Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือกสท. (ที่เป็นหน่วยงานย่อยใน กสทช.) ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีที่มีผู้ร้องเรียนไปยังสำนักงาน กสทช. ในเรื่องของการที่ช่อง "แก๊งค์การ์ตูน" ของบริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ออกอากาศฉากที่ไม่เหมาะสมออกไป โดยให้ความเห็นว่าช่อง "แก๊งค์การ์ตูน" ทำผิดมาตราที่ 37 และกำลังพิจารณาบทลงโทษต่อไปครับ

ทั้งนี้มีรายงานออกมาก่อนหน้านี้ว่า มีผู้ปกครองร้องเรียนแก่สำนักงาน กสทช. เนื่องจากช่องดังกล่าวได้ออกฉายภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Souten no Ken หรือในชื่อภาษาไทยว่า "ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ ภาค 2" ที่ออกอากาศในเวลา 23:00 น. ซึ่งเป็นเวลาตอนกลางคืนนั้น มีฉากที่ไม่เหมาะสมแก่เยาวชนเป็นอย่างมาก อันได้แก่ฉากบังคับให้ฝ่ายหญิงถอดเสื้อผ้า และทำท่าทางลักษณะเหมือนกำลังมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งผู้ปกครองให้ความเห็นว่ามันเป็นการกระทำในลักษณะอันผิดศีลธรรม และขอร้องให้สำนักงาน กสทช. ทำการตรวจสอบฉากดังกล่าวในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ พ.อ. นที ศุกลรัตน์ ประธาน กสท. ได้ออกความเห็นเพิ่มเติมว่า ช่องดังกล่าวเป็นช่องสำหรับฉายรายการสำหรับเด็ก ทั้งนี้การที่มีภาพดังกล่าวหลุดออกไป ในกรณีนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เพราะเป็นการนำเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมและขัดต่อหลักศีลธรรมไปให้เด็กและเยาวชนได้รับชมครับ

อย่างไรก็ตามก็มีเสียงไม่เห็นด้วยออกมาจากคุณสุภิญญา กลางณรงค์ หนึ่งในคณะกรรมการ กสทช. (คนเดียวกับที่ออกมาให้ความเห็นเรื่อง Hormones) ว่าตนไม่เห็นด้วยที่ กสท. ตัดสินบทลงโทษช่องดังกล่าวด้วยการใช้มาตราที่ 37 เข้าเล่นงาน เพราะถ้าเนื้อหาใดเข้ามาตราที่ 37 นั้น แปลว่าเป็นเนื้อหาต้องห้ามคือวัยใดก็ดูไม่ได้ แต่สำหรับกรณีนี้ตนได้แนะนำให้ใช้วิธี Watershed หรือ Safe Habor ในการแก้ปัญหาแทนครับ อีกทั้งถ้า กสท. ใช้มาตรา 37 พร่ำเพื่อ มันจะกลายเป็นว่า มาตรา 37 มีค่าเท่ากับยาพาราเซตามอล ซึ่งถ้าเอาออกมาใช้งานบ่อยๆ ในวันหนึ่ง มาตรานี้ก็จะหมดความหมายลงไปนั่นเองครับ

ทั้งนี้ทางช่องแก๊งค์การ์ตูนได้ออกมาให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ประเด็นนี้มันเป็นประเด็นตั้งแต่เดือนก่อน และปัจจุบันเรื่องนี้ไม่ได้ฉายในเวลา 23:00 น. แล้ว และจริงๆ มันเกิดเรื่องขึ้นหลายครั้งแล้ว เพียงแต่ครั้งนี้เรื่องมันแดงไปถึง กสท. นั่นเองครับ

ที่มา - ประชาไท

Get latest news from Blognone

Comments

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 27 August 2013 - 16:01 #616217
l2aelba's picture

การ์ตูนที่มาฉายที่ไทยไม่มีเรตกำหนดอายุเหรอครับ หรือการ์ตูนสำหรับคนไทยนั้นเฉพาะเด็กเท่านั้นและทั้งหมด ?

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 August 2013 - 16:26 #616238 Reply to:616217

เรตติ้ง

ผมว่าประเด็นมันอยู่ตรงนี้แหละครับ ใช่ว่าการ์ตูนจะให้เด็กทุกคนดูได้นะ อย่าง Happy Tree friend

การ์ตูนส่วนใหญ่ มันไม่มีเรตติ้ง ไม่เหมือน ละคร ปกติจะ 18+ ผู่ปกครองแนะนำ เมื่อจัดเรตแล้ว จะฉายก็ได้ ผู้ปกครองช่วยกันดูแล

ส่วนหนัง ที่มีเตะต่อยกัน ผมว่าเรตติ้งให้เด็กดู ก็ยังพอได้นะ แต่ละคร จักรๆวงศ์ๆ ก็มีเตะต่อยกัน แถมดูได้ทุกเพศทุกวัย

แต่ถ้ามันส่อไปในทางเรื่องเพศ ยาเสพติด ลามกอนาจาร มันก็ต้อง พิจจารณา

...

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 August 2013 - 17:02 #616266 Reply to:616238
mr_tawan's picture

ผมว่าการ์ตูนญี่ปุ่นเกินครึ่งไม่ได้ทำมาให้เด็กดูครับ บางเรื่องเขียนไว้ชัดเลยว่า 18+ ด้วยซ้ำ

เรทติ้งเรามีครับ แต่ส่วนใหญ่ก็ตามวิถีไทย ไอ้เรื่องที่ผ่านเรทติ้งหลาย ๆ เรื่องมันไม่สมควรผ่าน แต่ผ่านมาได้ไงนี่ไม่ทราบ (อาจจะมีใต้โต๊ะกันบ้าง เพราะถ้าเรทอยู่สูงเกินไปมันคงจะฉายหลังข่าวไม่ได้ ไปตกอยู่ในช่วงที่ไม่มีคนดูก็เจ๊งกันได้เหมือนกัน)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 27 August 2013 - 17:54 #616300 Reply to:616266
PandaBaka's picture

ยุ่นใช้เรท PG-12 ครับเรื่องนั้น

ส่วนวิธีไทยๆ แล้วแต่มาตรฐาน เส้นมั้งครับเพราะบางทียังเห็นหนังสือ
กับข่าวซึ่งปรกติมันเรท G(ทั่วไปทุกวัย) เอาภาพศพเปลือยขึ้นหน้าแรกเฉยเลย -*-)

ปล.R15+(JP) = NC-17(US) = 20+(Thai) ครับ

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
on 27 August 2013 - 21:39 #616393 Reply to:616238
bow_der_kleine's picture

"Happy Tree friend"

ตกตัว s ครับ - gramma dude

By: keen
iPhoneAndroidUbuntu
on 28 August 2013 - 07:01 #616488 Reply to:616238
keen's picture

ละคร จักรๆ วงศ์ๆ นี่ก็แย่มากเหมือนกันนะครับ เพราะมีฉากและการแสดงออกของตัวละตรที่แสดงออกมาไม่ดีไม่ต่างจากละครผู้ใหญ่เท่าไหร่ ทั้งที่จริงๆ แล้วหนังแนวนี้ควรจะเน้นทำให้เด็กดูเป็นหลักโดยสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรม ความสามัคคี การใช้เหตุผล จะได้ปลูกฝังเด็กไปในตัวด้วย

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 27 August 2013 - 16:09 #616220
Perl's picture

เดี๋ยวนะ.. เวลา 5 ทุ่มนี่ไม่ใช่เวลาสำหรับเด็กและเยาวชนแล้วนะ ละครไทยนี่ออก 2 ทุ่มด้วยซ้ำ

ประเทศไทยเมืองแอ๊บแบ๊ว..

By: kanchen
AndroidUbuntu
on 27 August 2013 - 17:22 #616279 Reply to:616220

+1 ครับ เห็นด้วยครับ

By: tann.kunn
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 August 2013 - 18:00 #616313 Reply to:616220
tann.kunn's picture

+1 อีกทีกับความไม่สัมพันธ์กันของข้อมูลคนร้องเรียนครับ

By: blueskyrun
AndroidUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 21:47 #616397 Reply to:616220
blueskyrun's picture

+1

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 22:36 #616403 Reply to:616220
Jaddngow's picture

+23.00

By: mk-
Symbian
on 27 August 2013 - 16:08 #616222
mk-'s picture

ต่อยกันฆ่ากันทั้งเรื่องไม่ผิด ผิดเพราะบังคับให้ถอดเสื้อ (Y)

By: NgOrXz
iPhoneAndroidWindows
on 27 August 2013 - 16:13 #616226
NgOrXz's picture

แล้วละคร ข่มขื่น นางเอก สองครั้งสามครั้ง มีศีลธรรมมากเลยสินะ

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 27 August 2013 - 17:55 #616298 Reply to:616226
nessuchan's picture

.<

By: sunVSmoon
Windows
on 27 August 2013 - 18:33 #616330 Reply to:616226

แปลกแต่จริง

By: btxxxx
AndroidWindows
on 27 August 2013 - 21:55 #616399 Reply to:616226

อันนั้น ผู้ปกครองชอบมั๊งครับเลยไม่ร้องเรียน แต่การ์ตูน ผู้ปกครองไม่ชอบ :(

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 August 2013 - 16:15 #616228
mr_tawan's picture

ต่อไปต้องเป็นละครช่อง 3-5-7-9 และ TPBS ตามลำดับด้วย

ดูเป็นเรื่อง ๆ ไปนะ แต่ผิดศีลธรรมเกือบหมดทุกเรื่องแหละ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: thechana
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 August 2013 - 16:15 #616229

น่าจะเป็น พ.อ.นที นะครับ หรือท่านขึ้นเป็น พล.เอก แล้ว?

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 27 August 2013 - 16:18 #616231 Reply to:616229
magnamonkun's picture

ขอบคุณที่ทักครับ >/\<

By: HoLY CoMM@nDo on 27 August 2013 - 16:21 #616233
HoLY CoMM@nDo's picture

ผมล่ะอยากรู้จริงๆ ว่าผู้ปกครองที่ร้องเรียนมานี่ มีกี่คนที่ร้องเรียน? และเป็นพวกอินโนเซนส์หรืออย่างไร? การ์ตูนมันไม่ได้มีไว้ให้เด็กดูอย่างเดียวนี่ ที่จริงแค่นี้ผู้ใหญ่ควรจะพิจารณาแล้วสอนเด็กไปด้วยในตัว ไม่ใช่ว่ามีแค่ไม่กี่คนแล้วก็มาตัดสินเนื้อหาของการ์ตูนเอาเองซะหมดจนคนที่หลากหลายอายุที่กำลังดูแล้วต้องมาชะงัก เอะอะอะไรๆ ก็เซ็นเซอร์ๆ จนทำให้การ์ตูนมันเสียอรรถรสกันไปหมดละ นี่ขนาดว่าเป็นช่องเคเบิล/ดาวเทียมนะ ไม่ได้อยู่ที่ช่องฟรีทีวีนะ ยังจะมาจำกัดสิทธิ์กันแบบนี้อีก ผมแนะให้ไปดูช่อง Kids/Boomerang/Cartoon Network/จ๊ะทิงจา เถอะครับ ถ้าจะอ้างว่าประเทืองปัญญาเด็กและไม่เป็นพฤติกรรมเลียนแบบ ขอแนะช่องเหล่านี้แหละ ไม่ใช่เที่ยวร้องเรียนให้จำกัดเนื้อหา ผมว่าไอพวกละครที่อยู่ในช่องฟรีทีวีที่มีทั้งฉากไม่เหมาะสมทั้งหลาย อย่างพวกละครน้ำเน่านี่ ควรจะเซ็นเซอร์มากกว่านี้อีก ในการ์ตูนนี่เซ็นเซอร์กระทั่งนมโงกุนหรือปืนหรือดาบ โดยที่ช่องฟรีทีวีที่เขียนเรตติ้งว่า ทั่วไป แต่กับมีฉากที่ไม่เหมาะสมอยู่ และไม่เซ็นเซอร์ มันสมควรหรือไม่? ผมว่าถ้าให้เทียบระหว่างการ์ตูนกับละครหลังข่าวแล้ว ผมว่าเด็กๆ ดูละครหลังข่าวไม่น้อยนะ เพราะในเมื่อพ่อแม่พี่น้องปู่ย่าตายายก็นั่งดูกัน มีหรือเด็กจะไม่มานั่งดูตามด้วย มันก็เหมือนกับสังคมอย่างนึง พอเพื่อที่โรงเรียนถามเกี่ยวกับน้องหาในละครหลังข่าว พอตอบไม่ได้ก็ต้องเหมือนเป็นการบังคับตัวเองให้ดู เพื่อที่จะได้เอาไปเข้ากลุ่มเข้าสังคมได้ ก็เหมือนกับเหล้า-บุหรี่ คิดหรือว่าคนที่เสพของเหล่านี้จะมีเหตุผลว่าอะไร? ผมเห็นมีคำตอบที่แทบจะเหมือนกันเลยเมื่อถามก็คือ เสพ,ดิ่ม "เพื่อเข้าสังคม" ไม่งั้นเชย หรือเข้ากับเพื่อนไม่ได้ น้อยนักที่จะเจอคนที่หลีกเลี่ยงสิ่งอบายมุขเหล่านี้ได้ (ผมคนหนึ่งล่ะที่ไม่คิดจะแตะของเหล่านี้ ใครมาชวนผมกิน/ดื่ม/เสพของเหล่านี้ ผมบอกปัดหมดล่ะ)

ดังนั้นอย่ามาอ้างว่าการ์ตูนเป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องไม่ดีในสังคม ผมว่าเรื่องที่จะเกิดจากการ์ตูนหรือเกม มันไม่ได้สักนิดของละครน้ำเน่าหลังข่าวเลยด้วยซ้ำ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 27 August 2013 - 16:28 #616239 Reply to:616233
Perl's picture

No Description

ภาพประกอบ : manager

ไม่ได้แอนตี้ กสท อะไรนะ แต่บางทีมันก็มากเกินไปจริงๆ เหมือนดูถูกสติปัญญาผู้ชม
แล้วจะมีระบบเรทติ้งไปทำไม มีระบบเรตติ้งแล้วยังต้องการจะเอาอะไรจากสังคมอีก..

By: gsoftthai
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 17:07 #616269 Reply to:616239
gsoftthai's picture

จากรูป อันนี้ เหมือนทางช่องจะเซ็นเชอร์ตัวเองนะครับ //ถ้าจำไม่ผิด

By: earlykind on 27 August 2013 - 17:43 #616295 Reply to:616239

ใช่ครับเรื่องเซนเซอร์ นี่แยกตามช่องครับ ไม่ใช่ กสช มาเซน
อย่างช่อง 9 เค้าก็เอาปลอดภัยไว้ก่อนเซ็นไม่เลือกหน้า

By: sunVSmoon
Windows
on 27 August 2013 - 18:36 #616332 Reply to:616239

นมชิซูกะโดนเซ็นเซอร์ แต่นมนางร้ายกับนางเอกหลังข่าวนี่ ...

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 27 August 2013 - 16:21 #616235

แล้วฉาก xxx และตบตีกันในละครหลังข่าวที่ผู้ปกครองดูทำไมไม่แจ้งแบนบ้าง?
โถ่แค่การ์ตูน หากผู้ใหญ่มีเวลานั่งดูด้วยและให้ความรู้เด็กอย่างถูกต้องก็คงไม่ต้องกลัวเด็กเลียนแบบหรอกครับ

By: Aoun
AndroidWindows
on 27 August 2013 - 17:25 #616240 Reply to:616235

5 ทุ่ม เด็กเล็กนอน มันก็ควรเป็นเวลาของการ์ตูนเด็กโตถูกต้องแล้ว ผู้ใหญ่ไม่ต้องมาคอยดูก็ได้
หลังเที่ยงคืนค่อยมานั่งดู การ์ตูนผู้ใหญ่ ถ้ามีนะ(เผลอบอกความต้องการ)

ปัญหาเกิดจากมีการแจ้งจากผู้ปกครอง ไม่รู้มีเกณฑ์การพิจารณาอย่างไร หรือดุลยพินิจ(ความรู้สึกส่วนตัว)เป็นเกณฑ์

By: adamy
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 27 August 2013 - 16:23 #616236

ในยุคผมไม่มีการแบบเทพเจ้าหมัดดาวเหนือครับ ...พระเอกเรื่องนี้คือฮีโร่คุณธรรมของผมเลยทีเดียวครับ

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

By: Aoun
AndroidWindows
on 27 August 2013 - 16:25 #616237

สงสัย แมงจินูน ไซถึงสมองพวกเจี๊ยป้า บ่ซื่อ (กินอิ่มไม่มีอะไรทำ)

By: sakuhanachan
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 16:35 #616242
sakuhanachan's picture

ถ้าเกิดทะ ปิ๊บ รู ฉายในเคเบิลสักช่องขึ้นมากสท. คงดิ้นรัวๆ เป็นแน่แท้
แหม่ ถ้าเป็นแบบนี้อีกไปดูโพนี่แทนเถอะครับ...

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2013 - 16:42 #616248 Reply to:616242
hisoft's picture

ภาค darkness ก็ไลเซนส์ไปแล้วด้วย ผมไม่อยากนึกสภาพเวลามีพวก...มาเห็น

ผมไม่ได้ดูนะ แต่รู้ว่ามันเป็นประมาณไหน (เอ๊ะ)

By: sakuhanachan
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 16:47 #616254 Reply to:616248
sakuhanachan's picture

ภาคมืดฉบับทีวีมีแสงเงาหมอกครบเครื่องเลยครับ (เฮ้ย)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2013 - 16:55 #616260 Reply to:616254
hisoft's picture

แต่ฉบับแผ่น ไม่ว่ายังไงก็เซนเซอร์ไม่ได้ครับ แม้จะขายในไทยก็ตาม

รอชมเค้าตีกัน :p

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 August 2013 - 18:32 #616327 Reply to:616248
mr_tawan's picture

ได้เป็น Trouble (โท ระ บุ รุ) ตามชื่อแน่ ๆ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: ZeaBiscuit
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 20:09 #616360 Reply to:616248
ZeaBiscuit's picture

เรื่องนี้คงโดนหมอกแห่งศีลธรรมทุกตอนเลยแหละครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2013 - 20:20 #616367 Reply to:616360
hisoft's picture

ฉบับแผ่น หากแผ่นที่ญี่ปุ่นไม่มีการลงหมอก ฉบับในไทยก็ลงไม่ได้ครับ ภาพต้องเหมือนกัน (- -)d

By: sakuhanachan
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 28 August 2013 - 02:09 #616467 Reply to:616360
sakuhanachan's picture

แอดมินของไทปิ๊บ แจงมาตั้งแต่ประกาศ LC แล้วครับว่าแผ่นออกมาเป็นอันเซนเซอร์...

By: HoLY CoMM@nDo on 27 August 2013 - 16:40 #616243
HoLY CoMM@nDo's picture

เอ๊ะ หรือว่าที่ละครหลังข่าวที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมทั้งหลาย จะมีการยัดเงินใต้โต๊ะกันนะ ถึงได้ผ่าน กสท.มาได้จำนวนมากและออกฉายกันโจ๋งครึ่มแบบนี้

นี่ถือเป็นการสะท้อนสังคมอย่างหนึ่ง หาก กสท.หรือเจ้าหน้าที่ กสท.มาดูก็เอาไปพิจารณาตัวเองด้วยซะ

ป.ล. การ์ตูนผมว่ามันยังให้ข้อคิดแง่คิดดีกว่าละครหลังข่าวซะอีกนะ

By: heart
ContributoriPhone
on 27 August 2013 - 16:36 #616245
heart's picture

ทุกคนรู้หมดว่าระบบเซ็นเซอร์ของประเทศเรามันประหลาดขึ้นทุกวัน แต่ทำไม เราทำอะไรกับมันไม่ได้เลย ได้แต่ บ่นๆๆๆๆๆๆๆๆ

By: jarujit
ContributoriPhoneAndroid
on 27 August 2013 - 16:39 #616247
By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 27 August 2013 - 16:43 #616249
JackieNP's picture

น่าเบื่อเนอะ


รักนะคะคนดีของฉัน

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2013 - 16:43 #616250
hisoft's picture

อืม ห้าทุ่มสินะ

No Description

By: sakuhanachan
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 16:55 #616258 Reply to:616250
sakuhanachan's picture

อืม... น่าคิด

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2013 - 16:58 #616263 Reply to:616258
hisoft's picture

ผมทำรูปให้แล้วกันครับ เห็นแก้มาสองรอบละ

แต่เห็นรูปแรก เอ่อ งานงอกแล้วผม 555

By: plawanja
Android
on 27 August 2013 - 16:43 #616251
plawanja's picture

ปญอ. จิงๆ

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 27 August 2013 - 16:54 #616259
viroth's picture

นี่มันกระทรวงแรงเราหรือปล่าว วัน ๆ เอาแต่นินทาชาวบ้าน กะถ่ายคลิป

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 August 2013 - 17:11 #616268
PaPaSEK's picture

ผมก็ไม่ได้เห็นค้านกทช.ไปซะหมดนะ

  1. การ์ตูนมันไม่ได้มีแค่การ์ตูนสำหรับเด็ก คำถามคือก่อนฉายทุกครั้งมีบอกเรตหรือไม่ ถ้าเรตติ้งผิดก็จะไปโทษ กทช. ไม่ได้ (ต้องไปโทษที่องค์กรจัดเรต แต่โทษไปก็เท่านั้นกลายเป็นโรสผิดแน่นอน)

  2. ถ้ามีบอกเรต ... ได้เรตอะไร

  3. ถ้าเรตติ้งถูกต้อง จำเป็นต้องมีการพิจารณาให้มันซ้ำซ้อนกับระบบเรตติ้งหรือหรือ?

  4. มาตรฐานการพิจารณาผิดกับละครหลังข่าวยังไง? หรือเพราะไม่มีคนร้องเรียน?

  5. ถ้า (4) ไม่มีคนร้องเรียนผมจะจัดให้เอง พร้อมหลักฐานการส่งเรื่องร้องเรียน เดี๋ยวจะพยายามล่ารายชื่อให้ด้วย แล้วจะคอยดูว่าผลการพิจารณามันเป็นยังไง

  6. ละครเหนือเมฆ? (ไม่ตรงประเด็นซะทีเดียว แต่ไม่เห็นทำอะไรได้)

By: sakuhanachan
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 17:22 #616278 Reply to:616268
sakuhanachan's picture

เรื่องเรทอนิเมะเนี่ยมันก็มีให้เรทผิดจนเงิบนะครับอย่างเช่นเรื่อง MAGI ที่เคยฉายในช่องเวิร์คพอยน์...

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 August 2013 - 17:32 #616285 Reply to:616278
PaPaSEK's picture

ถ้าเอาจริงๆ แล้วการ์ตูนที่น่าจะเป็นการ์ตูนเด็กอย่างอาราเล่นี่ก็ส่งเสริมการใช้ความรุนแรงนะครับ

นี่มองแบบ supremacism ทางด้านการแบนการ์ตูนเลย

อย่าลืมพวกขบวนการ 5 สีที่ชอบยกพวกตีกันด้วยนะครับ เอาเป็นว่ายกเลิกการออกอากาศให้หมดเลยละกัน แล้วแบนอินเตอร์เน็ตไปด้วยเลยครับ

ประเทศผมนี่มีแต่คนดีจริงๆ เฮ้อ เหนื่อย

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 28 August 2013 - 02:32 #616471 Reply to:616278
DashoIISO's picture

ผมเห็นเป็นรูป คุณหมอกำลังอุดฝัน

By: Persuader
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 August 2013 - 17:42 #616293 Reply to:616268
Persuader's picture

ตาม พรบ. การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. ๒๕๕๑
มีระบุว่า
มาตรา ๕๓ เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัตินี้ ให้คณะกรรมการและพนักงานเจ้าหน้าที่ มีอำนาจดังต่อไปนี้
(๑) เรียกให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงหรือส่งเอกสารหรือพยานหลักฐานเพื่อประกอบการพิจารณา
(๒) มีหนังสือเรียกบุคคลใดมาให้ถ้อยคำ หรือให้ส่งเอกสารหรือวัตถุใดมาเพื่อประกอบการพิจารณาหรือเพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิสูจน์การกระทำความผิดตามพระราชบัญญัตินี้
(๓) เข้าไปในอาคารหรือสถานที่ประกอบการของผู้รับใบอนุญาตหรือบุคคลใดในระหว่างเวลาพระอาทิตย์ขึ้นถึงพระอาทิตย์ตกหรือในเวลาทำการของสถานที่นั้น เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำความผิด ค้นวัตถุที่ใช้ในการกระทำความผิด วัตถุที่มีไว้เป็นความผิดหรือวัตถุที่จะนำไปใช้กระทำความผิด รวมทั้งการกระทำใดที่อาจเป็นการฝ่าฝืนบทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัตินี้ หรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดในการอนุญาต

เพราะฉะนั้นไม่มีคนร้องเรียนก็ดำเนินคดีได้ครับ
ส่วนเรื่อง ทำไมทาง กสท. ถึงไม่คิดจะ สงสัยว่าละครบางเรื่องมีฉากอันมีผลกระทบต่อศีลธรรมอันดีของประชาชน และดำเนินการทำอะไรกับละครบ้าง หรือเรื่อง ทาง กสท. ใช้อะไรเป็นมาตรฐานในการพิจารณาว่าฉากไหนมีผลกระทบต่อศีลธรรมอันดีของประชาชนบ้าง อันนี้ผมไม่ทราบครับ

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 17:56 #616310 Reply to:616268
Thaitop_BN's picture

ล่ารายชื่อเมื่อไหร่ อย่าลืมเรียกผมนะครับ

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 27 August 2013 - 23:04 #616414 Reply to:616310
meawwat's picture

รณรงค์ให้หยุดการเผยแพร่ละครน้ำเน่า

ไม่แน่ใจว่าไม่ตรงประเด็นรึเปล่านะครับ แต่ถ้าใช้ตรรกะนี้แบนการ์ตูน ละครก็ควรโดนด้วย

ผมก็ไม่รู้ว่าถ้าลงชื่อครบพันจะมีผลหรือได้ผลอะไรรึเปล่านะ

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 28 August 2013 - 01:11 #616455 Reply to:616414
Thaitop_BN's picture

ขอบคุณสำหรับลิ้งก์ครับ แต่ผมอ่านดูแล้วรู้สึกแปลกแฮะๆ เหมือนเหตุและผลของเขาจะไม่เข้ากันเท่าไหร่ เพราะงั้นขอผ่านอันนี้ดีกว่าครับ - -"

By: zipper
ContributorAndroid
on 28 August 2013 - 10:51 #616564 Reply to:616268

ตอบข้อ 4 ผมว่าเพราะไม่มีคนร้องเรียนนะ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 28 August 2013 - 11:17 #616579 Reply to:616268
PaPaSEK's picture

ลืมลงมือไปอย่างนึงครับ เดี๋ยวหาช่องทางติดต่อ กทช.ก่อน

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 August 2013 - 10:25 #617075 Reply to:616268
PaPaSEK's picture

ขออัพเดทนิดนึงครับ

มีคนตั้งล่ารายชื่อ ใน change.org กสทช.: ให้หยุดการเผยแพร่ละครน้ำเน่า ไม่ใช่ของผมครับ แต่เจอในระหว่างการค้นหาข้อมูล

By: pittaya
WriterAndroidUbuntuIn Love
on 27 August 2013 - 17:09 #616270
pittaya's picture

ผู้ปกครองแทนที่จะมาร้องเรียน ควรจะหัดดูแลลูกตัวเองบ้างนะ ไม่ใช่เอะอะก็จะให้รัฐเลี้ยงลูกให้ตลอด ซึ่งมันเห็นๆ กันอยู่แล้วว่ารัฐทำไม่ได้ ต่อให้ทำได้มันก็ต้องแลกกับอะไรอย่างอื่นอีกเยอะ ซึ่งไม่คุ้มกันเลย


pittaya.com

By: Aoun
AndroidWindows
on 27 August 2013 - 19:05 #616342 Reply to:616270

+10000000
ให้เด็กดูการ์ตูนตอน 5 ทุ่ม ผู้ปกครองควรพิจารณาตัวเองก่อน
ถ้าไม่มีเด็กดู แต่แค่เพราะมันเป็นการ์ตูนจึงฟ้อง ก็ต้องพิจารณาตัวเองเช่นกัน

By: eveningman
Windows
on 27 August 2013 - 17:16 #616275

ไม่ค่อยจะแปลกใจ ที่เกาหลีมองว่าไทยล้าหลัง ...

By: doanga2007
AndroidSymbianUbuntu
on 27 August 2013 - 21:02 #616377 Reply to:616275
doanga2007's picture

ข่าวต่อไป : พี่เกาบอก คนเกาไว้ผมแบบ pae เป็นส่วนใหญ่แล้วครับ

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 27 August 2013 - 17:25 #616280
0FFiiz's picture

อืมม .. น่ะ

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 27 August 2013 - 17:30 #616284

เดี๋ยวก็เป็นกระแสคอยดู

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 27 August 2013 - 17:35 #616286

ฉายห้าทุ่มยังโดนด่าอ้างกลัวเด็กดู เวง แล้วละครตบตีพระเอกข่มขืนนางเอกฉายสองทุ่ม prime timeไม่กลัวเด็กเห็นเลยหรือ?

ระบบเรทติ้งเมืองไทยมันลักลั่นและมั่วซั่วที่สุดแล้วล่ะครับ มือถือสากปากถือศีลกันเพียบ

การ์ตูนมันไม่ใช่ว่าทุกเรื่องจะเหมาะกับเด็กจริง ผมเห็นด้วยว่าควรจัดเรทอายุ

แต่เรื่องที่เนื้อหารุนแรง เรทติ้งอายุสูงๆเขาก็เลี่ยงไปฉายดึกๆกันแล้ว ยังจะตามไปห้ามอีก ในขณะที่ ละครไทยช่วงเวลาหลังข่าว ที่เด็กยังไม่หลับแน่ๆ มีความรุนแรงมากแทบทุกเรื่อง ทั้งคำด่า การตบตี การข่มขืน ค่านิยมการใช้อำนาจและกำลัง ฯลฯ มีลูกมีหลานผมไม่ให้ดูละครไทยหรอกครับ ยิ่งพวกรีเมคละครเก่าๆนี่มันละครล้างสมองบิดเบือนประวัติศาสตร์กันซะเยอะเลย

By: doanga2007
AndroidSymbianUbuntu
on 27 August 2013 - 21:06 #616383 Reply to:616286
doanga2007's picture

สงสัยพวกละครนั้น คอรัฐบวมชอบดู จึงไม่โดนแบรนสักที ดังนั้น ไป ชิ้ว ชิ้ว พวกละครทั้งหลายครับ

By: l3r0k3nZ
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 27 August 2013 - 17:35 #616287
l3r0k3nZ's picture

"ศีลธรรม" อีกแระ เฮ้ออออออ

By: HOCKER
Red HatSUSEUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 17:36 #616288

อย่าทำให้เด็กเขารู้สึกแย่ที่เกิดมาเป็นคนไทยมากไปกว่านี้จะได้ไหม !!!

By: SpeedEX
AndroidWindowsIn Love
on 27 August 2013 - 17:36 #616289

สอบถามครับว่าปกติก่อนจะออกอากาศเนี่ย ทางช่องแก๊งค์การ์ตูนเค้าได้มีเรทของการ์ตูนกำกับไว้หรือเปล่าครับ ?

ถามจริงๆนะครับ เพราะผมไม่เคยดู

By: sakuhanachan
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 17:42 #616294 Reply to:616289
sakuhanachan's picture

ถ้าเป็นเดี๋ยวนี้ล่ะก็มีเป็นบางเรื่องบางช่วงครับ

By: SpeedEX
AndroidWindowsIn Love
on 27 August 2013 - 17:54 #616304 Reply to:616294

แล้วเรื่องที่เป็นข่าวอยู่นี่ล่ะครับ ?

By: sakuhanachan
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 18:15 #616320 Reply to:616304
sakuhanachan's picture

ตอนผมดูก็ไม่ยักเห็นครับ ;w;
แถมตอนนี้เท่าที่ผมดูทางช่องก็ไม่ได้ฉายหมัดดาวเหนือแล้ว

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 August 2013 - 17:38 #616290
NoppawanConan's picture

ผมล่ะอยากจะให้ทุกคนร่วมไปประท้วงที่หน้ากสท. หน่อยดิ ไม่ไหวละ ทำตัวอย่างกับไดโนเสาร์ล้านปี ตั้งแต่ Hormones ยันหมัดดาวเหนือ 2 ทีละครไทยที่ตบแย่งสามีภรรยา หรือจับนางเอกไปข่มขืนนี่ไม่เห็นจะโดนเลย ใช่สิ ละครไทยมันทำรายได้มากกว่าอนิเมและละครนอกกระแสอย่าง Hormones พอเจอนิดเจอหน่อยทำเป็นแบน แล้วยังไสหัวให้ดูการ์ตูนที่คุณๆทั้งหลายเซ็นเซอร์ได้แบบไม่เปลือซากอีก พวกหัวโบราณแบบนี้น่าจะหายๆไปซะ

ถ้าคิดว่าไม่เหมาะสมก็ด่าว่าผมได้เลย เพราะผมเหลืออดกับหน่วยงาน กสท. เต็มทนแล้วครับ!!


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: doanga2007
AndroidSymbianUbuntu
on 27 August 2013 - 21:08 #616384 Reply to:616290
doanga2007's picture

ท่าทางไดโนซอร์เก่าจากกรณีหมัดดาวเหนือ 1 ยังอยู่ ดังนั้น ออกไป get out ออกไป get out และ game over เพราะผม super rip กับละครยุงชุมแล้วครับ

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 27 August 2013 - 17:53 #616303
btoy's picture

ทีละครไทย ทำไมไม่แบน ตอบคำถามนี้หน่อยเถอะ


..: เรื่อยไป

By: nostalgias
ContributoriPhoneAndroid
on 27 August 2013 - 18:01 #616314
nostalgias's picture

สิ้นหวังแล้ว แต่ขอถามนิด ละครตบกันแย่งดุ้นนี่มันตรงตามศีลธรรมอันดีงามของไทยสินะ ถุ๊ย

By: timered
Android
on 27 August 2013 - 18:10 #616319

สมัยก่อนภาคแรกฉายตอนเช้าเลย สมัยนี้จะโดนด่าไหม ที่จริงห้าทุ่มสมัยเรียนนี่ผมนอนแล้วนะ สมัยนี้ไม่หลัลไม่นอนหรือไง พ่อแม่สมัยมันเลี้ยงลูกไหม กองเซนเซอร์ก็งี่เง่าเห็นเนินอกหน่อยก็ไม่ได้ ชีวิตยิ่งกว่านี้ทั้งๆที่แบนราบแต่ก็โชว์ เหล้าก็เหมือนกันเห็นแล้วคงอยากดื่มตาย

By: vongola1995
AndroidWindows
on 27 August 2013 - 18:32 #616328
vongola1995's picture

ผมคิดว่าโรสจัดเรต ถ้าดูจากผังรายการของช่อง การ์ตูนที่เด็กโตหรือผู้ใหญ่ดูจะออกอากาศดึกๆหน่อย

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 27 August 2013 - 18:35 #616331
DashoIISO's picture

แสดงว่า ควรส่งเสริมให้เด็กดูศิลปการต่อสู้ แบบละคร 20.30น. แทนซินะ (จิกหัว/ตบ/ตอแหล/นินทา/บีบน้ำตา/ข่มขืน)

By: timered
Android
on 27 August 2013 - 19:08 #616338

เรื่องนี้ฉายมาหลายรอบแล้ว เป็นปีแล้วทำไมเพิ่งมาเล่นงาน สนับสนุนให้โรสต่อสู้ให้ถึงที่สุดเลย แล้วพวกอนิเมะ( ไม่ขอเรียกการ์ตูนนะครับ) ทุกวันนี้ทั่วโลกเขายอมรับแล้วว่าไม่ใช่ของสำหรับเด็กอย่างเดียว มันเป็นสื่อที่มีการทำให้คนแต่ละอายุดูได้ ผู้ใหญ่บ้านเราต่อให้เรียนสูงมีตำแหน่งหน้าที่ สุดท้ายก็ไดโนเสาร์เต่าตุ่น เคยศึกษาไหมอนิเมะคืออะไร คิดว่าเป็นการ์ตูนต้องให้เด็กดูอย่างเดียวละ เอาเวลาไปออกสื่อหรือไปงานค่ายมือถือนี่หัดศึกษาบ้างนะครับ อย่าคิดว่าตัวเองใหญ่แล้วไม่ต้องศึกษาอะไรเพราะตัวเองเก่งแล้ว

By: sudloa
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 August 2013 - 20:47 #616374

หึหึ

ผมมองไม่ค่อยเห็นความเห็นที่ออกมาปกป้อง กสท. สักเท่าไหร่นะครับ

By: missions
ContributoriPhoneUbuntuWindows
on 27 August 2013 - 21:03 #616381

Thailand Only...

By: doanga2007
AndroidSymbianUbuntu
on 27 August 2013 - 21:10 #616386 Reply to:616381
doanga2007's picture

ข่าวต่อมา : เมืองไทยคงมีแต่จา ทะ ลิง จา ทะ จา ลิง ทา ริ่ง รา เพราะไม่มีการ์ตูนแนวจริงจัง มีแต่แบบ casual ดาษๆ ครับ

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 27 August 2013 - 21:11 #616387
gotobanana's picture

เอาเวลาไปทำอย่างอื่นเหอ

By: thaitanatana
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 August 2013 - 21:22 #616389
thaitanatana's picture

5 ทุ่มเข้านอนได้แล้วนะลูก

By: jeepthai
Windows
on 27 August 2013 - 22:41 #616404
jeepthai's picture

ผมว่าเขาก็ทำถูกอยู่นะ

เพราะช่องนั่นมันเป็นช่องของเด็ก (อนุบาล ประถม) การ์ตูนที่รุนแรงระดับ ดาวเหนือ ถ้าไม่แบนก็ควรย้ายไปช่องอื่น

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2013 - 22:45 #616406 Reply to:616404
hisoft's picture

ฉาย Naruto, Bleach นี่ผมว่าไม่อนุบาลแล้วครับ

By: sakuhanachan
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 28 August 2013 - 02:02 #616465 Reply to:616404
sakuhanachan's picture

Naruto, Bleach, Durarara, IS, กายเวอร์, Lucky Star กับอนิเมะเรื่องอื่นที่โรส หรือจะค่ายอนิเมะอื่นๆในไทย LC บางเรื่องเข้ามา
อะไรพวกนี้มันการ์ตูนเด็กเหรอครับ... (ฮา)

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 28 August 2013 - 07:23 #616489 Reply to:616404

ผมไม่เคยเห็นเขาบอกว่าช่องนั้น เป็นช่องสำหรับเด็กไม่เกินชั้นประถมนะครับ

เคยดูผ่านๆเห็นจัดผัง เขาก็แยกanimeตามเวลาที่เด็กจะดูไม่ดูอยู่แล้วล่ะ ดึกๆหรือกลางวันก็หนักหน่อย สำหรับเด็กโตหรือผู้ใหญ่ไป

By: TheOne
iPhoneWindows Phone
on 27 August 2013 - 22:50 #616408
TheOne's picture

23 นาฬิกา ผู้ปกครองท่านนั้นควรดูแลบุตรหลานตัวเองให้เข้านอนได้แล้วนะครับ อยากรู้ว่าละครหลังข่าวที่มีทั้งฉากทำร้ายร่างกาย ฉากเลิฟซีน-ข่มขืนกระทำชำเรา ฉากวางแผนฆาตรกรรมเพื่อแย่งชิงสมบัติ เหล่านี้คือเรื่องปกติและส่งเสริมศีลธรรมอันดีให้กับเด็กอย่างนั้นหรือครับ?

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 August 2013 - 22:59 #616412
Meow-Meow's picture

ถ้าเคนชิโร่ โดนแบน งั้นน้องฟ้าก้อมีสิทธ์ฉายได้สิ ... แทบไม่ต่างกับละครไทยเบยยยยย


Destination host unreachable!!!

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2013 - 23:45 #616424 Reply to:616412
hisoft's picture

เอิ่มมมมม เอาแค่ oreimo 2 ให้รอดก่อนละกันครับ

By: sakuhanachan
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 28 August 2013 - 01:54 #616464 Reply to:616424
sakuhanachan's picture

น้องสาว ๒ ผมว่าผ่านแน่ๆ ครับ... ยังไงก็ไม่ถึงขั้นค้ำคอร์ (แม้คนเขียนคิดจะเขียนให้จบแบบค้ำก็คงเขียนไม่ได้)
แต่สำหรับน้องฟ้า อย่าหวังเลยครับ

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 28 August 2013 - 01:55 #616466 Reply to:616464
NoppawanConan's picture

น้องฟ้า ทางเจ้าของ LC T*** เลิก LC เรื่องนี้แล้วหนิฮับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: sakuhanachan
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 28 August 2013 - 01:59 #616468 Reply to:616466
sakuhanachan's picture

อันนั้นเพราะทางนั้นไม่รู้น่ะสิ จนกระทั่งดูถึงตอนๆ นึง
แต่ก็ยังดีที่มีคนการ์ตูนจำนวนนึงที่ห่วงเรื่องนี้ออกมาปราม (หนึ่งในนั้นก็ผมเอง)
ขืนสอยมาผมว่า "หลุมดำรีเทิร์น" อาจจะเกิดขึ้น

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 August 2013 - 23:41 #616422
Polwath's picture

น่าเบื่อ มีแต่เรื่องเดิมๆ ปัญหาเดิมๆ เจริญหละครับ โง่กันต่อไปนะ กสท.


Get ready to work from now on.

By: Bluetus
iPhone
on 28 August 2013 - 00:14 #616437
Bluetus's picture

ผมจะไม่เห็นด้วยกับการแบนก็ตรงที่มันฉายเวลา 5 ทุ่มนี่แหละ...

ซึ่งปกติในการจัดเรต รายการที่ 18+ มีการออกอากาศหลัง 4 ทุ่มได้ไม่ใช่หรอ ??

ถ้าเอามาฉายตอนเช้าเสาร์อาทิตย์เวลาเด็กดูผมก็คงค้านเหมือนกัน

การ์ตูนมันไม่ได้มีเอาไว้แค่ให้เด็กดูนะครับ T^T''

/me ขอร้องให้แปป แด่เหล่าผู้ปกครองที่โยนหน้าที่เลี้ยงดูบุตรหลานให้รัฐ

By: HOCKER
Red HatSUSEUbuntuWindows
on 28 August 2013 - 01:21 #616458

ตายห่าแล้วอย่างนี้คนญี่ปุ่นมันไม่แย่กว่าคนไทยเหรอเพราะมันต้นกำเนิด? พระเจ้าช่วยกล้วยยัดตูด กสท. !

By: sthepakul
ContributorAndroid
on 28 August 2013 - 03:18 #616476
sthepakul's picture

อย่างนี้เรื่อง I"s (มีฉายในไทยหรือเปล่า ?) คงต้องอยู่ในหมวด 18+


my blog :: sthepakul blog

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 28 August 2013 - 03:37 #616479

เบื่อละครไทยจริงๆ ครับ บางทีผมว่าการ์ตูนเด็กยังดูดีมีเหตุผลกว่าซะอีก

By: เดวิลแมน on 28 August 2013 - 10:48 #616560

ละครตบตีสนั่น ด่ากัน แย่งผัวเมีย โชว์เต้า โชว์เป้า ทั้งภาคค่ำและหลังข่าว หนำซ้ำละครพื้นบ้านเช้าเสาร์ทิตย์เริ่มมีบทริษยาด่าทอ ทำไมไม่ควบคุม

By: notarry on 28 August 2013 - 11:44 #616598

มันต้องเป็นแผนกำจัดกาตูนออกจากประเทศไทยเพราะไม่อยากจ่ายตังซื้อ lc แน่นอน เพื่อที่จะได้เสพ fs ต่อไป

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 28 August 2013 - 12:29 #616619
zerocool's picture

คร่ำครึ ไร้การพัฒนาทางความคิด โดยเฉพาะคนที่เป็นใหญ่เป็นโตแล้วรีบออกมาเห็นดีเห็นงามด้วยนี่ไม่รู้ว่าใช้สมองส่วนไหนคิดพิจารณา


That is the way things are.

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 28 August 2013 - 13:35 #616653
PathSNW's picture

คือตอนแรกผมก็คิดเหมือนคนบนๆ นะ แต่ขอสวนกระแสนิดนึงนะ ฮา

เอาละครไทยมาเทียบก็ไม่ถูกนะครับ เขาก็บอกไม่ใช่หรือครับ

มีผู้ปกครองร้องเรียนแก่สำนักงาน กสทช.

อยากให้จัดการกับละคร ก็ร้องเรียนสิครับ ใช่ว่าอยู่ๆ เขาก็ออกมาแบนซะที่ไหน

เหมือนกำลังนั่งอ่านดราม่าของจ่าเลยนะครับ

เห็นละครไทยยังเลวได้ ทำไมการ์ตูนมันจะเลวไม่ได้ ละครไทยที่ดูทุกวันนี้มันดีนักเหรอ ละครมันเลวกว่าการ์ตูนเรื่องนี้อีกทำไมไม่แบน

กับ

โหลดเพลงเถื่อน จะขายซีดีผี คนอื่นเขาก็ทำกันเยอะแยะ ทำไมผมจะทำไม่ได้ ไม่เคยใช้ Windows เถื่อนเหรอ ทำไมไม่จับคนใช้ Windows เถื่อนล่ะ

ใครกล้าค้านไหมครับว่า การ์ตูนเรื่องนี้ ไม่ผิดผิดศีลธรรม

ผิดก็คือผิดจริงไหมครับ ผิดแล้วอ้างว่าคนมันไม่ดีได้ ทำไมฉันจะไม่ดีไม่ได้ ผมว่าสังคมบล็อกนันเป็นสังคมที่ใช้เหตุผลมากนะ แต่ทำไม.....................

ส่วนคนที่ดูถูกประเทศไทยนี่ หยุดสักทีเถอะครับ ไม่อายบ้างเหรอ ผมยังโกรธเลยนะ ใครมาว่าชาติไทย แต่นี่ด่ากันเองเลย
ไทยเจริญกว่าชาติอื่นเยอะครับ มัวแต่ดูถูกแบบนี้ ประเทศไม่เจริญหรอก

เรื่องเรทของช่อง Gangcartoon มีนะครับ จะมี 3 ช่วง ช่วงแรกจะเป็น เด็ก จะมีตัวเหลืองๆ อมจุกนมสีส้มมาต้อนรับ จะเป็นการ์ตูนสำหรับเด็กเช่น อเล็กส์ ดอร์ร่า ช่วงที่สองคือ วัยรุ่น จะมีหนูตัวสีฟ้าๆ มาต้อนรับ มีการ์ตูนอยู่ในเรทนี้เยอะเช่น คิบะ นารูโตะ ยูกิโอะ ปาร์แมน เคคไคชิ มายเมโลดี้ ส่วนช่วงที่สามคือ ผู้ใหญ่ จะเป็นตัวเดวิวสีแดงๆ ถือง่าม มีการ์ตูนเพียบ รีบอร์น บรีช นารูเอะ ฮารุฮิ หมัดดาวเหนือก็อยู่ในหมวดนี้ครับ

ผมจะโดนยำเละป่าวเนี๊ย ไม่มีพวกเลย T_T

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 28 August 2013 - 14:30 #616680 Reply to:616653
PaPaSEK's picture

ผมเป็นพวกอยู่ครับ ผมกำลังหาช่องทางติดต่อไปที่กทช.อยู่ครับ เพื่อขอรายละเอียดว่าจริงๆ แล้วอะไรเป็นอะไร สิ่งที่รับไม่ได้คือความหลายมาตรฐานมากกว่า

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 28 August 2013 - 20:07 #616801 Reply to:616680
PathSNW's picture

หลายมาตรฐานที่ว่าคืออะไรหรือครับ หมายถึงจัดการการ์ตูนอย่างเดียวหรือครับ คือเขาไม่ใช่อยู่ๆ ก็ลงโทษนะครับ

ทั้งนี้มีรายงานออกมาก่อนหน้านี้ว่า มีผู้ปกครองร้องเรียนแก่สำนักงาน กสทช. เนื่องจากช่องดังกล่าวได้ออกฉายภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Souten no Ken หรือในชื่อภาษาไทยว่า "ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ ภาค 2" ที่ออกอากาศในเวลา 23:00 น. ซึ่งเป็นเวลาตอนกลางคืนนั้น มีฉากที่ไม่เหมาะสมแก่เยาวชนเป็นอย่างมาก อันได้แก่ฉากบังคับให้ฝ่ายหญิงถอดเสื้อผ้า และทำท่าทางลักษณะเหมือนกำลังมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งผู้ปกครองให้ความเห็นว่ามันเป็นการกระทำในลักษณะอันผิดศีลธรรม และขอร้องให้สำนักงาน กสทช. ทำการตรวจสอบฉากดังกล่าวในเวลาต่อมา

อยากให้จัดการละคร ก็ส่งเรื่องไปสิ รอให้ตรัสรู้เองคงอีกนานครับ =_=

ลองส่งไปสิครับ ว่าละครมีเนื้อหาไม่เหมาะสม กสท. หรือ กสทช. เขาไม่อยู่นิ่งหรอกครับ

เขาอาจคิดว่าผู้ปกครองคงรับได้ เพราะไม่มีใครฟ้องร้อง ไม่มีใครเดือดร้อน ไม่มีใครส่งเรื่อง จะให้เขาแบนทุกเรื่องคงไม่ได้ครับ

ต้องเข้าใจการทำงานเขาหน่อยนะครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 August 2013 - 09:58 #617056 Reply to:616801
PaPaSEK's picture

ผมส่งไปแล้วครับ แต่ส่งไปสอบถามก่อน อิอิ รอดูว่าจะตอบกลับมาว่ายังไง

ส่วนเรื่องว่า "รอให้ตรัสรู้เอง" ผมลองค้นหาในกูเกิลดูก็พบว่ามีคนส่งเรื่องไปร้องเรียนละครไม่เหมาะสมทั้งทางหน้าเว็บ ทางเฟสบุค ทางเมล์ และทางโทรศัพท์เยอะนะ เยอะตั้งแต่ช่วงละครที่เจนี่เล่นอ่ะ (ขออภัยจำชื่อไม่ได้) แบบนี้ไม่ต้องรอให้ตรัสรู้เองใช่มั้ยครับ

ต้องเข้าใจการทำงานเขาหน่อยนะครับ

ถามหน่อยว่าได้ลองค้นหาดูรึยังว่ามีคนส่งเรื่องร้องเรียนไปบ้างรึเปล่า หรือว่าจินตนาการเอาเองว่ายังไม่มีคนส่งเรื่องไป

เห็นค้าน เห็นต่างไม่ว่า เพราะผมเองก็คิดเหมือนกันบางส่วน แต่ขอนิดนึงว่าอย่าเห็นต่างอยู่บนจินตนาการครับ

เห็นต่างไม่โดนยำ แต่จินตนาการเองนี่อีกเรื่องนะครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 August 2013 - 17:10 #616736 Reply to:616653
hisoft's picture

ที่ผมเทียบกับละคร เพราะเรื่องเวลาฉายมากกว่าครับ ไม่ได้บอกว่าฝั่งนึงทำได้อีกฝั่งทำไมทำบ้างไม่ได้

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 28 August 2013 - 20:10 #616802 Reply to:616736
PathSNW's picture

ครับๆ จากความเห็น #616250 และ #616263 ผมเชื่อแล้วค้าบบบบบบ ไม่ได้คิดอย่างนั้นเล้ยยยยยยยยย

กระทู้นี้เครียดกันจัง T.T

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 August 2013 - 20:42 #616816 Reply to:616802
hisoft's picture

250 นี่ผมยอมรับนะครับ แต่ผมก็ขึ้นหัวเรื่องเวลาไว้ก่อนแล้ว ส่วน 263 นั่นผมเอาลิงค์ที่เค้าโพสต์มาใส่รูปให้ แต่คนก่อนหน้าเค้า edit ลบไปก่อนที่ผมจะโพสต์เสร็จครับ :p

By: textre
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 28 August 2013 - 14:45 #616681
textre's picture

-,- ต้องแยกแยะให้ดี คำว่า ศีลธรรม กับ จรรยาบรรณ มันมักตีกันเองไปมาๆ สุดท้ายก็เละ

แล้วก็เกิดความเชื่อในทางผิดๆ แล้วก็นำมาใช้แบบผิดๆ จนกลายว่า เกิดความปิดกั้นทางสังคม สุดท้ายก็เป็นสังคมลงเหว

ละครหลังข่าว หรือ ก่อนข่าว ในปัจจุบัน จะมีสักกี่เรื่องที่มีสาระแง่คิดจริงๆ จังๆ ผมเคยตั้งคำถามว่า ทำไมไม่มองดูต่างประเทศเขามีซีรี่ส์ ดีๆ ผลิตออกมามากมาย

หรือว่า คนเขียนบทละครบ้านเราหัวไม่ถึง (ไม่ได้ดูถูกนะฮะแค่ตั้งคำถามแบบสงสัยเพราะไม่ได้อยู่ วงการทีวีโทรศัพท์ และละคร)

มีบทความนึงลืมแล้วแต่กล่าวไว้เกี่ยวกับละคร ตบ ตี ชิงนาง แย่งพระเอก นางเอก ใส่ไฟ แล้วเจือกขายได้ ออกอากาศได้ - ,- มันมีมามากกว่า 50 ปีแล้วไอแนวนี้แล้วก็วนอยู่ในอ่าง

ปฎิรูปก็เคยมีกลุ่มคนที่ลงมือทำแต่ก็เหลวเปว... เพราะเจอขาใหญ่กระมั๊ง เลยหายจ้อยยย

เด็กที่ดูการ์ตูน เขาก็รู้แหละว่าอะไรคืออะไร แต่กระนั้น แน่นอนว่าตอนดูก็ต้องมีผู้ปกครอง ช่วยแนะนำอยู่ด้วย ก็ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ แต่ บางบ้านปล่อยเด็กให้ดูไป

ความกลัว การปิดกั้นอย่างผิดๆ เช่นการเซนเซอร์... แบบเกินไป ก็ทำให้เหมือนการบิดเบือนผลงานของเจ้าของ และนักวาด เพราะต้นฉบับมาแบบนั้น แล้วคำถามเกิดขึ้น แล้วทำไมเด็กญี่ปุ่นเขาดูได้ไม่เซนเซอร์แบบบ้านเรา แล้วประชากรบ้านเขามีคุณภาพมากกว่าเรา! ?? น่าคิดนะ - -* น่าคิด

จากเพจ มานี มีแชร์ - -* กระแทกแดกดัน

By: sakuhanachan
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 28 August 2013 - 19:33 #616788 Reply to:616681
sakuhanachan's picture

ที่ยุ่นมีเซนเซอร์บ้างพอเป็นพิธีครับ
มีแสง เงา หมอก แล้วแต่ทางสตูดิโอว่าจะใส่มายังไงตอนฉายทีวี
ที่อันเซนเซอร์จะมีไม่กี่ช่องที่เป็นแบบนั้นไม่ก็ไปจัดการตอนแผ่นออก

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 28 August 2013 - 23:14 #616878
LinkWii1GT's picture

แหม นี่มันประเทศประชาธิปไตย ที่ปกครองโดยคอมมิวนิสต์ครับ
การ์ตูนเนื้อหาดียังถูกแบน... ประเทศไหนกันนะ เหมือนถูกบังคับให้ลืม :-p