Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้ข่าว 3G มากันแบบรายวันเลยครับ

หลังจากที่ กทค. ได้รับรองผลการประมูลไปเมื่อวานนี้ด้วยคะแนนเสียง 4 ต่อ 1 และได้ติดต่อให้ AIS, DTAC และ True เข้ามารับทราบนั้น เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ทั้ง 3 ค่ายได้เข้ามารับเอกสารยืนยันผลการประมูล และพร้อมจ่ายเงินค่าใบอนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

สำหรับค่าใบอนุญาตที่ต้องจ่ายแก่ กสทช. งวดแรกนั้น บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด จ่ายเงินเป็นจำนวน 7,824 ล้านบาท ส่วนบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด และบริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด จ่ายเงินเป็นจำนวน 7,222 ล้านบาทเท่ากัน โดยที่จะต้องนำเงินมาชำระ ภายใน 90 วันนับจากวันที่ได้รับหนังสือครับ และเมื่อ กสทช. ได้รับเงินก้อนนี้แล้ว จะนำส่งกระทรวงการคลังทันที

ส่วนเรื่องค่าบริการ กสทช. ยังไม่ได้มีการกำหนดอย่างแน่ชัดครับ แต่ที่กำหนดไว้แล้วก็คือค่าโทรจะต้องไม่เกิน 0.99 บาท/นาที (ปัจจุบัน AIS กับ DTAC ต้องใช้ค่านี้ ส่วน TrueMove/TrueMove H ใช้ 1.25 บาท เพราะไม่เข้าเงื่อนไขผูกขาด) ส่วนค่าบริการในส่วนของ data จะมีการกำหนดในภายหลัง และจะพยายามไม่ให้ค่าบริการแพงเกินไปจนเป็นภาระของประชาชน

นอกจากนี้ยังได้มีการแถลงว่าทั้ง 3 ค่าย พร้อมดำเนินการในทันทีครับ โดย AIS เตรียมเงินลงทุนไว้ถึง 5 หมื่นล้านบาท สำหรับการดำเนินการภายใน 3 ปี โดยตั้งเป้าเปิดให้บริการเร็วที่สุดภายใน 6 เดือน ก็จะเปิดให้บริการตามหัวเมืองใหญ่และในกรุงเทพฯ ครับ ส่วนเหตุผลที่บริษัทเลือกช่วงคลื่นความถี่ ชุดที่ 7-9 เพราะเห็นว่าเป็นช่วงคลื่นความถี่ที่ดีที่สุดสำหรับบริษัท และมีความเป็นไปได้ที่จะทำธุรกิจกับทีโอที แต่ไม่ได้มองเป็นเป้าหมายเบื้องต้น

ด้าน DTAC เตรียมเงินลงทุนไว้ 4 หมื่นล้านบาท แต่ยังไม่ได้อธิบายแผนการลงทุนแต่อย่างใด ยกเว้นเรื่องค่าบริการ เบื้องต้นดีแทคจะกำหนดค่าบริการไว้ที่ 199 บาทต่อเดือน เว้นแต่ว่าจะมีคำสั่งในการกำหนดค่าบริการขั้นสูงจาก กสทช. ดีแทคก็พร้อมทำตามคำสั่งดังกล่าวครับ ท้ายที่สุดก็คือทาง True ที่เลือกลงทุนเพียง 2 หมื่นล้านบาท เหตุผลที่ลงทุนเพียงเท่านี้ก็เพราะว่าทรูจะลงทุนโดยเน้นปริมาณจำนวนผู้ใช้งานมากกว่าการลงทุนทั่วประเทศครับ

ส่วนความเห็นของ กสทช. ที่มีต่อกระทรวงการคลัง หลังจากที่กระทรวงการคลังได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดเข้ามาเมื่อคืน และปฏิเสธที่จะรับเงินก้อนนี้นั้น กสทช. เผยว่า ตัวกสทช. เองเป็นหน่วยงานอิสระที่ไม่ได้ขึ้นตรงกับหน่วยงานใดทั้งสิ้น และการประมูลก็เป็นไปตาม พ.ร.บ. กสทช. ไม่ได้ขึ้นระเบียบกับสำนักนายกรัฐมนตรี ดังนั้นสิ่งที่กระทรวงการคลังแจ้งมา กสทช. มีสิทธิ์ที่จะไม่ดำเนินการตามคำสั่งของกระทรวงการคลังได้ครับ

ที่มา - RYT9, แนวหน้า

Get latest news from Blognone

Comments

By: นักโทษประหาร
Windows PhoneAndroidRed HatSUSE
on 19 October 2012 - 15:20 #493383
นักโทษประหาร's picture

เยี่ยมมากครับ ทำให้อยู่ในส่วนที่รับผิดชอบอย่าให้นอกกรอบมาทำลายประชาชนที่เฝ้ารอนับ 10 ปีกับสิ่งนี้จะได้ใช้สักทีครับ :)

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 19 October 2012 - 17:42 #493515 Reply to:493383

ผมก็รู้ว่า ฮั้ว แต่ก็สนับสนุนให้เดินต่อไปครับ (ถ้าทำแบบ N-1 ดีจริง ฮั้วไม่ได้จริง แต่ก็มีล้มประมูลอีกละครับ) อย่างที่บอกไป รอบนี้ จะล้มยังไงก็ไม่ได้หรอกครับ (เพราะทั้ง 3 เจ้าไม่ยอมให้ล้มหรอก ไม่ว่าด้วยวิธีบนดิน หรือใต้ดิน เงินเขายังเหลือจากการประมูลอีกเป็นหมื่นล้าน พร้อมที่จะแบ่งเศษเงินให้คนที่มาล้มประมูล ไม่แปลกที่จะมีคนออกมาล้มเยอะ)

By: kirkkiat
iPhone
on 19 October 2012 - 17:46 #493521 Reply to:493515

ผู้ว่าผิดแต่สนับสนุน ..... บ้านเมืองเรา ok แบบนี้จริง ๆ หรือครับ

By: tearfire on 19 October 2012 - 17:59 #493526 Reply to:493521
tearfire's picture

กลุ่มเยาวชนส่วนใหญ่คือร้อยละ 68.2 ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และร้อยละ 66.4 ที่มีอายุระหว่าง 20 - 29 ปีมีทัศนคติอันตรายยอมรับได้รัฐบาลที่ทุจริตคอรัปชั่น แต่ขอให้ตนเองได้ประโยชน์ด้วย

By: Fierceser
iPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 18:20 #493536 Reply to:493526
Fierceser's picture

สำหรับเมืองไทย ถ้าจะรอให้ทำกระบวนการทุกอย่างถูกต้องตรงไปตรงมา 100% ก็ไม่มีวันได้ทำโครงการอะไรแน่ๆ ละครับ

By: tearfire on 19 October 2012 - 18:24 #493538 Reply to:493536
tearfire's picture

???

ผมยกผลสำรวจจากเอแบคโพลมาตอบว่าประชาชนรับได้มั้ยเกี่ยวกับการทุจริต

แล้วมันเกี่ยวอะไรกับกระบวนการที่ถูกต้อง ตรงไปตรงมา100% ครับ?

By: laktanong
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2012 - 23:36 #493723 Reply to:493538

ส่วนตัวผมคงคิดประมาณว่า กระบวนการที่ถูกต้องคือความโปร่งใส ไม่มีการคอรับชั่นเกิดขึ้นหรือเปล่าครับ

By: febthor
iPhoneAndroid
on 20 October 2012 - 12:26 #493912 Reply to:493536
febthor's picture

ถ้าเรามองว่ารอให้โปร่งใส 100 เปอร์เซนต์ประเทศก็คงไม่ได้ทำอะไร แสดงว่าเราก็ต้องยอมรับการคอรัปชั่นกันต่อไป ... และถ้าคิดแบบนี้ มันก็ทำให้การคอรัปชั่นก็จะกลายเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยต่อไป

ถ้าเราไม่มีแนวคิดอะไรให้เป็นหลักยึดเพื่อวิ่งเข้าหา เราก็จะจมอยู่กับสิ่งเดิม ๆ ตลอดไปครับ

By: crayon
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 20 October 2012 - 23:53 #494070 Reply to:493526

ความเห็นส่วนตัว ผมเดาว่าคนส่วนใหญ่ที่ตอบว่ายอมรับได้กับการที่รัฐบาลทุจริตคอรัปชั่น แต่ขอให้ตนเองได้ประโยชน์ด้วย

เค้าตอบในพื้นฐานความเป็นจริงของสังคมไทย ที่ว่าไม่มีรัฐบาลไหนที่ไม่ทุจริตมากกว่าครับ

เมื่อทุจริตไปแล้วมีการแบ่งเค๊กให้แค่กลุ่มคนบางกลุ่มเท่านั้น

ผมว่าคนที่ทำโพลอันนี้ต้องการเล่นเรื่องนโยบายประชานิยมมากกว่า

By: makeithard
iPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 18:28 #493540 Reply to:493521

มันน่าละอายนะ คนอื่นจะทุจริตยังไงก็ช่าง ขอแค่ให้ตัวเองได้ผลประโยชน์

ปากก็ว่าทุจริตๆ เลว เลว แต่พอถึงเวลาที่ตัวเองได้ผลประโยชน์ก็ยอมรับได้

ผมไม่ได้พาดพิงใครทั้งสิ้น โดนใครก็ขออภัยครับ

By: kirkkiat
iPhone
on 19 October 2012 - 18:30 #493541 Reply to:493540

ถ้าเรายอมรับกันแบบนี้ ก็เข้าทางครับ
ต่อไป เค้าก็จะทำกันแบบนี้
เป็นบรรทัดฐานแบบนี้

มันดีแล้วจริง ๆ หรือ ?

By: kerk09
iPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 20:33 #493602 Reply to:493541

มันไม่ได้ดีหรอก พวกนี้มันหนังเหนียวตายยากจะตายไป พรรคพวกยิ่งไม่ต้องพูดถึง ทำเป็นกระบวนการ สอนลูกเสี้ยมหลานให้โกงต่อไม่สิ้นสุด

แต่คุณทำอะไรได้บ้างล่ะ ฆ่าล้างโคตรทุกคนที่โกง? เผาสภา? ฟ้องศาล? รณรงค์ด้วยถ้อยคำฝันหวานเหรอ? ผมตอบให้เลยว่า ท้ายที่สุดแล้วคุณก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี แล้วถ้าทำอะไรไม่ได้ ผมก็คงต้องแนะนำว่าต้องปล่อยวางบ้างแล้วเลือกทางที่อย่างน้อยก็ยังพอมีประโยชน์กับประชาชนส่วนใหญ่ เพราะอย่างน้อย กำ "ขี้" ก็ยังดีกว่ากำ "ตด" ล่ะฟร่ะ

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 21:32 #493644 Reply to:493540
BLiNDiNG's picture

ก็ดูจำนวนคนใช้ 3G True H ตอนนี้สิครับ มากกว่าครึ่งของคนที่บอกว่า อยากเห็นความถูกต้อง จงล้มประมูล 3G ซะ ก็ใช้ของ TURE H อยู่นี่ล่ะครับ

ผมเป็นคนนึงล่ะที่แบนเจ้านี้ เพราะความไม่โปร่งใส และยังไม่ได้บทสรุปชัดเจน รอให้ประมูลออกมาเป็นชิ้นเป็นอัน
แล้วในเมื่อการแข่งขันมันก็มีอยู่แค่นี้ เพราะกฎหมายก็กีดกันไม่ให้ต่างชาติเข้ามาลงทุน แต่บริษัทในไทยที่มีปัญญาแข่งขันได้ก็มีแค่นี้ (ถูกตัดสิทธิ์ไปหนึ่ง) แล้วจะไปเพิ่มบริษัทอื่นมายังไงล่ะครับ?

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 19 October 2012 - 21:24 #493636 Reply to:493521
lew's picture

อันนี้ต้องแยกกัน ถ้าคุณบอกว่าผิด คุณคิดว่าผิดระดับไหน???

  1. กสทช. "ไม่ฉลาด" ที่ไปเชื่อผู้ให้บริการในตอนประชาพิจารณ์ แล้วแก้กฎการประมูลตาม
  2. กฎที่กสทช. ตั้งมาน่าจะผิดกฎหมายสักข้อ (อาจจะพ.ร.บ. ฮั้ว หรือกฎหมายข้ออื่น)
  3. กสทช. (บางคน) ได้รับผลประโยชน์จากผู้ให้บริการ เพื่อตั้งกฎแบบนี้

ตัวผมเองมองว่าข้อ 2 ต้องรอการตีความ ผมยังไม่เห็นใครหาคำพิพากษาที่เทียบเคียงกรณีนี้ได้ ระบบราชการแม้หลายกรณีบังคับให้ประมูล (ไม่ว่าขายหรือซื้อ) แต่ก็อาจจะมีเอกชนเสนอเจ้าเดียว ไม่มีการประมูลจริง แม้กระบวนการจะเป็นการประมูล ก็รับงานแบ่งของแล้วจบกันไปได้ ไม่ผิดระเบียบราชการอะไร ผมเองเชื่อว่าจะมีคนไปร้องข้อนี้จนกระทั่งได้การตีความกันสักครั้งในเร็วๆ นี้ ข้อ 3 นั้นไม่มีหลักฐาน ผมเห็นคนกล่าวหากันแบบนี้บ้าง นับว่าเป็นเรื่องแย่ หากกล่าวโดยไม่มีหลักฐานอะไร

ที่ผมเห็นว่าผิดจริงๆ คือ ข้อ 1 เท่านั้น และปัญหาแบบนี้แก้ได้โดยไม่ต้องยกเลิกการประมูล กสทช. ทั้งหมดอาจจะถูกเรียกสอบถามจากวุฒิสภา อาจจะมีคนเสนอวาระให้โหวตถอดถอน (ต้องเสียง 3 ใน 5) แต่สิ่งที่ทำมาก็ยังอยู่ การออกใบอนุญาตเดินต่อ

การชี้ว่าผิด ต้องบอกให้ชัดๆ นะครับ ว่าคิดว่าผิดอะไร ไม่ใช่ได้ยินมาว่าอย่างนี้ไม่ดี ยกเลิกมันให้หมดๆ ไป เอาใหม่หมดจะได้ไม่มีอะไรผิด แล้วมันก็วนแบบนั้น คิดว่ามีอะไรสักอย่างไม่ดีก็ล้มกระดาน ไม่สนใจว่าของบนกระดานมันมีอะไร

ผมไม่โอเคกับกระบวนการแบบล้มกระดานไปเรื่อยๆ ในแบบหลายปีที่ผ่านมา เวลามันบอกเราหลายครั้งว่าสุดท้ายมันไม่ช่วยอะไร


lewcpe.com, @wasonliw

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 19 October 2012 - 19:12 #493561 Reply to:493515

ในโลกความจริงไม่ว่าประเทศไหน ก็เป็นสีเทาครับ มีหยินหยาง มีมืดสว่าง มีกลางวันกลางคืน คู่กันไปเสมอ (การที่เด็กสมัยใหม่ยอมรับสีเทาได้ แปลว่าเขาได้เติบโตและเห็นโลกครบทุกด้านแล้ว ไม่แปลกเลยครับ) ผมว่าคนที่แปลก และเป็นทุกข์มาก คือคนที่ยอมรับความเป็นจริงของธรรมชาติไม่ได้ต่างหาก และอยากให้ทุกวันมีแต่กลางวันตลอดเวลา (และยิ่งในโลกการเมือง ยิ่งชัดเจนครับ ว่าเราไม่สามารถแยกถูกผิด ดีชั่วออกจากกันได้โดยง่าย) สิ่งที่สำคัญสำหรับเรื่อง 3G คืออะไรดีกับประเทศมากกว่ากัน ระหว่าง เดินต่อกับล้มประมูล ซึ่งผมก็เลือกแล้วว่าเดินต่อเป็นประโยชน์มากกว่า

By: crazygooyu
AndroidWindows
on 19 October 2012 - 20:06 #493583 Reply to:493561
crazygooyu's picture

เห็นด้วยครับ

By: kerk09
iPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 20:06 #493584 Reply to:493561

ใช่ครับ บางคนโลกสวย ทุกอย่างจะต้องถูกต้องเป๊ะๆ ตามหลักทำนองครองธรรม แต่ต้องอย่าลืมนะครับว่ามันไม่มีอะไรได้ดั่งใจเราทั้งหมด จะให้ทุกคนเป็นเป็นคนดีทั้งหมดยิ่งคงเป็นไปไม่ได้ ฉะนั้นคงต้องเลือกอะไรก็ตามที่มีด้านมืด "บ้าง" แต่ไม่ถึงกับไม่มีความสว่างเลย ส่วนตัวผมรับได้นะถ้ามีการโกงนิดๆ หน่อยๆ แต่ยังมีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันให้เห็น ดีกว่าพวกที่โกงแล้วไม่มีผลงานอะไรเลยกับพวกที่ไม่ทำอะไรแล้วดันกลายเป็นตัวถ่วงไปอีก

By: nottoscale
Windows Phone
on 19 October 2012 - 20:17 #493592 Reply to:493561

ผมว่ามันไม่ถูกต้องแล้วครับ ถ้ากฎหมายล้าสมัยต้องไปแก้ที่กฎหมายให้ถูกตามวิธีการ แต่ถ้ากรณีนี้ผิดจริง ก็ต้องรับผิดครับไม่เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ กฎหมายต้องมีสภาพบังคับและบทลงโทษครับ อันนี้ไม่ใช่บริษัทนะครับจะ Maximize profit

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 20:23 #493595 Reply to:493561
PaPaSEK's picture

ความเป็นจริงคือยังไงครับ

รู้ว่ามันเทา ก็ยอมรับว่ามันเทา แล้วก็นั่งดูนอนดูมันเทา แล้วก็ปล่อยให้มันเทาต่อไปเรื่อยๆ เพราะยังไงๆ มันก็เทา

หรือ

สู้กับความเทา เห็นว่ามันเทาจึงต้องพยายามทำให้ขาว ไม่ยอมรับว่ามันเทา และทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้ลูกหลานเหลนโหลนต้องกลายเป็นสีเทา

ความขาวในจิตใจไปไหนครับ ความกล้าไปไหนครับ?

By: kerk09
iPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 21:47 #493656 Reply to:493595

ความจริงก็คือความจริงครับ อยู่แค่ว่าจะยอมรับได้แค่ไหน
ผมก็เห็นหลายคนพูดชวนฝันแบบคุณมาเยอะ ประมาณว่ามาทำให้โลกนี้สดใสด้วยใจที่มุ่งมั่น
และผมก็เห็นด้วยที่จะทำให้สีเทามันดูเป็นเทาที่สว่างขึ้น
แต่ผมเองไม่ได้คาดหวังว่า มันจะต้องขาวจั๊วะเลย ผมถึงบอกไงครับว่ามันยอมรับได้ใน "ระดับนึง"

เพราะสุดท้าย..ก็รู้ๆ กันอยู่ว่า ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ น่ะมันเหนื่อย ทำบ้างพักบ้าง มันก็ไม่ได้ทำให้สีดำมันกลืนกินไปเสียหมดหรอก และมันก็คงไม่มีวันที่ได้ความขาวที่ขาวหมดจดเช่นกัน

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 October 2012 - 10:33 #493869 Reply to:493656
PaPaSEK's picture

ผมไม่เคยชวนฝันครับ และผมไม่ทำแค่ฝันครับ

ของพวกนี้ลงมือทำได้ แล้วผมก็ลงมือทำด้วยตัวเอง ยื่นแปลนบ้านใหม่ ต้องเสียให้เทศบาลเป็นหมื่นถึงจะยอมเซ็น (ใต้โต๊ะ) แต่ผมก็ไม่จ่าย

จะซื้อปืน ... แต่ต้องจ่ายให้นายอำเภอ 4000 ผมก็ไม่ยอมจ่าย

ตำรวจเรียกผม เพราะผมขับทับเส้นทึบ ผมทำผิด ตำรวจเรียก 100 บาท ... แต่ผมไปจ่ายค่าปรับที่โรงพัก 400 บาท

แบบนี้เรียกว่าชวนฝันมั้ยครับ? แบบนี้ใช้การต่อต้านทุจริตมั้ยครับ? ทำยากมั้ยครับ? คิดว่าทุกคนทำได้มั้ยครับ?

ความฝันจะเป็นแค่ความฝันจนกว่าคุณจะลงมือทำ ... ถ้าตัวเองทำไม่ได้หรือไม่เคยทำ ก็อย่าคิดว่าคนอื่นเอาแต่ฝันครับ

อ้อ ... ไอ้สีเทาที่คิดกันนั่นนะ ... จริงๆ แล้วมันดำครับ เห็นว่ามันดำเลย แต่หลอกตัวเองว่า "เทาอ่อนๆ" เพราะกระเหี้ยนกระหือรืออยากใช้ อยากได้ อยากมี เลยหลอกให้ตัวเองสบายใจว่าไม่ได้ทำผิด

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 20 October 2012 - 11:14 #493886 Reply to:493869

+1000 สังคมดีเริ่มที่ตัวเรา

By: nottoscale
Windows Phone
on 20 October 2012 - 11:37 #493894 Reply to:493869

เห็นด้วยครับ ต้องช่วยกันลงมือทำ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 October 2012 - 12:52 #493919 Reply to:493869
PaPaSEK's picture

จริงๆ แล้วผมว่าตอนนี้ประเด็นมันอยู่ที่ว่า เข้าข่ายความผิดจริงหรือเปล่า

แต่ว่าตอนนี้กสทช. + สามค่ายก็ติดเครื่องเจ็ทเร่งดำเนินการแล้วครับ

ถ้าจะเข้ากระบวนการพิจารณา ... ผมว่าตอนนั้นก็คงมีผู้ใช้บริการแล้ว

แล้วพวกเราก็ตกเป็นตัวประกันต่อไป

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 20 October 2012 - 12:58 #493923 Reply to:493869

เห็นด้วยครับ ว่าตัวเราเองนั้นแหละ ที่ต้องเลือกด้านสว่าง (แต่ในเรื่อง 3G มันแยกแยะด้านสว่างง่ายแบบนั้นหรือครับ ที่ความถูกต้อง คือถ้าฮั้วต้องล้มประมูล แต่การล้มประมูล และสร้างความเสียหายให้ประเทศ คุณเรียกว่ามันถูกต้อง?) เห็นหรือเปล่าครับว่า มันมีหลายประเด็นซ้อนกันอยู่ และการที่คุณสนันสนุนความถูกต้องในการประมูล จนสร้างความเสียหายให้ประเทศ สำหรับผม ไม่เรียกว่าความถูกต้องนะครับ สิ่งที่คุณทำ ก็สีเทา (เพียงแต่คุณเลือกที่จะไม่มองมุมที่อยู่ลึกลงไป เท่านั้นเอง)

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 20 October 2012 - 22:46 #494056 Reply to:493923

ถ้าประเทศจะเสียความเสียหายที่เป็น"ตัวเงิน"แล้วแลกกับ"จิตสำนึก"ที่จะทำเรื่องให้ถูกต้อง ผมว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

สังคมที่มีจิตสำนึกเข้มแข็งย่อมเป็นรากฐานในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน การมองความเสียหายทุกอย่างเป็นตัวเงินไม่เรียกว่ามองลึกหรอกครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 October 2012 - 22:50 #494059 Reply to:493923
PaPaSEK's picture

ถ้าการประมูลเป็นโมฆะ ประเทศมีค่าเสียหายเป็นตัวเงิน

สมมติว่าครั้งนี้เป็นการฮั้ว (ซึ่งเห็นค่อนข้างชัด) และเราก็ปล่อยให้การทุจริตครั้งนี้เป็นไปได้ด้วยดี คุณคิดว่าสิ่งที่ประเทศจะสูญเสีย เรานับหน่วยเป็นอะไรดีครับ? มันไม่ใช่เงินแน่นอนล่ะ

อ้อ เงินที่คุณว่าเสียน่ะ เงินผมเหมือนกันครับ ไม่ใช่แค่เงินคุณ ถ้าเงินที่ผมเสีย ผมยินดีเสียให้กับความถูกต้องครับ ถ้าคุณยินดีเสีย ... ผมไม่ว่าอะไรคุณ แต่ไม่ต้องมาเชิญชวนให้ผมเป็นแบบคุณครับ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 20 October 2012 - 23:17 #494061 Reply to:494059

ผมไม่เคยเชิญชวนคุณ แต่ผมกำลังตำหนิคุณ ว่าสิ่งที่คุณทำต่อจากนี้ (ในการล้มประมูล) มันเป็นสีดำ (ถ้ายึดผลประโยชน์ของประเทศเป็นที่ตั้ง ถึงแม้คุณจะอ้างว่าทำเพื่อให้มันถูกต้อง แต่ผลแห่งความถูกต้องนั้น มันส่งผลเสีย) ไหนคุณบอกว่า จะทำแต่สีขาวไง (เห็นหรือเปล่าว่า ในสีขาวที่คุณพยายามทำ มันสร้างสีดำในเวลาเดียวกัน) คุณแค่เลือกสีขาวที่กระบวนการ สำหรับผม เลือกสีขาวที่ผลที่มันออกมา (แต่ได้อย่างมันก็ต้องเสียอย่าง เราทั้ง 2 คน อยู่ในโลกสีเทา ไม่มีอะไรสมประกอบ)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 October 2012 - 23:30 #494067 Reply to:494061
PaPaSEK's picture

ถึงบอกไง ... ถ้าตัวเองได้ประโยชน์ หรือต้องเสียผลประโยชน์ บางคนคงยอมทิ้งความถูกต้องทั้งหมด ...

ผมไม่ได้พยายามทำให้ตัวเองดูดี ... แต่ผมไม่อยากให้ลูกๆ อยู่ในอารยธรรมที่แย่ๆ

อยากอ้างความเสียหายของประเทศชาติอะไรอีกก็เอาเลยครับ ... ถ้าศาลตัดสินให้ครั้งนี้เป็นโมฆะตามหลักกฏหมายที่ถูกต้อง ... อย่าลืมกล่าวโทษศาล ทนาย อัยการ ฯลฯ ด้วยนะครับ

ผมขอจบประเด็นเรื่องการต่อต้านกับความทุจริตในกระทู้นี้แต่เพียงเท่านี้ครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 19 October 2012 - 22:57 #493700 Reply to:493595
hisoft's picture

+1 ครับ ยอมเป็นแกะขาวลายเทากลางหมู่แกะเทาแล้วกัน เพราะขนาดที่ทุกวันนี้ว่าแค่เทายังเป็นกันขนาดนี้

Line จะบลอคทำให้ไม่สามารถลง 100บาทหลายเครื่องได้แล้ว ทำแบบนี้ได้ไงอ่ะ แล้วจะทำมาหากินยังไงแม่งเล๊วเลวนะทำแบบนี้ <<คนนี้เค้าประชดพวกที่ไปด่าจริง ๆ นะครับไม่ต้องไปว่าเค้าล่ะ

By: 9aud
AndroidUbuntu
on 19 October 2012 - 15:20 #493384
9aud's picture

แล่ว ๆ ๆ ๆ

By: rattananen
AndroidWindows
on 19 October 2012 - 15:26 #493386

มีใครจะอธิบายหรือวิเคราะห์ให้ผมฟังได้ไหมครับว่า ใครผิด ใครถูก ใครควรจะทำอย่างไร

โคตรงงครับ งงกับตรรกะหน่วยงานประเทศไทย มีวิธีคิดอย่างกับอยู่คนละประเทศ

By: deargerous
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 17:14 #493495 Reply to:493386
deargerous's picture

ถูกต้องแล้วครับที่กระทรวงการคลังไม่ได้เป็นหน่วยงานแม่ แล้ว กสทช. ก็ไม่ได้เป็นหน่วยงานสังกัดหน่วยงานไหนด้วย

แต่ พรบ. ฮั้วประมูลเป็นกฏหมาย ทุกหน่วยงานทุกคนในประเทศต้องปฏิบัติตาม เช่นเดียวกับ พรบ. อื่นๆ

ดังนั้นถ้าการประมูล 3G ครั้งนี้ ผิด พรบ. ฮั้วประมูล ผู้ทำผิดต้องรับโทษตามที่กำหนดไว้ครับ

By: rattananen
AndroidWindows
on 19 October 2012 - 20:50 #493612 Reply to:493495

ขอบคุณหลายครับหายงงไปเยอะ

By: tearfire on 19 October 2012 - 15:26 #493387
tearfire's picture

สงสัยจริงๆ

ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในเกาหลี หรือ ญี่ปุ่น ที่ชาตินิยมสูงมากๆ

คนเขาจะแอนตี้ไม่ใช้โทรศัพท์ กันทั้งประเทศหรือปล่าว :D

By: panther
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 19 October 2012 - 16:08 #493418 Reply to:493387
panther's picture

คงเทียบกับญี่ปุ่นยากครับ เพราะที่ญี่ปุ่นเค้าไม่ต้องประมูล แต่บ้านเราประมูลขั้นตอน แต่จะมาหาเรื่องยกเลิกเพราะ ทำเงินไม่ได้ตามเป้า...

By: jackyiii
AndroidBlackberryWindows
on 19 October 2012 - 16:11 #493423 Reply to:493418

ประมูลหาเงินไม่ได้ตามเป้า กับการประมูลที่ส่อเค้าว่าฮั้วนี่มันคนละเรื่องเลยนะครับ

By: blueautumn
iPhoneWindows PhoneWindows
on 19 October 2012 - 16:15 #493432 Reply to:493423

สงสัยแค่ว่า ส่อเค้าฮั้วมันน่าจะสงสัยกัน และยืนฟ้องก่อนเริ่มประมูลซิ
พอมาพูดที่หลัง มันเหมือนเพราะสาเหตุอื่นมากกว่าการฮั้วเพียงอย่างเดียว
ปล. ผมเชื่อว่าถ้าราคาอยู่ที่แสนล้าน คงไม่มีใครออกมาท้วงติงเป็นแน่

By: tearfire on 19 October 2012 - 16:18 #493436 Reply to:493432
tearfire's picture

สงสัยว่า ถ้าไม่เกิดผลที่แต่ละเจ้าได้ 3 ช่องสัญญานเท่าๆกัน ราคาก็เท่าๆกัน

คนที่เขายืนฟ้อง เขาจะยืนฟ้องด้วยเหตุผลอะไรหรือครับ?

By: EddSuanthai
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 19 October 2012 - 18:36 #493544 Reply to:493436

คนที่ได้น้อยสุดก็อาจจะฟ้องว่าเกิดการแข่งขันไม่เป็นธรรม เพราะได้คลื่นน้อยสุด

By: jackyiii
AndroidBlackberryWindows
on 19 October 2012 - 16:21 #493441 Reply to:493432

ตอนแรกสงสัยไปก็ไม่ประโยชน์ครับ เพราะยังไม่การกระทำที่เกิดขึ้นจริง จะไปฟ้องอะไรละครับ

By: tearfire on 19 October 2012 - 16:36 #493466 Reply to:493441
tearfire's picture

ตบมุขได้ดีครับ No Description

By: Susansaraly
AndroidWindows
on 19 October 2012 - 17:09 #493496 Reply to:493432

ก่อนประมูลมันทำอะไรไม่ได้เพราะแค่สงสัย เกิดประมูลไปแข่งกันเลือกสล๊อตจนราคากระโดดก็เงิบอีก ที่ก.คลังส่งความเห็นมาก็แค่ความเห็น คงไม่มีใครในกระทรวงนี้อยากฟ้องล้มประมูลหรอกเว้นแต่ว่า รมต. สั่งมาอีกทีนึง ที่โวยวายไปก็เป็นการทำตามกรอบอำนาจหน้าที่สุดๆแล้ว พวกข้าราชการประจำในก.คลังคงเซ็ง แทนที่จะประมูลได้เงินเยอะเอามาถมคลังให้พอกับรายจ่าย ปีงบประมาณหน้าคงต้องไล่จี้กรมจัดเก็บภาษีกันอีก

By: blueautumn
iPhoneWindows PhoneWindows
on 19 October 2012 - 17:29 #493507 Reply to:493432

จริงแฮะ เพราะการกระทำนั้นยังไม่เกิด ไม่มีผู้เสียหาย

By: tearfire on 19 October 2012 - 16:12 #493424 Reply to:493418
tearfire's picture

แล้วเรื่องนี้หามานี้มันถูกต้อง หรือผิดครับ?

By: zeabtle
iPhone
on 19 October 2012 - 16:14 #493425 Reply to:493418

คนโกงกันเห็นๆ ต่อหน้าไม่เป็นไร แต่ขอให้ได้ใช้ 3G ก็พองั้นรึ

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 19 October 2012 - 16:15 #493429 Reply to:493425
ตะโร่งโต้ง's picture

โกงยังไงเหรอครับ?

แล้วอย่างไหนที่เรียกว่าไม่โกง?


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: tearfire on 19 October 2012 - 16:23 #493443 Reply to:493429
tearfire's picture

คิดว่าตามพรบ.ฮั๊วประมูล น่าจะมีการกำหนดรูปแบบการประมูลจริงๆนั้นต้องเป็นไปในลักษณะใดน่ะครับ

ซึ่งในกรณีนี้ ฟังนักวิชาการเขาพูดว่ามันไม่เป็นการแข่งขันประมูลที่แท้จริง จึงผิดตามพรบ.ฮั้วประมูลมั้งครับ

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 16:34 #493462 Reply to:493443
darkleonic's picture

ตกลงประเทศนี้เขาไม่มีศาลไปแล้วเหรอเนี่ย !-_-


I need healing.

By: zeabtle
iPhone
on 19 October 2012 - 16:26 #493449 Reply to:493429

แล้วที่เห็นนี่มันไม่ใช่รึ?
ประมูลอะไร มีเคาะสู้ราคาแค่เจ้าเดียว แบบนี้เค้าเรียกประมูล?

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 16:49 #493475 Reply to:493449

ถ้าคุณไปตั้งประมูลของใน ebay แล้วมีคนเคาะคนเดียว คุณไปยกเลิกได้มั้ย บอกว่ามันไม่ใช่ประมูลมีคนเคาะคนเดียวครั้งเดียวราคาไม่ขยับ ประมูลของ ราคาเริ่มควรจะเป็นราคาขั้นต่ำที่รับได้แล้ว ถ้าเห็นว่าต่ำไปก็ต้องท้วงตั้งแต่ตอนนั้น ไม่ใช่ประมูลแล้วมาบอกว่าต่ำไป ไม่งั้นประมูลจะกำหนดราคาเริ่มทำไม


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Masscotte
iPhone
on 19 October 2012 - 17:41 #493518 Reply to:493475

+1

By: EddSuanthai
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 19 October 2012 - 18:38 #493545 Reply to:493475

+1

By: kerk09
iPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 20:10 #493586 Reply to:493475

+1

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 16:49 #493477 Reply to:493449
darkleonic's picture

ไปศึกษาวิธีการประมูลดูก่อนนะครับ


I need healing.

By: desci
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2012 - 15:29 #493390
desci's picture

ต้องรอดูครับว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้

By: horakung
iPhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 15:30 #493391
horakung's picture

รอดูกันต่อไป

By: So.whaT
Android
on 19 October 2012 - 15:31 #493392

เช็คข่าวด้วยครับ จ่ายแล้ว หรือ เข้ามารับใบเฉยๆ

เท่าที่ตาม เหมือนจะมี เอไอเอส จ่ายบ่าย 2 วันนี้ ที่เหลือยังไม่ระบุ

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 19 October 2012 - 15:38 #493398 Reply to:493392
magnamonkun's picture

เอ.. RYT9 ลงข่าวว่าจ่ายแล้วนะครับ เดี๋ยวลองหาแหล่งเช็คอีกทีละกันครับ -.-

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 15:50 #493406 Reply to:493398
nuntawat's picture
  • ย่อหน้าที่สองอ่านแล้วงงครับ
  • "AIS/Dtac และ True" -> "AIS, DTAC และ True"
  • "ปัจจุบัน AIS/Dtac" -> "ปัจจุบัน AIS กับ DTAC"
  • ที่เหลือ Dtac -> DTAC
  • Data สะกดด้วยตัวพิมพ์เล็กทั้งหมด
  • พรบ. -> พ.ร.บ. (เว้นวรรคหลัง "พ.ร.บ." ด้วย)
By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 19 October 2012 - 16:08 #493419 Reply to:493406
magnamonkun's picture

เรียบร้อยครับ

///สรุปประเด็นที่ RYT9 คลาดเคลื่อนครับ ผมแก้ไขตามแนวหน้าเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณมากครับที่ท้วง -.-

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 16:16 #493433 Reply to:493419
nuntawat's picture

ย่อหน้าสอง

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ กสทช. ที่ได้แจ้งผลการรับรองการประมูลโดย กทค. ต่อผู้ให้บริการทั้ง 3 ค่าย คือ AIS, DTAC และ True โดยนัดให้เข้ามารับเอกสารสำหรับการจ่ายเงินค่าใบอนุญาตก้อนแรกวันนี้นั้น ทั้ง 3 ค่ายได้เข้ามารับเอกสารยืนยันผลการประมูล และพร้อมจ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

มีประธานแต่ไม่มีกริยาหลักของประโยคครับ ย่อหน้านี้จะบอกเพียงว่า "เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ กสทช. ทั้ง 3 ค่ายได้เข้ามารับเอกสารยืนยันผลการประมูล และพร้อมจ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ" หรือเปล่า?

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 19 October 2012 - 16:30 #493456 Reply to:493433
magnamonkun's picture

เรียบร้อยครับ T T

By: nottoscale
Windows Phone
on 19 October 2012 - 15:32 #493393

ผู้บริโภคที่เข้มแข็ง ประเทศจึงจะเดินหน้าครับ ไม่ใช่ผู้ให้บริการ

By: Kanitchet
iPhoneAndroidSUSEUbuntu
on 20 October 2012 - 18:41 #494009 Reply to:493393

+1

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 19 October 2012 - 15:34 #493394
Perl's picture

ท้ายที่สุดก็คือทาง True ที่เลือกลงทุนเพียง 2 หมื่นล้านบาท เหตุผลที่ลงทุนเพียงเท่านี้ก็เพราะว่าทรูจะลงทุนโดยเน้นปริมาณจำนวนผู้ใช้งานมากกว่าการลงทุนทั่วประเทศครับ

เน้นปริมาณไม่เน้นคุณภาพ..

By: nextman13
AndroidBlackberryUbuntuWindows
on 19 October 2012 - 15:43 #493400 Reply to:493394

+1

By: 17November
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 15:43 #493401 Reply to:493394
17November's picture

ลงทุนทั่วประเทศ = คุณภาพ เหรอครับ?

By: desci
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2012 - 15:48 #493405 Reply to:493394
desci's picture

ผมงงๆ กับนโยบายนี้นะ "ทรูจะลงทุนโดยเน้นปริมาณจำนวนผู้ใช้งานมากกว่าการลงทุนทั่วประเทศ" คือถ้าจะเน้นจำนวนผู้ใช้ทำไมถึงไม่ลงทุนให้ทั่วประเทศเพื่อขยายฐานผู้ใช้ให้มากขึ้นละครับ

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 15:52 #493407 Reply to:493405
nuntawat's picture

คงหมายถึงทรูจะเน้นเจาะตลาดเฉพาะพื้นที่ เช่น กทม. ปริมณฑล และจังหวัดประจำภูมิภาคมั้ง

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 19 October 2012 - 15:56 #493410 Reply to:493394
ตะโร่งโต้ง's picture

ในที่มาเค้าระบุไว้อย่างนี้ครับ

เน้นลงทุนตามปริมาณการใช้งานของลูกค้ามากกว่าลงทุนทั้งประเทศ

แปลว่าจะเน้นพื้นที่ซึ่งมีผู้ใช้บริการกระจุกกันหนาแน่นก่อนไงครับ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: maytee
iPhone
on 19 October 2012 - 16:08 #493417 Reply to:493394

แต่เงื่อนไขของผู้ได้รับใบอนุญาตคือต้องครอบคลุม 80% ใน 4 ปีไม่ใช้เหรอ

By: may3rd
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 19 October 2012 - 16:35 #493464 Reply to:493417

ก็เริ่มจากจุดที่มีปริมาณการใช้หนาแน่นก่อน แล้วก็ขยายไปให้ครอบคลุมภายในกำหนดก็ได้นี่ครับ

ปล. อ่านแล้วก็งงเหมือนกัน เดี๋ยวถามเพื่อนที่ทำงานที่ทรูดีกว่า

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 19 October 2012 - 17:36 #493512 Reply to:493417

เอ๊ะ 80 นี่ประชากร ไม่ใช่พื้นที่ไม่ใช่เหรอครับ

By: thaitanatana
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2012 - 15:38 #493397
thaitanatana's picture

ถ้า กสทช. ยอมรับตามที่กระทรวงการคลังได้ส่งหนังสือ เรื่องฮั้วการประมูลมา ก็แปลว่า ยอมรับว่าตัวเองผิดชัดๆ..
แล้วใครจะยอมรับ...ครับ

By: marius on 19 October 2012 - 15:41 #493399

กสทช จะได้เงิน(undertable)จากพวกผู้ให้บริการป่ะครับ ถามเฉยๆนะ

ยังไงได้3gไปพวกนนี้ก็ไม่คิดค่าบริการถูกๆๆๆๆอย่างที่หวังแน่นอน ฮั้วทำราคาเท่ากันก็จบ
กสทช จะทำไรได้ เอา tot กับ cat มาสู้หรอ
ผิดก็ว่ากันตามผิด
ที่จริงที่ก่อนหน้านี้นักวิชาการเค้าร้องเรียนผมว่าเหตุผลน่ะใช้ได้เลย
ปกป้องผู้บริโภคมาก
เถ้าแบบนี้ได้ไปเราจะลำบากเอาตอนหลังนะครับ

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2012 - 16:25 #493448 Reply to:493399

เงินใต้โต๊ะไม่มีใครตอบได้ครับ

แต่หากใครสงสัยหรือมีหลักฐาน กฏหมายเปิดช่องให้ฟ้องเอาผิดได้ครับ

เรื่องฮั้วทำราคาเท่ากัน ศักยภาพของทั้ง 3 ค่ายไม่เท่ากัน ถ้าราคาเท่ากันเมื่อไรคนแห่ไปค่ายที่ดีที่สุดแน่ๆ ค่ายเล็กก็จะไม่ยอมและลดราคา (หรือเพิ่มอย่างอื่นให้มากขึ้นบนราคาเท่ากัน) ก็จะเกิดความไม่เท่ากันของราคาแล้วครับ

การบอกว่าฮั้วตั้งราคาให้เท่ากันกินนิ่มไปเรื่อยๆมันพูดง่ายครับ แต่มีเหตุผลอะไรมารองรับแนวคิดนี้รึเปล่า

By: mongchoo
Windows PhoneBlackberryWindows
on 19 October 2012 - 15:47 #493404
mongchoo's picture

ผมก็อยากได้ 3g แต่ผมว่าเราทำมองไม่เห็นเรื่องนี้ไม่ได้

By: thaitanatana
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2012 - 16:36 #493467 Reply to:493404
thaitanatana's picture
  • 1 หัวใจนายหล่อมาก...
By: trufa
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 16:45 #493473 Reply to:493404
trufa's picture

+1


Happiness only real when shared.

By: freeman
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 17:23 #493503 Reply to:493404
freeman's picture

+1

By: crusio
iPhone
on 19 October 2012 - 16:01 #493413

ขอแสดงความคิดเห็นแบบกำปั้นทุบดินหน่อยนะครับ

กสทช. เป็น องค์กรอิสระตามรัฐรรมนูญ มีอำนาจเต็มๆในการจัดสรรความถี่ ตาม พรบ. ซึ่งจะให้ใคร ให้อย่างไร จ่ายเท่าไหร่นั้นแสดงว่าต้องมีการระดมมันสมองมาแล้วใช่มั้ยครับ ส่วนเงินเข้ารัฐเท่าไหร่ มากน่้อยแค่ไหน (เป็นอีกเรื่อง)

ที่นี้หาก กระทรวงการคลัง จะมาล้วงลูกแบบนี้ผมว่ามันก็ไม่ใช่ (อันนี้ผมเห็นด้วยกับ กสทช) เพราะ กสทช.เป็นหน่วยงานอิสระ ไม่ได้ขึ้นตรงกับ สำนักนายกหรือหน่วยงานใด

ประเด็นคือ รัฐเสียผลประโยชน์ในระยะเวลา 15 ปี ตามในอนุญาติที่มาจากการประมูล ซึ่งเงินเข้ารัฐมันน้อยไป ขอทุบดินอีกครั้งครับ ผมขอคิดแบบคนที่อยากใช้ 3G มากๆนะคัรบ กรณีเงินเข้ารัฐจะมากจะน้อยเท่าไหร่นั้น เงินจำนวนนั้นมันตกมาถึงประชาชนเจ้าของประเทศเท่าไหร่กันเชียว คนที่อ้างผลประโยชน์ของชาติ จริงๆแล้วเป็นห่วงชาติ หรือเป็นห่วงเงินที่จะใช้ให้พวกพ้องถลุง ในหน่วงงาน หรือกลัวว่าจะได้กินงบบริหารน้อยลงกันแน่?

เคยมีใครคิดถึงผลประโยชน์ของประชาชน ที่เป็นเจ้าของประเทศกันมั้ย เสียโอกาสในด้านเทคโนโลยีขนาดไหนกันแล้ว?

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 16:31 #493447 Reply to:493413
iammeng's picture

ผมสรุปความให้ง่ายๆครับคือ ประมูลได้เยอะๆรัฐบาลก็เอาไปกินกันพุงป่อง ใช่มั้ย

ผมจะรอดูครับ ว่าเงินหมื่นๆล้านก้อนแรกที่เรียกเอาไปวันนี้จะเอาไปพัฒนาชาติอย่างไรบ้าง

ไม่ใช่ว่าเก็บไป หายเข้ากลีบเมฆ

ปล.ช่วงนี้กระทู้ 3G2100 run เร็วมาก public แปปเดียว 50 คห. ไม่ทำงานทำการกันรึยังไง!

By: tearfire on 19 October 2012 - 16:45 #493474 Reply to:493447
tearfire's picture

วันศุกร์แห่งชาติครับ :D ~~~~

By: kiyokuka on 19 October 2012 - 16:34 #493463 Reply to:493413

ผมอยากถามครับ
แล้วความเสียหายจากการล่าช้า ได้คิดรวมส่วนนี้หรือป่าวครับ

By: maytee
iPhone
on 19 October 2012 - 16:10 #493421

ท่าทาง กสทช. คงกินเส้นใหญ่มา แม้แต่ศาลยังจำหน่ายคดี และให้ไปแจ้งผู้ตรวจการแผ่นดินแทน

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 19 October 2012 - 16:14 #493426 Reply to:493421
ตะโร่งโต้ง's picture

ถ้าเส้นใหญ่จริง อาจประมูลสำเร็จไปตั้งแต่ 2 ปีก่อนแล้วนะครับ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: mnobita
iPhoneWindows
on 19 October 2012 - 16:17 #493435 Reply to:493426
mnobita's picture

2ปีที่แล้ว กสทช ยังไม่เกิด หรือเปล่า

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 19 October 2012 - 16:20 #493439 Reply to:493435
ตะโร่งโต้ง's picture

อ่อ...จิงด้วยคับ อันนั้นมัน กทช.
ขอโทษทีคับ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 October 2012 - 16:10 #493422
Meow-Meow's picture

ยืมประโยคเด็ดของอดีตนายกมาใช้หน่อยนะครับ

"คลังไม่ใช่พ่อ"


Destination host unreachable!!!

By: nuclearlab
In Love
on 19 October 2012 - 16:14 #493427 Reply to:493422
nuclearlab's picture

UN ไม่ใช่พ่อ คลังไม่ใช่แม่

นี่มันครอบครัวอะไรเนี่ย

By: miyano2005
AndroidUbuntuWindows
on 19 October 2012 - 16:15 #493431
miyano2005's picture

ต้องสร้างบรรทัดฐานให้กับสังคมครับ
ถ้าฮั้วก็ต้องยกเลิก ไม่ใช่ปล่อยไปอย่างนี้

By: nest3d
iPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 16:24 #493445 Reply to:493431

ใครพิสูจน์ได้ว่าฮั๊วก็ไปฟ้องเลยครับ ผมมองว่าผู้ให้บริการเค้าก็ทำตามกฏที่ตั้งมาทุกอย่าง ยิ่งมีบางเจ้าจ่ายแพงกว่าซะด้วยด้วยหลายๆคนก็ไปว่าเค้าฮั๊ว ถ้าพูดว่า"ไม่ก่อให้เกิดการแข่งขัน"ก็อีกเรื่อง

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 16:30 #493453 Reply to:493445
iammeng's picture

รู้สึกว่าการกล่าวหาว่าเอกชนฮั๊วประมูลเป็นความผิดอาญา?นะครับ ถ้าไม่ได้ผิดจริง

By: EddSuanthai
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 19 October 2012 - 18:44 #493547 Reply to:493445

+1 ใครพิสูจน์ได้ว่าฮั้วก็ฟ้องครับ ไม่ยาก

By: miyano2005
AndroidUbuntuWindows
on 19 October 2012 - 20:43 #493609 Reply to:493445
miyano2005's picture

ผมไม่ได้ชี้ชัดนะครับว่า ฮั้ว
แต่ถ้ามีการพิสูจน์มาว่าฮั้วก็ตรงยกเลิกครับ
ถามว่าการมี 3G นั้นสำคัญไหม ผมก็คิดว่าสำคัญ
แต่สิ่งที่สำคัญและยั่งยืนกว่าคือ การพัฒนาทัศนะคติของคนส่วนใหญ่ให้เห็นว่าการทุจริตนั้น
เป็นสิ่งที่ขัดขวางการพัฒนาของประเทศนะครับ

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 October 2012 - 16:46 #493472 Reply to:493431
Meow-Meow's picture

รายย่อยอยากเข้าร่วม แต่เหนขั้นตำต้องถอย เพราะทุนไม่พอ มีเอกชน 4 ราย(มั้ง)ยื่นซอง คุณสมบัติตกไปหนึ่งเหลือ 3

มี 9 Slot ให้ได้สูงสุดไม่เกิน 3 Slot ต่อเอกชน 1 ราย

ในเมื่อจ่าย พันล้านก้อได้ 3 Slot จ่ายหมื่นล้านก้อได้ 3 Slot หรือจ่าย แสนล้านก้อได้ 3 Slot

ถามหน่อยครับ เปนคุณจะจ่ายเท่าไหร่ครับ

อยากให้แข่งกันเยอะๆ ต้องลดข้อจำกัดลง เช่นลดขั้นต่ำ เปิดให้ต่างชาติลงทุนได้ แต่นี่ขนาดบางบริษัทมี CEO เปนฝรั่ง ยังจะเอา กม. ความมั่นคง หาเรื่องสอบว่าเปนต่างชาติเข้ามาทำธุรกิจเลย ...


Destination host unreachable!!!

By: vevysang on 19 October 2012 - 17:10 #493497 Reply to:493431

"ต้องสร้างบรรทัดฐานให้กับสังคมครับ ถ้าฮั้วก็ต้องยกเลิก ไม่ใช่ปล่อยไปอย่างนี้"

+1024 ครับ

By: serpentc
AndroidWindows
on 20 October 2012 - 02:37 #493804 Reply to:493497

+1

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 October 2012 - 16:19 #493438
Meow-Meow's picture

ส่วนตัวคิดว่าการที่ True ลงทุนเพียงครึ่งเดียวของ DTac ผมว่าน่าจะเปนเพราะยังไง ทรูก้อยังมี True-H อยู่แล้วค่อยๆ ทำค่อยๆ พอร์ตไปก้อยังได้ เพราะยังไงลูกค้าก้อยังใช้งานได้ ค่อยๆขยายไป ส่วนตรงไหนที่คนใช้เยอะ ก้อย้ายไปในคลื่น 2.1 ตรงไหนที่คนใช้ไม่เยอะก้ออยู่ที่เดิมไปก่อน ซึ่งต่างกับของ AIS ,DTac ที่ต้องลงทุน จากเริ่มต้น (จำได้จากแถวๆนี้ว่า แค่ให้ Field Engineer ไปเปลี่ยน การ์ดที่ Cell Site ก้อจบ)


Destination host unreachable!!!

By: mnobita
iPhoneWindows
on 19 October 2012 - 16:23 #493444 Reply to:493438
mnobita's picture

ผมงงกะทรูมากมาย ตอนนี้ โฆษณาว่า 3g ทั่วไทย (หรือ แค่ true H)

แล้ว ที่ประมูลนี้ เป็นของ true (ไม่ H) เลยเน้นแค่ พื้นที่ ประชากรหนาแน่นหรอ

By: jackyiii
AndroidBlackberryWindows
on 19 October 2012 - 16:29 #493455 Reply to:493444

มีทั่วไทย แต่ใช้ได้จริงๆ แค่พื้นที่เศรษฐกิจ

By: By_Myself
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 October 2012 - 17:27 #493505 Reply to:493455

ผมไปมาตามชนบทในป่าเขาในดอยในภาคเหนือก็ใช้ได้นะครับ เผลอๆเร็วกว่าในเมืองด้วย
ใช้จริงหรือเปล่าครับมาด่าไว้ก่อน


/>o</

By: jackyiii
AndroidBlackberryWindows
on 19 October 2012 - 17:39 #493514 Reply to:493505

ผมใช้ทรูมาเกือบสิบปีแล้วครับ แล้วมีค่ายอื่นไว้ใช้ควบคู่ด้วยครับ

By: By_Myself
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 October 2012 - 18:12 #493532 Reply to:493514

ที่ผมว่าเฉพาะ True h นะครับที่ว่าดี ไม่นับ truemove นะครับ


/>o</

By: Fierceser
iPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 18:26 #493539 Reply to:493505
Fierceser's picture

true-h ผมใช้ได้นะครับเวลาไปต่างจังหวัดไกลๆ แต่เวลานั่งบีทีเอสช่วงอารีย์ถึงพญาไทนี่ขึ้น E ตลอดครับ ในกรุงเทพเองนี่สัญญาณแย่กว่าต่างจังหวัดซะอีก -*-

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 19 October 2012 - 17:41 #493519 Reply to:493444

เค้าโฆษณาถึง h ครับ ไปดู coverage map เทียบกับอีกสองเจ้าได้นะ ส่วนบริษัทที่ประมูลก็ไม่ใช่ทั้ง truemove หรือ truemove h

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 19 October 2012 - 19:24 #493570 Reply to:493444
viroth's picture

บ้านผมเน็ตสายเข้าไม่ถึงแต่ 3G 6 เมก นะเออ :D

By: mnobita
iPhoneWindows
on 19 October 2012 - 16:21 #493440
mnobita's picture

เหมือนว่า เรื่องการประมูลครั้งนี้ ผิดจิง

แต่การประมูลครั้งนี้ กสทช ไม่ได้ ถือกฎแบบที่ คลังว่ามา

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2012 - 16:27 #493450

เหมือนกสทช.จะบอกกลายๆว่า

"เอ็งเป็นใคร อย่ามาสั่งกันง่ายๆ" + "ข้องใจให้ฟ้องเลย ว่ากันในศาล"

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 19 October 2012 - 16:33 #493460 Reply to:493450
itpcc's picture
By: takky
In Love
on 19 October 2012 - 16:35 #493465

เรื่องนี้ ถึงครูอังคนา แน่!

By: may3rd
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 19 October 2012 - 16:39 #493468

ศาลที่จะฟ้องจะเป็นศาลเดียวกับที่ตัดสินคดีคุณสมัครเรื่องลูกจ้างหรือเปล่าครับ ผมหล่ะหวั่นใจ

By: freeman
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 16:53 #493480
freeman's picture

กสทช.ทำหนังสือ"ด่วนที่สุด"ถึงปลัดคลัง พิจารณาการกระทำรองปลัดฯ"สุภา" กล่าวหา กสทช.ฮั้วประมูล 3G
http://patnews.wordpress.com/2012/10/19/ด่วนมาก-กสทช-ทำหนังสือด/

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 October 2012 - 16:54 #493481 Reply to:493480
Meow-Meow's picture

ปลัดคลังงานเข้าล่ะ ...


Destination host unreachable!!!

By: นักโทษประหาร
Windows PhoneAndroidRed HatSUSE
on 19 October 2012 - 17:00 #493486 Reply to:493481
นักโทษประหาร's picture

+1

By: woohoo
ContributoriPhoneIn Love
on 19 October 2012 - 17:00 #493485 Reply to:493480

counterattack

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 19 October 2012 - 17:04 #493488 Reply to:493480
ตะโร่งโต้ง's picture

ตามไปอ่านมาแล้ว ต้องบอกว่างานนี้ กสทช. มีท่าทีแข็งกร้าว เอาจริงมากๆ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 19 October 2012 - 17:06 #493492 Reply to:493480
magnamonkun's picture

เขียนลงข่าวในนี้ได้เลยนะครับ :D

By: pookman
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 17:06 #493493 Reply to:493480
pookman's picture

เรื่องพวกนี้ถ้าหลักฐานไม่ชัด งานเข้าได้ง่ายๆ เลย
ก็ถ้าไม่มีใครอยากแข่งขันจริง เพราะราคา แล้วจะไปเรียกเงินจากใครล่ะท่าน
แต่การตรวจสอบก็เป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน จะได้หายข้องใจกัน
ไม่ใช่แค่กล่าวหาลอยๆ

By: thaitanatana
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2012 - 17:15 #493500 Reply to:493480
thaitanatana's picture

ส่วนตัว เรื่องการฮั้วประมูล หลักฐานไม่ชัดเจน แต่ เรื่องการจัดประมูลที่ไม่ทำให้เกิดการแข่งขัน นี่ชัดเจน ครับ

By: jinxplay
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 17:25 #493504 Reply to:493480
jinxplay's picture

นึกถึงเสียง Objection!! จาก Phoenix Wright เลยครับ

หวังว่าบางทีศึกครั้งนี้ อาจจะช่วงล้วงอะไรหลายๆอย่าง จากทั้งสององค์กร

By: kirkkiat
iPhone
on 19 October 2012 - 17:05 #493490

การประมูลครั้งนี้ กสทช ชุดใหญ่ คงมีธงในใจแล้วกระมัง
เพราะเจ้าใหญ่ เจ้าหนึง กำลังจะหมดสัมประทาน หึหึหึ

By: pookman
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 17:08 #493494 Reply to:493490
pookman's picture

เจ้าไหนครับ ที่ใกล้หมดก็มี GSM1800 กับ truemove.....

By: kirkkiat
iPhone
on 19 October 2012 - 17:15 #493499 Reply to:493494

TrueMove มี TrueMoveH แหล่ววววว
ส่วนอีกเจ้า ก็เจ้าที่เร่งผลักดัน แล้วออกมาทวงบุญคุณว่า
เค้านี่แหละเป็นคนให้เปลี่ยนเป็น 15MHz
ไม่งั้น TrueMove อาจจะได้แค่ 5 นะเออ

By: ComSci-MFU
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 17:34 #493511
ComSci-MFU's picture

ผมว่าการประมูลเป็นก็แค่ประมูลเป็นพิธีการ จริงๆ ราคาขั้นต่ำก็คือราคาต้นทุน+กำไรขั้นต่ำไว้แล้ว แล้วราคาที่เพิ่มขึ้นในการประมูลนั้นมันก็เป็นกำไรล้วนๆ การที่ "นักวิชาการ" วิเคราะห์ไว้ว่าควรจะมีเงินเข้าคลังจากการประมูล "เท่านี้" แล้วไม่ได้ตามที่คิดไว้มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะราคาที่ยอมรับได้นั้นก็คือราคาตั้งต้นอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ งั้นไม่ตั้งราคานั้นหรอกใช่ป่ะ?

จากเท่าที่คิดอาจจะผิดเพราะ "ขาดการแข่งขัน" ในเรื่องราคา เพราะยังไงดูแล้วมันก็แบ่งกันลงตัวอยู่แล้ว ถ้าอยากให้มีการแข่งจริงๆ ต้องไม่จำกัดว่าได้แค่คนล่ะไม่เกิน3ช่วง หรือไม่ก็กำหนดราคาต่ำกว่านี้ให้รายย่อยที่ต้นทุนต่ำๆ เข้ามาแข่งได้

By: kicub2
iPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 17:49 #493524 Reply to:493511

พอเปิดต่ำไป แล้วจบประมูลได้ราคาน้อย คนบางพวกก็หาว่า เปิดประมูลราคาถูกไปอีกทำให้เงินเข้ารัฐน้อยไปอีก - -

By: EddSuanthai
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 19 October 2012 - 18:50 #493548 Reply to:493511

ถ้าไม่มีขั้นสูงที่ 15 แล้ว AIS กับ DTAC เอาไปคนล่ะ 20 True ก็แย่สิครับ

By: ComSci-MFU
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 19:32 #493571 Reply to:493548
ComSci-MFU's picture

ก็ในเมื่อ ไม่ลดราคาให้รายแล็กแข่งได้ จนทำให้ผู้เข้าแข่งมีแต่ 3(อีกรายไม่ผ่าน) ก็เลยทำให้ไม่เกิดการแข่งขัน(เลยโดนมองว่าฮั้ว) เพราะมันสามารถหารกันลงตัว จริงๆ แล้วจะจ่ายเท่ากันหมดตามราคาขั้นต้นก็ยังได้ แต่ที่ AIS จ่ายยอมแพงกว่าเพราะอยากเลือกช่วงเอง ไม่อยากเสี่ยงในการจับสลากเลือกช่วง และอีกอย่างราคาขั้นต้นนี้ก็เป็นราคาที่ "นักวิชาการ" เขาแนะนำมาด้วย

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 October 2012 - 10:23 #493864 Reply to:493571
Meow-Meow's picture

ขนาด สี่พันกว่าล้านยังว่าน้อยไป ถ้าลดอีกคงไม่ต้องประมูลล่ะครับ


Destination host unreachable!!!

By: kirkkiat
iPhone
on 19 October 2012 - 17:40 #493516

นักวิชาการวิเคราะห์ไว้ 6 พันกว่า ๆ นะครับ
แต่ว่า กทสช เอาเลข 4500 มาจากไหนไม่มีใครรู้

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 19 October 2012 - 17:47 #493522 Reply to:493516
ตะโร่งโต้ง's picture

นักวิชาการจากจุฬาวิเคราะห์ไว้ว่าราคาที่แท้จริงของคลื่น อยู่ที่ประมาณ 6 พันกว่าๆ และแนะนำให้ กสทช. ตั้งราคาเริ่มต้นประมูลที่ 67% ของราคาที่ได้

กสทช. ก็เลยจัดให้ เอา 4500 นี่แหละ (จริงๆแล้วเป็น 70% ของราคาประเมิน สูงกว่าที่จุฬาแนะนำไว้อีกตะหาก)


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 18:05 #493530 Reply to:493522

ราคาเริ่มต้นอาจจะเหมาะสมแล้วก็ได้ แต่วิธีการประมูล การแบ่ง การจัดสรร อาจจะไม่เหมาะสม ทำให้ไม่เกิดการแข่งเรื่องราคา


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: mnobita
iPhoneWindows
on 19 October 2012 - 18:33 #493543 Reply to:493530
mnobita's picture

+1 ประเด็นผมว่า คงไม่ใช่ที่ราคา แต่เป็นวิธีการนี่แหละ

สมมติ ถ้าตั้งต่ำกว่านี้ แต่มีการแข่งขันกันจนมาถึงราคาปัจจุบัน คงจะดูดีกว่านี้

By: kirkkiat
iPhone
on 19 October 2012 - 18:52 #493550 Reply to:493522

แล้วไอ้ 67% ถึง 70% เอามาจากไหนหละครับ ?

http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12803711/T12803711.html

เพราะรู้อยู่แ้ล้วว่าของ 3 ชิ้น ผู้ประมูล 3 คน คุณจะมีส่วนลดการประมูลทำไม ?

By: EddSuanthai
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 19 October 2012 - 18:59 #493556 Reply to:493550

เขาก็บอกแล้วไงครับว่า จุฬา เป็นคนแนะนำ

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 19 October 2012 - 19:14 #493562 Reply to:493550
ตะโร่งโต้ง's picture

เขาคิดว่า ราคาจะขยับขึ้นมาจาก 67% หรือ 70% ขึ้นมาเป็นราคา 100% ของที่ประเมินได้ครับ

แต่ปรากฏว่าคิดผิด เพราะสภาพแข่งขันไม่รุนแรง ทำให้ราคาไม่ขยับขึ้นมา

ถ้าคุณสงสัยว่าทำไมไม่ตั้งซะ 100% ของที่ประเมินไว้เลยล่ะ.....อันนี้ต้องไปถามจุฬาก่อนว่าทำไมถึงแนะนำให้ตั้งแค่ 67%, จากนั้นก็ค่อยถาม กสทช. ต่อไปว่าทำไมถึงตั้งที่ 70% (เพราะที่จริง กสทช. มีสิทธิไม่ทำตามคำแนะนำก็ได้ อยากตั้งให้สูงกว่านี้ก็ทำได้)

ซึ่งในส่วน กสทช. เองก็น่าจะเคยได้ยินคำชี้แจงในแล้วที่ว่า

  1. ถ้าราคา start สูง เกรงว่าจะมีผู้ถอนตัวจากการประมูล ซึ่งจะส่งผลให้ท้ายที่สุด ในตลาดมีการแข่งขันกันโดยผู้ให้บริการน้อยรายลงไปยิ่งกว่าเดิม?????
  2. กลัวคลื่นเหลือ...ซึ่งกว่าจะเอามาใช้ได้ใหม่ ก็ต้องรอประมูลใหม่ ซึ่งหากประมูลใหม่ ไม่มีใครสนใจ ก็อาจต้องปล่อยคลื่นที่เหลือไว้แบบไม่ได้ประโยชน์อะไรแก่คนในประเทศเลย หรือไม่ก็ต้องปล่อยใบอนุญาตในราคาที่ต่ำโคตรๆ จะยิ่งเสียทั้งโอกาสในการพัฒนาประเทศ และโอกาสในการทำรายได้เข้ารัฐยิ่งกว่าเดิม

ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 19:34 #493573 Reply to:493562
darkleonic's picture

ผมไม่เคยเห็นการประมูลรถราคา 6 แสน ในราคาเริ่มต้น 6 แสนนะ


I need healing.

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 October 2012 - 17:48 #493523 Reply to:493516
Meow-Meow's picture

ขนาด สี่พันกว่าล้านยังมีคนยื่นแค่ 4 ราย แถม 1 รายคุณสมบัติไม่ผ่าน ... และที่บ้าบอกว่านั้น มี 1 รายกำลังจะโดนสอบด้วยข้อหาเปนธุรกิจต่างชาติ ...


Destination host unreachable!!!

By: blueautumn
iPhoneWindows PhoneWindows
on 19 October 2012 - 18:03 #493528 Reply to:493523

อีก 1 รายยังมีเรื่องสัญญาเก่าอาจจะถูกยกเลิก และถูกปรับเงิน

By: hanausagi
ContributoriPhone
on 19 October 2012 - 18:42 #493546

ผมว่าไปแข่งขันกันในเรื่องการให้บริการ(เทคโนโลยี, คุณภาพ, ราคา) ดีกว่ามาแข่งขันกันเพิ่มเงินประมูลดีกว่าไหมครับ แบบนั้นประโยชน์เข้าถึงประชาชนโดยตรงมากกว่าจะมาห่วงว่าเงินเข้ารัฐเท่าไหร่ๆ เพราะถ้าแบบนี้ผมดูแล้วเหมือนกับแค่ไม่พอใจยอดประมูลมากกว่า ทั้งๆที่การจะให้ราคาเท่าไหร่นั้นก็เป็นสิทธิ์ของผู้ประมูลไม่ใช่หรือ? และการที่ทั้งสามผู้ให้บริการได้คลื่นคนละ 3 สล็อตเท่ากัน ก็แปลว่าเป็นการแข่งขันอย่างเท่าเทียมในเรื่องของจำนวนคลื่นหรือเปล่า? (ไม่รวมเรื่องเงินลงทุน)

By: EddSuanthai
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 19 October 2012 - 19:03 #493553

ปลื้มใจกับ กสทช เข้มแข็งไว้ 555
ผมว่า กสทช ทำดีสุดแล้วนะครับมันไม่มีทางที่จะทำให้ถูกใจทุกคนได้หรอก
- ถ้าบอก N-1 ก็อาจโดนฟ้องว่ากีดกัน
- จัดเพดานที่ 20 ก็อาจมี 1 เจ้าที่ได้ไป 5 นั่นก็เน่า
- ประมูลไม่ครบ 45 ก็เกิดการสูญเปล่าของคลื่นที่ไม่ได้ใช้รวมทั้งจะโดนฟ้องว่า ทำให้การแข่งขันไม่เป็นธรรมและ อาจเกิดการผูกขาดจากเจ้าที่ประมูลได้ก่อนคนอื่น
- จัดไว้เป็น 3 ก้อน 20-15-10 ก็โดนฟ้องว่าฮั้วแล้วก็กีดกันรายย่อยอีก
- ตั้งราคาประมูลตำ่ๆ ให้มีคนเข้าหลายๆ ราย ได้เงินประมูลน้อยก็โดนฟ้องอีก
- ตั้งราคาสูงๆ ซักหมื่นล้านก็โดนหาว่ากีดกันรายย่อยโดนฟ้องอีก
- ใครมีความคิดเจ๋งๆ ก็ลองเสนอดูครับว่าทำยังไง ให้เป็นธรรม และได้ประโยชน์สุดแล้วไม่มีใครออกมาฟ้องได้อีก

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 20:00 #493579
mr_tawan's picture

ก็รู้กันอยู่ว่าทำไมคลังเดือดร้อน ไม่ใช่แค่เรื่องจัดเก็บเงินเข้ารัฐหรอก แต่ว่าเขาถือหุ้นบ.อะไรสักอย่างอยู่แล้วไอ้บ.ที่ว่าเนี่ยเสียประโยชน์จากการมีการประมูล 3G น่ะสิ

บ.อะไรน้า ??


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: fairry15
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 20:49 #493610 Reply to:493579

ปตท กับ การบินไทย ปะครับ สงสัยไม่พอใจที่เวลาอยู่บนฟ้ากับกลางทะเลแล้วไม่มี 3G ให้ใช้ ^_^

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 22:05 #493670 Reply to:493579
darkleonic's picture

แทนที่จะดันให้เข้ามาแข่งได้เป็นเจ้าที่ 4-5 นะ แต่ดันง่อยซะ

ตอนประมูลอยู่นี่ เสาที่ให้บริการบรเวณ กสทช. ก้ดันงานไม่ได้ โทรไปถามบอกปิดปรับปรุงไม่มีกำหนด ฟักกกกกก


I need healing.

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 19 October 2012 - 22:18 #493680 Reply to:493579
Perl's picture

แมว

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 October 2012 - 10:34 #493871 Reply to:493680
PaPaSEK's picture

MPLS ล่มบ่อยมาก =_=

By: annanpan on 19 October 2012 - 20:04 #493582

ไม่เข้าจัยว่าคืออะไรอ่ะ ฮั๊วประมูล งันอย่างนี้จะให้ประมูลเพื่อ กระทรวงการคลังอยากได้กั่บาทไม่ติดราคาไว้เลยล่ะ ในเมื่อคู่แข่งมีสามเจ้า เค้าก็ประมูลแข่งเท่านี้แหละ ใครอ้างวะประเทสเสียประโยชน์ แล้วถ้าประมูลแพงเค้าคิดค่าบริการแพงๆ คนที่เสียประโยชน์ท้างประเทสไม่ใช่ประชาชนหรอจ๊ะ เค้ายังต้องลงทุนอีกเปนแสนล้านนะ แร้ว4Gก็จะมาอีกไ
ม่ได้เข้าข้างใครนะครับแต่มองถึงความเปนจริง สมมติดาราคนนึงเอาของรักมาประมูล คนเข้าร่วมอาจมาจากทั่วโลกก้ได้ถูกไหมคับ ใครอยากได้ก้แข่งราคาสิ แต่สามจีคนประมูลมีสามคนเค้าจะแข่งกันทำไมมากมาย ลองให้ใครต่อใครเข้าประมูลได้สิ ก็คงแข่งเดือดละ นี้เหมือนสัจธรรมที่เปน็นจริงน่ะคับ ของโลกมนุษย์ บริษัทที่เข้าประมูลก็ต้องอยากรักษาผลประโยชน์ของตัวเองเหมือนกันแหละ

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 October 2012 - 20:33 #493603 Reply to:493582
Meow-Meow's picture

ไม่ถูกใจสำนวนและวิธีการพิมพ์ แต่ถูกใจความเหนครับ


Destination host unreachable!!!

By: annanpan on 19 October 2012 - 21:24 #493637

สำนวนแรกพอดีนั่งคอมเม้นท์บนรถผ่าน Galaxy note I จ้าก็เลยพิมพ์ตกๆ หล่นๆ อยู่บนรถมันสะเทือนแรงไปหน่อยครับก็เลยเป็นแบบนี้แหละครับ จริงๆ แล้วผมก็จบปริญญาตรีนะครับ แต่ยังไม่รู้อะไรอีกเป็นล้านๆ สิ่งน่ะครับ ก็อยากจะสอบถามผู้รู้อีกมากมายเหมือนกันครับ

กระทรวงการคลังมีความสำคัญอย่างไรครับ?
ใครพอจะทราบช่วยตอบผมหน่อยนะครับ เพราะเวลาที่เห็นรถเมล์ฟรีก็เห็นบอกว่ารถเมล์ฟรีจากภาษีของประชาชน หรือโครงการอะไรมากมาย อย่างสมุดที่ใช้เรียนสมัยเด็กๆ หรืออะไรอีกหลายอย่าง ก็เห็นจากภาษีของแผ่นดิน จากประชาชน นั้นหมายถึงว่า เงินทั้งหมดมาจากประชาชนที่ระดมไปให้กระทรวงการคลังเป็นผู้จัดสรรหรอครับ

จริงๆ ผมไม่เห็นด้วยเลยนะที่กระทรวงการคลังสั่งยับยั้ง กสทช.ในการประมูลสามจีรอบนี้ หาว่าฮั้วประมูลน่ะ เหมือนกับว่าอยากได้ตังค์มากมายอ่ะ

ผมมักได้ยินถ้อยคำตามสื่อสารมวลชนทั่วไปว่า "ประเทศชาติเสียผลประโยชน์" ผมอยากทราบจริงๆ ว่าคนที่กล่าวคำกล่าวนี้ออกมา เค้าชื่ออะไรครับ อยากทราบที่สุดในชีวิตในฐานะคนไทยครับ ทำไมจึงบอกว่าประเทศชาติเสียผลประโยชน์ไม่เข้าใจเลยครับ ผมว่าการที่ตั้งราคาประมูลไม่สูงมากก็ทำให้บริษัทเอกชนเค้าสามารถแข่งขันได้นะครับ ผลประโยชน์ได้ตกมาอยู่ที่คนไทยจริงๆ นะครับ เกรงว่าถ้าการประมูลสูงประชาชนต้องแบกรับน่ะสิครับ

อยากจะรู้จังเรยครับ ว่าถ้าค่าบริการแพง กระทรวงการคลังเค้าจะมาอุดหนุนช่วยเหลือประชาชนคนใช้หรือเปล่านะครับ ไม่ใช่ให้สามค่ายเค้าประมูลมาแพงๆ แล้วผลักภาระค่าบริการมาที่ประชาชน

ผมไม่สนับสนุนหรอกครับที่จะเอาเงินส่วนมากมายไปกองไปส่วนกลางทั้งหมด ให้มันเป็นไปตามกลไลแบบนี้ก็ดีนะครับ ให้การแข่งขันมันเสรีอย่างนี้ก็ดี

เผื่อเค้าจะได้เอาเงินส่วนที่เหลือไว้พัฒนาโครงข่ายและคุณภาพบริการให้ดีๆ ยิ่งๆ ขึ้นไปบ้างครับ

กราบเรียนมาด้วยความเคารพครับ

ไม่ได้มีเจตนาจะ Discredit ใครครับ แต่แค่อยากทราบครับ หากผู้รู้ท่านใดที่มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับกระทรวงการคลังรบกวนชี้แจงได้ครับ เพื่อเป็นวิทยาทานแก่เพื่อนๆ สมาชิก Blognone จะได้ทราบข้อมูลพร้อมๆ กันด้วยครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้านะครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 21:28 #493641
Be1con's picture

งานนี้ยาวแน่


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: olosol@hotmail.com
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 October 2012 - 02:24 #493800

true ใช้ 2 หมื่นล้านเพราะจิงๆ แล้วทำไปเกือบหมดแล้วอ่ะ เปิดใช้งานจริง true จะเป็นเครื่อข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศก่อนชาวบ้านเค้า ไม่เชื่อคอยดูนะ

By: crayon
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 21 October 2012 - 00:01 #494072 Reply to:493800

ฟังข่าววันก่อนบอก ais กับ dtac จะลงทุนทั้งประเทศ

ส่วน true จะลงทุนตามปริมาณลูกค้า คือที่ไหนคนใช้เยอะ ถึงจะลงทุน

ไม่รู้ว่าจริงมั้ย แต่ฟังแล้วมันยังไงก็ไม่รู้ แต่ปัจจุบัน 3G ของ true บนความถี่เดิม ก็ครอบคลุมมากกว่า 2 ค่ายนั้นอยู่แล้ว แต่ก็ล่มบ่อยเหมือนกัน ผมว่าบ่อยกว่า dtac อีก แต่บริเวณไม่กว้างเหมือน dtac