ปกติแอปเปิลจะจำกัดการดาวน์โหลดแอพผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ไว้ที่ขนาดหนึ่ง เพื่อกันผู้ใช้ดาวน์โหลดแอพที่มีขนาดไฟล์ใหญ่เกินไปผ่านเครือข่ายและทำให้แพคเกจหมดลงเร็ว โดยก่อนหน้า แอปเปิลจำกัดขนาดไว้ที่ 20MB ต่อแอพ หลังจากเปิดตัว iPad รุ่นที่ 3 แอปเปิลก็ขยายขนาดให้เป็น 50MB ต่อแอพ และตอนนี้ แอปเปิลได้ขยายเป็น 100MB แล้วบน iOS 7
ดังนั้นนักพัฒนาก็น่าจะหายใจโล่งขึ้นบ้าง เพราะการจะทำแอพบน iOS ให้ดาวน์โหลดผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ได้ก็เป็นโอกาสทางหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าดาวน์โหลดแอพได้มากขึ้นเช่นกัน
ที่มา - MacRumors
Comments
ทำไมไม่ให้ผู้ใช้ตั้งเองได้ (Option ก็ได้) บางคนโคว์ต้าเขาเหลือนะ บางคนก็เต็มจริง
เพราะมันเป็นภาระกับโครงข่ายครับ อารมณ์เดียวกับที่อัพเดต OS ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ไม่ได้นี่แหละ
เพราะแอปเปิ้ลยึดหลักว่าควรคิดให้ลูกค้าครับ Power User เลยไม่ชอบไง
แอปเปิ้ลกลัวเครือข่ายจะพัง กลัวข้อมูลลูกค้าหมดเร็ว เลยตั้งลิมิตไว้ให้
แต่เอาจริงๆ นะ ขนาดคิดนู้นนี้มาให้แล้ว คิดระบบแบ็กอัพอัตโนมัติให้แล้ว สุดท้ายคนใช้ก็ไม่ได้อ่าน แล้วกดข้ามตอนเซ็ตอัพครั้งแรก แล้วพอเกิดเรื่องก็กู้ข้อมูลคืนจาก iCloud ไม่ได้ แหม่ มันน่าจะต้องบังคับ ไม่ให้คิดซะให้เข็ด
ความหมายผมคือ 100MB บางคนก็ใหญ่เกินนะ สำหรับบางคนมันก็น้อยเกิน ดังนั้นน่าจะให้เขาตั้งเอง บางคน Limited Plan ก็จริงแต่ FUP แค่ 1GB 100MB 10 ตัวก็หมดแล้ว
android มีจำกัดแบบนี้เปล่า
เท่าที่เคยใช้มา ไม่เคยเจอครับ มันแค่เตือนเฉยๆว่าถ้าโหลดไฟล์ใหญ่ๆผ่าน cellular data จะมีค่าใช้จ่ายนะ
ผมเคยโหลดเกมส์ใหญ่สุด 1.2Gb ผ่าน 3G ครับ โหลดได้แน่นอน (ตอนนั้นใกล้หมดเดือนพอดี)
จำได้ว่าตอนใช้แรกๆก็มีลิมิตนะเมื่อตอน 2.1 แต่หลังไม่มีละ
ผมใช้มาตั้งแต่ 1.5 แต่ช่วงแรกๆไม่มั่นใจครับ เพราะสมัยนั้น App เล็กๆทั้งนั้นเลย
เย้! ปลดล็อกซะที ไม่ต้องทำเซิฟเวอร์แล้ว 55
my blog
เกี่ยวกับเซิฟเวอร์ยังไงหรอครับ
อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว