จากที่ Epic เริ่มเผยข้อมูลของ Unreal Engine 4 เมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดวิดีโอมาแล้วครับ
Unreal Engine 4 ประกอบด้วยองค์ประกอบย่อยหลายตัว แต่ที่สำคัญคือ Kismet 2 ซึ่งเป็น "visual scripting editor" หรือตัวช่วยนักพัฒนาสร้างสคริปต์เพื่อควบคุมวัตถุภายในเกมแบบง่ายๆ ซึ่งลดระยะเวลาการพัฒนาเกมลงได้มาก (และไม่ต้องใช้ความรู้ทางโปรแกรมมิ่งเยอะมาก ทำให้ศิลปินที่ออกแบบภาพในเกมสามารถปรับแต่งกราฟิกของตัวเองได้เลย)
ในวิดีโอเดโมนี้ Epic โชว์การเรนเดอร์อนุภาคต่างๆ ทั้งหิมะ ฝุ่นควัน เถ้าถ่าน ประจุไฟฟ้า เป็นต้น
ที่มา - VentureBeat, Engadget
Comments
เห็นภาพแล้ว เยี่ยมมาก ชักอยากจะรู้แล้วว่าจะมีเกมไหนเอาไปใช้ก่อน
รอบที่แล้วผมเปลี่ยนการ์ดจอเพราะ Frostbite 2 รอบนี้สงสัยจะได้เปลี่ยนเพราะ Unreal 4 นี่แหละ
สงสัยต้องเปลี่ยน iPad แล้วล่ะครับ 555+ เพราะเกม Infinity Blade ใช้ Unreal ไม่แน่อาจจะใช้ Unreal4 นะครับ
ดีมาก จะได้ลดเวลาปรับแต่งภาพ แล้วเอาเวลาที่เหลือไปทำเกมที่มันสนุกๆ หน่อย เจอแต่เกมภาพสวยเล่นไม่มันส์มาหลายปีล่ะ เบื่อ
ไม่มีตังค์เปลี่ยน Graphic Card แล้ว --"
นี่ล่ะข้อเสียของการเล่นเกม PC 555
ถ้า Infinity Blade ภาคต่อไปหันมาใช้ Unreal ชุดนี้
คงต้องรอ iPad ตัวถัดไปแล้วล่ะนะ
Dream high, work hard.
อีกหลายๆ ปีข้างหน้า เราอาจจะเห็นการตัดต่อหนังสมัครเล่นโดยออกแบบบนโปรแกรมสามมิติ (Maya, SoftImage XSI, 3Ds Max?) แล้วควบคุม cinematic ด้วยเอนจิ้นเกมส์พวกนี้ก็ได้ เพราะสำเร็จรูปแล้วระดับนึง (เอฟเฟกต์ต่างๆ, ระบบฟิสิกส์ ฯลฯ)
มีหนังบ้างเรื่องเอา CryEngine 3 ไปทำบ้างแล้ว อิอิ รอดูๆกันต่อไป
ไอเดียน่าสนใจครับ
อย่างวีดีโอ tech demo ล่าสุดของ square enix ก็ทำแบบนั้นแล้ว ผมเห็นแว๊บๆ
เครื่องต้องแรงขนาดไหนเนี่ย ดูผ่าน youtube ยังกระตุกเลย :D
เห็นแล้วคิดถึงสมัยเรียน ใช้ Unreal Engine 3 ทำ senior project
ภาพสวยขึ้นไปทุกทีๆ =w=
อีกหน่อยคงจะแยกลำบากขึ้นว่าภาพในเกมหรือภาพคนจริงๆ
กราฟิกสวยกว่าแมคอีกเว้ยเฮ้ย
Coder | Designer | Thinker | Blogger