Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนในที่สุด Jolla ก็พร้อมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของตนเองอย่างเป็นทางการ เมื่อล่าสุดได้ส่งข่าวเชิญสื่อต่างๆ เข้าร่วมงานแถลงข่าวที่ตั้งชื่อหวานแหววว่า "Jolla Love Day" ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์

Jolla เป็นทีมพัฒนาระบบปฏิบัติการ MeeGo ที่แยกตัวมาจาก Nokia เมื่อปีก่อน และดำเนินการด้วยตนเองเพื่อพัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่ที่ชื่อว่า Sailfish ซึ่งเคยนำผลงานออกแถลงข่าวเพื่อแสดงความคืบหน้าของทีมงาน ก่อนจะปล่อยชุดเครื่องมือมาตรฐานสำหรับนักพัฒนาออกมาให้นักพัฒนาแอพได้ใช้งานและเตรียมตัวสร้างผลงานสำหรับแพลตฟอร์มใหม่กันเมื่อเดือนก่อน และในที่สุดก็ถึงเวลาที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของระบบปฏิบัติการ Sailfish

ในบัตรเชิญร่วมงาน "Jolla Love Day" นั้นได้ระบุว่าจะมีการสัมภาษณ์ "เหล่าผู้นำของ Jolla" และจะมีงานสังสรรค์กันในหมู่ "ผองเพื่อนแห่ง Jolla" ด้วย ซึ่งก็คาดว่าเป็นการเปิดโอกาสให้สัมภาษณ์ซีอีโอคนใหม่ของบริษัทที่เพิ่งมารับงานไม่กี่สัปดาห์ และอาจมีการพูดคุยเสวนากับบรรดานักพัฒนาที่ร่วมงานกับ Jolla ก็เป็นได้

งานนี้ต้องมาดูว่ากระแสตอบรับงานนี้จะดีเพียงใด ทั้งนี้ Jolla ได้ยืนยันแล้วว่าภายหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พวกเขาจะวางขายสมาร์ทโฟนระบบ Sailfish ภายในช่วงครึ่งปีหลังนี้แน่นอน ซึ่งก็คงไม่พ้นต้องถูกเปรียบเทียบกับคู่แข่งที่เป็นระบบปฏิบัติการหน้าใหม่ในท้องตลาดอย่าง Firefox OS ที่เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกไปไม่นานและขายดีจนของหมดภายในไม่กี่ชั่วโมง

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone