Tags:
Node Thumbnail

Carl Pei ซีอีโอของ Nothing ส่งอีเมลแจ้งพนักงานทุกคน และเขานำข้อความนี้มาเผยแพร่ใน LinkedIn ด้วย เกี่ยวกับการเข้ามาทำงานในสำนักงาน โดยบอกว่าพนักงานทั้งหมดประมาณ 450 คน จะต้องเข้ามาทำงานในสำนักงานที่ลอนดอน 5 วันต่อสัปดาห์ หากใครไม่สามารถรับเงื่อนไขนี้ได้ ก็ให้ลาออกไปหางานที่อื่น

Pei บอกว่าเริ่มก่อตั้งในช่วงการระบาดของโควิด 19 การทำงานแบบรีโมทจึงเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ เมื่อสถานการณ์เริ่มดีขึ้น บริษัทก็เริ่มประกาศแผนทำงานแบบไฮบริด และประกาศให้เข้าสำนักงานทุกวันตามประกาศนี้ เขาบอกว่าสถานะบริษัทตอนนี้ยังเป็นสตาร์ทอัป ที่มีผลิตภัณฑ์ซึ่งทั้งฝ่ายออกแบบ วิศวกรรม การผลิต ควบคุมคุณภาพ ต้องทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด บริษัทอยู่ในธุรกิจสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีผู้เล่นรายใหญ่ในตลาด มีเรื่องท้าทายอีกมากที่ต้องแข่งขัน บนทรัพยากรที่มีจำกัด เป้าหมายบริษัทไม่ใช่การถูกซื้อกิจการ แต่สร้างบริษัทสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ยั่งยืน สิ่งเหล่านี้การทำงานแบบรีโมทไม่สามารถเข้ามาทดแทนได้

Nothing บอกว่าแผนการทำงานในสำนักงานทั้งหมดนี้จะมีผลในอีก 2 เดือนข้างหน้า ที่น่าสนใจคือเมื่อ Nothing ก่อตั้งพร้อมพนักงานรุ่นแรกที่สามารถทำงานแบบรีโมทได้ทั้งหมด การเปลี่ยนแปลงนี้น่าจะส่งผลกระทบอยู่บ้างเช่นกัน

ที่มา: The Verge ภาพ Nothing

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 August 2024 - 20:19 #1320129
mr_tawan's picture

ถ้าเป็นในไทยทำแบบนี้อาจจะต้องจ่ายค่าชดเชยด้วยมั้งครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 23 August 2024 - 00:19 #1320150
TeamKiller's picture

คนจะออกกันไหมนะ หรือช่วงนี้หางานยากแล้ว

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 23 August 2024 - 01:02 #1320154

LinkedIn คนกดขำบาน ถ้ามีปุ่มโมโหน่าจะโดนเยอะ 55