Tags:
Node Thumbnail

เกมยิงแหลกถล่มฝูงเอเลี่ยน Warhammer 40,000: Space Marine 2 ที่เพิ่งวางขายเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2024 ประสบความสำเร็จทั้งในแง่เสียงวิจารณ์และยอดขาย จนล่าสุดทีมงานให้สัมภาษณ์ว่าเริ่มเตรียมไอเดียทำเกมภาค 3 แล้ว

Warhammer 40,000: Space Marine 2 เป็นภาคต่อของเกม Warhammer 40,000: Space Marine ภาคแรกที่ออกในปี 2011 (ทิ้งช่วงห่างกัน 13 ปี) และพัฒนาโดยบริษัทใหม่ทั้งหมด ภาคแรกพัฒนาโดยสตูดิโอ Relic Entertainment จัดจำหน่ายโดย THQ ส่วนภาคสองพัฒนาโดย Saber Interactive และจัดจำหน่ายโดย Focus Entertainment

เกมทำคะแนนรีวิวเฉลี่ยได้ 82/100 ส่วนยอดขายถึงแม้ไม่ได้เปิดเผยจำนวนที่ขายได้ แต่ก็เปิดเผยจำนวนผู้เล่นมากกว่า 2 ล้านคนในวันแรก และสถิติผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 225,690 คนบน Steam ถือเป็นเกมซีรีส์ Warhammer ที่มีผู้เล่นเยอะที่สุดเป็นประวัติการณ์ (เกมมีเวอร์ชันคอนโซล PS5 และ Xbox Series X|S ด้วย)

Tim Willits ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายครีเอทีฟของ Saber Interactive ที่เพิ่งแยกตัวจากบริษัทแม่ Embracer Group เมื่อต้นปี 2024 ยืนยันว่าตอนนี้ Dmitry Grigorenko ผู้กำกับเกมภาคนี้มีไอเดียเนื้อเรื่องต่อจากเกมภาค 2 แล้ว และอาจกลายเป็น DLC เนื้อเรื่องเสริม หรือจะเป็นเกมภาค 3 ต่อก็ได้เช่นกัน

ตัวของ Tim Willits เคยเป็นผู้บริหารของ id Software มายาวนาน ก่อนย้ายมาอยู่กับ Saber ในปี 2019 (เกมสุดท้ายที่เขามีส่วนร่วมพัฒนาที่ id Software คือ Doom Eternal) เขาให้ความเห็นว่า Space Marine 2 ขายได้เร็วกว่าเกมทั้งหมดที่เขาเคยทำมา ซึ่งนับรวม Doom, Quake, Wolfenstein ทุกภาค และบอกว่าต้นทุนค่าพัฒนา Space Marine 2 นั้นถูกกว่า Doom Eternal กว่าครึ่ง แปลว่าเกม Space Marine 2 น่าจะทำกำไรให้กับ Saber เป็นอย่างมาก

โมเดลธุรกิจของ Saber Interactive มีทั้งการรับจ้างพัฒนาเกมให้สตูดิโออื่น, รับจัดจำหน่ายเกมให้สตูดิโอขนาดเล็ก และพัฒนาเกมของตัวเอง โดยมีผลงาน World War Z ที่ขายในปี 2019 และประสบความสำเร็จอย่างสูง มีผู้เล่นมากถึง 25 ล้านคน ระบบจัดการซอมบี้จำนวนมหาศาลในเกม World War Z ยังถูกนำมาใช้กับมอนสเตอร์ในเกม Space Marine 2 ด้วย

Willits บอกว่าความสำเร็จของ Space Marine 2 ช่วยให้ทีม Saber มั่นใจในตัวเองมากขึ้น กล้าคิดใหญ่ และกล้าผลักดันเกมในสังกัดทั้งที่พัฒนาเองและช่วยจัดจำหน่ายให้สตูดิโออื่น

ที่มา - IGN

Get latest news from Blognone