Tags:
Node Thumbnail

คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ได้ฉลองครบรอบ 6 ปี โดยมีการจัดงานเฉลิมฉลองภายใต้คอนเซปต์ล้านนา พร้อมกับเขียนภาษาพม่าไว้ที่เวทีหอประชุมที่มีความหมายว่า "ประเทศไทยและพม่ายังไม่เปิดให้บริการ 3G" ในงานดังกล่าว กทช. ได้รับมอบกระเช้าแสดงความยินดีจากผู้รับใบอนุญาต คือ ทีโอที และ กสท โทรคมนาคม และจากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 3 ราย

ประธาน กทช. กล่าวว่า กทช.จะยังคงเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคมอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าภารกิจการประมูลใบอนุญาต 3G จะต้องถูกระงับลง แต่ กทช. ก็ยังมีอำนาจหน้าที่ในด้านอื่นๆ อาทิ การเร่งให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เปิดให้บริการการคงสิทธิเลขหมาย (Number Portability) การบังคับทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องในกิจการโทรคมนาคม และการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องดูแลอย่างจริงจัง เพราะมีเรื่องร้องเรียนเข้ามามากเกี่ยวกับสัญญาณการรับโทรศัพท์เคลื่อนที่อันเนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีการลงทุนสร้างโครงข่ายซึ่งทำให้ประสิทธิภาพการให้บริการลดลง

นอกจากนั้น กทช. ยังจะร่วมงานกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อสานต่อนโยบายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงหรือบรอดแบนด์แห่งชาติ โดย กทช. จะดูแลในส่วนการให้บริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึง (USO)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

Get latest news from Blognone

Comments

By: tonkung
Windows Phone
on 2 October 2010 - 17:21 #217260

"ประเทศไทยและพม่ายังไม่เปิดให้บริการ 3G" อ
เห็นเเล้วเจ็บ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 2 October 2010 - 17:24 #217261
iStyle's picture

แรงนะ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 October 2010 - 17:25 #217262
bahamutkung's picture

เจ็บจริงอะไรจริง


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 2 October 2010 - 17:41 #217266
LuvStry's picture

ฮ่า ทำอะไรไม่ได้นอกจากด่าครับ


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 2 October 2010 - 17:43 #217267
WattZ's picture

6 ปีที่ว่างเปล่า ...

By: mnop
Android
on 2 October 2010 - 17:43 #217268

หมดปีงบประมาณแล้วครับ เค้าไม่คุยกันเรื่อง 3G แล้ว

กันยาหน้าค่อยคุยกันใหม่

By: madoatz
Android
on 2 October 2010 - 17:45 #217270

ด่าได้สะใจ

By: RERFz
Android
on 2 October 2010 - 17:48 #217271

อีก ประมาณสิบปี จะมีข่าว ประเทศไทย เป็นประเทศเดีัยวที่ไม่มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์

By: aeke88
iPhoneAndroid
on 2 October 2010 - 19:18 #217297 Reply to:217271
aeke88's picture

12-15 ปีอย่างต่ำในการสร้างและทดสอบโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ก่อนที่จะสามารถเปิดใช้งานได้จริง

เพราะฉะนั้นสิบปี น้อยไป....

ปล. ผมอ่านมาอีกที ไม่รู้เรื่องจริงหรอก

By: teamofze
AndroidUbuntu
on 2 October 2010 - 21:01 #217324 Reply to:217271

อีก ประมาณสิบปี จะมีข่าว ประเทศไทย เป็นประเทศเดียวที่ยังไม่มี 4G

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 3 October 2010 - 12:44 #217529 Reply to:217324

น่าจะเป็น
"ประเทศไทย ยังเป็นประเทศเดียว ที่ใช่ 2G"

By: teamofze
AndroidUbuntu
on 2 October 2010 - 21:01 #217325 Reply to:217271

.

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 October 2010 - 00:13 #217389 Reply to:217271
hisoft's picture

อารมณ์ประมาณเรื่อง 3G แหละครับ แม้จะไม่มีใช้ในวงกว้างแต่ก็มีมานานแล้ว ถ้าผมจำไม่ผิดเดินเครื่องมาสามสิบปีแล้ว แต่ด้วยกำลังแค่ครึ่งเดียวอยู่ที่สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติครับ

By: sachart99 on 2 October 2010 - 17:57 #217272

ประชดชีวิตสุดๆ

By: Bluetus
iPhone
on 2 October 2010 - 17:58 #217273
Bluetus's picture

"ประเทศไทยและพม่ายังไม่เปิดให้บริการ 3G"

ฟังแล้วอยากจะร้องให้ T=T'

By: Skillfull
iPhone
on 2 October 2010 - 18:16 #217279

เป็นกำลังใจให้ กทช อย่างน้อย ผมก็รู้ว่าท่านมีความรู้ความสามารถ ทำเพื่อประเทศไทยจจริงๆ

แต่ตัวจังไรมันเยอะ เห็นคนอื่นได้ดีไม่ได้

อย่างน้อย ท่านก็ผันตัวเป็นผู้ตรวจสอบก็ได้นะครับ สู้ๆครับ cat tot คนหัวควาย

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 3 October 2010 - 00:36 #217405 Reply to:217279
Perl's picture

คนทำงานกินเงินเดือนงกๆอย่างผมฟังแล้วก็รู้สึกแปลกๆนะ
ถึงแม้มันจะไม่ใช่ บ แม่ของผมก็จริง แต่พอดีผมทำงานอยู่ที่นั่น
คนนอกใครจะมอง เขาก็มองเหมาว่าเป็นคนของที่นั่นหมดนะหล่ะ.. = ="

ทุกวันนี้ผมทำงานก็เยอะครับ ปัญหามันมีเข้ามาให้ Shoot ทุกวัน
บางวันตี 2-3 ที่คนอื่นๆหลับสบายผมก็ต้องมานั่งทำระบบ
ไหนมีหนังสือที่จะต้องอ่านเพื่อศึกษา Topology ที่หลากหลายอีก
แต่พอมีคนมาด่าทีเท่านั้นหล่ะ โดนเหมากันกระจายครับ..

(ไอ้เรื่องงานหนักหน่ะผมไม่มีปัญหาอะไร ผมรักงานของผม แต่ที่ผมบอกหน่ะ
แค่อยากจะให้คนนอกเข้าใจก่อนจะพูดปล่อยสัตว์อะไรออกไปให้โดนใครบ้าง..)

ปล.ผมเองก็อยากได้ 3G จะแย่...

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 3 October 2010 - 01:53 #217433 Reply to:217279
lew's picture

ถูกปิด account เนื่องจากไม่สามารถควบคุมให้อยู่ในความสุภาพได้นะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: NGFar
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 2 October 2010 - 18:18 #217280
NGFar's picture

มองโลกในแง่ดี อย่างน้อยเราก็มีเพื่อนนะครับ

By: b4lmung on 2 October 2010 - 18:45 #217284
b4lmung's picture

แรงนะ ผู้ใหญ่ๆกันแล้ว น้อยใจกันอยู่ได้

By: rulaz07
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 2 October 2010 - 20:40 #217313 Reply to:217284

น้อยใจ?

By: powerpat
iPhoneAndroid
on 2 October 2010 - 19:32 #217302
powerpat's picture

เฮ้อ ผู้นำลาวดันการทดสอบ4Gกันแล้ว
...
thailand...

By: sak99s on 2 October 2010 - 22:03 #217351

ยอมรับว่าประเทศเราห่วยล้าหลังจริงๆ มีกลุ่มรถถังมาสร้างกฏห่วยๆไว้คอยดึงประเทศให้ตกต่ำถอยหลังเข้าคลอง กฏไม่ได้มีไว้พัฒนาประเทศ แต่มีไว้เพื่อขัดขวางการพัฒนาประเทศ ผู้นำก็บ่มีกึ๋นพูดแล้วไม่ยอมทำตามที่พูด CAT&TOTแมวกับเต่ากลุ่มหน้าด้านที่คอยขัดขวางการพัฒนา ก็ยังนอนกินกันต่อไปไอ้พวกจิตสำนึกต่ำ ไม่พัฒนาก็ไม่เป็นไรขอกูได้ก็พอ เสียงประชาชนมันไม่มีความหมายหรืออย่างไร จะ3G หรือ WIMAX ก็ให้มันมีหน่อยเถอะรัฐบาลเฮงชวย

By: tae_taeez
Contributor
on 3 October 2010 - 00:05 #217383 Reply to:217351

แรงไปไหมครับ

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 October 2010 - 00:13 #217390 Reply to:217351
EThaiZone's picture

ไม่แรงไปเหรอครับ เว็บสาธารณะจะพิมพ์อะไรก็ระวังผลกระทบกับตัวเว็บด้วยนะครับ


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 October 2010 - 00:13 #217391 Reply to:217351
EThaiZone's picture

ไม่แรงไปเหรอครับ เว็บสาธารณะจะพิมพ์อะไรก็ระวังผลกระทบกับตัวเว็บด้วยนะครับ


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 3 October 2010 - 00:52 #217411 Reply to:217351
iStyle's picture

งั้นถามหน่อย
TOT ทำ 3G ได้ตั้งแต่ยุค "รัฐบาลของคุณ"
ทำไมไม่ทำ?


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Thaina
Windows
on 3 October 2010 - 06:43 #217472 Reply to:217411

ขอลำดับเหตุการณ์หน่อยนะครับ

แปดปีก่อน พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาล
แปดปีก่อน ToT ได้สัมปทานคลื่น 3G อยู่คนเดียวในประเทศ [แต่ก็ไม่เห็นได้ใช้ทำอะไรให้เกิดประโยชน์ขึ้นมาได้มาตลอดแปดปี]
เจ็ดปีก่อน CAT ได้จัดตั้งเป็นบริษัทมหาชน และก็ได้สัมปทานคลื่น 3G เช่นกัน [แต่แล้วก็ทำได้แค่ CDMA ซึ่งไปไม่รอด]

เชื่อได้ว่า เวลาที่ศึกษา ทดลอง วิจัย เตรียมพร้อม ประมาณได้สามปี

ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ก็ผ่านไปปีนึง มีรถถัง ยึดอำนาจ และไม่มีความเจริญผ่านเข้ามาในประเทศเลย นอกจาก GT200 ล็อตใหญ่ที่ลดเกรดความเจริญอย่างมาก
แล้วร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ให้มีองค์กรณ์ กสทช.(แล้วศาลยังจะยอมรับว่าร่างได้อีก ทั้งที่ฉีกฉบับเก่าผิดกฏหมายแท้ๆ)
ตอนแรกเลือกตั้งมาก็มีการประชุมเรื่องต่างๆได้บ้างในรัฐบาลนายกสมัคร
แต่ก็มีพวกป่วนเมืองมานั่งโจมตีเรื่องทำกับข้าวออกสื่อผิดกฏหมาย ถ่วงแข้งถ่วงขาให้ทำงานไม่ได้จนโดนปลด ทั้งที่อัยการคดีนี้ก็รับจ๊อบสอนหนังสือ
ขึ้นรัฐบาลนายกสมชาย ไอ้พวกเดิมก็ไปยึดทำเนียบปลูกข้าว รัฐบาลทำงานไม่ได้
ผ่านไปอีกหกเดือนก็พลิกขั้วในที่สุด เพราะอะไรก็ไม่รู้
จะว่าเพราะสลายม็อบมีคนตายเลยต้องรับผิดชอบ ถ้าใช้มาตรฐานเดียวกันรัฐบาลนี้ก็ควรโดนประหารสามชั่วโคตรไปแล้ว

และ แม้กระทั่งตลอดสามปีที่ผ่านมา 3G เริ่มมีความสำคัญ ทั้งสองเจ้าที่ถือครองสิทธิ์ในการให้บริการ กลับนั่งกินนอนกินสัมปทาน 2G แถมถ่วงความเจริญ 3G เพราะกลัวเสียรายได้จาก 2G ทีมีอยู่
ระบบโครงข่ายโทรศัพท์ที่มีหน้าที่รับผิดชอบก็เหลวไหลสิ้นดี ขอโทรศัพท์เป็นปีก็คู่สายเต็มไม่เคยขยาย แม้กระทั่งในกรุงเทพ ไม่มีสายโทรศัพท์ใช้เป็นเรื่องธรรมดา

ขอสายโทรศัพท์ทรู เดือนเดียวก็ได้ ให้คู่สายอยู่ไกลก็จ่ายค่าลากสายเพิ่มให้ก็ทำให้ได้

แล้ว รัฐบาลของคุณล่ะ ทำอะไร?
รัฐวิสาหกิจที่คุณรักนักหนา สร้างความเจริญแก่ประเทศชาติตรงไหน?
อย่าให้พูดถึงรถไฟตกรางจะดีกว่า

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 3 October 2010 - 10:22 #217493 Reply to:217472
iStyle's picture

งั้นก็เป็นข้อมูลชุดเดียวกันนะครับ
แค่มองคนละมุม
ผมมองว่าที่มันเป็นแบบทุกวันนี้ มันเป็นเพราะ
ความห่วยของ TOT และ CAT ที่เกิดมาเพราะรัฐบาลนั้น
รัฐบาลในยุคที่ทั้งคู่เกิดมานั่นแหละ

ผมไม่ได้บอกว่าผมรักรัฐวิสาหกิจแบบเก่าหัวชนฝา
แต่มันต้องแปลงเมื่อพร้อม
ไม่ใช่
เฮ้ยกูอยากขายก็ขาย เฮ้ยขายๆ
แล้วสัมปทานเก่าล่ะ? เอ้อให้มันไปด้วยเลย
กระบวนการมันน่าจะมีอะไรมากกว่านั้น
เช่น โอนทุกอย่างกลับมาเป็นของรัฐ แล้วค่อยตั้ง บ.
ไม่ใช่ให้ บ.ยึดคลื่นไป. .

ปล.ถ้าจะทำให้เข้าใจผมมากขึ้น(?) ผมก็เกลียดสีเหลืองพอๆ กันนั่นแหละ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Thaina
Windows
on 3 October 2010 - 18:28 #217595 Reply to:217493

ประเด็นของผมคือ

ผมเห็นว่ารัฐบาลชุดที่ผมชอบ "ทำ" แล้ว
คือเปิดให้ ToT และ CAT ไปเป็นเอกชน เพื่อที่จะทำ 3G พัฒนาประเทศ

แต่ในเมื่อเวลาผ่านไป ให้ไปแล้วไม่ใช้ทำประโยชน์ สององค์กรณ์นี้ไม่สามารถทำได้ตามเป้า ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ
ซึ่งผลก็ออกมาว่า กสท. และ ToT กลายเป็นองค์กรณ์ที่ทำงานเพื่อกำกับดูแลสัมปทานคลื่นสื่อสาร ไม่ได้ลงไปให้บริการเอง
ก็จัดว่าีัรับได้ และควรจะเป็นแบบนี้ต่อไป

แต่กลับหาเรื่องมาตีรวน 3G เพื่อว่าให้ตัวเองมีรายได้จากสัมปทาน มันแย่นะ

มันไม่แปลกอะไรเลยที่ให้สัมปทานไปกับองค์กรณ์ที่แปรรูป เพราะรัฐบาลยังถือหุ้นใหญ่ ยิ่งช่วงแปรรูปใหม่ๆแทบจะ 100%
คำว่าพร้อมนี่คือเมื่อไหร่จะพร้อมเหรอครับ?
สำหรับ รัฐบาล ในโลกนี้มันไม่มีคำว่าพร้อมหรอกครับ มีแต่ยังไม่เปลี่ยนกับเปลี่ยนแล้ว การปรับตัวมาทีหลัง
สัญญาณก็มีมานานแล้ว ไม่เคยเห็นเตรียมตัวอะไรซักนิด
คุณอาจจะเข้าใจคำว่าแปรรูปผิดไปก็ได้นะครับ คำว่าแปรรูปไม่ใช่ว่าทุกอย่างเป็นของเอกชน
CEO ไม่ใช่เจ้าของบริษัท บริษัทก็ยังเป็นของผู้ถือหุ้นใหญ่
ตราบใดที่รัฐบาลยังถือหุ้นใหญ่ บริษัทก็ยังเป็นของรัฐบาล
การขายหุ้นก็เพื่อลดภาระ เพิ่มเงินทุน

สมมุติมีบริษัทเก่าแก่ ได้สัมปทานจากรัฐมา อยู่มาวันนึงมีเปลี่ยนแปลงองค์กรณ์ เปลี่ยนระบบ เข้าตลาดหุ้น
คุณจะให้บริษัทนั้นต้องคืนสัมทานรัฐรึเปล่า?
ขนาดเปลี่ยนเจ้าของยังไม่ต้องทำเลย

ป.ล. คุณเกลียดสีเหลืองก็เท่านั้นถ้าคุณยังเห็นด้วยกับระบอบราชการ/รัฐวิสาหกิจ ในประเทศไทย ที่เป็นอุดมคติของสีเหลือง
คุณจะเหลืองหรือไม่หลืองผมไม่ไ้ด้สนใจ แต่ถ้ายังดู ASTV แล้วเห็นด้วยกับ ASTV
ถึงจะมานั่งบอกว่า ดูแต่ไม่ได้เป็นเหลือง ก็เท่านั้นแหละ
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่าคุณเป็นอะไร แต่อยู่ที่ว่า ข้อมูลของคุณ มันมาจากไหน มันจริงแค่ไหน

ผมไม่ได้เถียงกับคุณเพราะตัวคุณ แต่ผมเถียงเพราะสิ่งที่คุณคิด สิ่งที่คุณเชื่อ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 3 October 2010 - 19:07 #217598 Reply to:217595
iStyle's picture

ก็ว่าจะไม่เถียงต่อ
แต่แวะมาบอกว่าผมไม่ดู ASTV ครับ "อย่ามามั่ว" ผู้จัดการก็ไม่อ่าน
เอ้อที่จริงอ่านสิ ผมอ่านผู้จัดกวนนิดนึง
ช่องสีๆ ที่ผมดูเพียงช่องเดียวคือ voiceTV รายการคุณปลื้ม(นานๆ ที)
ทุกวันนี้ทีวีผมเอาไว้เปิด gangcartoon ,animax แล้วก็ cartoon club


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 3 October 2010 - 20:39 #217614 Reply to:217598
nuntawat's picture

ใจเย็นๆ ครับคุณ Thaina และคุณ iStype :)

By: banklive on 4 October 2010 - 07:07 #217710 Reply to:217595
banklive's picture

อธิบายได้ตรงตามหลักการดีครับคุณ Thaina ผมก็ว่าจะเข้ามาคุย
เรื่องนี้เหมือนกันพอดีเห็นท่านพูดซะเกือบละเอียดหมดแล้วก็เลย
ไม่รู้จะพูดอะไรอีก

แต่บางคนยังเข้าใจหรือเพราะถูกปลูกฝังมาว่า รัฐวิสาหกิจก็คือ
องค์การของรัฐบาลที่ทำหน้าที่คืนผลประโยชน์สู่พี่น้องประชาชน
แต่ถ้าการบริหารงานภายในองค์กรมันไม่สามารถขับเคลื่อนไป
ตามกระแสโลกาภิวัฒน์ได้ผลมันก็จะสะท้อนออกมาในทาง
ตรงกันข้ามคือ กลายเป็นองค์กรที่จะฉุดรั้งความเจริญมวลรวม
ของประเทศที่ต้องเสียโอกาสไปไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่มันจึงต้อง
เกิดการแปรรูปขึ้น เพื่อผลักดันให้เกิดการแข่งขันซึ่งจะช่วยกระตุ้น
ให้เกิดการพัฒนาที่รวดเร็วและเป็นระบบมากกว่าในปัจจุบันที่(หวานเย็น)
กันมาก

ปล.ขอยืมคำของคุณปลื้มมาหน่อยล่ะกันครับ
"รัฐวิสาหกิจไม่ใช่ผลประโยชน์มวลรวมของประเทศเพราะถ้าเอกชนทำได้ดีกว่า
ผลประโยชน์ย่อมตกแก่ประชาชนมากว่าที่ TOT และ CAT ได้ซะอีก"

คราวนี้ก็ต้องมาดูว่าแท้จริงแล้ว TOT CAT ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน
หรือเพียงเพื่อองค์กรของตัวเองกันแน่

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 3 October 2010 - 01:54 #217434 Reply to:217351
lew's picture

ถูกปิด account เนื่องจากไม่สามารถอยู่ในความสุภาพได้นะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 3 October 2010 - 00:16 #217393
joomla's picture

ผมอ่านข่าวจากผู้จัดการออนไลน์ คนโพสต์ด่า กทช เยอะมากที่จัดประมูล 3g
เหมือนกับว่าคนไทยไม่ค่อยค้นหาข้อมูล ใช้อารมณ์ตัวเองเป็นตัวตัดสินใจถูกผิด

By: blackdemon
Windows PhoneAndroid
on 3 October 2010 - 04:04 #217463 Reply to:217393
blackdemon's picture

เอาไรมากกับที่นั่น... แล้วก็ไม่ใช่เค้าไม่อ่านหรอกครับ เค้าอ่านจนเข้าใจดีแล้วต่างหาก
อย่าลืมครับ หัวขบวนเหลืองกลุ่มใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่งก็คือ สหภาพเต่าฯ
ไม่แปลกที่จะออกข่าวมาทำนองนั้น

By: Thaina
Windows
on 3 October 2010 - 06:14 #217469 Reply to:217463

ตอนนี้ฝ่ายเหลือง กลายเป็นกลุ่มการเมืองที่เน้นแนวคิดสนับสนุนระบอบอำมาตย์ ระบอบรัฐวิสาหกิจ ต่อต้านระบอบทุนนิยม ประชาธิปไตย โลกาภิวัฒน์

ซึ่งผมก็ไม่ได้จะพูดว่ามันไม่ดีหรอก

แต่จะบอกว่า บางทีมันไม่ใช่แค่ผลประโยชน์แอบแฝง
มันอาจจะเป็นฐานความคิดและอุดมคติของกลุ่มไปแล้ว

By: non
Symbian
on 3 October 2010 - 16:00 #217573 Reply to:217393

คิดว่าไม่แปลกถ้าคนเหล่านั้นดู ASTV น่ะครับ มีคนชี้นำอยู่ครับ ฟังเพลินๆก็เข้าเค้าดี แต่ทว่าผมเป็นคนใช้เทคโนโลยีจึงไม่เห็นด้วยกับความคิดนั้นสักเท่าไหร่

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 3 October 2010 - 21:34 #217633 Reply to:217393

แล้วกลุ่มเหลืองนี่ใช้ iPhone4 กันหรือเปล่า พวกนี้ไม่ค่อยรู้สึกมั้งว่าเน็ตกระต่ายเป็นยังไง ต้องให้ ASTV ส่งไปดูงานที่เกาหลีใต้ซัก 1 ปี แล้วค่อยกลับมาไทย จะเริ่มเข้าใจว่า 3G เต่าเกินไปแล้วต้อง 4G เลย (เน็ตตามบ้านปกติของเกาหลีใต้เมื่อ 1 ปีที่แล้ว ประมาณ 100 Mbps)

By: film2u
Android
on 3 October 2010 - 02:14 #217437

นั่งเฝ้ารอเล่น,, นานแค่ไหนก็จะรอ ^^

By: ZestPluZ
SymbianWindows
on 3 October 2010 - 02:40 #217448 Reply to:217437
ZestPluZ's picture

รอจนลืมแล้วเดียวก็จะมีให้เล่นเองครับเชื่อสิ

By: tirakarn
AndroidUbuntuWindows
on 3 October 2010 - 02:37 #217447

cat tot ล้มประมูล 3G อ้างว่าเสียประโยชน์ และ กทช.ไม่มีอำนาจ
เสร็จแล้วของบประมาณมาทำเอง เพื่อให้เจ๊งเหมือนระบบมือถือก่อนหน้าที่ตัวเองทำ???
ไม่แน่ว่า ต่อไปอาจจะมีข่าว "ตอนนี้ประเทศไทยประเทศเดียวที่ยังไม่มี 3G"

By: ZestPluZ
SymbianWindows
on 3 October 2010 - 02:42 #217449
ZestPluZ's picture

จะไปว่า CAT TOT ไม่ได้หรอกครับ

ยังไงเรื่องก็ผ่านศาลแล้ว เค้าตัดสินไปแล้ว ถ้า กทช ถูกจริงก็น่าจะประมูลไปได้แล้วละครับ

By: paepod on 3 October 2010 - 11:27 #217507 Reply to:217449

ผมชอบเห็นด้วยกับคุณครับ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 3 October 2010 - 11:37 #217508 Reply to:217449
iStyle's picture

บวก บวก


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 3 October 2010 - 12:02 #217519 Reply to:217449
Perl's picture

แต่ผมคิดว่าแมวใช้ประโยชน์จากช่องของกฏหมายซะมากกว่าครับ =3
ส่วนศาลก็ตัดสินไปตรงๆตามกฏหมายก็เท่านั้น..

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 3 October 2010 - 12:53 #217532 Reply to:217449
lew's picture

จนวันนี้กทช. ยังไม่ผิดนะครับ คำสั่งที่ออกมาคือการที่มี ข้อสงสัย โดยเป็นคำสั่ง ระงับการประมูลครับ

อ่อ เรื่องยังไม่ผ่านศาลครับ นาทีนี้ก็ยังอยู่ในชั้นศาลกันอยู่


lewcpe.com, @wasonliw

By: nolykk
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 3 October 2010 - 13:26 #217538 Reply to:217532
nolykk's picture

แปลว่ายังมีหวังสินะครับ


twitter.com/djnoly

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 3 October 2010 - 13:34 #217539 Reply to:217538
iStyle's picture

น้อยมากครับ
เพราะ กทช ชุดนี้จะหมดอายุ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 October 2010 - 14:26 #217552 Reply to:217539
bahamutkung's picture

ถ้าเกิดว่ากทช.ชนะคดี แต่จัดประมูลไม่ได้แล้วเพราะหมดวาระ ใครจะรับผิดชอบค่าเสียโอกาส?
อ๋อ ลืมไป ไม่เคยเห็นใครหน้าไหนต้องรับผิดชอบเลยนี่ ประชาชนบังเอิญซวยเอง


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: Thaina
Windows
on 3 October 2010 - 18:25 #217594 Reply to:217552

บวก บวก บวก

By: Izen on 4 October 2010 - 02:39 #217695 Reply to:217552

ทุกคนทุกหน่วยงานก็รับผิดชอบตัวเองอยู่แล้ว ผมก็เห็นว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำในส่วนที่ตัวเองทำได้
กทช. ก็มีวาระของตัวเองรู้อยู่แล้วครับว่าะทำไรได้ตอนไหนกฤษฏีกาก็ถามแล้ว กสท.ก็มีสิทธิฟ้อง ถ้ากระทบเค้าจะฟ้องตอนไหนก็ได้ ศาลมีคดีมาก็ตัดสินไปตามกฏไม่ได้ไปหอมเอาคดีมาเอง กสท.เป็นบริษัทจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลถือเป็นเอกชนใครจะถือหุ้นก็ไม่ใช้สาระครับ กทช.เป็นองค์กรอิสระตามคำจำกัดความเป็นองค์กรอื่นของรัฐ การนี้จึงเข้าลักษณะคดีปกครองเผื่อใครยังไม่ทราบเพราะงั้นงานนี้ไปมีใครผิดครับ

กทช. ไม่ต้องรับผิดชอบเพราะ ก็ทำหน้าได้ปกติดี และได้ขอให้กฤษฏีกา(หน่วยงานซึ่งมีหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฏหมายให้แก่หน่วยงานรัฐอื่นๆ แต่บางคนลืมครับไปคิดว่ากฤษฏีกาเป็นศาล)ตีความอำนาจแล้วว่ามีอำนาจ แต่จะจัดหรือไม่จัดประมูลก็ยังอยู่ที่กทช.เองอยู่ดีครับ
กสท. เป็นผู้ร้องเพราะกระทบกำอะไรก็แล้วแต่ที่อ้างซึ่งถึงผมจะว่าเห็นแก่ตัวแต่อยู่ในวิสัยที่ทำได้ตามกฏหมายนะครับ งั้นก็ไม่ต้องรับผิดชอบ
ศาล ชัดเจนมากครับคดีไม่มาศาลไม่ตัดสิน และศาลตัดสินตามกฏหมายลักษณะปกครองครับไปหาอ่านเอา

แล้ว? ประชาชนซวยยังไงครับเพราะถ้าซวยนี่ผมคิดว่าต้องเป็นเรื่องสุดวิสัย แต่นี่อยู่ในวิสัยที่ทำได้ผมคิดว่าเป็นเรื่องทำอะไร อย่างไร แบบไหนก็ได้อย่างนั้นมากกว่าครับ

By: Thaina
Windows
on 4 October 2010 - 04:39 #217705 Reply to:217695

ครับ ตามหลักการแล้วคุณถูก
ถ้าสมมุติคุณเปิดร้านอาหาร แล้วมีเจ้าพ่อคนนึงไม่ชอบขี้หน้าคุณ เลยเอาลูกน้องไปนั่งเต็มร้าน ให้สั่งข้าวเปล่ามาแล้วก็นั่งแช่ ค่อยๆกิน ทุกวันๆ เป็นเดือนๆ ไม่มีลูกค้าเข้าร้าน
ตามกฏหมายก็ไม่มีอะไรผิด
เจ้าพ่อคนนั้นก็ไม่ผิด
คุณก็ไม่ผิด

ไม่มีใครผิดหรอกครับ แต่ร้านคุณเจ๊ง
ไม่ใช่เหตุสุดวิสัย คุณจะไปเจรจากับเจ้าพ่อก็ได้ หรือจะไปแจ้งตำรวจก็ได้ หรือจะถือปืนไปถล่มรังเจ้าพ่อก็ได้
แต่ก็ไม่ใช่ว่าเจ้าพ่อจะรับฟัง และไม่ใช่ว่าตำรวจจะเชื่อคุณ หรือถึงจะเชื่อก็ใช่ว่าจะทำตาม

ที่สำคัญคือ พวกคุณที่ชอบมาสนับสนุนการถ่วงแข้งถ่วงขา กทช. ก็ชอบใช้เหตุผลว่า ถ้าจัดประมูลแล้ว กทช. ไม่มีอำนาจจริง ใครจะรับผิดชอบ
ทางนี้ก็ขอถามบ้าง
ถ้า กทช. มีอำนาจ แต่มีพวกถ่วงความเจริญตีรวนอยู่ตลอดจนไม่ได้จัดประมููล ประชาชนก็เสียประโยชน์ เสียโอกาส
ค่าเสียหายตรงนี้ มีใครรับผิดชอบจ่ายให้

ก็ไม่มีเ้หมือนกัน

By: Izen on 4 October 2010 - 14:12 #217795 Reply to:217705

ตามเรื่องสมมติของคุณถ้าพิสูจน์ได้ว่าเป็นการกลั่นแกล้งก็เข้าทั้งแพ่งและอาญาครับ แต่เรื่องเอกชนกับเอกชนเกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้ผมหาความเชื่อมโยงไม่เจอครับ

ผมสนับสนุนให้ถ่วงขากทช.ตรงไหนครับ คุณรึเปล่าที่อยากซะเหลือเกินให้กทช.สนองความอยากของตัวเองจนอารมณ์เสีย เพราะถ้ากสท.ไม่ฟ้องไม่มีใครคัดค้านอะไรผมก็ยินดีที่จะได้ใช้ไวๆ แต่กสท.ก็มีสิทธิในส่วนของตัวเองอย่าลืมสิครับ(จะชอบหรือไม่ก็อีกเรื่อง) ส่วนกทช.จะมีอำนาจจริงไม่จริงไปดูที่คำตัดสินของศาลครับอย่าคิดเอาเอง

และแน่นอนครับที่ว่าผมตามหลักการเพราะผมไม่ใช้หลักกูมันจะเสียทั้งเกียรติและอาชีพซึ่งผมยึดถือ ผมยึดหลักเพราะมันไม่ยั่วเท่ายึดประโยชน์ ไปดูเถอะครับอ้างประโยชน์กันทั้งนั้นแต่ของใครก็อีกเรื่อง ผมก็อยากได้นะไอประโยชน์อะไรเนี่ย แต่สำหรับผมมันต้องได้มาแบบที่ถูกครับไม่ใช่อยากได้ก็ต้องได้ แค่ทำให้ถูกถ้ามันจะเสียเวลาก็ดีกว่าเสียค่าโง่ละครับอับอายเอาคืนไม่ได้แถมจะเสียเวลาอีกซะด้วยซ้ำ อายเสียเหลือเกินที่ไม่มี3จีใช้ แต่กลับไม่รู้สึกอายเลยที่อาจจะทำผิดกฏหมายเพื่อให้ได้มี3จีใช้ แบบนี้มันยังไงครับ เอาแต่ใจก็ไม่ทำให้อะไรเร็วขึ้นเพราะยังไงมันก็ต้องทำตามกฏ คุณจะคิดยังไงผมก็ไม่ได้ห้ามครับ รับผิดชอบตัวเองกันอยู่แล้ว เป็นแบบไหนได้อย่างนั้นครับ

นิดนึงคราวก่อนที่คุณบอกสิ่งที่ผมพูดผมดีแต่เปลือก ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ เพราะการที่ผมทำได้แต่คุณทำไม่ได้จะทำให้คุณคิดแบบนั้นก็ไม่แปลกครับคนเราต่างกัน ผมแค่ไม่คิดว่าการทำอะไรอย่างนั้นจะเป็นเรื่องดัดจริตหรือล้าสมัย

By: non
Symbian
on 3 October 2010 - 16:02 #217574 Reply to:217532

ไม่แน่ใจว่าสุดท้ายจะยืดจนทำอะไรไม่ได้ต่อไปรึเปล่านี่สิครับ..

By: shelling
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 3 October 2010 - 04:17 #217464
shelling's picture

เห็นตัวย่อ USO แล้ว
คิดไปไกลว่า ไอ้โครงการนั้น มันคงเป็นได้แค่เรื่องโกหก ;p

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 4 October 2010 - 03:06 #217696 Reply to:217464
Blltz's picture

อุโซดะน้าาาาา

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 3 October 2010 - 21:50 #217630

แต่เรื่องนี้ กทช. ถือว่า "สอบผ่าน" ครับ เพราะทำให้ชาวโลกและชาวไทยใต้ภูเขาทราบว่า ใครกันแน่ที่เป็นผู้หยุดยั้งความเจริญของไทย มิใช่ กทช. นะที่ดอง ดอง ดอง คำตอบคือ รัฐบาล นั่นเองที่ดอง

เอางี้ถ้าอยากเห็นผลเร็ว เปลี่ยนตัวกฎหมายโดยระบุให้ กทช. ทำหน้าที่ต่อไป ไม่ต้องส่งเงินเข้าคลัง แต่ให้กระทรวงกลาโหมรับไปดูแลและพิจารณาการส่งเงินเข้าคลัง รับรองมีใช้กันถ้วนหน้า แถมกองทัพก็ไม่ต้องให้รัฐเจียดเงินมาซื้อรถถังด้วย แค่เงินตรงนี้ กองทัพไทยก็รวยอื้อซ่าแล้ว สนับสนุนให้กองทัพปฏิวัติรัฐบาลนี้ครับ แล้วขึ้นมาดูแลเองเลย ออกมาหน้าฉากเหอะ CIA ทั้งหลาย เบื่อหุ่นกระบอกทำประเทศไม่เจริญ ดู ๆ ไปแล้วตอนที่ พลเอกสุรยุทธปกครองยังจะดูมีการเปลี่ยนแปลงมากกว่า รัฐบาลประชาวิบัติ เสียอีกนะ

By: 25kannt
Android
on 5 October 2010 - 01:27 #217936

กลายเป็นกระทู้การเมืองไปเรียบร้อย RIP...