Tags:
Node Thumbnail

โอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ที่กรุงปารีส ถือเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปี ที่ไม่มีวิดีโอเกมโอลิมปิกออกมาขายคู่กัน

การแข่งโอลิมปิกนับตั้งแต่ปี 1992 เป็นต้นมา มีบริษัทเกมหลากหลายซื้อไลเซนส์จากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เพื่อสร้างวิดีโอเกมที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกครั้งนั้นๆ ออกมาขายอยู่ตลอด โดยซีรีส์หลักในช่วงหลังคือ Mario & Sonic at the Olympic Games ของ Sega ที่ออกมาแล้วทั้งหมด 4 ภาคตามโอลิมปิกฤดูร้อน 4 ครั้งหลังสุดคือ 2008, 20122, 2016, 2020 (และยังมีเกมสำหรับโอลิมปิกฤดูหนาวอีกจำนวนหนึ่งด้วย)

แถมในโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่นประเทศแม่ ค่าย Sega ยังมีเกมโอลิมปิกอีกเกมที่เป็นสไตล์สมจริง (ไม่ใช้คาแรกเตอร์ Mario & Sonic) ออกขายควบคู่กันในชื่อ Olympic Games Tokyo 2020 – The Official Video Game ด้วยต่างหาก

อย่างไรก็ตาม Sega กลับไม่ได้ออกเกมใดๆ ในโอลิมปิก 2024 โดย Eurogamer อ้างแหล่งข้อมูลใกล้ชิดกับเกมซีรีส์นี้ ระบุว่า IOC ตัดสินใจไม่ต่อไลเซนส์กับ Sega แล้ว เพราะต้องการหาพาร์ทเนอร์รายอื่นในสาย NFT และ eSport ที่พร้อมจ่ายค่าไลเซนส์ให้แพงกว่าเดิม

แต่แผนการของ IOC อาจไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการนัก เพราะโอลิมปิกครั้งนี้มี "เกม" อย่างเป็นทางการเพียงเกมเดียวชื่อ Olympics Go! Paris 2024 เป็นเกมมือถือจากบริษัท nWay ที่เน้นเล่นแล้วสะสมของรางวัลเป็น NFT ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน

ที่มา - Eurogamer, VGC

No Description

Get latest news from Blognone