Tags:
Node Thumbnail

ในพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนนี้ มีการนำคาแรกเตอร์นักฆ่าสวมฮู้ด จากเกมซีรีส์ Assassin's Creed ของ Ubisoft ซึ่งเป็นบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส มาใช้ในพิธีเปิดงานด้วย

นักฆ่าไร้หน้าจาก Assassin's Creed รับบทบาทเป็นผู้ถือคบเพลิงโอลิมปิก วิ่งตามหลังคาของสิ่งก่อสร้างสำคัญๆ ในปารีส ผ่านสัญลักษณ์เชิงวัฒนธรรมของประเทศฝรั่งเศสหลายอย่าง เช่น ตัวละครเจ้าชายน้อย ภาพวาดโมนาลิซ่า นอกจากนี้ยังมีตัวละคร Minion จากภาพยนตร์แอนิเมชันซีรีส์ Despicable Me ที่สร้างโดยสตูดิโอฝรั่งเศส Mac Guff สตูดิโอในเครือบริษัท Illumination มาร่วมแสดงด้วย คลิปพิธีเปิดส่วนที่เกี่ยวข้องกับนักฆ่า Assassin's Creed สามารถดูได้ท้ายข่าว

เกม Assassin's Creed มีภาค Unity ที่ออกในปี 2014 เป็นเหตุการณ์ที่เกิดในกรุงปารีส ช่วงปฏิวัติฝรั่งเศสปี 1789-1794 ซึ่งผู้เล่นจะรับบทเป็นนักฆ่าไต่ไปตามหลังคาตึกของกรุงปารีสในยุคสมัยนั้น

บริษัท Ubisoft ก่อตั้งเมื่อปี 1986 โดยพี่น้องตระกูล Guillemot เริ่มธุรกิจจากการขายแผ่นซีดี และภายหลังผันตัวมาทำซอฟต์แวร์กับเกม ส่วนสตูดิโอพัฒนาเกมแห่งแรกของบริษัทคือ Ubisoft Paris เปิดในปี 1992 รับผิดชอบเกมตระกูล Rayman ส่วนเกมตระกูล Assassin's Creed สร้างโดยสตูดิโอ Ubisoft Montreal ในแคนาดาโซนที่พูดภาษาฝรั่งเศส

No Description

No Description

บัญชีทวิตเตอร์ของ Ubisoft และ Assassin's Creed ยังได้ร่วมโพสต์ข้อความในช่วงพิธีเปิดด้วย

Get latest news from Blognone

Comments

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 27 July 2024 - 20:48 #1318028

และมอนทรีออลก็ห่างจากชาเลอมาญ บ้านเกิดของ Celine Dion ที่ร้องเพลงปิดท้ายพิธีเปิด เพียง 32 กม. (ประมาณกรุงเทพถึงรังสิต)