่าไม่อยากคุณกับคุณ
เพราะคุยแล้วไม่เคยรู้เรื่อง แถมโดนด่าฟรีเรื่อยๆ

แต่คุณก็ยังคิดว่า คุณชนะ จนผมต้องหนีไป ไม่กล้าพูดต่อด้วยกับคุณ
เลยตามมาราวี คิดว่าจะเถียงชนะ แล้วได้ด่าฟรีเรื่อยๆ

คือ มันไม่ใช่แล้วอะ
คนเรามันไม่ควรคุยกันไม่รู้เรื่องแบบนี้
บางทีก็คิดนะว่า หรือชีวิตมันหาความสำเร็จไม่ได้
เลยต้องมาแสวงหาชัยชนะตามเวปบอร์ด?

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 August 2024 - 18:25 #1318837 Reply to:1318835
McKay's picture

เหอะๆ ถ้าคุณคิดแบบนั้น ลองกลับไป comment ที่ผมถามนะครับ ว่ามันไม่ on point ตรงไหน?

ส่วนอื่นๆไม่ขอตอบนะครับ แค่อยากบอกว่าคือความคิดแบบนั้นมันโครตคุณเลยครับ ผมเลยหนีจากการจิกกัดและด่าคุณไม่ได้จริงๆ

ที่คุณไม่ตอบและคุณรำคาญเป็นเพราะคุณรู้ดีหรือเปล่าครับว่าสุดท้ายเมื่อย่อยประเด็นแล้วเหตุผลที่คุณกล่าวอ้างใน comments ต่อๆมาของคุณ มันจะไปหักล้างใจความหลักที่คุณเสนอเสมอ? อ้อไม่ใช่กับแค่ผมคนเดียวนะครับ แต่กับทุกคนที่คุณพูดคุยด้วยเลย


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 6 August 2024 - 23:56 #1318854 Reply to:1318837

ผมตอบไปด้านบนแล้วนะว่า point ผมคืออะไร 😑

นั่นแหละ ความเป็นคุณละ
ไม่ว่าผมพูดอะไรไป คุณก็ได้ยินแต่สิ่งที่คุณคิดอยู่ดี

ผมบอกว่ารำคาญจากการโดนด่าฟรีๆ
ก็ยังได้ยินเป็น Hoo มันเถียงแพ้แล้ว เลยอ้างรำคาญแล้วหนี

ก็ .. ชีวิตใครชีวิตมัน
ในเมื่อคุณไม่คิดหยุด แถมดูภูมิใจนักที่ได้ทำก่อกรรมทำเข็ญแบบนี้กับผม
ผมก็มั่นใจว่า ชีวิตคุณมันไม่ไปไหนหรอก
😑😑😑

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 August 2024 - 00:16 #1318856 Reply to:1318854
McKay's picture

งง? ถ้าคุณตอบว่า point คุณคืออะไรทำไมไม่ตอบผมหล่ะครับว่าประเทศไหนสุดโต่ง ไม่สุดโต่ง? ระบุมาเลยครับ เหอะๆ หรือประเทศไหนๆมันก็เหมือนกันหมดเพียงแต่มี entity ที่เป็น bad actor ในระบบ

หรือพอมีคนที่ทำถูกต้องพยายามแก้ไขปัญหาหรือ bad actor entity ในระบบคุณก็ด่าเค้าอีกครับ ว่าไหนเสรี ไหนประชาธิปไตย

เอาง่ายๆคุณแค่อยากด่าเอามันส์ครับ คุณด่ารวมทุก entity หมดโดยไม่สามารถระบุได้ว่า entity ไหนมันดี entity ไหนมันไม่ดี

ผมก็มั่นใจว่า ชีวิตคุณมันไม่ไปไหนหรอก

ไปหาหมอบ้างนะครับ โรค npd รักษาได้

พยายาม playing victim ตลอดทั้งที่ความเห็นตัวเองนี่โครตเป็น oppressor เลย


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 7 August 2024 - 01:38 #1318861 Reply to:1318856

เพราะ point ผมเป็นเรื่องความเป็นเจ้าของ
และความสุดโต่งมันคือพฤติกรรม ไม่ได้เป็นประเทศ
แต่คุณไม่ได้ยินที่ผมพูด และพยายามเปลี่ยย point ให้กลายเป็นประเทศ

หรือในกระทู้เก่า point ผมเป็นเรื่อง
เคสที่เกิดมันคือการคุกคามเสรีภาพในการแสดงความเห็นทางการเมืองผ่านอำนาจเศรษฐกิจ
คุณก็ได้ยินเป็น Hoo ต้องการให้มีเสรีภาพในการพูดอะไรก็ได้ ระดับห้ามมี consequence ใดๆ

ในเมื่อคุณพูดคุณถามมาคนละเรื่อง จะให้ผมตอบยังไงละ?
คนที่ งง คือฝ่ายผมต่างหาก
ตอนแรกๆ ผมเคยพยายามตอบให้
แต่คุณก็ได้ยินเป็นสิ่งที่คุณคิดว่าเสื่อมเอาเอง
แล้วก็มาด่าผมฟรีๆเรื่อยๆ ตามความคิดไปเองคุณ
ทั้งๆที่มันไม่ใช่คำพูด/ความคิดผมเลย
ทำแบบนี้มันยุติธรรมกับผมขนาดไหน?

พอนานๆเข้า ผมจึงสรุปว่า
ถ้าคุณไม่สามารถทำความเข้าใจสิ่งที่ผมพูดได้
มันก็เป็นปัญหาของระบบสมองคุณเอง
ผมไม่มีเหตุผลที่จะต้องตามตอบคุณ
เพื่อโดนด่าฟรีเรื่อยๆในสิ่งที่ผมไม่ได้พูด

แต่เป็นฝ่ายคุณที่ตามรังควานผมไม่เลิก

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 August 2024 - 01:46 #1318862 Reply to:1318861
McKay's picture

ผมต้าน ทุนนิยมเสรีสุดโต่ง ที่พยายามลดบทบาทรัฐให้มากที่สุด
แต่ผมไม่ได้ต้าน ทุนนิยมทุกประเภท
เพราะผมยอมรับทุนนิยมแบบมีรัฐควบคุม

เป็น quote ที่ฟังดู คอมมิวนิสต์
แต่ดันมาจาก ทุนนิยมสุดโต่ง

แต่ตอนนี้คุณจะมาบอกว่า ทุนนิยมเสรีสุดโต่ง ไม่เกี่ยวกับประเทศ?

คือสรุปว่าที่ Logitech ทำในตอนนี้ เกี่ยวกับระบอบทุนนิยม หรือทุนนิยมสุดโต่ง/ไม่สุดโต่ง ที่เป็นระบบเศรษฐกิจหรือไม่อย่างไรครับ หรือไม่เกี่ยวแต่เป็นแค่ greedy ของบริษัทบริษัทหนึ่ง แต่คุณแค่อยากด่าทุนนิยม(สุดโต่ง?)ก็เท่านั้น?

หรือในกระทู้เก่า point ผมเป็นเรื่อง เคสที่เกิดมันคือการคุกคามเสรีภาพในการแสดงความเห็นทางการเมืองผ่านอำนาจเศรษฐกิจ

มันไม่ใช่กระทู้นั้นครับ และมันก็ไม่ได้มีแค่กระทู้เดียว


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 7 August 2024 - 21:05 #1318943 Reply to:1318862

ทุนนิยมสุดโต่ง ไม่ได้เกี่ยวกับประเทศ
แต่เป็นพฤติกรรม ที่ค่อยๆมาอย่างเป็นระบบ
เหมือนการเปลี่ยนระบบ จากซื้อขาด เป็น subscribe

ซึ่งเมื่อเกิดขึ้น ก็จะมีลักษณะทุนนิยมสุดโต่งในวงการนั้น
เช่นเราเห็นใน วงการ software, แอร์, รถยนต์
และในข่าวนี้คือลามมาถึง mouse แล้ว

มันเหมือนนิทานปรัชญาว่า
เรือลำนึง ค่อยๆเปลี่ยนชิ้นส่วนไปเรื่อยๆจนหมดทุกชิ้น
เราถือว่า มันเป็นเรือลำใหม่เมื่อไหร่? นั่นแหละ
ทุนนิยม มันค่อยๆเปลี่ยนที่ละชิ้น จนสุดโต่งขึ้นเรื่อยๆ
การตัดสินว่า ระบบ มันกลายเป็นทุนนิยมสุดโต่ง เมื่อไหร่อาจจะยาก
แต่เราบอกได้ว่าชิ้นส่วนไหน เป็นของใหม่ เป็นของสุดโต่ง

ถ้าคุณไม่สามารถเข้าใจได้ ผมว่าผมก็เข้าใจคุณนะ
เพราะความสามารถเข้าใจเชิงนามธรรม(เชิงระบบ)
เป็นคุณลักษณะของคนที่มี IQ สูงระดับนึง
ส่วนคนที่ไม่เข้าใจ จะพยายามวนเวียนทำความเข้าใจอยู่ในกรอบรูปธรรม(ให้ระบุประเทศ)
ซึ่งผมจนปัญญาจะอธิบายจริงๆ
เพราะปัญหามันไม่ได้อยู่ฝั่งผม

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 7 August 2024 - 21:33 #1318946 Reply to:1318943
big50000's picture

ผมว่าผมก็เข้าใจคุณนะ เพราะความสามารถเข้าใจเชิงนามธรรม(เชิงระบบ) เป็นคุณลักษณะของคนที่มี IQ สูงระดับนึง

ตอนแรกผมไม่เชื่อเลย ด้วยความที่ไม่มีหลักฐานการแพทย์อยู่ในมือ แต่ตอนนี้ ผมเชื่อคุณ McKay ละ อาการหนักของจริง หนักแบบกู่ไม่กลับเลย ในหัวของผมคือ "เ_ี่ย มันมีคนประเภทนี้อยู่บนโลกด้วยเหรอวะ" และคือมีอยู่จริงด้วย คนประเภทที่ "_ูไม่เชื่อ_ึง _ูอธิบายดีกว่า_ึง _ึงต้องเชื่อข้อมูลของ_ูเท่านั้น" ทั้ง ๆ ที่ทั้งสองคู่สนทนาก็ยกข้อมูลมาทั้งคู่ แต่มีฝ่ายเดียวที่เหมือนจะไม่อ่าน_ีอ่านแ_ดอะไรเลย นี่ถ้าความหลงตัวเองสามารถใช้เป็นพลังงานได้ ก็น่าจะเปลี่ยนทิศทางการหมุนของระบบสุริยะได้เลย

555555555555555555555555555

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 August 2024 - 21:39 #1318947 Reply to:1318943
McKay's picture

ทุนนิยมสุดโต่ง ไม่ได้เกี่ยวกับประเทศ
แต่เป็นพฤติกรรม ที่ค่อยๆมาอย่างเป็นระบบ

ครับ xD


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 6 August 2024 - 20:04 #1318840 Reply to:1318835
big50000's picture

นั่นแหละ ผมถึงบอกว่า คุณมีปัญหาการอ่านจับใจความ
บางทีปัญหาส่วนนึงคือ คุณไม่ได้อ่านหาความรู้มากพอ

บอกตัวเองอยู่ใช่ไหม

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 7 August 2024 - 14:08 #1318912
big50000's picture

ช่วงนี้ผมกำลังว่างพอดี และด้วยนิสัยสอดรู้สอดเห็นเรื่องบนอินเทอร์เน็ตของผมเป็นทุนเดิม ผมมานั่งอ่านอย่างละเอียดอีกครั้ง

แล้วหาพรรคพวกมารุมผม (หรืออาจจะเป็น อวตาร ของเขาเอง?)

นี่แหละกับดักความคิดที่น่ากลัวที่สุด ผมถามคำถามง่าย ๆ เลย ไม่ใช่แค่เจ้าของกระทู้ แต่ถึงทุกคนที่อ่านความคิดเห็นของผม

ตลอดชีวิตของคุณที่ผ่านมา คุณรู้สึกถึงความพ่ายแพ้ในการโต้เถียงกับคนอื่น ๆ ในชีวิตคุณกี่ครั้ง และคุณเรียนรู้จากมันมาได้มากแค่ไหน

ถ้าคุณพบเจอกับมันมาหลายครั้ง และคุณเรียนรู้ที่จะผ่อนปรนและเรียนรู้มันได้อย่างไม่ทุกข์ร้อน ยินดีด้วย คุณไม่ได้อยู่ในกับดักความหลงตัวเอง (Narcissism) และคุณพร้อมที่จะ "เสียหน้า" เพื่อที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ในชีวิตได้ และคุณมีแนวโน้มที่จะเข้าอกเข้าใจในผู้อื่นมากขึ้นอีกด้วย

ผมติดอยู่กับกับดักความคิดนี้มานานมาก จนกระทั่งช่วงเริ่มเรียนมหาวิทยาลัยมั้งที่ตัวเองเสียหน้าหลายรอบมากจนมาเริ่มทบทวนตัวเองใหม่อีกครั้ง ดีที่ว่าผมไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตเว็บบอร์ดบ่อยช่วงนั้น "ความงัว" เลยไม่ได้แพร่กระจายไปมากขนาดนั้น แต่มันก็ทำผมซึมไปยาว ๆ เลยช่วงหนึ่ง ตอนนี้ผมมีความสุขมาก ขนาดโดนล้อเพราะแพร่ Misinformation บนเน็ตผมยังยิ้มได้เพราะอย่างน้อย ๆ ก็มีคนแก้ให้ ถถถ

By: suriyan2538 on 8 August 2024 - 11:36 #1318987 Reply to:1318912
suriyan2538's picture

ผมไม่เคยเสียหน้าครับ เพราะผมไม่มีหน้าให้เสีย 55+

ส่วนใหญ่ผมรับฟังทุกความคิดเห็น อันไหนผมบอกผิด มีคนมาแก้ให้ ผมก็ขอบคุณไป

หรือถ้าเขาอธิบายไม่เข้าใจ ผมก็แค่ถามให้เขาขยายความให้แค่นั้นเลยครับ

อาจจะเป็นเพราะผมไม่ค่อยรู้อะไรเยอะด้วยมั้ง เลยไม่รู้ว่าต้องแย้งอะไร ส่วนใหญ่อ่านกับบ่นนั่นนี่ไปตามเรื่อง55

By: Hoo
AndroidWindows
on 8 August 2024 - 20:27 #1319040 Reply to:1318912

ขอตอบตรง

ตลอดชีวิตของคุณที่ผ่านมา คุณรู้สึกถึงความพ่ายแพ้ในการโต้เถียงกับคนอื่น ๆ ในชีวิตคุณกี่ครั้ง และคุณเรียนรู้จากมันมาได้มากแค่ไหน

คำตอบคือ "ไม่เคยครับ"
ไม่ใช่เพราะผมชนะตลอด
แต่เพราะผมไม่เคยคิดเรื่องแพ้ชนะแต่แรกแล้ว

ผมทันยุคเริ่มต้นของอินเตอร์เน็ตและเวปบอร์ด
ที่ทุกคนมองว่า เวปบอร์ด คือการแบ่งปันความคิดและข้อมูลกัน
ให้คุยกันที่เนื้อหา คนพูดพยายามอธิบาย คนอ่านพยายามทำความเข้าใจ
การไม่รู้ ไม่ใช่การพ่ายแพ้ (อย่าง Kakao ผมก็เอาข้อมูลที่ได้มาใส่ใน Timeline แล้ว case close ไม่ได้รู้สึกพ่ายแพ้เลย)
หรือ การคิดเหมือน/คิดต่าง ก็ไม่ใช่การเหนือกว่าคนอื่นหรือด้อยกว่าคนอื่น
แล้วถือเป็นช่องให้ด่ากันได้
การด่ากัน ก่อความรำคาญ ฯลฯ ใดๆ ไม่ใช่สิ่งที่ควรมีบนเวปบอร์ด
ผมมาจากสังคมแบบนั้นแหละ

มีแต่พวกคุณนี่แหละ ที่อ้างโน่นอ้างนี่
อ้างว่าตนถกเถียงชนะ อีกฝ่ายแพ้ บ้าง
ใช้การตราหน้า labeling แล้วคิดแบบ Ad Hominem Fallacy
ว่าอีกฝ่ายมันเป็นพวกเสื่อม เชียร์จีน เลียทหาร ต้านปชต. ฯลฯ บ้าง (ล่าสุดนี่แนวใหม่ หาว่าเป็นโรคหลงตัวเองเฉย)

แล้วคิดว่านั่นเป็นเหตุเป็นผล/เป็นสิ่งที่ทำให้ตนมีสิทธิในการด่ากันได้ตามเวปบอร์ด
ซึ่งมันไม่ใช่

พื้นฐานความคิดและสังคมของเราต่างกันเกินไป

ถ้าพวกคุณยังอยากจะเอาโน่นนั่นนี่ มาอ้างเพื่อจะได้ ด่า/ดูถูกกันต่อไปได้ก็เชิญ
แต่จงรู้ไว้ว่า มันไม่ใช่ทัศนคติที่ดี ทั้งต่อการใช้เวปบอร์ด และการมีชีวิตอยู่ในสังคม

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 August 2024 - 21:02 #1319042 Reply to:1319040
McKay's picture

xD คำพูดกับการกระทำมันตรงกันข้ามกันหมดนะครับ คุณ Hypocrite


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 9 August 2024 - 06:15 #1319070 Reply to:1319042

ถ้าผมจะด่าสวนใครบนเวปบอร์ด ไม่ใช่ผมเริ่มก่อนแน่ๆ
และคนๆนั้นควรพิจารณาตัวเองครับ 😁

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 August 2024 - 08:01 #1319076 Reply to:1319070
McKay's picture

ว้าย ไม่ด่าคนอื่นก่อนเนี่ย ถือว่าเป็นคนดีมากเลยเนอะ xD


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 9 August 2024 - 10:16 #1319092 Reply to:1319076

ตรรกะพื้นฐาน
คนทำดี เรียกได้ว่าคนดี
คนทำเลว เรียกได้ว่าคนเลว

ถ้าการด่าคนอื่นก่อน คือ การทำเลว
คนที่ไม่ด่าคนอื่นก่อน เรียกได้ว่า ไม่ใช่คนเลว
และไม่สามารถเรียกว่าคนดี เพราะไม่ได้ทำดี

แต่คนที่ด่าคนอื่นก่อนนี่แหละ เรียกได้ว่า คนเลว แน่นอน 😁

การที่คุณคิดว่า
ไม่ด่าคนอื่นก่อน ถือว่าเป็นคนดี
แสดงถึงการไม่สามารถคิดตรรกะพื้นฐานได้
ซึ่งเป็นอาการที่หาหมอก็อาจไม่ช่วย
เพราะน่าจะขาดไอโอดีนมาตั้งแต่ในวัยเด็กมากกว่า 🤪

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 August 2024 - 11:43 #1319102 Reply to:1319092
McKay's picture

ดูจะภูมิใจมากที่ไม่ด่าคนอื่นก่อนแล้วเรียกตัวเองว่าไม่ใช่คนเลวได้นะครับ ฮา

นี่รู้สึกเหมือนนักการเมืองที่ทำตัวเหี้ยๆในสภาเลย xD ฉันไม่ด่าคนอื่นก่อน ฉันประเสริฐที่สุด ฉันทำอะไรไม่ผิด

npd + hyprocrite สุดๆ

อีกอย่างผมไม่เคยบอกคนอื่นครับว่าผมเป็นคนดี ผมเป็นคนเลวครับ แล้วยังไงต่อ ? xD

IQ ผม 20 ครับ แล้วยังไงต่อ?
ทำไมคน IQ 200 แบบคุณถึงรู้สึกว่าโดนคนอื่นรุมหล่ะครับ? อวตารผม? ฮา


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 9 August 2024 - 15:33 #1319122 Reply to:1319040
big50000's picture

ที่ทุกคนมองว่า เวปบอร์ด คือการแบ่งปันความคิดและข้อมูลกัน
ให้คุยกันที่เนื้อหา คนพูดพยายามอธิบาย คนอ่านพยายามทำความเข้าใจ

คุณบอกแบบนี้มา คุณรู้สึกไหมว่า คุณไม่เคยฟังคนอื่นบ้างเลย แม้ว่าเขาจะอธิบายอะไรอย่างไรให้คุณได้รับทราบ แต่คุณกลับไม่สนใจอะไรเลยตั้งแต่แรก ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา คุณจมอยู่กับหลักความคิดเดิม ๆ มันไม่แปลกเลยที่คุณจะถูกทับถมเอาได้ง่าย ๆ คุณไม่ได้เป็นแบบนี้กับแค่คุณ McKay แน่นอน แถมหาว่าคนอื่นเป็นอวตารของเขา บอร์ดแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีแต่คนอื่นฟังคุณอยู่ฝ่ายเดียว มันจะเป็นเว็บบอร์ดได้อย่างไร สู้คุณเปิดเว็บบอร์ดแสดงทรรศนะของตนเองจะสบายใจกว่าไหม ถ้าไม่อยากให้คนอื่นมาตอบโต้ความคิดเห็นของตนเอง

และคุณแปลความหมายของความคิดเห็นของผมได้ผิดมหันต์ ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะให้คุณมาคิดว่าผมหรือใครก็ช่างจะเอาชนะคุณตั้งแต่แรก ผมแค่อยากสะกิดความคิดของคุณ ว่าคุณเคยหัดฟังความคิดเห็นของคนอื่นหรือไม่

แล้วคิดว่านั่นเป็นเหตุเป็นผล/เป็นสิ่งที่ทำให้ตนมีสิทธิในการด่ากันได้ตามเวปบอร์ด ซึ่งมันไม่ใช่

คุณเติบโตมาบนโลกได้แค่นี้ใช่ไหม เพราะถ้าคุณคิดได้จริง คุณจะเห็นได้ว่ามันเป็นเรื่องปกติมาก ถ้าคุณเข้าไป Facebook หรือ X คุณได้เจอหนักกว่านี้อีก และ Blognone เองก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น เพียงแต่ว่ากลุ่มคนที่ใช้นั้นเป็นไปได้ว่าอยู่นอกกลุ่มที่คุณอยากจะเลี่ยงมากที่สุด (?) แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่ได้พบเจอกับการด่าทอใด ๆ แบบไร้เหตุผลเกิดขึ้นที่นี่ และคุณสามารถเลือกที่จะไม่ตอบโต้ตั้งแต่แรกได้ ...นอกจากว่าสิ่งที่เขาจะเหน็บคุณมันขัดกับหลักความเชื่อของคุณจนคุณปรอทแตกนั่นแหละ ผมรู้ความรู้สึกนั้นดี ผมเคยเป็นมาก่อน

ทั้งนั้ทั้งนั้น ก่อนที่คุณ McKay จะเหน็บคุณ เขาก็ใช้ข้อมูลมาดีเบตตลอด ถามตัวคุณเองก่อนเลยว่าคุณได้อ่าน ได้ทำความเข้าใจหรือไม่ จนกระทั่งอารมณ์ของคุณมันแซง "เหตุผล" ของคุณขึ้นมาแล้วโพสต์กระทู้แบบนี้ออกมาได้นี่แหละ นี่คือการใช้เหตุผลในรูปแบบของคุณใช่ไหม เป็นผม ผมเลิกใช้ Blognone หันไปใช้บอร์ดอื่นหรือรออ่านข่าวจากสื่ออื่นไปตั้งนานแล้ว ไม่อยู่ตรงนี้ให้เสียสุขภาพจิตหรอก

มันไม่ใช่เรื่องการด่าทอแล้ว คุณไม่คิดจะฟังใครเลยตั้งแต่แรก และได้กลายเป็นเหยื่ออารมณ์ของหลายคนในบอร์ดนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่แค่คุณ McKay เท่านั้น ผมเตือนด้วยความหวังดี

และถ้าคุณ McKay เป็นบุคคลน่ารำคาญของบอร์ดจริง เขาเองก็ควรโดนแบนไปตั้งนานแล้ว แต่เขาก็อยู่ที่นี่มาตลอดก็ได้เป็นข้อพิสูจน์ในตัวมันเองแล้ว ถ้าเทียบความน่ารำคาญ ผมว่าผมเองน่าแบนกว่าอีกเพราะผมเองดีเบตไปทั่วเลยถ้ามีส่วนไหนอยู่ในความสนใจของผม แค่ว่าถ้าผมรู้ตัวว่าผมผิดผมจะหยุดและยอมรับ ก็แค่นั้น ถถถถถ

สุดท้ายนี้ "ทรรศนะทางการเมือง" ไม่ควรนำมาปะปนกับข้อมูลหรือข้อเท็จจริง ไม่อย่างนั้นคุณก็จะโดนคุณ McKay รังควานไปเรื่อย ๆ แบบนี้นี่แหละ ส่วนผมก็ได้ความบันเทิงที่ได้นั่งอ่านอะไรแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ฟฟฟฟฟฟฟ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 August 2024 - 22:54 #1319150 Reply to:1319122
McKay's picture

ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะให้คุณมาคิดว่าผมหรือใครก็ช่างจะเอาชนะคุณตั้งแต่แรก ผมแค่อยากสะกิดความคิดของคุณ ว่าคุณเคยหัดฟังความคิดเห็นของคนอื่นหรือไม่

ref ครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 10 August 2024 - 08:09 #1319165 Reply to:1319122

หลักของผมคือ การคิดมันประกอบด้วย 2ส่วน คือ
แนวคิด (.exe) และ ข้อมูล (.dat) จึงจะได้ผลลัพธ์(result)

ถ้าคุณสังเกตซักหน่อย
เวลาผมแสดงความเห็นปกติ
ผมจะเขียนเฉพาะแสดงผลลัพธ์สั้นๆตามสะดวกผม

แล้วจะเป็น McKay
พอเห็นผลลัพธ์ไม่ตรงกับเขา ก็จะออกมาด่า
แล้วเปลี่ยนเนื้อหา ว่าผมใช้วิธีคิด/ข้อมูล แบบอื่น
ที่ได้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน แต่ไม่สมเหตุสมผล
ทั้งๆที่ผมไม่ได้พูดอย่างนั้น

ผมจึงเริ่มอธิบายยาวๆ ว่า
วิธีคิดของผมคืออะไร
ข้อมูลของผมคืออะไร
ผมจึงได้ผลลัพธ์แบบนี้

แต่เป็นฝ่ายพวกคุณต่างหากที่ไม่ฟัง
และมาหาเรื่องด่าว่า ทำไมยังยึดติดกับความคิดแย่ๆ(ที่ McKay หาว่าผมเป็น)

มันจะยึดติดได้ยังไง ผมจะเปลี่ยนความคิดได้ยังไง ในเมื่อผมไม่ได้คิดแบบนั้นตั้งแต่แรก 😑

อย่าง "ref ครับ" ผมก็ตอบตรงๆว่า มันไม่ใช่ประเด็นที่ผมเขียน
แต่พวกคุณก็สะใจกันไปเอง

ถ้าคุณจะแย้ง ต้องแย้งให้ตรงกับสิ่งที่ผมคิด
ไม่ใช่มาแย้งในสิ่งที่ผมไม่ได้เป็นแล้วด่าผมฟรีๆ

แล้วมาใช้ตรรกะ victim blame ว่า
Hoo โดนด่าจนรำคาญก็ควรเป็นฝ่ายเลิกเล่น
ไม่ใช่ ฝ่ายที่ด่าควรปรับปรุงมารยาทการใช้เวปบอร์ด

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 August 2024 - 09:14 #1319173 Reply to:1319165
McKay's picture

xDD


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 10 August 2024 - 11:27 #1319186 Reply to:1319165
big50000's picture

หลักของผมคือ การคิดมันประกอบด้วย 2ส่วน คือ แนวคิด (.exe) และ ข้อมูล (.dat) จึงจะได้ผลลัพธ์(result)

หลักตรรกะเดียวกับตา Tim Sweeney เลย ที่พ่นน้ำลายว่า Find My เป็นเทคฯ ที่น่าขยะแขยง คือถ้าระบบความคิดจะมีแค่นี้ก็อย่าได้เสียเวลาแสดงความคิดเห็นเลย ผมไปอ่านเอาตามหน้าข่าวก็ได้อย่างเดียวกับที่คุณแสดงความคิดเห็นออกมาเลย แต่ก็นะ สิทธิของคุณ แต่มาว่าคนอื่นด่าความคิดเห็นคุณไม่ได้นะ

แล้วมาใช้ตรรกะ victim blame ว่า Hoo โดนด่าจนรำคาญก็ควรเป็นฝ่ายเลิกเล่น

เห็นได้ชัดเลยว่าคิดไม่ได้ งั้นก็เชิญทนต่อไปจ้า คนบ้าอะไรอยากแสดงความคิดเห็นสวนพลวัตแล้วร้องหยัมสุนัขตอนที่คนอื่นมาแย้ง

By: Hoo
AndroidWindows
on 10 August 2024 - 08:34 #1319169 Reply to:1319122

เออ ถ้าคุณคิดว่าผมไม่ฟัง ไม่คิดทำความเข้าใจพวกคุณ

บางทีเราลองเล่นสลับฝั่งดูดีมั๊ย?
แบบผมเชียร์ประชาธิปไตย ด่าทหาร, อิสราเอล-กาซ่า
แล้วคุณเชียร์ทหาร ด่าประชาธิปไตย, กาซ่า-อิสราเอล

ผมว่าพวกคุณทำไม่ได้ เพราะพวกคุณรับข่าวด้านเดียว
ปัญหาการไม่ฟังอีกฝ่ายที่คุณอ้างจึงไม่ได้อยู่ฝั่งผม

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 August 2024 - 09:12 #1319172 Reply to:1319169
McKay's picture

ผมเชียร์ทหารเพราะผมมองว่าความคิดพวกคุณห่วยแตกกว่าผม แต่ผมไม่ได้เป็น oppressor นะครับ xD


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 10 August 2024 - 10:26 #1319177 Reply to:1319172

ขอ ref คำพูดที่คุณคิดว่าผมดูถูกคนอื่นว่า
"ความคิดพวกคุณห่วยแตกกว่าผม" จนเป็น oppressor
หน่อยครับ 🤔🤔🤔

จะได้แก้ความเข้าใจผิดที่มีมา >5ปี กันตรงนี้เลย

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 August 2024 - 10:38 #1319178 Reply to:1319177
McKay's picture

หืม?

ก็ที่คุณเชียร์ทหารแต่แรกไงครับ? นี่งงอะไร? ใครเข้าใจผิด?

คือไม่เข้าใจเหรอครับว่าการเชียร์ทหารคือการตบหน้าทุกคนและบอกว่าพวกมรึงไม่มีสิทธิ์เหี้ยอะไร กูเท่านั้นที่ถูกต้อง?

อ้อไหนๆคุณก็กลับไปอ่านกระทู้นั้นแล้ว ขอยก comments ของผมกลับมาให้คุณอ่านอีกครั้งนะครั้งคุณ 200IQ

รน 40 กับ 50 นั้นมีข้อดีข้อเสียต่างกันออกไปครับ แต่ข้อเสียที่เห็นได้ชัดเลยคือการให้อำนาจศาลรัฐธรรมนูญมากเกินไป ทำให้การบริหารงานของรัฐบาล(ที่มาจากประชาชน)เป็นไปด้วยความยากลำบาก

จริงเหรอครับ? ถ้าจริง สนช ชุดปัจจุบันก็ไม่ควรมีเอี่ยวอะไรกับการเมืองในอนาคต ไม่ว่าจะมีคนปั้นให้เป็นนายกหรือตำแหน่งอื่นๆหรือไม่ก็ควรปฏิเสธ

ถ้าข้อความข้างต้นไม่เกิดขึ้นมันก็ไม่ใช่ "ฟากนักการเมืองจะเข้าแทรกแซง สว. ไม่ได้ อย่างน้อยในช่วงปีแรกๆ" หรอกครับ มันจะกลายเป็น "แทรกแซง(เล่น)การเมือง เพื่อให้ฝั่งตนเองได้เป็นนายกอีกรอบ" เสียมากกว่า

ผมเห็นว่าคุณยังยึดติดกับทักษิณอยู่ .... ครับ ถ้าคุณยังยึดติดกับทักษิณในอดีตจนมองไม่เห็นปัจจุบันก็คงไม่ต้องพูดกันต่อแล้วหล่ะครับ

ผมตกใจคำกล่าวว่า "พฤติกรรมในการเข้าครอบครองระบบแบบเบ็ดเสร็จ" มากครับ เพราะเท่าที่ผมจำได้ รัฐบาลจากการเลือกตั้งนั้นเข้าสู่ยุคอ่อนแอมาตั้งนานแล้วครับ ไม่ต้องเบ็ดเสร็จหรอก แค่บริหารงานปกติยังทำกันไม่ได้เลย

สิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็คือสิ่งที่เหมือนกับยุคที่คุณบอกว่าเป็นยุคทักษิณ นั่นแหละครับ และพฤติกรรมในการเข้าครอบครองระบบแบบเบ็ดเสร็จนั้นก็ใช้กับสถานการณ์ปัจจุบันได้เช่นเดียวกัน คนที่ออกมาด่าในยุคปัจจุบัน ก็เหมือนคนที่ออกมาด่าทักษิณในยุคนั้นนั่นแหละครับ บางคนเค้าไม่ได้ต้องการให้ทักษิณกลับมา แต่ก็ไม่ได้ต้องการทักษิณ44 เช่นกัน

สรุปว่าภายหลังรัฐบาลทหาร ประเทศเป็นในแบบที่คุณต้องการหรือไม่อย่างไรครับ ฮา


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 10 August 2024 - 11:49 #1319189 Reply to:1319178

การเชียร์ทหารคือการตบหน้าทุกคนและบอกว่าพวกมรึงไม่มีสิทธิ์เหี้ยอะไร กูเท่านั้นที่ถูกต้อง?

😱😱😱 ผมเคยคิดแบบนั้นตั้งแต่เมื่อไหร่
อันนี้ คุณคิดไปเองล้วนๆเลยนะ 😱😱😱

ที่ผมเชียร์ทหาร เพราะตอนทักษิณนั่น ระบบประชาธิปไตยมันพังไปแล้ว และผมเชียร์ทหารเข้ามาแก้ปัญหาชั่วคราวครับ

คือในระบบประชาธิปไตย ไม่ใช่ชนะเลือกตั้งแล้วจะทำอะไรก็ได้ไป 4ปี
แต่มันมีหลักการคานอำนาจอธิปไตย นิติ บริหาร ตุลาการ ว่าควรอยู่ในมือคนละกลุ่ม กัน

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในสมัยทักษิณคือ
ทักษิณได้
- อำนาจนิติในส่วน สส. จนนำไปสู่อำนาจบริหาร เป็น รบ.

  • ขณะที่อำนาจนิติอีกส่วนนึงที่อยู่ใน สว.
    กลับมาจากการเลือกตั้งแบบเดียวกับ สว. จนได้คนกลุ่มเดียวกัน (สภาผัวเมีย)
    จนไม่มีใครต้านการขายไทยคมให้เทมาเส็กเลย

-ขณะที่อำนาจตุลาการ บางส่วนอยู่กับตำรวจ/อัยการในสังกัดเขาอีก

เรียกได้ว่า อำนาจอธิปไตย 2ครึ่ง จาก 3 อยู่ในมือเขาเลย
และเขาพยายามจะเข้าไปถึงผู้พิพากษาด้วยถุงขนมอีกด้วย
ซึ่งถ้าสำเร็จ อำนาจอธิปไตยทั้งครบจะเป็นของเขาเลย

ในมุมมองผม ทหารมา reset และ patch ระบบ
โดยแยกอำนาจนิติส่วนผ่าน สส. ที่นำไปสู่ อำนาจบริหาร มาจากการเลือกตั้ง
กับอำนาจนิติอีกส่วนนึงใน สว. ไม่ให้มาจากการเลือกตั้งแบบ สส.
ขณะที่อำนาจตุลาการ ก็เป็นคนอีกลุ่มอยู่แล้ว

ระบบจึงเข้าสู่ปกติ
ตามหลักการคานอำนาจอธิปไตย นิติ บริหาร ตุลาการ อยู่ในมือคนละกลุ่ม กัน

แต่ สื่อสังกัดนักการเมือง พยายามทำให้ประชาชนเข้าใจว่า
"สว.ต้องมาจากการเลือกตั้ง"
การคานอำนาจในระบบประชาธิปไตย คือ "การยกมือของ สส.ฝ่ายรบ.-ฝ่ายค้าน" ก็เพียงพอแล้ว
ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด
เพราะนั่นเป็นแค่การคานอำนาจภายในนิติ
ไม่ใช่การคานอำนาจของอธิปไตยทั้ง 3

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 August 2024 - 11:50 #1319190 Reply to:1319189
McKay's picture

😱😱😱 ผมเคยคิดแบบนั้นตั้งแต่เมื่อไหร่ อันนี้ คุณคิดไปเองล้วนๆเลยนะ 😱😱😱

นั่นแหละครับ ปัญหาของคุณที่ไม่เข้าใจว่าเชียร์ทหาร = oppressor เพราะโรค npd ของคุณครับ

สรุปแล้วตอนนี้ระบบเป็นยังไงครับ คุณพอใจ? ฮา สรุปให้ผมฟังชัดๆทีครับ

ขอชัดๆนะ ขอชัดๆ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 10 August 2024 - 13:08 #1319199 Reply to:1319190

พอเข้าใจคุณละ

ผมมี เหตุ ไปหา ผล
วิธีคิด+ข้อมูล = ผลลัพทธ์เชียร์ทหารของผม

แต่คุณก็ยังมองว่า
ใครที่มีผลลัพทธ์เชียร์ทหาร = ใช้วิธีคิดแบบดูถูกคนอื่น, oppressor คนอื่น เสมอ

เป็นการดูผล แล้วสรุปเหตุแบบฟันธง ไม่สามารถคิดถึงความเป็นไปได้แบบอื่นๆเลย

ถ้าแบบนี้ผมยอมแพ้ครับ
ผมคงไม่สามารถทำให้คุณเข้าใจอะไรได้จริงๆ
และถึงผมเข้าใจ ผมก็ไม่สามารถยอมรับอยู่ดี
เพราะระบบตรรกะเหตุผล มันกลับหัวกลับหางไปหมด 😑

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 August 2024 - 13:19 #1319200 Reply to:1319199
McKay's picture

ฮา เหตุไปหาผลยังไงครับ สรุปผลที่ได้เป็นยังไงครับ ไหนตอบสิ ทำไมไม่ตอบหล่ะ? เฉไฉทำไม?

คุณยืนยันวิธีการที่ผิดเพื่อ justify ความคิดของคุณเอง ในขณะที่คนอื่นๆเค้าบอกว่าไม่ใช่ วิธีการนั้นสุดท้ายแล้วผลที่เกิดขึ้นมันจะเลวร้าย(อย่างที่เป็นในปัจจุบัน) แต่คุณก็ยังยืนยันว่าฉันถูก ฮา

ถ้าแบบนี้ผมยอมแพ้ครับ
ผมคงไม่สามารถทำให้คุณเข้าใจอะไรได้จริงๆ
และถึงผมเข้าใจ ผมก็ไม่สามารถยอมรับอยู่ดี
เพราะระบบตรรกะเหตุผล มันกลับหัวกลับหางไปหมด 😑

ฮา ครับคุณ 200IQ แต่โดนคนอื่นรุม xD


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 11 August 2024 - 20:29 #1319274 Reply to:1319200

ไม่เป็นไรครับ ตอนนี้ผมสบายใจแล้ว
ที่ไม่ตอบเพราะมั่นใจว่า ผมพูดผลอะไรไป คุณจะเปลี่ยนเป็นเหตุที่คุณคิดอยู่ดี
ซึ่งมันก็เป็นแบบนี้มาตลอด แต่อันนี้ชัดเจนสุด
เรียกว่าได้คุยกันยาวๆ จากรำคาญคุณกลายเป็นสมเพชคุณละครับ

แล้วก็ไม่ต้องอ้างคนรุมเลย เพราะใครใช้ระบบผลเหตุ ไม่ใช่ระบบเหตุผลแบบนี้
ไม่มีทางประสบความสำเร็จในชีวิตแน่นอน 😂

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 11 August 2024 - 20:45 #1319276 Reply to:1319274
big50000's picture

ไม่เป็นไรครับ ตอนนี้ผมสบายใจแล้ว ที่ไม่ตอบเพราะมั่นใจว่า ผมพูดผลอะไรไป คุณจะเปลี่ยนเป็นเหตุที่คุณคิดอยู่ดี

ถึงขนาดอ่านใจเขาออกเลยอ่อ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 11 August 2024 - 23:40 #1319284 Reply to:1319274
McKay's picture

ฮา

นี่แหละครับ คุณถึงเป็นคนที่ผมหยุดตามรังควานไม่ได้

เช่นในกรณีนี้ปากคุณบอกว่าไม่เคยคิดว่าพ่ายแพ้หรือคิดว่าชนะ แต่ในความเป็นจริงคุณคือคนที่แพ้ไม่เป็นครับ คุณยอมรับไม่ได้ว่าวิธีการหรือวิธีคิดที่คุณใช้มันผิด คุณก็เลยเฉไฉออกนอกเรื่องว่าฉันไม่ได้คิดแบบนั้น ด่าผู้ร่วมสนทนาว่าชี้ให้คุณเป็นแบบนั้นเป็นแบบนี้ ซึ่งคุณก็ใช้วิธีการนี้มาตลอดไม่ใช่แค่ครั้งนี้

อย่างการถามครั้งนี้ของผมมันไม่ได้มีอะไรมากเลย ผมแค่ถามว่าคุณชอบผลลัพท์นั้นหรือเปล่า ซึ่งคำตอบมันมีแค่ชอบและไม่ชอบ แต่คุุณกลับไม่กล้าตอบ xD hypocrite ไหมหล่ะ

คุณจะเปลี่ยนเป็นเหตุที่คุณคิดอยู่ดี

ผมถามถึงผลโดยตรงครับ ผมไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเหตุได้ xD

เรียกว่าได้คุยกันยาวๆ จากรำคาญคุณกลายเป็นสมเพชคุณละครับ

ตลกดีครับ สมเพชผมก็ได้ครับ เพราะผมเข้าใจว่าในกระทู้นี้ ผมได้ชี้ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าคุณบกพร่องเรื่องความคิดเชิงเหตุผล คุณเป็น npd, hypocrite และทรรศนะทางความคิดในเรื่องการเมืองของคุณเป็นแบบใด

แล้วก็ไม่ต้องอ้างคนรุมเลย เพราะใครใช้ระบบผลเหตุ ไม่ใช่ระบบเหตุผลแบบนี้
ไม่มีทางประสบความสำเร็จในชีวิตแน่นอน 😂

หรือชีวิตมันหาความสำเร็จไม่ได้
เลยต้องมาแสวงหาชัยชนะตามเวปบอร์ด?

ในเมื่อคุณไม่คิดหยุด แถมดูภูมิใจนักที่ได้ทำก่อกรรมทำเข็ญแบบนี้กับผม
ผมก็มั่นใจว่า ชีวิตคุณมันไม่ไปไหนหรอก

เอาเป็นว่าคุณรู้จัก Ad hominem ดีแค่ไหนครับ xD


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hoo
AndroidWindows
on 12 August 2024 - 20:29 #1319314 Reply to:1319284

😄😄😄

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 13 August 2024 - 15:10 #1319380 Reply to:1319284
big50000's picture

คุณ McKay ควรจะแคปส่วนนี้มานะ เพราะมันโคตรจะ Hypocrite เลย ถถถถถ

...คำตอบคือ "ไม่เคยครับ"ไม่ใช่เพราะผมชนะตลอด แต่เพราะผมไม่เคยคิดเรื่องแพ้ชนะแต่แรกแล้ว

กับ

หรือชีวิตมันหาความสำเร็จไม่ได้ เลยต้องมาแสวงหาชัยชนะตามเวปบอร์ด?

เพิ่งบอกว่าไม่สนเรื่องชัยชนะมาหยก ๆ ไหงโปรยย่อหน้าแบบนี้ออกมาได้ ถถถถถถถถ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 13 August 2024 - 22:42 #1319411 Reply to:1319380
McKay's picture

คือมันบ้งตั้งแต่ comment นี้แล้วหล่ะครับ

คือแบบทำไมต้องสลับฝั่งให้ไปเชียร์ทหาร งงกับตรรกะมาก

หรือทำไมต้องเชียร์อิสราเอลหรือกาซ่า ทั้งที่ประเด็นในกระทู้นั้นมันไม่ได้อยู่ที่เชียร์อิสราเอลหรือกาซ่าเลย แต่มันอยู่ที่คำพูดใดๆมันมี consequences เสมอต่างหาก แล้วก็พูดอ้อมไปอ้อมมาว่าต้องปกป้องคนพูด ต้องมีวิธีปกป้องคนพูดที่ผิดไปจากพลวัตบลาๆ จนผมถามว่าทำยังไงก็ตอบไม่ได้ สุดท้ายมาบ้งแตกในกระทู้นี้ว่า ตัวเองนั่นแหละที่เชียร์กาซ่าเอง ยกตัวเองเข้าไปเป็นฝั่งเชียร์กาซ่าแล้วยอมรับไม่ได้ที่มี consequences จึงมาด่าคนอื่นว่าฝั่งตัวเองไม่มีเสรีภาพในการพูด

แล้วมาบอกว่าคำพูดที่ผมบอกว่า

อยากจะพูดอะไรโดยไม่มี consequences ก็แปลว่าคุณมองคนอื่นต่ำกว่าตัวเองหรือเปล่า คนอื่นถึงไม่เห็นด้วยกับคุณและต่อต้านคุณโดยพฤตินัยไม่ได้ ?

เป็นการที่ผมไม่เข้าใจคำพูดที่สื่อ จนมาบ้งแตกในกระทู้นี้ คือแค่จับประเด็นเรื่อง เสรีภาพ/consequences ยังจับประเด็นผิดเลย เฉไฉไปเรื่อยตลอด ฮา

คือไม่แปลกใจเลยครับที่หลายๆครั้งเค้าไม่เข้าไปอ่าน references อะไรเลย เอาจริงๆจำว่าตัวเองพิมพ์อะไรไปบ้างได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะสิ่งที่พิมพ์มันไม่ได้เกิดจากระบบตรรกะวิธีคิดแต่เกิดจากการต้องการเฉไฉตั้งแต่ต้น พอโดนบางคนคนรู้แกวบ่อยๆเลยเขียนชื่อลงบัญชีดำแทน xD

อืม เหมือนพยายามยัดให้ได้ว่า ผมเชียร์ปาเลสไตน์ ต้านอิสราเอล และต้องการเสรีภาพระดับไม่ต้องรับผลใดๆเลย

so funny xD


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 August 2024 - 19:45 #1319229 Reply to:1319199
hisoft's picture

วิธีคิดและกระบวนการตรงอื่นไม่มีอะไรเกี่ยวข้องเลยฮะ

แต่การที่เชียร์ทหารให้ก่อการ มันคือการดูถูกคนอื่น oppress คนอื่นโดยตรงและต้องอยู่ในสมการตั้งแต่ต้น ไม่ใช่ผลลัพธ์ มันผูกอยู่ด้วยกันตั้งแต่แรกและไม่สามารถแยกออกจากกันได้ หากบอกว่าไม่ได้คิดจะดูถูกคนอื่น ไม่ได้เป็น oppressor แต่ยังเชียร์และเห็นด้วยกับทหารในการก่อการแบบนั้น ทางเดียวที่เป็นไปได้คือไม่มีความสามารถมากพอที่จะมองเห็นภาพรวม เลือกที่จะคิดแต่ส่วนที่ตัวเองสนใจฮะ

อันนี้ไม่มีการพูดถึงดีไม่ดี ถูก ผิดอะไรทั้งนั้น ดีหรือไม่ดีมันอยู่ที่ใครมอง ถูกผิดไม่มีจริงเมื่อมอง ณ เวลานั้นไม่ได้มองย้อนอดีต

ถ้าเลือกอะไรไปแล้ว ไม่ว่าจะออกมาดีหรือไม่ดีก็มี 2 ผลลัพธ์ที่ออกมาได้ฮะ
1. ยอมรับว่าก็เป็น oppressor แหละ จะด้วยเหตุผลอะไรก็ว่าไป (ซึ่งอย่างที่ว่าไป ดีไม่ดี ผิด ถูก มันคนละเรื่องกัน)
2. ยอมรับว่าความสามารถไม่ถึงที่จะมองให้เห็นว่าจริงๆ แล้วมันโยงไปถึงการที่เป็น oppressor

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 10 August 2024 - 11:28 #1319187 Reply to:1319169
big50000's picture

วกกลับมาเรื่องนี้อีกละ คนฉลาดแต่จมอยู่กับปลักนี่ควรเรียกว่าอะไรดี

By: whitebigbird
Contributor
on 12 August 2024 - 01:00 #1319285
whitebigbird's picture

ขออีกเม้น พอดีคิดออกก่อนนอนเลยมาพิมพ์ไว้

อย่างนึงที่น่าจะใช้เป็น indicator ได้ว่าการกระทำของคุณ McKay เข้าข่าย "รังควาน" หรือไม่

คือถ้าถูกแบนภายในเดือนสองเดือนหลังจากนี้ก็น่าจะได้ แต่ถ้าไม่โดน แอดมินคงไม่เห็นว่าเป็นการรังควานนะ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 12 August 2024 - 15:05 #1319302 Reply to:1319285
hisoft's picture

พอ C ที่โดนจำกัดโควต้ามาเองแล้วรู้สึกน่าเชื่อถือขึ้นบ้างเลยฮะ (แต่จริงๆ คิดว่าไม่เกี่ยวนะ 🤔)

ทั้งนี้ทั้งนั้น ในลิงก์ ref ข้างบนนี่เป็นหนึ่งในตำนานคุณ whitebigbird เลยนะ ตอนนั้นอ่านแล้วว้าวมากจริงๆ ฮะ

By: whitebigbird
Contributor
on 12 August 2024 - 23:33 #1319323 Reply to:1319302
whitebigbird's picture

อันไหนนะครับ ยาวมากจริงๆ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 12 August 2024 - 23:44 #1319324 Reply to:1319323
hisoft's picture

ที่คน +1 กันเยอะๆ คนล็อกอินมาเพื่อ +1 ไงฮะ

By: errin on 23 August 2024 - 10:05 #1320169

ผ่านมาลงชื่อ และจากประสบการณ์ผมนะ

พอผ่านไป 5 ปี 10 ปี ก็จะมาคิดเอาเองว่า "นี่กูพิมพ์อะไรแบบนี้ไปวะ 555"

By: whitebigbird
Contributor
on 23 August 2024 - 19:30 #1320275 Reply to:1320169
whitebigbird's picture

แก่แล้วเหรอ

By: errin on 23 August 2024 - 20:04 #1320282 Reply to:1320275

ใช่ครับ ยอมหมดแล้ว

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 August 2024 - 20:54 #1320290 Reply to:1320282
hisoft's picture

😂