Tags:
Node Thumbnail

เกม Silent Hill 2 Remake มีกำหนดขายวันนี้ 8 ตุลาคม 2024 โดยเป็นเอ็กซ์คลูซีฟคอนโซล PS5 และเวอร์ชันพีซี

คะแนนรีวิวของเกมออกมาในระดับดีคือ เฉลี่ย 87/100 บน Metacritic และ 88/100 บน OpenCritic

สื่อใหญ่ที่ให้คะแนนเต็มคือ Eurogamer (5/5) และ VG247 ส่วน Gamespot ให้ 9/10

No Description

บทความรีวิวกลุ่มที่ให้คะแนนสูงๆ ชื่นชมการรีเมคของ Blooper Team ว่าทำได้ดี เคารพเกมต้นฉบับปี 2001 แต่ก็ยกระดับคุณภาพเกมไปอีกขั้น ทั้งเรื่องกราฟิก เสียงประกอบ เกมเพลย์ ระบบต่อสู้ และปรับมุมกล้องใหม่ เพิ่มเนื้อหาใหม่ๆ เข้าในเกม เช่น ห้องเพิ่มเติมที่ไม่มีในเกมต้นฉบับ เพิ่มเอกสาร-โน้ตที่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องเข้ามาอีก

จุดวิจารณ์ของ Silent Hill 2 Remake มีเรื่องความยาวของเกมที่ยาวขึ้นจากต้นฉบับมาก และเนื้อหาช่วงท้ายๆ ของเกมมีความซ้ำๆ ในเรื่องเกมเพลย์มากเกินไป ซึ่งพอเป็นเกมแนวสยองขวัญมาใช้แนวทางแบบนี้ ทำให้ไม่ค่อยน่ากลัวแล้ว หรือออกจะน่าเบื่อไปสักหน่อย

ประเด็นเรื่องมุมกล้องของ Silent Hill 2 เป็นสิ่งที่ถูกชื่นชมและพูดถึงกันไม่น้อย เพราะเวอร์ชันต้นฉบับเป็นมุมมองแบบตายตัว (fixed camera) ของแต่ละฉาก แต่ฉากส่วนใหญ่ที่เป็นพื้นที่โล่ง เป็นมุมกล้องจากข้างหลังตัวผู้เล่นตรงๆ และกล้องลอยค่อนข้างสูง ในขณะที่เวอร์ชันรีเมค เป็นมุมมองแบบเฉียงเหนือไหล่ (over the shoulder) ตามแนวทางเกมยุคใหม่ กดมุมกล้องให้ต่ำลงแทนสายตาของตัวละคร

เรื่องนี้ Masashi Tsuboyama ผู้กำกับเกมต้นฉบับก็ออกมาชื่นชมผ่าน Twitter ว่าเขาไม่พอใจนักกับมุมกล้องของเกมต้นฉบับที่เขาสร้าง (ด้วยข้อจำกัดทางเทคนิคในยุคนั้น) และเกมเวอร์ชันรีเมคได้แก้ไขเรื่องนี้ให้แล้ว เขาจึงมีความสุขมาก - Eurogamer

Get latest news from Blognone

Comments

By: shub on 8 October 2024 - 08:44 #1324310

ถ้ายอดดีขอภาค3ต่อเลยนะครัชช