Tags:
Forums: 

ในยุคดิจิตอลที่หันไปทางไหน ก็จะได้ยินแต่คำว่า “คลาวด์ คอมพิวติ้ง (Cloud Computing)” เคยสงสัยกันไหมว่า อะไรทำให้คลาวด์ คอมพิวติ้ง ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มากมายขนาดนี้ จริงๆ แล้ว คลาวด์ คอมพิวติ้งนั้นมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน และองค์กรอย่างเป็นรูปธรรม ยกตัวอย่างเช่น ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงาน ลดความเสี่ยง และประหยัดค่าใช้จ่าย แต่กระนั้นก็ยังขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีที่คุณเลือกใช้ กลยุทธ์คลาวด์ของออราเคิลมุ่งเน้นการนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายและยืดหยุ่น ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการคลาวด์ที่ทันสมัย ครบถ้วนสมบูรณ์ และปลอดภัยมากที่สุด เพื่อให้สอดรับกับความต้องการทางธุรกิจของคุณ

ปัจจุบัน องค์กรต่างๆ ปรับใช้เทคโนโลยีคลาวด์เพื่อรองรับการปฏิรูปธุรกิจ นอกเหนือจากการลดค่าใช้จ่ายเบื้องต้นแล้ว ระบบคลาวด์ยังช่วยเพิ่มความคล่องตัวและลดการใช้ทรัพยากร ดังนั้นบริษัทต่างๆ จึงสามารถมุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรม แทนที่จะต้องวุ่นวายอยู่กับการควบคุมและบำรุงรักษาระบบ

อย่างไรก็ดี เพียงแค่การกระโดดเข้าร่วมขบวนการคลาวด์ไม่ได้หมายความว่าคุณจะได้รับผลลัพธ์อย่างที่คุณต้องการเสมอไป โซลูชั่นคลาวด์จำนวนมากได้รับการปรับแต่งอย่างเฉพาะเจาะจง โดยนำเสนอฟังก์ชั่นอย่างจำกัด และขาดความสามารถที่ทันสมัยทางด้านโซเชียลและโมบายล์

คุณจำเป็นที่จะต้องใช้กลยุทธ์คลาวด์คอมพิวติ้งที่ผสานรวมโซลูชั่นฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ชั้นนำเข้ากับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรและแอพพลิเคชั่นสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ คุณต้องการเทคโนโลยีที่จะทำงานร่วมกับสภาพแวดล้อมไอทีที่คุณมีอยู่ได้อย่างกลมกลืน พร้อมทั้งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพ และคุณต้องการผู้ผลิตที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ สามารถสนับสนุนคุณได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าคุณจะกำลังดำเนินการอยู่ในขั้นตอนใดก็ตาม

มีเพียงออราเคิลเท่านั้นที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ระดับองค์กร รวมถึงบริการที่หลากหลาย ซึ่งรองรับระบบคลาวด์แบบสาธารณะ ระบบคลาวด์ภายในองค์กร และระบบคลาวด์แบบไฮบริด ดังนั้นคุณจึงสามารถเลือกแนวทางที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณ ขณะที่คู่แข่งนำเสนอทางเลือกคลาวด์ที่จำกัด เช่น ซอฟต์แวร์ในรูปแบบของบริการ (Software as a Service - SaaS) เท่านั้น, ระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นเท่านั้น หรือฮาร์ดแวร์เท่านั้น แต่ออราเคิลจัดหาชุดบริการคลาวด์ที่หลากหลาย พร้อมสรรพ และครบวงจรมากที่สุดในอุตสาหกรรม

กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่สุด
โซลูชั่นคลาวด์ของออราเคิลครอบคลุมระบบคลาวด์แบบสาธารณะและระบบคลาวด์ภายในองค์กร และครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์ทุกระดับ ทั้งในส่วนของแอพพลิเคชั่น (Application) , มิดเดิลแวร์ (Middleware), ฐานข้อมูล (Database), เซิร์ฟเวอร์ (Servers), สตอเรจ (Storage), เครือข่าย (Networking), ระบบปฏิบัติการ (Associated Operating Systems)และซอฟต์แวร์เวอร์ช่วลไลเซชั่น (Virtualization software) ที่เกี่ยวข้อง

ด้วยความสามารถในการเข้าถึงฟังก์ชั่นที่หลากหลายโดยครอบคลุมระบบงานธุรกิจทั้งหมด ลูกค้าจึงสามารถแก้ไขปัญหาทางด้านธุรกิจโดยใช้โซลูชั่นแบบครบวงจรที่รองรับการตรวจสอบและการดำเนินการอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยไม่ต้องใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบแยกกระจัดกระจาย ไม่ต้องประสานงานกับผู้ผลิตหลายรายเกี่ยวกับการอัพเกรดซอฟต์แวร์ ไม่ต้องผนวกรวมข้อมูล หรือจัดการนโยบายรักษาความปลอดภัยที่แยกต่างหาก

ยืดหยุ่นและทันสมัยที่สุด
เกือบ 7 ปีที่ผ่านมา ออราเคิลได้เขียนและพัฒนาแอพพลิเคชั่นทั้งหมดภายใต้วิสัยทัศน์ของซอฟต์แวร์แห่งอนาคต ออราเคิลใช้เงินลงทุนหลายพันล้านเหรียญ รวมไปถึงทรัพยากรบุคคลหลายหมื่นชั่วโมง และได้เข้าซื้อกิจการของบริษัทสำคัญๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่

ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติ้งที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในอุตสาหกรรม พร้อมด้วยชุดแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรแบบครบวงจรบนแพลตฟอร์มมาตรฐาน พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีล่าสุดในส่วนของโซเชียลมีเดีย, บิสซิเนส อินเทลลิเจนซ์ และระบบโมบายล์

ปลอดภัยและเปี่ยมด้วยเสถียรภาพ
ความปลอดภัยและความเสถียรคือจุดสำคัญที่สุดของระบบคลาวด์ คุณต้องมั่นใจได้ว่าโซลูชั่นคลาวด์ที่คุณใช้อยู่ สามารถปกป้องและควบคุมการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวได้อย่างเหมาะสม โดยออราเคิลจัดหาระบบรักษาความปลอดภัยระดับโลกที่
• มีการแบ่งเลเยอร์: ออราเคิลนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยและการเข้ารหัสที่ทุกระดับชั้น โดยใช้โซลูชันใหม่ล่าสุดสำหรับการรักษาความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูลแบบฟิสิคอลและโลจิคอล
• มีการผนวกรวม: ออราเคิลจัดหาเทคโนโลยีการจัดการผู้ใช้และการควบคุมการเข้าถึงบนแพลตฟอร์มคลาวด์ ระบบต่างๆ และแอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งภายในองค์กร
• สอดคล้องตามมาตรฐาน: กระบวนการ ระบบควบคุม และเครื่องมือตามแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม ช่วยให้ลูกค้าปฏิบัติตามกฎระเบียบได้อย่างจริงจังและประหยัดค่าใช้จ่าย โดยครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรมและประเทศที่หลากหลาย

ปฏิรูปธุรกิจของคุณด้วยโซลูชั่นคลาวด์จากออราเคิล
คุณสามารถเข้าถึงโซลูชั่นคลาวด์ของออราเคิลในลักษณะที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณอย่างแท้จริง
• ระบบคลาวด์สาธารณะ (Public Cloud): Oracle Cloud นำเสนอกลุ่มบริการแอพพลิเคชั่น บริการแพลตฟอร์ม และบริการด้านการจัดการความสัมพันธ์ทางด้านสังคมที่หลากหลายที่สุดในอุตสาหกรรม โดยทั้งหมดนี้นำเสนอในรูปแบบของบริการที่คิดค่าธรรมเนียมรายเดือน Oracle Cloud นำเสนอแอพพลิเคชั่นธุรกิจแบบบริการตนเองบนแพลตฟอร์มการพัฒนาและการปรับใช้แบบครบวงจร และประกอบด้วยเครื่องมือสำหรับการขยายและสร้างบริการใหม่ๆ ภายในเวลาอันรวดเร็ว
• ระบบคลาวด์ภายในองค์กร (Private Cloud): ออราเคิลนำเสนอแอพพลิเคชั่นทั่วไปและแอพพลิเคชั่นทางด้านอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ซึ่งรันบนแพลตฟอร์มบริการที่อ้างอิงมาตรฐานและรองรับการใช้งานร่วมกัน นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์มิดเดิลแวร์และฐานข้อมูลชั้นนำ เช่น Oracle Exadata Database Machine และ Oracle Exalogic Elastic Cloud สำหรับโซลูชั่นแพลตฟอร์มในรูปแบบของบริการ (Platform-as-a-Service - PaaS) และผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ชั้นนำสำหรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานภายในองค์กร นอกจากนั้น โครงสร้างพื้นฐานในรูปแบบบริการ (Infrastructure as a Service) ของออราเคิล พร้อมด้วย Capacity on Demand ประกอบด้วยระบบที่ปรับแต่งเป็นพิเศษของออราเคิลซึ่งติดตั้งไว้ภายในองค์กร โดยระบบดังกล่าวได้แก่ Oracle Exadata Database Machine, Oracle Exalogic Elastic Cloud, Oracle Exalytics In-Memory Machine, Oracle SPARC SuperCluster และ Sun ZFS

อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล — ฮาร์ดแวร์และบริการสนับสนุนสำหรับฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งไว้ข้างหลังไฟร์วอลล์ของคุณ โดยเสียค่าบริการรายเดือน ช่วยให้บริษัทต่างๆ ขจัดค่าใช้จ่ายด้านทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ และกระจายต้นทุนสำหรับระบบใหม่ตามระยะเวลาที่ผ่านไป โครงสร้างพื้นฐานในรูปแบบบริการของออราเคิลช่วยรักษาขีดความสามารถในการควบคุมและตรวจสอบ พร้อมรองรับการปฏิบัติตามกฎระเบียบและนโยบาย ด้วยระบบเฉพาะงานที่ติดตั้งไว้ภายในองค์กร และฟีเจอร์ Capacity on Demand ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถรองรับเวิร์กโหลดสูงสุดได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย โดยจะสามารถเข้าใช้พลังประมวลผลเพิ่มเติมเฉพาะเวลาที่จำเป็น และเสียค่าใช้จ่ายตามปริมาณการใช้งานจริง

• บริการคลาวด์เอาต์ซอร์ส (Managed Cloud Services) ของออราเคิล: บริการนี้ช่วยให้องค์กรสามารถขยายการลงทุนในเทคโนโลยีของออราเคิลไปสู่ระบบคลาวด์ เพื่อเพิ่มมูลค่า ทางเลือก และความมั่นใจ ด้วยประสบการณ์ในการให้บริการแก่ผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลก ออราเคิลคือผู้นำในการนำเสนอบริการคลาวด์เอาต์ซอร์สแบบครบวงจรในระดับองค์กร โดยครอบคลุมแอพพลิเคชั่นธุรกิจ, มิดเดิลแวร์, ฐานข้อมูล และเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ที่หลากหลาย
• ไฮบริดคลาวด์: นอกจากนี้ ออราเคิลยังนำเสนอซอฟต์แวร์ที่ผสานรวมระบบคลาวด์สาธารณะ (Public Cloud) และระบบคลาวด์ภายในองค์กร (Private Cloud) เข้าด้วยกัน ช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนย้ายระหว่างระบบคลาวด์สาธารณะและระบบคลาวด์ภายในองค์กรได้ตามต้องการ

เริ่มต้นวันนี้ เข้าร่วมกับองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จด้วยการใช้โซลูชั่นคลาวด์ของออราเคิล เพื่อลดความยุ่งยากซับซ้อนของระบบไอทีและผลักดันการสร้างสรรค์นวัตกรรม ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ oracle.com/cloud

#

Get latest news from Blognone