Tags:
Node Thumbnail

Keiichiro Toyama ผู้สร้างเกม Silent Hill ภาคแรก กำลังจะมีผลงานเกมใหม่เป็นเกมแนวแอคชั่น-สยองชื่อว่า Slitterhead กำหนดวางขาย 8 พฤศจิกายน

Toyama ทำเกม Silent Hill กับ Konami ในปี 1999 จากนั้นย้ายไปอยู่กับ Sony Japan Studio ทำเกมซีรีส์ Siren และ Gravity Rush จนถึงปี 2020 (ก่อนโซนี่ยุบสตูดิโอไม่นาน) แล้วลาออกมาเปิดบริษัทของตัวเองชื่อ Bokeh Game Studio มีผลงานเกม Slitterhead เป็นเกมแรก

No Description

ถ้าให้อธิบาย Slitterhead มีความคล้ายกับการ์ตูนเรื่อง "ปรสิต" อยู่มาก เนื้อเรื่องของเกมคือมีมอนสเตอร์คล้ายแมลงที่เรียกว่า Slitterhead อาศัยอยู่ในร่างคน ฝั่งของผู้เล่นต้องควบคุมสัตว์ประหลาดไร้ร่าง (อีกพันธุ์) ชื่อ Hyoki ที่สามารถกระโดดข้ามไปมาระหว่างร่างสิ่งมีชีวิตแต่ละตัว (เช่น คน หมา) เพื่อควบคุมสิ่งมีชีวิตรายนั้นๆ ต่อสู้กับฝ่าย Slitterhead

รูปแบบเกมเพลย์เปิดโอกาสให้ผู้เล่นเป็น Hyoki ย้ายตัวเองไปมาตามสิ่งมีชีวิตต่างๆ กระโดดข้ามจากร่างของคนหนึ่งไปยังคนหนึ่งเรื่อยๆ และสามารถควบคุมร่างกายของคนหรือสัตว์ที่เราสิงอยู่ได้ เหตุการณ์ของเรื่องเกิดในเมืองสมมติชื่อ Kowlong (ผสมผสานระหว่างเกาลูนกับฮ่องกง) ที่เต็มไปด้วยตึกสูง เกมไม่ใช่โอเพนเวิลด์เพราะข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ แต่ก็ออกแบบให้มีอิสระในการเลือกเล่นพอสมควรในแต่ละฉาก จากในเทรลเลอร์เราจะเห็นแอคชั่นต่อสู้ระหว่างผู้เล่นกับ Slitterhead อย่างมาก

Toyama ให้สัมภาษณ์กับ VGC ว่าเขาต้องการสร้างเกมที่มีความเป็นออริจินัลเฉพาะตัว โดยไม่ต้องใช้งบประมาณเยอะ แนวทางนี้ไม่สามารถทำได้ในค่ายใหญ่แบบโซนี่ ซึ่งเน้นทำเกมใหญ่ๆ งบสูงๆ แต่เมื่อเขาลาออกมาเปิดสตูดิโอเอง ก็มีอิสระในการทำสิ่งที่ต้องการ

เขายังมองว่าตลาดเกมยังมีที่ว่างสำหรับสตูดิโอเกมขนาดเล็กๆ ให้สอดแทรกได้ ท่ามกลางเกมแนว live service ที่ครองตลาดอยู่ในปัจจุบัน เขาบอกว่าเข้าใจโมเดลธุรกิจของเกมใหญ่ๆ แต่วงการเกมก็จำเป็นต้องมีเกมลักษณะเฉพาะอยู่เรื่อยๆ หากควบคุมต้นทุนค่าพัฒนาเกมได้ ก็สามารถอยู่รอดได้ในตลาดนี้

ที่มา - VGC

Get latest news from Blognone

Comments

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 1 August 2024 - 10:06 #1318347

The 3rd Birthday+Resident Evil?