Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ปัญหาที่รุมเร้า Sonos อยู่ในช่วงนี้คือแอพควบคุมลำโพงเวอร์ชันใหม่ที่เพิ่งปล่อยอัพเดตใหญ่ในเดือนพฤษภาคม เต็มไปด้วยปัญหา ทั้งเรื่องคุณภาพเสียง เสถียรภาพ และบั๊กอื่นๆ ทำให้ฐานลูกค้าดั้งเดิมของ Sonos ไม่พอใจมาก

ในช่วงที่ผ่านมา Sonos ถูกลูกค้าเดิมต่อว่าจำนวนมาก หลังจากออกอัปเดตแอปควบคุมลำโพงเวอร์ชันใหม่ ซึ่งมีปัญหา การควบคุมคุณภาพเสียง บั๊ก ซึ่ง Sonos เลือกไม่นำแอปเวอร์ชันเดิมกลับมา แต่เดินหน้าแก้ไขไปเรื่อย ๆ ซึ่งสถานการณ์ไม่ดีขึ้นจน Sonos ต้องออกแถลงการณ์เรื่องนี้เลย

Sonos บอกว่าบริษัทขอให้คำมั่นสัญญา หลังจากได้ตรวจสอบคุณภาพของแอปเวอร์ชันใหม่ที่ออกมาตั้งเดือนพฤษภาคม มีการแก้ไขปัญหาที่รายงานมาตลอด พบว่ามีขั้นตอนการทำงานหลายอย่างที่ไม่ถูกต้อง จนทำให้เกิดประเด็นความเชื่อมั่นของลูกค้า ซึ่ง Sonos มุ่งมั่นที่จะนำแบรนด์ที่ทุกคนรักกลับคืนมา

ในด้านผลิตภัณฑ์ Sonos บอกว่าจะมีการทดสอบที่รัดกุมและรอบด้านมากขึ้น สินค้าที่ออกสู่ตลาดได้ต้องผ่านเกณฑ์นี้ทั้งหมด การทดสอบช่วงเบต้าต้องมีลูกค้าที่หลากหลาย การปล่อยอัปเดตจะทยอยทำเป็นกลุ่มเล็กก่อนเสมอ และมีพนักงานที่เป็นตัวกลางรับฟังความเห็นตรงจากลูกค้า ส่งต่อให้กับผู้บริหาร

Sonos ยังประกาศขยายระยะเวลารับประกันสินค้าทั้งหมดออกไปอีก 1 ปี, ซอฟต์แวร์จะมีการอัปเดตถี่ขึ้นเป็นทุก 2-4 สัปดาห์ เป้าหมายคือแก้ไขปัญหาคุณภาพทั้งหมดที่ถูกรายงาน และฝ่ายบริหารระดับสูงทั้งหมด จะไม่รับเงินโบนัสในช่วงเวลาทำงานตลอด 12 เดือนจากนี้ ยกเว้นสามารถแก้ไขปัญหาที่กล่าวมาทั้งหมดได้สำเร็จก่อน

สุดท้าย Sonos บอกว่าปัญหาสำคัญของแอปที่ออกมาคือฟีเจอร์เดิมที่ลูกค้าคุ้นเคย ถูกตัดออกไป ซึ่งตอนนี้ Sonos ได้นำกลับมาแล้วมากกว่า 80% และจะครบ 100% ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา: Sonos

Get latest news from Blognone

Comments

By: S38593
Windows PhoneAndroidWindows
on 1 October 2024 - 21:17 #1323705

ไม่ขายแพงไม่คาดหวังอะไรมาก

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 1 October 2024 - 21:41 #1323706

เละต่อเนื่องหลังจากแพ้คดีเลย ซึ่งที่จริงไม่น่าเกี่ยวเพราะคนละส่วนงาน แต่ก็อดคิดไม่ได้